ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว ep.3

13 3

สวัสดีค่ะ สาวๆชาวจีบัน วันนี้เรากลับมาพร้อมกับ ของใช้หมดแล้วหยิบมารีวิวตอนนี้เป็น Ep.3 แล้ว ถ้าอยากรู้กันแล้วว่ามีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ โกกกกกก !!

ตามธรรมเนียมปฏิบัตินั้น ก็ต้องเริ่มกันด้วยภาพหมู่ก่อนเลยค่ะ

ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นพวก Skincare , Body care ซะส่วนใหญ่นะคะ เพราะเครื่องสำอางนั้น เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงเป็นเหมือนกัน คือมีท่วมบ้านจนใช้ไม่หมด 55555555มาค่ะ เรามาเริ่มดูตัวแรกที่ใช้หมดกันเลยดีกว่าาาาา ^^ 

1.Soap & Glory Breakfast Scrub สครับขัดผิวที่มีกลิ่นหอมหวาน น่ากินมากๆค่ะ เม็ดสครับของเค้าจะเป็นเม็ดน้ำตาล และมีส่วนผสมของพวดเม็ดธัญพืชด้วยนะคะ (ถ้าเราจำไม่ผิดนะคะ >.<) แล้วก็จะมีส่วนผสมของพวก shea better ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น คือสครับด้วยตัวนี้แล้วผิวจะไม่แห้งค่ะ แต่อย่าสครับกันเเรงไปนะคะ ไม่อย่างงั้นเม็ดสครับอาจจะบาดผิวได้นะ ตัวนี้เราชอบซื้อตอนมีโปร 1 แถม 1 ค่ะ (เพราะว่างก 5555) ใช้ดีจริงๆ เราใช้หมดไป 4-5 กระปุกแล้วค่ะ

ซื้อต่อไหม : ซื้อค่ะ แต่อาจจะลองปันใจไปใช้ตัวอื่นดูบ้าง

คะแนน : 9/10 หักที บางทีเม็ดสครับก็บาดผิว

2.Fluocaril

ยาสีฟันหลอดนี้เราซื้อตามรีวิวคนอื่นค่ะ 555555 เค้าบอกว่าเหมาะสำหรับคนจัดฟัน ช่วยลดหินปูน นู้นนี่นั่น เราลองใช้ก็รู้สึกว่าปากสะอาดค่ะ แล้วก็แปรงฟันแล้วไม่แสบปาก กลิ่นหอมๆดี เนื้อยาสีฟันจะเป็นเจลๆสีชมพู สีน่ารักน่าใช้ ใช้แล้วก็ดีต่อใจและดีต่อสุขภาพปากค่ะ 5555 ส่วนเรื่องหินปูนลดลงเยอะมั้ย อันนี้เราตอบไม่ได้จริงๆ เพราะเราไม่รู้จะวัดยังไง แต่ปากสะอาดดีค่ะ

ซื้อต่อไหม : คงไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ เพราะเราถอดเหล็กแล้ว 5555

คะแนน : 7/10 หักที่เราไม่รู้ว่าหินปูนเราลดหรือไม่ลดค่ะ 555555 

3. Maybelline Eye+Lip make up remover

เป็นไอเทมที่เช็ดเมคอัพกันน้ำได้ดีสุดๆเลยค่ะ ตัวผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อที่แยกกัน2ชั้น ก่อนใช้ต้องเขย่าให้เข้ากันก่อนนะคะ แล้วก็เอาไปเทใส่สำลี แปะไว้ที่ตาหรือปากสักพักนึง กดๆนิดหน่อย แล้วรูดออกเบาๆ เมคอัพละลายติดออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวอาจจะไม่หมดก็เช็ดอีกสักรอบสะอาดแน่นอนค่ะ ไม่แสบตา ไม่ขมปาก ถือว่าสอบผ่าน ส่วนเครื่องราคาก็น่าคบอยู่ค่ะ หาซื้อง่าย ไปเที่ยวแล้วลืมเข้า เซเว่นก็หาซื้อได้แล้วค่ะ ถือเป็น Make up remover ยี่ห้อนึงที่เราชอบเลยค่ะ

