fairyfada | งัดเบ้า EP.3 ตอนงัดหน้าหมอง ให้สวยสดใส เปลี่ยนหน้าพังให้สวยได้แบบง่ายๆ

72 35

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ฟาด้านะคะ คิดถึงทุกคนมากๆๆๆ เริ่มต้นปีใหม่หวังว่าทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขกายสบายใจกันถ้วนหน้านะคะส่วนฟาด้าขอเปิดตัวด้วยหน้าหมองและรอยสิว วันนี้เราจะมาดูวิธีกู้หน้าหมองด้วยเมคอัพฉบับง่ายๆกันค่ะ

เรามาเริ่มกันเล้ยยยขั้นตอนแรก ก็เป็นการบำรุงผิวลงและกันแดด ในรูปจะทาเบสและรองพื้นไว้ครึ่งหน้าซึ่งที่ฟาด้าเลือกรองพื้นตัวนี้เพราะขี้เกียจลงคอนซีลเลอร์นะเองงง อิอิจะเห็นได้ว่าปกปิดได้กริ๊บมากก

เบสที่ใช้ จาก Covermark - connectiong Baseเนื้อลิควิดสีขาว ปรับหน้ากระจ่างใสแล้วยังช่วยให้รองพื้นติดทนทั้งวันอีกด้วยส่วนรองพื้นสุดรัก Covermark - Extra formula  ตัวนี้ไม่ต้องอวยมาก นางคือทุกสิ่งทุกอย่างที่คนผิวมัน รูขุมขนกว้างและริ้วรอยด่างดำ แผลเป็นต่างๆนาๆ อย่างฟาด้า สามารถเสกผิวสวยใสได้เนื้ออาจจะดูหนาแต่เราต้องค่อยๆแตะ อย่าโบก และตัวนี้แต่งเสร็จใหม่ๆอาจจะดูหนานิดนึง แต่หลังจากแต่งประมาณ1 ช.ม นางจะปรับให้เข้าผิว ให้มันดูผ่องดูนวลเนียนได้อย่างอัศจรรย์

ถึงแม้จะไม่ต้องปกปิดริ้วรอย แต่เพื่อให้ดูสดใสสดชื่น เลยใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างกว่ารองพื้นลงตามใต้ตาและส่วนที่ลงไฮไลต์ให้หน้าพุ่งแบบเนียนๆ

คอนซีลเลอร์ที่ใช้ก็เป็นตัวที่ปกปิดดีเว่อร์เกิน คือ tarte shape tape คือคนใต้ตาคล้ำและลึกแบบฟาด้ายังเอาอยู่อ่ะคิดดูไม่ว่าจะอดหลับอดนอนตาแพนด้าขนาดไหน ก็รอดบอกเลย

ขั้นตอนต่อมาคือลงแป้งแป้งตัวที่ใช้จะแบบปกปิดขั้นสุดรอยต่างๆ ไม่เหลือแม้กระทั่งรูขุมขนแต่วันนี้ลงรองพื้นแบบ full coverage ไปแล้ว ขอแค่ให้แป้งปิดรูขุมขนพอเลยใช้วิธีลงแป้งด้วยแปรงให้ทั่วหน้า

แป้งที่ใช้ก็คือ Sisah Retouch HD powderแค่ชื่อก็ไม่ต้องพูดพร่ำอะไรมาก ผิวสวยชัดๆทุกองศาอย่างกับรีทัชต้องยอมรับว่าเป็นแป้งที่เห็นแค่ชื่อแล้วอยากลองเลยแป้งที่ไม่ง้อรองพื้น มีมาเพื่อสาวหลากปัญหาผิวโดยเฉพาะ ไม่พูดมาก เรื่องแบบนี้ต้องหาลองเองแล้วจะรู้ว่าที่พูดมานี่โม้รึป่าว อิอิ

วันนี้งานคิ้ว ไม่ได้ต้องการให้เป๊ะปังอะไรขนาดนั้น ขอแบบซอฟท์พอประมาณขั้นตอนที่ 1- หลังจากที่เราหวีคิ้วเพื่อจัดแต่งทรงแล้วให้วาดโครงบนและล่าง2- ใช้แปรงคิ้วเกลี่ยๆปัดๆให้เรียบเนียน3-เติมส่วนของหางคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วหรือแชโดวโทนเข้มกว่าแล้วเกลี่ยให้กลืน4-ใช้คอนซีลเลอร์เก็บส่วนเกินต่างๆรวมทั้งขนคิ้วรอบๆที่เราวาดไว้ เกลี่ยให้กลืน แล้วใช้แป้งแตะทับคอนซีลเลอร์

ที่เขียนคิ้วที่ใช้ Sisah 3D eyebrow pencil สี light coffee #2ตัวนี้ของเขาจะเนื้อนุ่ม ลื่นเขียนง่าย ได้มาแล้วลืมแท่งอื่นไปเลยหยิบใช้บ่อยมาก เพราะเขียนได้ทุกลุคทุกแบบ ตั้งแต่ใสๆไปปัง

งานตาวันนี้จะเน้นง่ายๆไม่คัดเบ้าหนักมือโดยจะลงโทนน้ำตาลลงตามแนวรอยพับตาแล้วเกลี่ยให้เนียนเสร็จแล้วลงสีโทนชมพู สีเดียวกับที่เราจะใช้ปัดแก้มลงทับสีน้ำตาลแต่เกลี่ยให้ฟุ้งกว่า

