รักษา หน้าคางคก ที่เกิดจากครีมสเตียรอยด์

4 7

ผิวคางคก รอย และเส้นเลือดฝอยๆ จะ หายได้ไหมเป็นคำถามที่เกิดขึ้น ในช่วง ที่หน้าเราติดสเตียรอยด์ หนักๆขอเล่าตอนเริ่มเรื่อง ว่า ติดสเตียรอยด์ได้ไงตอนเริ่มเข้าวัยรุ่น เราเริ่มมีสิว แล้วก็ได้ไปหาหมอ รักษา และใช้ยา อย่างสม่ำเสมอ ถึงขั้น ว่าใช้ยาก่อนล้างหน้า และ ยาทาสิวหนักเกินไปจนหน้าเริ่มบาง  หาหมอ ในระยะเวลา นาน มาก แต่ก็ไม่ดีขึ้นเราก็เริ่ม เสาะหา ครีม ที่โฆษณาชวนเชื่อใน อินเตอร์เน็ตซึ่งแม่ค้า แนะนำดีมาก และรีวิว ดีมาก เราก็ สมองนิ่มหลงเชื่อ แบบ งมงาย (อันนี้ เรากล่าว เฉพาะยี่ห้อที่เราใช้นะ ไม่ได้บอกทุกแบรนด์ในอินเตอร์เน็ตไม่ดีนะคะ)อีนี่ ก็ตำมาเซ็ทนึง  มาชโลมหน้า ค่ะ  ผลปรากฏว่า เซ็ทเเรก โอ้ โรบิน มันเลิศมากกกกก  พอเข้า เซ็ท 2-3 เริ่ม สิวเห่อ  คือ บอกเลย เป็นหนักกว่าเดิม ที่เคยเป็น มาก่อน  ทีนี้ ก็ งานเข้าเด่ตามสไตล์  คนเป็นสิว เนอะ อีนี่ ก็ โหลดเนท ค่ะ หา ครีมใหม่ ที่เขียนว่า ล้างสเตียรอยด์  ใช้เซท แรก ดี หลังจากนั้น เห่อ เหมือนเดิมเสาะหาใช้ทั้งสบู่ ที่เค้าบอกว่าดี หน้าก็แห้งเกินไป สิวมันดีขึ้นเฉพาะช่วงแรก พอใช้ไปสักพัก เห่อแหก มาก สรุปคือ สิวไม่ดีขึ้นเลยจ้าาาาของแถม ที่ได้ จากเซ็ทครีม ที่หนักหน่วงด้วย สเตียรอยด์คือ หน้าบางค่ะ.  แล้วเส้นเลือดฝอย เส้นแดงๆเล็กๆ ก็ เริ่ม สำแดงฤทธาจ้า แม่ม ไม่ใช่แค่นั้น นางยังฝากความแสบด้วย ทุกรูขุมขน ไม่ว่างเลยเทอ เต็มไปด้วยสิว เจ็บใจอีแย้มนัก

(ขออภัยถ้ารีวิวยาวมากไปนิดเด้อค่า)

ทุกครั้งที่ โดนแดด หรือ อากาศเเห้งและเย็น  หน้า อัน ตุ้ยนุ้ย มันจะ แสบสันถึงทรวงมาก แถมด้วย คันนนนน จะเกามากก็ไม่ได้กลัวสิว หนักขึ้น คิดดู แบบ สิวก็ขึ้น คันคะเยอ และ หน้าบาง เส้นเลือดเต็มแก้มเลย  (ซึ่ง เป็นคนหน้าดร้านที่ หน้าบาง) แล้วของแถมอีกอย่างที่กระทบกระเทือนใจ มากที่สุดคือ  หน้าเป็น เซ็ปเดิมจ้า. คันและแห้ง รอบปากรอบจมูกเนี่ยแหล่ะ. ต้องใช้ครีมบำรุงหนักๆเลย เซ็ปเดิมถึงจะดีขึ้น.  แล้ว เรา ก็ วน จมปลัก อยู่ในวัฏจักร นี้ ทั้งทดลองครีม และ หาหมอคลินิก นานกว่า10 กว่าปี จน ไม่คิดว่าหน้าจะหายแล้ว จน วันนี้ ได้มา ใช้ ผลิตภัณฑ์บางอย่าง ทั้งใช้ทั้งกินบำรุง มันลงตัว มากกับ เรา ซึ่งเราไม่ได้บอกว่ามันดีกับทุกคนนะแต่แค่มันดีกับคนแบบเรา เท่านั้น เองงงงง