ซื้อต่อไหม : ซื้อค่ะ

คะแนน : 9/10 แอบชอบอีกแบรนด์นึงมากกว่า อิอิ 

4. MizuMi Eye & Lip Aqua Touch Remover

ตัวนี้ก็เป็นที่เช็ดเมคอัพบริเวณตาและปากอีกตัวนึงค่ะ ส่วนตัวเเล้วเรารู้สึกว่าหลังเช็ดแล้วตัวนี้จะไม่ค่อยมันเท่าตัวอื่นๆที่เคยใช้มา เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย บอบบางสุดๆ แต่ตัวเราว่าอาจจะเช็ดไม่ค่อยสะอาดเท่าตัวอื่นที่เคยใช้มา คือต้องแปะทิ้งไว้นานสักหน่อยค่ะ แต่ไม่แสบตาไม่ขม ถือว่าสอบผ่าน ราคาน่ารัก ขวดเล็กพกพาสะดวก ที่สำคัญเค้ามีโปรลดราคาบ่อยด้วยค่ะ 55555 ใครที่ผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ลองตัวนี้นะคะ

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ

คะแนน : 7/10

5. Pond's

โฟมล้างหน้าหลอดจิ๋ว ที่ซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป อันนี้เกิดความอยากลองตอนเห็นเพื่อนใช้ค่ะ!? คือเราเป็นมนุษย์ที่ชอบของอะไรเล็กๆน่ารัก แล้วหลอดนี้มันก็เล็กน่ารัก พอเห็นเพื่อนใช้เลยอยากลองใช้ค่ะ 55555 เป็นตรรกะแปลกๆของเราเอง ก็เลยซื้อมาลองใช้ค่ะ ก็ล้างหน้าสะอาดดี แต่หลังล้างอาจจะหน้าแห้งไปนิดหน่อย เค้าเคลมว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู แต่เราใช้หลอดจิ๋วแค่นี้ ก็ยังไม่เห็นผลอะไรทั้งนั้นค่ะ เพราะใช้ไปแค่ไม่กี่วันก็หมดแล้ว 55555

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ เพราะได้ลองแล้ว สาแกใจเราแล้วค่ะ 5555

คะแนน : 6/10

6. Garnier pure active roll on

ตัวนี้เราซื้อมานานมากแล้ว แต่ใช้ไม่หมดนะคะตัวนี้ คาดว่ามันน่าจะหมดอายุไปแล้ว มันเป็นลูกกลิ้งที่เอาไว้แต้มสิวค่ะ แต่เราว่าแอลกอฮอลมันเยอะมากๆ ใครผิวแพ้ง่ายอาจจะระคายเคืองได้ บางครั้งเราทาแต้มสิวใกล้ๆตา ยังแอบรู้สึกแสบตาเบาๆค่ะ แล้วก็ทาที่สิวแล้วก็ไม่ค่อยจะยุบเท่าไหร่ ออกจะเหนียวๆหนึบที่หน้าด้วยค่ะ เราก็เลยเลิกใช้กับหน้าเอาไปใช้กับหลังและก้นน้อยของเราเองค่ะ 555555 ก็เป็นสิวก็โบกไปค่ะ สิวก็ยุบลงนิดนึงง นิดเดียวจริงๆ แต่ตอนนี้มันน่าจะหมดอายุไปแล้วก็เลยกำลังจะโยนทิ้ง เลยเอามารีวิวก่อน