งานตางานแก้มงานไฮไลต์ใช้พาเลทนี้ค่าTarte blush bazaar holiday 2017เป็น พาเลท10 หลุม บลัชสวยๆสีต่างกันถึง 8 สี ไฮไลต์ อีก 2 ซึ่งได้ ไฮไลต์ฉ่ำแบบเนียนๆ แบบผิวอิ่มน่ำผิวดีอ่ะ ชอบมากกก

งานตาในส่วนด้านล่างก็เหมือนกัน ลงน้ำตาลตามด้วยชมพู ง่ายมากกเพื่อให้ตาสดใส ก็เช่นเคยใช้อินเนอร์ไลเนอร์สีขาวเพื่อให้ตาดูตื่นดูโตดูสดชื่นเสร็จก็ดัดและปัดมาสคาร่าโล้ดดด

NYX Jumbo Eye Pencil คือใช้บ่อยมาก ใช้จนเยิน ใช้มาตลอด เสียอย่างเดียวคือเป็นชะนีที่ไม่ค่อยเหลา เพราะที่เหลามันไซส์จัมโบ้ ขนาดที่เขียนคิ้วขนาดธรรมดานี่ก็ไม่ค่อยเหลาละตอนนี้เลยใช้ คอตตอนบัดแตะมาทาแทน อิอิ

มาสค่าร่าของ Mistine รุ่นปู ไปรยา ตัวนี้ถูก เด้งสวย ปัดง่าย ล้างออกง่ายมาก แต่เสียตรงที่แห้งช้ากว่าบางรุ่นเลยมีโอกาสเลอะง่ายนิดนึง

แน่ะ พอติดขนตาละดูหวานขึ้นทันตาวันนี้ใช้เบอร์ที่ฟูช่วงปลาย ไม่ฟูยกแพง จะค่อนข้างใสๆหวานๆซึ่งจะใช้ของ Nessychoice 3d lashes 01

มาถึงขั้นปัดแก้มและไลท์ดั้งปัดแก้มก็จะลงอ่อนๆก่อน แล้วจะปัดให้เข้มสุดในช่วงของโหนกแก้มส่วนไลท์ก็ลงตามรูปเลย เวลาลงก็เบาๆมือน้า ค่อยๆบิ้วท์เอา

ปัดแก้มจะใช้ Tarte blush bazaar holiday 2017สี exhilarating ซึ่งจะเป็นชมพูที่ดูสดใสสุดในตลับในส่วนของไลท์ดั้งและเฉดดิ้งส่วนต่างๆนั้นก็จะใช้ CANMAKE shading powderใช้บ่อยมาก เยินมากจริงๆ ซึ่งที่ชอบใช้ก็เพราะ เวลาไล้ท์รึเฉดเนี่ย เขาจะแบบเหมือนเงาจริงๆ คือไม่ได้ดูแข็งๆ แต่สีเขาจะเป็นโทนสวยที่ไปกันได้ด้วยดีกับผิวเรา

ในส่วนของไฮไลต์นั้น ก็จะลงตามภาพด้านซ้ายเลยซึ่งการลงในส่วนหัวตาและใต้ตาจะช่วยให้ตาดูสดใสขึ้นเยอะเลยนาา

ไฮไลต์ก็พาเลท Tarte blush bazaar holiday 2017 สี Worthy

ลิปวันนี้จะใช้เป็นสองสี ด้านในจะใช้สีแดง ด้านนอกจะเป็น สีชมพู

สีแดง #12 red velvet ชมพู #1 carnetion จากแบรนด์ Sisah- Matte liquid lipstick

ไปดูฟินิชลุคกันค่ะ

ลองทาแบบบางเบาดูบ้าง (แท็บๆเอากับนิ้วแทนแปรงจากแท่ง)

เสร็จแล้วกับลุคสดใสวันนี้ แม้สิวบุก หน้าอดหลับอดนอนอิดโรยขนาดไหน เมคอัพก็ช่วยได้เพื่อนๆมีปัญหาผิวตรงไหนที่ต้องจัดการ ที่ต้องใช้เมคอัพช่วยบ้างเอ่ยใครอยากให้ช่วยแก้ไข แก้ปัญหาส่วนไหนมาคุยกันนะคะเพราะฟาด้าผิวไม่ได้ดี เบ้าหน้าก็ไม่ได้สากลนะ แต่ชอบสายฝ. อิอิ เลยมี งัดเบ้าขึ้นมา ให้เพื่อนๆได้ดู เราจะแก้ปัญหาแก้เบ้าเราด้วยเมคอัพ เสกลุคต่างๆโดยไม่โทษเบ้ากันเลยฟาด้าก็ เรียนรู้ค่อยๆเก็บ สั่งสมเทคนิคต่างๆ และยินดีที่จะมาบอกต่อให้เพื่อนๆที่น่ารักทุกคนนนนแวะมาพูดคุยมาทักทายกันได้นะคะ ยินดีตอบทุกคำถามเล้ยย


FairyFada

FairyFada

ฟาด้า ค่ะ
ผิวไม่ได้ดี หนังหน้าไม่สวย
เลยพยายามหาเทคนิคมาเป็นตัวช่วย
ชอบแต่งหน้า แต่งตัว
มีอะไรมาบอกมาแชร์ก็ติดต่อ
ตาม social channels ได้เลยค่ะ
เพิ่งเริ่มใช้เพื่อการนี้เลย ไว้เจอกันค่า ><

FULL PROFILE