เมื่อก่อนหน้าเละ!! แต่ตอนนี้ เป๊ะ!! แล้วจร้า

9 5

สวัสดีค่าาา วันนี้จะมาแบ่งปันการรักษาสิว เพราะผิวติดสารรรรร กันค่า ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่า ย้อนไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ยุคครีมในเน็ตที่กำลังเฟื่องฟู 5555 ..เราคนหนึ่งเป็นคนที่ชอบใช้ครีมในเน็ตมาก เพราะอยากให้หน้าขาวใสเร็วๆ อะไรที่ใช้แล้ว ภายใน 7 วัน ไม่เห็นผล โยนทิ้ง เปลี่ยนใหม่ ทำแบบนี้ ซ้ำๆ จนวันหนึ่ง ก็ได้มาเจอครีมตัวหนึ่งงง  คุณขา !!!! ทาไปคืนเดียวเช้ามา สิวยุบ!!!! และ 2-3 วันหน้าดูใสๆ วรั้ย!!!! ชอบสิคะแบบนี้ เลยใช้มาตลอด เกือบๆ1 ปี พอเราพอใจกับหน้าเราที่ไม่มีสิว ก็เลยคิดว่า เออๆหน้าชั้นดีละ ไม่ต้องใช้ละ มาใช้ครีมที่มีขายตามห้าง หาซื้อสะดวกกว่า ^^  

.

.

ผลปรากฏว่าาา T_T หยุดใช้ปุ๊บ เห็นผลทันตาปั๊บเลยค่ะ

ไปเจอใคร มีแต่คนทัก "หน้าเป็นอะไร" "แพ้อะไรมา"  " เฮ้ยยย นั่นสิวหรือ แกเดินชนอะไรมา "

เริ่มไม่มั่นใจละ ตอนนั้น ?? คิดละ จะกลับไปใช้ครีมตัวเดิมดีมั้ย (ยังๆไม่รู้ตัว ) ...จนมาเจอเพื่อนที่ทำงานคลีนิคความงาม นางบอก "ผิวติดสาร" จร้า สังเกตุจากสิวขึ้นแบบที่ไม่น่าขึ้นก็ขึ้น และขึ้นเม็ดเล็กๆติดกัน แถมบางอันอักเสบ แต่ไม่มีหัว !! พอเม็ดนี้หาย เม็ดใหม่ขึ้นมาทันที   วนลูปแบบนี้ตลอดจร้าาา

.

เลยตัดสินใจ รักษา แบบถูกวิธีไปเลยค่ะ หน้าแหกก็ยอม แหกแต่จบ !!! 

วิธีรักษาของเราจะเป็นประมาณนี้นะคะ 

1.ใช้แทนคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค์เลยค่ะ อาจจะต้องทนกับกลิ่นของมันหน่อยๆ เพราะเราเคยอ่านในเน็ตว่า (พึ่งเน็ตตลอด 5555) มันใช้เช็ดหน้าลดสิวได้  เฮ้ยยยย!! มันลดได้จริงๆ คือสิวไม่ขึ้นเพิ่ม และหน้านุ่มมากๆๆ 

2.ทาเบนแซค เจ้าเดิมที่คุ้นเคยกันดี  Item รักษาสิววว ทาทิ้งไว้ 5 นาทีค่ะ ( อย่าทาไว้นานนะคะเพราะหน้าจะแห้งมากๆค่ะ ) ..มันจะช่วยผลักสิว ที่อุดอยู่ใต้ผิวหน้าเราให้ออกมาสู่โลกกว้างงงง 555555  ..ใช้แล้วหน้าจะแหกหน่อยๆนะคะ แต่จบค่ะ  (ทาเช้า- เย็น หรือใครที่รับตอนสิวขึ้นไม่ค่อยได้ ทาแต่ตอนเย็นก็ได้ค่ะ)  ใช้ทุกๆวัน ตลอด 1เดือน หลังจากเดือนที่ 2 คือ ทาวันเว้นวัน  หรือ อาทิตย์ละ 2 ครั้งค่ะ 

3.ล้างหน้าด้วย โฟมล้างหน้า เน้น! อะไรที่อ่อนโยนที่สุดนะคะ เพราะช่วงนี้หน้าเราจะอ่อนแอมากๆๆๆๆ  แนะนำ Acne aid สีแดง ก็ใช้ได้ค่ะ 

4.หลังล้างหน้าเสร็จทุกครั้ง ใช้ตัวนี้ทาหน้าทันทีค่ะ ช่วยลดสิวอักเสบได้ดีมากๆค่ะ (เบนแซค ช่วยผลักสิว + คลินด้าเอ็ม ช่วยทำให้สิวแห้ง ต้องใช้คู่กันนะคะ เห็นผลดี) ทาเช้า-เย็น 

5.ตัวนี้แนะนำเลยค่ะ แช่ตู้เย็นไว้ แล้วเอามาทาหน้า ช่วยลดความเจ็บจากสิวได้ดีมากๆ ทาประจำเช้า-เย็น นะคะ 

6.ห้ามลืมทาครีมกันแดด เด็ดขาดนะคะ  เราใช้ตัวนี้เพราะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารซิลิโคน ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันเพิ่ม แถมยังช่วยปกปิดรอยดำได้อีกด้วยคะ ( ช่วงนี้งดใช้รองพื้นก่อนนะคะ !! เพื่อไม่ให้เกิดสิวอุดตันเพิ่ม ) 

7.แป้งตัวนี้ทาแทนแป้งพัพได้เลยนะคะ ทาได้เช้า และก่อนนอน ตัวนี้ขอบอกว่า ทาไว้ตอนกลางคืน ช่วยลดสิวผดผื่นเม็ดเล็กๆได้ดีมาก เห็นคนรีวิวไว้ในเน็ต (55555 นี่พึ่งเน็ตตลอดดด )

เราทำแบบนี้เป็นประจำเช้าเย็น ใช้เวลาทั้งหมด 6 เดือน งดแต่งหน้าหนักๆไม่ใช้แป้งพัพ รองพื้นใดๆทั้งสิ้น

 ถ้าออกไปข้างนอกคือ เขียนคิ้ว ทาปาก ปัดมาสคาร่า แค่นี้!! เพราะไม่อยากใช้อะไรปิดผิวเยอะ ใครจะมองยังไง ไม่สนค่ะ ทำใจ T_T

 พอสิวหายยยแล้วนะคะ เราก็มารักษารอยดำกันค่ะ **อ้อๆๆ ตอนบีบสิวให้ใช้ไม้กดสิวนะคะ ห้ามใช้มือบีบสิวเด็ดขาดเพราะถ้าใช้มือบีบจะทิ้งรอยดำไว้นานมากค่าา สกปรกอีกด้วย !!!

ส่วนครีมรักษารอยดำเราใช้ ตัวนี้ค่ะ 

ทาทุกวันเช้า-เย็น ช่วยลดรอยดำได้ดีมากๆ ประมาณ 3 อาทิตย์คือรอยดำจางลง !! ดีงามๆๆค่ะตัวนี้

มาดูกันค่าว่า หลังจากรักษาแบบจริงจัง ผลที่ได้เป็นยังไงกันบ้างงงงง

ความรู้สึกที่ได้คือ ผิวดูมีสุขภาพดีมากๆๆค่ะ ดูอิ่มฟู แบบได้รับการรับบำรุงอย่างแท้จริง  ตอนนี้ดีใจมากๆๆๆๆๆๆ ที่หน้าหาย และไม่ทิ้งหลุมสิวไว้ให้ปวดใจด้วยค่าาาา ^^.

วันนี้มายาวๆจริงๆ หวังว่าคงจะมีประโยชน์ต่อสาวจีบัน ไม่มากก็น้อยนะคะ .. ขอบคุณค่าาาาา ม๊วฟฟฟฟ 


Vansnow

Vansnow

ชอบการแต่งหน้า ดูแลผิว และอาหารเสริม ทุกเรื่องเกี่ยวกับความงาม

FULL PROFILE