ขั้นแรก ที่สำคัญที่สุดเลยยยยยย คือ ทำความสะอาดหน้าจ้าเริ่มต้นด้วย คลีนซิ่ง เลิศๆ หนีไม่พ้น ตัวนี้เลย Bioderma sebium H2O  พระเจ้าจ้อดดด มันยอดสุดแล้วสำหรับหน้าเหียกๆ แบบเราแพงหน่อย นะสาวๆ แต่ นึกซะว่า ยังไงก็ถูกกว่า ไปหาหมอรักษาหน้าตัวนี้ต้องเดินตามร้านบิวตี้ดีๆ มันจะมีช่วง ลดราคา แจ่มๆ รีบซื้อกันเลยนะ อย่าพลาดล่ะ ไม่งั้นเจอ แบบ ไม่ลดราคา จ่ายหลังอานกันเลยทีเดียว อย่าลืม ใช้สำลีนุ่มๆ เช็ดหน้า แบบ ตามโพรงขน และ อย่ารุนแรง มากนะ. เราเคย คัน ไปลอง ใช้ ยี่ห้ออื่นๆ ที่รีวิวว่าดีมากมาย แต่ มันไม่ดีกับเรา อ่ะดิ สิวอุดตัน ขึ้น ยุ่บยั่บเลย เลยต้องกลับมาตายรัง

ต่อไป คือ ตัวล้างหน้า อันนี้ เอาจริงๆ พี่ ใช้ได้หลายตัว ลองหา ที่เหมาะกับตัวเอง ได้เลยนะ ที่ใช้แล้วไม่ คัน ไม่แห้ง เพราะ ถ้า ตัวไหนมันทำให้หน้าแห้งมันจะ ทำให้ผิวเสียสมดุล และ ปัญหา ผิว ตามมาแน่นวลลลลสำหรับเรา เราใช้ ตัวพวกนี้จ้ามีสองตัวนี้จ้า ใช้สลับกันไปมา ตัวซ้าย ล้างแบบ ไม่ต้อง ทิ้งไว้ที่หน้านานมาก แต่ ล้างสองรอบ เพ่สั่งมาจากในเนทแต่ ใช้ดีจิงๆนะ โชคดีที่ไม่แพ้ บางคนบอก เค้าแพ้ หน้าเห่อเลยส่วนตัวขวา เป็นตัวล้างสิวที่ได้มาจากพี่ที่รู้จักนางขาย  นางคอนเฟิมมา ว่าดี สั่งตรงมาจาก อเมริกา ตัวนี้ สิว หลุด นะ แต่ เวลาล้าง แล้ว มันเหมือนไม่สะอาด แต่ มันสะอาดดด เอาจริง ไม่ ค่อยชอบ เพราะ เราชอบใช้ แบบ หน้าเอี้ยดด ถึงจะรู้สึกว่าสะอาดดดี  แต่ ต้องใช้ เพราะ สิวมันหลุดจริง

Step ต่อไป toner ขอข้ามนะ เพราะ บ่ ได้ ใช้ อ่ะเพราะ เคยใช้น้ำเกลือ ก็แล้ว โทนเนอร์ สำหรับสิว ก็แล้วมันไม่ เข้ากับ หน้าเหียกของเราเลย เลยไม่ได้ใช้จ้าแต่ บางครั้ง แอบเอา bioderma มาเช็คอีกรอบแล้วไม่ต้องล้างออก เพราะ นางบอกว่า เช็คแล้วไม่ต้องล้างออก

มาถึงขั้นตอน ที่ จำเป็นอีกอย่าง คือ ครีม หรือ โลชั่น ทาหน้าจ้าอันนี้ เราลองผิดลองถูก มามากนัก เจ็บมาเยอะนัก คือบ่องตรงเสียเงินเชื่อ ครีม ที่โฆษณาชวนเชื่อ แต่มันไม่เหมาะกับเรา  ไปเยอะจนได้มาเจอ กับ ครีมเหล่านี้ จ้า1.ตัวฝาทอง ลงก่อนเลย นางเคลมว่า สามารถ แซะ สิว ออก มาจากรูขุมขน ได้ จริง ก็ใช้ไปจ่ะ  แต่ต้องอดทนหน่อยนะ นานนม ถึงจะดีขึ้น พี่คนขาย บอกว่า ทนใช้ ครีมสเตียรอยด์ มาได้เป็นสิบปี แค่นี้ต้องทรเหมือนกัน. เอาตรงๆ นะ ใช้เวลานาน นิดนึง กว่าจะ ดีขึ้นได้ขนาดนี้(ตอนนี้ สิวก็ยังแอบมีขึ้นบ้างนะ แต่น้อยลง จน เริ่มภาคภูมิใจละ)แต่คือ เรารู้สึกได้ไง ว่า สิวมัน ค่อยๆ แห้งลง. สิวขึ้นอยู่ แต่ น้อยลงเรื่อยๆ เลยทนใช้มาได้เรื่อยๆ ถึงทุกวันนี้  ทาก่อนสิ่งอื่นใด เว้นระยะ ไว้สักพัก ค่อยทาตัวอื่น2. ตัวนี้ เป็นเซรั่ม บำรุง ของ Origin จ้า ไม่ใช้ครีม นะ เพราะ หน้ามันมาก กลัวอุดตัน เลยสอยมา แต่ตัวเซรั่ม พอ บอกหน่อยว่า แอบแพงนะ แต่ใช้นานนนนเลยทีเดียว  มีตัวเซรั่มติดมาด้วย แต่ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง อ่ะ3. ทีนี้ ต้องบำรุง เพิ่มความชุ่มชื้น ลองมาเยอะ ก็เจ็บมาเยอะมาลงตัวที่ เจลว่านหางตัวนี้จ้า นางบอกว่า 100% นะ นำเข้าจาก เมกา เช่นเดียวกัน. แต่นางราคาถูกอ่ะ. ใช้กันมันส์เลยทีเดียว เขียนข้างสบากว่า ทาผม ทาผิวได้หมด แต่ นางดีจิงๆ นะ ไปสอยเลย ขวดใหญ่เบิ้ม 400 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด4. เนื่องจากที่ ใช้ครีมอันตราย มาเยอะ เซ็ปเดิร์ม มันมักจะมาเยือน ตอน นอนน้อยมากก อากาศเย็น ล้างหน้าด้วยน้ำร้อน เครียดๆ มันจะเริ่มแห้ง เริ่มคัน เราต้องหยุดมันด้วย ตัวนี้เลยจ้า โบ้ะเข้าไปหนักๆเคยไปอ่าน ไปลอง ยี่ห้อนึง ที่รีวิว มากๆ ในเนท มัน ใช้เวลานาน กว่าจะดีขึ้น. เลย ใช้แต่ตัวนี้ เลยจ้า 2-3 วัน จะหายคันแล้ว พอ ขุยมันหลุด ก็ สบายเลยจ้าปล ใครที่เป็นเซปเดิร์ม ตอนล้างหน้า ให้หา ที่ล้างหน้าแบบ ไม่แห้งนะ อย่าลืม ไม่งั้นอาการ ไม่ดีขึ้น หรอกเด้อ ขอบอก

ส่วน ตัวที่กินประจำทุกวัน มีสองตัวนี้จ้า ของเมกาทั้งคู่นะ กินแล้วรู้สึกว่าผิวมันเต็มขึ้นอ่ะ เคยไปฉีดแฟต หมอบอก ในหน้า แน่นดีมากเลย  คือ แน่น คือไร แอบด่าเราหน้าอ้วน ป่ะเนี่ยหมอนางบอก ผิวแน่น ดี เลย โอเครๆๆแต่ บอกเลย ต้องตำ ดีมาก ตัวนี้   สิวขึ้นก็หายเร็ว  หน้าใสขึ้นเจ้ จัด วันละ2เม็ดเลย สำหรับ วิตซี (นางบอก ของนาง 100%ไม่มี แป้งผสมนะแจ้ะ)ส่วนหลุมสิว กำลังคุยกะหมอ หาทางแก้อยู่ เพราะ ไม่มีครีม ตัวไหนช่วยหลุมสิว ให้หายได้นะจ้ะ บอกเลย หาข้อมูลเยอะๆ ก่อน สั่งของมาใช้เด้อ  ของแถม ของวิตามินตัวนี้ นะ ประจำเดือน มาดีมากมาย มาปกติ จากที่เคย มาน้อยมากๆๆๆ  สีดี ไม่ดำคล้ำ ขอบอกว่ารักนาง จัง จุ้บ❤️

หมดแล้ว กับสิ่งที่ใช้ ประจำวันทุกวันหน้าดีขึ้นเยอะ มากๆ แต่ เรื่องสิว มันก็มีมาบ้าง ในช่วง วันที่นอนน้อยมากๆ  วันมีประจำเดือน หรือ เเต่งหน้าหนักๆส่วนเส้นเลือด ที่เคยขึ้นตอนหน้าบางๆ พอ หน้าเริ่มแข็งแรง ขึ้น มันหายเองจ้า หายไปหมดเลยจริงๆ ไม่ได้ไปเลเซอร์ เอา เส้นเลือดออกเลยนะสาบาน หน้าไม่แห้ง ไม่คันส่วน เซ็ปเดิร์ม ก็ มาช่วงที่ นอนน้อยและ ใช้น้ำร้อนล้างหน้าตอนหน้าหนาว บอกสาวๆไว้ว่า ล้างหน้า ใช้น้ำร้อน หน้าแห้งมากนะ5555 ระวังด้วยนะจ้ะ ที่รัก แล้วถ้า มีงบประมาณเพียงพอ ก็ หา วิตามินบำรุงมากินกันได้ จ้ากินสม่ำเสมอ จะเห็นผลชัดเจนจิงๆ สรุป คือ ใครใช้ตัวไหนดี ใช้ จ้ะ กินตัวไหนดี กินจ้ะ แต่ ต้องมีวินัย ด้วยนะ อย่าขี้เกียจสาวๆเป็นสิว ยังไงมันต้องหาย ท่องเอาไว้ สู้ๆๆ ไปพร้อมๆกันนร้าา


Pattiny555

Pattiny555

FULL PROFILE