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

คะแนน 4/10

7. อ่านชื่อไม่ออกค่ะ แต่ตัวนี้เป็นสเปรย์ฉีดสิวที่หลัง ของญี่ปุ่น หาซื้อได้ในดองกี้นะคะ ร้านรูปเพนกวิน เราใช้แล้วรู้สึกว่าสิวลดลง เวลาเราใช้คือหลังอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวให้แห้งแล้วก็ฉีดสเปรย์ที่หลังค่ะ รอให้แห้งสักหน่อยแล้วค่อยใส่เสื้อผ้านะคะ ขวดนึงราคาไม่แพงมากแต่อาจจะหาซื้อยากหน่อย ราคาประมาณ 2-3 ร้อยมั้งค่ะ ถ้าเราจำไม่ผิด แต่กลิ่นแอลกอฮอลจะแรงมากๆ เหมือนกับว่าเค้าจะไปฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่หลังเพราะสิวที่หลังส่วนใหญ่เกิดจากแบคทีเรียเป็นส่วนมาก ยิ่งเวลาที่เราร้อนหรือเหงื่อออกมากๆ จะเป็นสิวเยอะค่ะ ไอเทมนี้เป็นตัวช่วยเราได้เยอะจริงๆ

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ

คะแนน : 10/10 รักมากเว่อร์ตัวนี้ ถึงกับซื้อตุนนน

8.ไอเทมในตำนานอีกตัว Benzac AC 5

ทาหลังเช็ดเมคอัพออกหมด ก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก แต่เรานั้นทิ้งไว้ 30 นาที ถึง 1 ชม.เลยค่ะ เพราะลืม 5555 ทาเสร็จก็ทำนู้นทำนี่ แต่เราไม่แพ้ไม่แสบไม่แดงอะไรนะคะ ตัวนี้ช่วยละลายหัวสิว และลดสิวอุดตันได้มากจริงๆ ตอนนี้ผิวหน้าเราดีขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่มันต้องใช้เวลาพอสมควรนะคะ เราใช้หลอดนี้มาเป็นหลอดที่ 3หรือ 4 แล้วไม่แน่ใจ ใช้เวลาประมาณ เกือบ 2 ปี สิวอุดตันจะค่อยๆลดลง แต่ก็ยังต้องล้างเมคอัพของเราให้สะอาดนะคะ เพราะเมคอัพเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวอุดตันเลยค่ะ

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอน มีติดบ้านแล้วอุ่นใจค่ะ

คะแนน : 10/10

9. Allergia

ตัวนี้เราไม่แน่ใจว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน ตอนนั้นเราไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วโดนยุงกัดทั้งขา ตามประสาคนความอดทนตำ ก็เกาค่ะ เกากันมันมือเลยทีเดียวจนขาเราเป็นตุ่มบวมแดงไปหมด ญาติเราเค้าเลยพาไปซื้อยา แล้วร้านขายยาก็ให้ตัวนี้มา เค้าบอกว่าทาแล้วจะช่วยลดพวกอาการอักเสบเวลายุงกัดหรือแมลงกัดต่อย ซึ่งพอทาแล้วก็แบบ เห้ยยยย!! ตุ่มที่คันๆ แดงๆ มันยุบลงจริงๆค่ะ แล้วก็ไม่ค่อนคันด้วย ทำให้ขาเราไม่เป็นแผลเป็น ดีงามมากๆค่ะ แต่ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่ามีซื้อที่ไหนเหมือนกันค่ะ 55555

ซื้อต่อไหม : ถ้าหาเจอก็จะซื้อค่ะ

คะแนน : 10/10 

10. Boots Vitamin C brightening & toning water

มีช่วงนึงที่ พวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ vitamin C ฮิตฮอตกันมาก แล้วตัวนี้ก็เริ่มดังในโลกทวิตเตอร์ค่ะ เราก็เป็นเด็กน้อยที่วันๆเอาแต่ไถทวิตอ่านรีวิว ก็ยากที่จะห้ามใจตัวเอง รู้ตัวอีกทีก็จ่ายตั้งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ boots แล้วค่ะ 5555 ก็ได้น้องคนนี้มาครอบครอง วิธีใช้ก็คือหลังล้างหน้า เทโทเนอร์ลงบนสำลี แล้วเช็ดให้ทั่วหน้าค่ะ ตัวนี้เราใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้นและรอยแผลเป็น รอยดำจากสิวจางลง แต่ไม่ได้แบบอู้วหูว ใช้สองวันหายไปเลยนะคะ ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เราไม่แน่ใจว่าตัวนี้เค้ามีน้ำหอมใส่มารึเปล่า เรารู้สึกว่ากลิ่นมันค่อนข้างจะแรง ใครที่แพ้น้ำหอมก็ไปลองทดสอบดูก่อนใช้นะคะ

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อต่อค่ะ

คะแนน : 7/10

11. Shiseido Ultimune

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เราใช้มา 4-5 ปีแล้วค่ะ ตัวนี้ดีมากๆ เราใช้แล้วผิวเเข็งแรงขึ้น เนื้อเซรั่มซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ไม่รู้จะรีวิวอะไร นอกจากชอบบ ชอบบบบ แล้วก็ชอบบบบ เราใช้หมดไปหลายขวดแล้วค่ะ ตัวนี้ทางแบรนด์บอกว่า สามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่เลยค่ะ ใครอยากลองหาเซรั่มดีๆสักตัว ลองรับตัวนี้ไปพิจารณาได้นะคะ ราคาอาจจะแรงนิดนึง แต่ผลลัพธ์ที่ได้เราว่าคุ้มค่ะ

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

คะแนน : 10/10 อยากจะหักที่ราคา แต่เราก็ขาดเธอไม่ได้จริงๆ 

12.น้ำแร่ Oguma

แบรนด์เคลมว่า ช่วยลดผดผื่น แต่ส่วนตัวเราไม่ค่อยเห็นผลเรื่องการลดผดผื่นเท่าไหร่นะคะ เรื่องเมคอัพติดทนก็ไม่ค่อยเห็นผล เราว่าถ้าต้องการเรื่องล็อคเมคอัพไปใช้สเปรย์ที่เป็น Setting spray เลยน่าจะดีกว่าค่ะ แต่ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นและเตรียมผิวก่อนการลงสกินแคร์และก่อนแต่งหน้าได้ค่อนข้างดีค่ะ แต่ราคาไม่ค่อยน่าคบเลย 55555 อันนี้ลองซื้้อมาจากไต้หวัน ราคาก็ถูกกว่าไทยนิดหน่อยค่ะ

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ เพราะเจอแบรนด์ที่ชอบกว่า

คะแนน : 6/10

13. la roche posay serozinc

ตัวนี้ดีมากเลยค่ะ เราชอบตรงที่เค้าเป็นสเปรย์ซับมัน ขวดเล็กน่ารักพกพาง่าย ราคาไม่ค่อยจะน่ารักเท่าไหร่ 55555 ให้ความชุ่มชื้นดี และช่วยลดความมันบนผิวได้ ฉีดก่อนแต่งหน้าดีมากๆค่ะ

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ

คะแนน : 10/10

14. Karisma

สำลีอันนี้เป็นสำลีกลมๆค่ะ เราจะใช้ในการเช็ดพวก Makeup ที่ตาและปากค่ะ เราใช้แล้วก็รู้สึกเฉยๆนะคะ สำลีนุ่มกลางๆ อาจจะมีบาดผิวบ้างนิดหน่อย แต่ราคาน่ารักพอให้อภัยได้ค่ะ

ซื้อต่อไหม : ไม่น่าซื้อต่อค่ะ

คะแนน : 6/10

15. Karisma

สำลีแผ่นใหญ่เบิ้ม นุ่มกลางๆ แต่เช็ดหน้าแผ่นเดียวก็สะอาดแล้วค่ะ เนื้อสำลีเป็นขุ่ยบ้างเวลาเช็ดหน้า แต่ที่เราไม่ชอบคือมันหนาไปค่ะ ทำให้กินพวกเนื้อโทเนอร์ หรือ คลีนซื่งเยอะ แล้วก็มีขุ่ยสำลีติดหน้าบ้างบางครั้งค่ะ

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

คะแนน : 7/10

16. Maybelline instant age rewind concealer สี light

เราชอบมว๊ากกกกกกกกกกกกก แต่เราดึงฟองน้ำออกเพราะตอนแรกรู้สึกว่ามันสกปรกค่ะ แต่พอดึงออกแล้วก็รู้สึกชีวิตยากขึ้นค่ะ 5555555 แต่ก็ใช้จนหมด เราชอบที่เนื้อมันเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องใต้ตา ชุ่มชื้น ปกปิดดี สีดี ราคาโอเค ใช้ง่าย ไม่ต้องเอานิ้วจกจิ้ม หรือ จิ้มจุ่มออกมาก ชอบมากๆๆๆๆ ขาดเธอเหมือนขาดใจค่ะ ในกรุมี concealer เยอะ แต่ก็ยังอยากจะซื้อเพิ่ม ต้องห้ามใจตัวเองไว้ค่ะ จะได้ใช้ตัวอื่นให้หมดก่อนหมดอายุ T^T

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอน แต่ขอใช้ตัวอื่นให้หมดก่อนนะคะ เสียดายเงิน T^T

คะแนน : มีล้านจะให้ล้าน/10 ค่ะ ^0^

17.1028  CC Dation Double ware Hydrating cc-cation SPF25 PA+++ (สีดำ) สี OC-01 Light Beige

ตัวนี้ เป็น CC หรือจริงๆสำหรับเราก็คล้ายๆรองพื้นค่ะ แต่เป็นเนื้อน้ำ เหลวๆ ปกปิดได้กลางๆ บางเบาไม่หนักหน้า ตัวสูตรสีดำนี้จะเหมาะสำหรับคนผิวแห้ง หรือผิวผสมค่ะ ให้ลุคฉ่ำๆนิดหน่อยค่ะ อันนี้เป็นแบรนด์ของไต้หวันนะคะ แต่เค้าเขียนว่า Made in korea ?? เราใช้แล้วก็ไม่ได้ชอบเป็นพิเศษนะคะ ใช้ไม่หมดด้วยค่ะ เพราะเราซื้อมาตอนลดราคาพร้อมกันกับขวดสีขาวเลย แล้วมันก็จะหมดอายุในอีก 8 เดือนก็เลยใช้ไม่ทันค่ะ 55555555

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

คะแนน : 5/10 

18.1028  CC Dation Double wear whitening cc-cation SPF30 PA+++ (สีขาว) สี OC-01 Light Beige

ตัวนี้เหมือนจะเหมาะกับคนหน้ามันมากกว่า แต่ส่วนตัวแล้วเราเป็นคนผิวผสมเราก็รู้สึกว่าไม่ได้คุมมันทั้งสองสูตรนั้นแหละค่ะ ถ้าใครที่ต้องทำงานในที่ร้อนๆ ข้ามไปเลยค่ะ หน้าเยิ้มแน่ๆ ตัวนี้ก็เช่นกันค่ะ เราใช้ไม่ทันก็หมดอายุไปตามระเบียบ ใช้แล้วเฉยๆ ค่อนไปทางไม่ค่อยจะชอบค่ะ

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

คะแนน : 5/10

ในภาพ ด้านขวาเป็นตัวสีดำ ด้านซ้ายเป็นตัวสีขาวนะคะ จะเห็นว่า โทนสีค่อนข้างจะแตกต่างกันเยอะอยู๋ ทั้งๆที่เป็นเฉดสีเดียวกันตัวสีขาวเข้มกว่าพอสมควรเลยค่ะ ทั้งสองตัว เราใช้แล้วมีสีดรอปบ้างเล็กน้อยนะคะ

ก็หมดแล้วสำหรับของที่ใช้หมดแล้วในช่วงนี้นะคะ ไว้ถ้าเรารวบรวมของที่ใช้หมดแล้วได้เป็นจำนวนนึงอีกจะมารีวิวใน ep.4 แน่นอนค่ะ  ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^ 


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE