เครื่องสำอางญี่ปุ่น | ชี้เป้า 14 บิวตี้ไอเท็ม เด็ดสุดในญี่ปุ่น บอกเลยว่าปีนี้... "ต้องมีให้ได้" !

75 20

ใครไปญี่ปุ่นก็มาเห่อเปิดถุงอวดของ ซื้อมั่วบ้าง ตามรีวิวบ้าง ที่วอแวเองบ้าง แบบว่าล้มละลายกันไปมหาศาล แทบแทะผมกันไปถึงปลายเดือน

แต่นี่มัน 2018 แล้วค่ะ!!! จะล้มละลายทั้งที ต้องล้มละลายอย่างมีคุณภาพ!!! ต้องให้ชัวร์ว่าของมันเด็ดจริง ปังจริง ซื้อแล้วไม่บ้ง ไม่นอยด์

วันนี้เอมเลยเอา ไอเท็มเด็ดที่ชนะรางวัล @cosme The Best Cosmetics Awards 2017 การประกาศรางวัลบิวตี้ที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่นของปี 2017 ที่ผ่านมา จากที่ได้ไปชมการประกาศผลแบบสดๆ ที่โตเกียวเมื่อเดือนธันวาคม 2017 มาฝากกัน

จากกว่าร้อยไอเท็ม เอมกับโกกิ @LaKokiiz ก็ไปปาดๆ ลูบๆ จนได้เป็น 14 บิวตี้ไอเท็ม ที่บอกเลยว่า ปี 2018 นี้ .... ต้อง มี !!!! 

1. OPERA LIP TINTชนะรางวัล Grand Prize ไอเท็มที่สุดแห่งปี และ The Best Lip Care

ลิปทินท์ Opera อันนี้สาวญี่ปุ่นเค้ายกให้เป็นที่สุดของที่สุด! คว้า 2 มงไปครองแบบเกร๋ๆ ราคาก็น่ารัก แค่อันละ 1,500 เยน หรือ 430 กว่าบาทเท่านั้น แถมมีตั้ง 5 สี ส้ม ชมพู แดงระเรื่อ ... คือเลือกยาก ลองทุกสี สวยทุกสี TwT

มันเป็นลิปทินท์ ทำให้ปากดูเนียน ฉ่ำ สุขภาพดี ไม่เป็นร่อง ให้สีปากสวย แถมบำรุงเน้นๆ ไปด้วยนะ (นึกถึงอากาศญี่ปุ่นหน้าหนาวๆ ปากลอกกระจาย นี่แหละค่ะจะทำให้เรารอด!) และที่เริ่ดคือ เค้าบอกว่าความทน มันไม่ได้ติดแบบโหยยย เว่อร์ เช้ายันเย็นกินไรก็ไม่หลุด แต่เวลามันเลือนไปแล้ว สีที่ติดอยู่มันก็ยังทำให้ปากดูสวยมากกก เออ เคลมไม่เว่อร์ Superwoman เกินไปไรงี้ เลิฟเลย

เอาเป็นว่า ใครปากแห้ง ปากเป็นร่อง เบื่อลิปแมตต์ อยากดูปากสวยแต่กำเนิดก็บอกเลยว่า ต้องมี!

2. FLOW FUSHI Lip 38˚C Lip Treatmentชนะรางวัล The Best Special Lip Care, Best New Buys ของใหม่มาแรง และ Top Beauty Trends ของสุดฮิต

งานลิปอีกอันที่ห้ามพลาด ต้องอันนี้เลย ยี่ห้อ Flow Fushi ฮิตมากก แถมได้รางวัลเพียบ!! ชื่อเล่นว่า "ลิป 38 องศา" ความเกร๋คือ ลิปตัวนี้ชนะรางวัลแบบเหนือๆ ในหมวดของสกินแคร์นะ บำรุงปากได้ล้ำสุดๆ ส่วนลูกเล่นคือ มันจะเพิ่ม-ลด สีปาก ตามอุณหภูมิปากของเราจ้าา เพราะฉะนั้นแต่ละคนทาออกมาจะได้สีไม่เหมือนกัน

แต่ละสีจะมีอุณหภูมิของตัวเอง -2c +0c +1c +3c +5c องศา คือใครปากแดงมากก็ใช้อัน -2c ใครปากม่วงๆ ซีดๆ อยากปากแดงจุบุขึ้น ก็เพิ่มองศาไป +1c +3c แต่ที่ฮิตสุดก็ +5c ล่ะ ปากแดงสวยเหมือนแม่ให้มาแต่เกิดงี้ 

ราคาก็ไม่แพงนะ อันละ 1,600 เยน ประมาณ 460 เท่านั้น ถ้าเลือกไม่ได้ก็กวาดไปเลยจ่ะ เอมฟาดมา 4 หน่วย ก็มันสวยทุกสี มันก็ต้องมีอ้ะ 555 :P

3. MAQuillAGE Dramatic Powdery UVชนะรางวัล Hall Of Fame - มงลงครบ 3 ปี

MAQuillAGE นี่ต้องยกให้เรื่องแป้ง งานแป้งคือดีมากกกก ดีหลายรุ่น ยิ่งที่ญี่ปุ่นคือดังสุดๆ ส่วน MAQuillage Powdery UV แป้งตลับตัวนี้ยังเคยชนะมงปี 2015, 2016 ด้วยนะ ปีนี้เลยได้ Hall Of Fame ไปครอง

เนื้อแป้งตัวนี้ ปาดมาแล้ว เนียน ละมุน เบาผิวมากกกกมากกกก พรางรูขุมขนได้ดีสุดๆ ผิวแห้งก็ใช้ได้ ไม่เป็นคราบ แถมสีออกไปทางโทนเหลือง เหมาะกับโทนสีผิวสาวไทยแบบเรา ตลับก็สวยด้วย ยกมาตบในที่สาธารณะได้อย่างไม่อายใคร 555

ใครตามหาแป้งดีในดวงใจ รีบไปตำกันเลยนะจ๊ะ ราคาที่ญี่ปุ่นแค่ 4,000 เยน ประมาณ 1,1xx เท่านั้น .. ถ้าอยากหน้าเนียนนี่ต้องมีเลย! 

4. MAQuillAGE Snow Beauty Brightening Skin Care Powder 2017ชนะรางวัล The Best Skin Care Powder

เห็นตลับฟรุ้งฟริ้งเจ้าหญิงเบอร์นี้ เค้าไม่ได้มีดีแต่แพคเกจนะจ๊ะ :P

แป้ง MAQuillAGE Snow Beauty ตัวนี้ชนะรางวัล Skin Care Powder มา 2 ปีแล้ว ... งงล่ะสิ Skin Care Powder ตกลงมันคืออะไรแน่ มันคือแป้งที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัวจ้าาา กลางวันใช้เป็นแป้งแต่งหน้า แต่กลางคืนใช้ทาบำรุงผิว!! ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน โอ้ยยย ล้ำอะไรเบอร์นี้  เจ้าแป้งตลับเจ้าหญิงตัวนี้คือทาแล้วเข้านอนได้เลย ไม่ต้องล้างคสอ.นะ

ยังค่ะยังไม่จบ ในส่วนแพคเกจฟรุ้งฟริ้งจิงกะเบลแบบนี้ สตอรี่ก็ล้ำ เค้าได้ Inspiration มาจากประกายวิบวับของหิมะภายใต้ท้องฟ้ายามอาทิตย์ตกในกรุงปรากเลยนะคะ.... โอโห อะไรมันจะขนาดนั้น คาวาอี้เดสสสสสส

เอาเป็นว่า ซื้อเถอะค่ะ ราคาประมาณ 1,800 บาทไทย ... TwT ดีต่อใจมากกก แพคเกจเลอค่า สรรพคุณน่าตำ ถ้าไม่มีมันไม่ได้แล้ววว! 5555 (บอกแล้วว่าเรื่องแป้ง ต้องให้ MAQuillAGE เค้าจริงๆ นะ เอมก็ตำกลับมา)

5. CHANEL Joues Contrasteชนะรางวัล Hall Of Fame - มงลงครบ 3 ปี

ขยับมางานสีสัน เรื่องแก้มจุ๊บุน่ารักๆ ต้องยกให้สาวญี่ปุ่นเค้าล่ะ ซึ่งบลัช Chanel Joues Contraste ตัวนี้ ไม่ใช่แค่ชนะใจสาวญี่ปุ่นปี 2017 นะ แต่ว่าเค้าชนะมาหลายปีแล้ว จนได้รับรางวัล Hall of Fame ไปเลยจ้าาาา ~ เลอค่าเว่อร์ ซึ่งนอกจากตลับหรูหราแล้วยังสีบลัชยังสวย ติดทน ดูธรรมชาติเหมือนเลือดฝาดสุดๆ เลยนะ มาพร้อมกระจกและแปรงในตัว ที่ไทยก็มีขาย ราคาอยู่ที่ 1,720 บาท (เลือดซิบ TwT) แต่รับรองว่าฟิน และคุ้มทุกบาททุกสตางค์

ใครยังไม่เคยลองบลัช Chanel Joues Contraste ตัวนี้ ... ก็บอกเลยว่าปี 2018 มันต้องมีนะจ๊ะ :P

6. ADDICTION The Eyeshadowชนะรางวัล Grand Prize อันดับ 2, The Best Eyeshadow และ Top @cosme shopping อันดับ 2

ตัวนี้ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วไม่ตำ จัดว่าพลาด! อายชาโดว์จาก Addiction ปีที่แล้วได้รางวัลใหญ่สุดแห่งปี ปีนี้ ได้ที่ 2 แถมพ่วงรางวัล The Best Eyeshadow ไปอี๊กกกก การันตีด้วยรางวัลไอเท็มขายดีอันดับ 2 บนออนไลน์ด้วย ต้องเด็ดเบอร์ไหนถึงกวาดรางวัลได้ขนาดนี้ คิดดู!  สีที่เราแนะนำคือพวกวิ้งๆ นะ วิ้งสวยหยุดหายใจสุด คุณหนูมากแบบไม่เว่อร์ มีติดไว้สักสีไว้แตะทับอายชาโดว์ ฟรุ้งฟริ้งทันตา สีละ 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาท) เหมือนจะแพง แต่รับรองว่าคุ้ม + ใช้ได้นานมากกกก

ใครอยากได้หลายๆ สีก็มีแบบพาเลตต์ หรือแบบ Custom คู่กับบลัช ก็จัดสีเองได้นะ

ขายของหนักขนาดนี้ก็เพราะว่าเค้าดีจริงๆ ADDICTION Eyeshadow ไปญี่ปุ่นรอบนี้ ต้องมีนะ ต้องมี!

7. SK-II Atmosphere CC Creamชนะรางวัล Hall Of Fame

มาต่อที่ไอเท็ม Hall Of Fame อีกชิ้น SK-II Atmosphere CC Cream มี SPF50 PA++++ ดูเผินๆ เหมือนธรรมดา แต่ว่าชนะมงงานผิว ครองใจสาวญี่ปุ่นมาหลายปีซ้อนแล้วนะ ให้ฟีลงานผิวเบาๆ ปกปิดเล็กน้อย ให้ความชุ่มชื่น กันแดดแน่นๆ ด้วย ยิ่งสาวๆ ผิวแห้งต้องเลิฟมากกกกก สาวผิวมันไพรเมอร์สักหน่อยแล้วเซ็ตแป้ง ก็จะดูแบบว่า ... อุ๊บส์ เกิดมาก็ผิวดีเลย ราคาไทยนี่ 3,150 บาทเลยนะ ถ้าซื้อที่ญี่ปุ่น 8,500 เยน ประมาณ 2,4xx เอง Tax refund ได้อีก เจ็บนิดๆ แต่ก็เจ็บน้อยกว่าไทยเยอะเลย 555

เอาเป็นว่า ใครเป็นสาวก SK-II มาลองงานเมคอัพเค้ากันดูบ้าง สาวญี่ปุ่นเค้าการันตี SK-II เค้าไม่ได้มีดีแค่น้ำตบนะจ๊ะยูววว์

8. ALBION Skin Conditioner Essentialชนะรางวัล @cosme Store Best Hit

ตอนเอมไปฟังประกาศผล @cosme 2017 ที่ญี่ปุ่น มีสาวๆ หลายคนวอแวน้ำตบ ถามมาว่าอันไหนเริ่ด ถ้าราคาเบาๆ ล่ะก็ นี่เลยค่ะ ALBION Skin Conditioner Essential มันคือน้ำตบน้ำนม ใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้าก็ได้ ที่ญี่ปุ่นฮิตมากตัวนี้ เป็นไอเท็มขายดีที่สุดของหน้าร้าน @cosme store เลย ให้ความชุ่มชื่นได้ดีเยี่ยม แต่ไม่เหนอะหนะ ผิวมัน ผิวผสมก็เลิฟ ขวดเป้งๆ 110ml. 3,500 เยน ประมาณ 1,000 นิดๆ แต่คุ้มมากกก คอนเฟิร์ม

ขนาดอากาศแห้งๆ แบบญี่ปุ่น น้ำตบน้ำนม ALBION ขวดนี้ยังเอาอยู่ ถ้าอยากหน้านุ่มชุ่มชื่นก็บอกเลยว่าต้องมี :P เทพจริงอะไรจริง

9. ÍPSA The Time Reset Aquaชนะรางวัล Best Lotion & Toner อันดับ 3 และ รางวัลขายถล่มทลาย @cosme Shopping Best Hits

พูดชื่อแบรนด์ ÍPSA หลายคนอาจจะลังเลนิดๆ ที่ไทยเคาน์เตอร์ดูเงี๊ยบเงียบ แต่เมาท์เลยนะจ๊ะ นี่คือน้ำตบอีกตัวที่ฮิตมากกก ขายดีเป็นอันดับ 1 บนเว็บ cosme เลย  จะใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้าก็ได้ หรือเป็นน้ำตบก็เริ่ด มันให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เยี่ยม จะผิวมัน ผิวแห้งก็ถูกใจ เพราะเป็นน้ำใสๆ ไม่เหนอะ ไม่เหนียว และสาวๆ ที่ใช้ ส่วนใหญ่กลับมาซื้อซ้ำกันทั้งนั้น  ส่วนราคาก็เป็นมิตรอยู่นะ 200ml. เป้งๆ แต่ 4,000 เยน ตก 1,000 นิดๆ เอง ขวดสวยอีกตะหาก

ราคาดี คุณภาพโดนเบอร์นี้ ถ้าอยากผิวดีแบบสาวญี่ปุ่น ปีนี้ต้องตำ!

10. POLA Wrinkle Shot Medical Serum (ซ้าย)

11. ELIXIR Supérieur Enriched Wrinkle Cream S (ขวา)รางวัล Top Beauty Trends ไอเท็มยอดฮิตแห่งปี หมวด Anti-Aging

มาถึงงานต้านความเหี่ยวย่นกันเล็กน้อย ผู้หญิงอย่างเราอายุเท่าไหร่ไม่ว่า แต่หน้าห้ามแก่!!! ปีนี้สาวญี่ปุ่นเค้าค้นหาคำว่า "Anti-Aging" กันหนักมาก และ 2 ไอเท็มนี่คือสิ่งที่สาวญี่ปุ่นบอกว่า เวิร์ค ~

ตัวซ้าย POLA Wrinkle Shot Medical Serum แค่ดูชื่อแบรนด์ก็รู้แล้วว่าเลอค่า ทาได้ทั้งรอยย่นหน้าผาก ใต้ตา ร่องแก้ม รอบริมฝีปาก สาวๆ เค้าบอกว่ารอยย่นมันลดแบบเห็นผลจริง ถ่ายรูปนี่เห็นชัดเลย แต่ราคาเจ็บหนักตามสไตล์ POLA... 15,000 เยน ก็ 4,000 กว่าบาทไทยเลยนะ T^T

ตัวขวา ELIXIR Supérieur Enriched Wrinkle Cream S ใครงบเบาหน่อยก็มาสอยตัวนี้ เพราะแค่ 5,800 เยนเท่านั้น ประมาณ 1,600 บาท แต่ก็ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นได้เช่นกัน ถึงจะไม่ล้ำเลิศเท่า POLA แต่ถ้าเทียบราคาแล้ว สาวญี่ปุ่นเค้าก็เลิฟฟฟฟ แบรนด์ ELIXIR เป็นอีกแบรนด์ที่ดังที่ญี่ปุ่นนะ ของน่าลองหลายตัวมาก ใครโฉบไป @cosme store ก็ลองไปเล่นกันดูววว

ใครอยากสวยสองพันปี ไม่มีรอยเหี่ยวรอยย่น 2018 นี้ เชิญหยอดปุกแล้วไปตำ POLA กับ ELIXIR มาเลยค่ะ!

12. CANMAKEชนะรางวัล Top Beauty Trends หมวด Defining (Highlight & Contour)

ส่วนอีกหนึ่งเมคอัพเป็นเทรนด์ฮิตในญี่ปุ่นปีนี้คือ "Defining" หรือการงัดเบ้าหน้าให้เรียวสวยคมชัดนั่นเอง ซึ่งบ้านเราก็ฮิตกันมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่สาวญี่ปุ่นเค้าก็จะแต่งหน้าซอฟท์ๆ ใสๆ กว่าเราไง ไอเท็มในการ Contour ที่ชนะมงปี 2017 ที่ผ่านมาก็เลยเป็นไอเท็มราคาเบาๆ คุณภาพดีอย่าง Canmake Shading Powder ที่เอาใจสาวๆ เค้าไปครอง

สาวไทยมือใหม่สายแต่งหน้าเบาๆ ถ้าอยากให้หน้าดูมีมิติ ดูเรียว มีโครงสวยมากขึ้น ลองไปเอาเจ้า Canmake นี้มาลองนะจ๊ะ ในไทยมีขาย ราคา 459 บาท แต่ที่ญี่ปุ่น 680 เยน แค่ 190 บาทเท่านั้น โอ้โหหห ถ้าไปนี่ต้องตำ!!!

13. DIOR Fix It Colour 2-in-1 Prime & Colour Correctชนะรางวัล Top Beauty Trends หมวด Defining (Highlight & Contour)

มีคอนทัวร์แล้วก็ต้องมีไฮไลท์! เห็นแพคเกจคุ้นๆ แบบนี้ นี่ไม่ใช่ Dior Lip Glow นะจ๊ะ แต่มันคือ Dior Fix It Colour 2-in-1 Prime & Colour Correct ต่างหาก! เรียกว่าเป็น Corrector แบบแท่งก็ได้ มี 4 สี พีช, เขียว, ฟ้า, เหลือง ใช้สำหรับ Correct แก้จุดบกพร่องต่างๆ รอยสิว รอยช้ำแพนด้า หรือไฮไลท์ให้หน้าดูสว่างกระจ่างใสแบบดูไม่ออกเลยว่าแต่งหน้ามาก็ได้ เนื้อข้างในจะมี 2 ชั้น ส่วนที่เป็นสีกับไพรเมอร์ที่ ใช้ลงกลบรอยย่น รูขุมขนต่างๆ แต่ให้ความชุ่มชุ่นได้ด้วยเลยในตัว อันเดียวจบมาก

ใครอยากดูหน้าไบรท์ๆ แบบไม่โป๊ะ พุ่งไปลองสีที่เคาน์เตอร์ Dior ด่วน เพราะสีผิวแต่ละคน ใช้แต่ละสีแล้วเอฟเฟคท์จะออกมาต่างกันเลยนะแม้จะเข้มพอๆ กัน ราคาไทย 1,500 บาท ที่ญี่ปุ่น 4,200 เยน ประมาณ 1,200 แถม Tax refund ได้อีก ... อู๊ยยยย แท่งเดียวหน้าเป๊ะราคาดีแบบนี้ ต้องมีแล้วค่ะคุณ :P

14. CHANEL GABRIELLE Eau De Parfum Sprayชนะรางวัล Best New Buys ไอเท็มออกใหม่ขายดี หมวด Fragrance 

มาถึงไอเท็มสุดท้าย หน้าเป๊ะแล้ว ตัวต้องหอมสะกดใจหนุ่มๆ ด้วย สาวญี่ปุ่นเทใจและเงินให้ CHANEL GABRIELLE: Eau De Parfum Spray น้ำหอมใหม่ล่าสุดจากชาแนลกันแบบหมดหน้าตัก! เพราะนอกจากจะติดทนแล้ว กลิ่นยังหอมซอฟท์ลงมาจากตัวอื่นๆ มีความสดชื่น Floral จาก white flowers 4 ตัว ให้ความรู้สึกแอบหวานใสๆ แต่ยังหรูหราไฮโซ เดินผ่านแล้วรู้เลยว่านี่สาว Chanel

ใครที่เคยรู้สึกว่าน้ำหอม Chanel กลิ่นแก่ แรง ฉุนไป ถ้าได้ลองตัวนี้บอกเลยว่าจะเปลี่ยนความคิดแล้วติดใจแน่นอน :P ตัวนี้ที่ไทยมีขายนะ ราคาเบาๆ เหมาะกับสายรูดปรื๊ดดดแบบเรา.. ขวดละ 5,000 บาทไปเลยจ้า เลอค่าแบบนี้ ไม่มีได้ไง!

เขียนกระทู้ไป ใจมันก็ยังสั่นเอง (ถึงแม้จะล้มละลายมาแล้ว TwT) เพราะแต่ละตัวมันเริ่ดๆ ทั้งนั้น การันตีโดยมง @cosme The Best Cosmetics Award 2017 เอมเฟิร์มว่าถ้าสอยมานี่ไม่มีบ้ง ไม่มีนอยด์แน่นอน

ใครมีแพลนจะไปญี่ปุ่น เชิญเซฟลิสต์ไปตำตามกันได้เลยนะจ๊ะ จะได้ไม่ต้องไปสอยซี้ซั้วให้ปวดใจทีหลัง

ใครอยากซื้อหมดนี่ 14 ชิ้น... เอมก็คำนวณราคารวมมาให้แล้ว เป็นเงิน 20,000 นิดๆ เท่านั้น นี่ขนาดยังไม่ Tax Refund นะ! ถ้า Refund แล้วจะคุ้มขนาดไหน 555 จิ๊บๆ เหลือๆ คนอย่างเรา ไม่ใช่ 3 minutes miracle แต่เป็น บัตรเครดิต miracle อะไรเราก็ซื้อได้ ขอเพียงรูดปรื๊ดดด 5555

แต่ไอเท็มเด็ดสุดของญี่ปุ่น ไม่ได้มีเท่านี้น้า ใครอยากรู้ว่าสาวญี่ปุ่นเค้าฮิตอะไรกัน เมคอัพ สกินแคร์ตัวไหนได้รางวัล @cosme The Best Cosmetics Award 2017 อีก ตามเข้าไปดูที่กระทู้นี้ได้เลย หรือ สำรวจทุกรางวัลได้ที่ us.cosme.net ค่า

วันนี้ลาไปก่อนแล้ว ขอความวอแวจงสถิตย์อยู่กับทุกคน ถ้าอยากได้ ก็ต้องซื้อ เพราะของมันต้องมี !! บ๊ายย ~


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE