Review : วิถีสาวแซ่บแบบหน้าไม่ต้องเยอะ แต่ปากต้องแรง ฮอตแซงทุกชะนี

14 10

มาว่ากันด้วยความสวยพอตัวของวิปแบร์น้าจ๊ะ การแต่งหน้ามันก็จะต้องคุมโทนเบาๆ ดูแพงๆ สีปากต้องเต็ม ถึงจะเริ่ด ไม่ตกต้องใจค่ะ เพราะ ความสวยเบอร์นี้ ใช้เครื่องสำอางเพียงไม่กี่ชิ้นก็แซ่บลืมเลย แค่เลือกให้ถูกกับหน้า กับสีผิวเท่านี้ก็เป๊ะปังแล้ว ^^ (แต่ต้องบอกก่อนว่าไม่ค่อยแต่งหน้าเลยไม่ค่อยเปลี่ยนเครื่องสำอาง พอเปลี่ยนทีก็จะตื่นเต้นมาก อันไหนคือแนะนำ มันคือดีจากใจ เยิฟสุด อยากให้ลองจริงๆ ก็จะนำเสนอมาก 555)

สำหรับการแต่งหน้าของวิปแบร์คนงามในครั้งนี้ ต้องการสวยเคียงคู่อาหารเช้า ก็แต่งกัน ณ ร้านอาหาร BKK Tree House @บางกระเจ้า เลยจ้า อย่างวิปถ้าแซ่บต้องแซ่บให้สุด 555+ (อย่าเกลียดน้อง น้องแค่เป็นตัวเอง ^^)

เครื่องสำอางทั้งหมดที่จะมาปั้นความสวยของวิปแบร์ในทุกวัน มีทั้งหมด 10 ชิ้น

มาเริ่มกัน... ขอโชว์หน้าสด ที่สวยอยู่แล้วให้ชมก่อน หลังจากลงบำรุงแล้วนะจ๊ะ

หลังจากชมหน้าสวยที่แท้ทรูไปแล้ว ก็เริ่มขั้นตอนแปลงโฉมให้ทวีคูณกัน..... ^^

โดยเริ่มจากการ ลงกันแดดให้ทั่วไปหน้าและคอ แบร์เลือกใช้ “SKINPRO SENSITIVE SUNSCREEN 50+” อันนี้สามารถสั่งซื้อที่เว็บ Skinpro Thailand ได้เลย เจ้ากันแดดนี้ เป็นเนื้อเจลครีมสีขาว ซึ่งเนื้อเบาไม่เหนียว แถมยังเนียน ไม่เป็นขุยด้วย และตามด้วยการอัดฉีดให้ผิวชุ่มชื่นก่อนแต่งหน้าด้วยสเปรย์น้ำแร่ ความโชคดีที่ได้เจ้าตัว “INNISFREE GREEN TEA MINERAL MIST” มาเพราะต้องการตัว เซรั่มชาเขียวแต่ดันขายเป็นเซทถูกกว่า นี่ไม่รอจ้า คว้ามายกเซทเลย มี 4 ชิ้น ซึ่งน้ำแร่ตัวนี้ต้องรอแห้งนิดนึงนะ จะออกเหมือนเหนียวๆ หน่อย แต่พอแห้งก็จะรู้สึกหน้าเย็นมาก ชอบบบ ^^

ต่อมาขั้นตอนที่ 3 อันนี้สำคัญเพราะมันจะเปลี่ยนผิวไปอีกเฉดเลย งานนี้แหละมีหลายคนเลือกผิดชีวิตเทาเลย แบร์หมายถึงการเลือกรองพื้น สำหรับแบร์ยอมนางมาก "อิลลามาสก้า ILLAMASQUA - SKIN BASE FOUNDATION - 8.5"  รองพื้นเนื้อบางเบา ตัว Skin Base Foundation เป็นได้ทั้งคอนซีลเลอร์และรองพื้น ให้การปกปิดแต่ไม่รู้สึกหนักผิวนะ แถมเนียนเป็นธรรมชาติมาก อันนี้คือดีคือเด็ด แนะนำสุดชอบมากไม่เคยใช้รองพื้นตัวไหนแล้วหน้าดูไบรท์แถมเนียนขนาดนี้ คุณภาพกับราคาก็สมกันอยู่ ใช้อย่างพอเพียงมากๆ เท่าเม็ดถั่วก็งามทั้งหน้าและคอแล้วจ้า ไม่ต้องกลัวหมดเร็ว ใช้ได้นาน และพิสูจน์ด้วยการไปปั่นจักรยานเล่นที่บางกระเจ้า เหงื่อออกหน้าก็ไม่ดรอป ไม่เทา ไม่เปลี่ยนสี อันนี้ให้ 5 ดาวไปเลยคร้า (ปรบมือ รัวๆ ^^)

หลังจากลงรองพื้นเสร็จก็เขียนคิ้วกัน ขอบอกว่านี่พยายามเขียนคิ้วมานับหลายปี แต่ก็ไม่ได้สวยเวอร์ ต้องพึ่งคุณภาพจากเนื้อสีของที่เขียนคิ้วให้ออกมางาม พอเหมาะกับสีผิว ก็เปลี่ยนมาหลายยี่ห้อเหมือนกัน ก็งงได้เจ้า “IN2I TRI-ANGULAR EYEBROW LINER” ดินสอเขียนคิ้วสูตรกันน้ำ ติดทนนานอยู่ ตอนที่ซื้อเพราะมันโปรแถมตัวรีฟิว 1 ชิ้น เหมือน 1 แถม 1 ที่ Watsons ก็ต้องรอช่วงดูที่จัดโปรดู

มาต่อกัน งานเบาๆ ลงแป้ง แบร์ชอบใช้แป้งฝุ่น หลายคนคงกลัวเรื่องเป็นแบบขุยๆ และไม่ติดหน้า แถมสีไม่โอเค ขาวไปบ้าง เหลืองไปบ้าง แต่ตัดทิ้งไปได้เลยพอแบร์มาเจอ "ILLAMASQUA LOOSE POWDER" เป็นแป้งฝุ่น โปร่งแสง เนื้อเบา ช่วยให้หน้าไม่มัน ตัวนี้ยังช่วยเรื่องปิดรูขุมขนด้วย ทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้นแถมเนียนธรรมชาติ แถมลงซ้ำได้บ่อย ไม่เป็นคราบด้วยอันนี้ชอบ เพราะกลัวหน้าเป็นด่างๆ ระหว่างวันจะพกมาเติมตลอดเพราะ BA แนะนำให้ใช้ซับหน้าแทนกระดาษซับมัน ปรากฏว่ามันดีมากแบบเกินคาด ผิวไบรท์ขึ้นแบบเป็นธรรมชาติจริงๆดูสมวัยละอ่อนแบบแบร์ (อนุญาตให้มองบนได้ 555+) แล้วก้มาถึงการเติมสีเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วย อายแชโดว์ บอกก่อนเลยว่าตั้งแต่ได้ “STILA MAGNIFICENT METALS GLITTER & GLOW LIQUID EYE SHADOW” สี KITTEN KARMA มา คือทาตลอดเลย ปกติขี้เกียจอันนี้ก็เริ่ดอยู่ แต้มๆแล้วเอานิ้วเกลี่ยๆ ก็วิ้งๆ รอบเปลือกตาแล้ว อันนี้ แต่แบบนี้ที่แบร์ใช้ต้องรอจังหวะขายในไทยเป็นช่วงๆ หรือถ้าไม่รอก็พรีออเดอร์มาเลยจ้า

ต้องบอกก่อนว่าด้วยชั้นตามีเยอะมากเกินกว่า 2 ชั้น นี่ก็งง มันทำให้ยากต่อการกรีดอายไลน์เนอร์ เลยเลี่ยงดีกว่า แต่ตัวช่วยให้ตาดูคมขึ้นก็คงเป็นการปัดขนตา เจ้าตัว “LANCOME GRANDIOSE MASCARA” ตัวนี้มันปัดแล้วได้เส้นที่บางเบา ไม่เป็นก้อน แถมขนตายังดูยาวขึ้นอีก ยาวจนใส่แว่นไม่ได้ 55+ ตาสวยคมเบาๆ แบบใสๆ มาสคาร่าดีช่วยได้ ก่อนจะจบกระบวนการของการแต่งตาไป ก็ขอปิดท้ายด้วยฟังชั่นของ “MAC DOUBLE FEATURE 8” ที่มาพร้อม 2 สี คือส้มและม่วง ใช้ได้ทั้งปัดแก้มและทาเป็นอายแช่โดว์ ปัดด้วยสีส้มให้ดูเขินเบาๆ มีสีสัน แล้วก็เติมสีม่วงที่เปลือกตาทับตัวกลิตเตอร์ไปนิดหน่อยก็เป็นอันเสร็จพิธี

ก่อนจะจบขอเติมความเงาแบบเกาหลีไปนิดนึง ให้ดูละอ่อนสมกับหน้าแบร์อีกนิด คือไฮไลท์ โหนกแก้ม สันจมูก คาง นิดนึงก็เพิ่มความเริ่ดขึ้นได้ ด้วยความน่ารักของ “CUTE PRESS” ที่มี BEAUTY &THE BEAST LIMITED LIGHT HIGHLIGHTER ก็เลยน่าจับน่าใช้ แบร์เลือก เบอร์ 01 PEARL LIGHT มันขาวเงาดี

มาถึงนางเอกของงาน ที่จะทำให้สวยและแซ่บขนาดนี้ ก็ต้องเป็นการทาลิปสติก วันนี้ขอหยิบปากแจ่มๆ แบบตัวแม่มา “ILLAMASQUA ANTIMATTER LIPSTICK” สำหรับงานนี้แบร์เลือกใช้สี ENERGY ม่วงสมใจวิปเลยคร้าาา เนื้อเซมิแมทท์ ทาง่ายไม่แห้ง พิกเม้นท์แน่นมาก เพราะปาดเดียวติดเลยและติดทน หลังจากทาก็ลองทานไส้กรอก ก็แอบหลุดนิดหน่อยแต่ผลที่ได้คือ สีหลุดดูแซ่บไปอีกแบบนาจ๊ะ งานผิวยังดีอยู่ไม่เทา สีไม่ดรอป ผิวเป๊ะด้วยรองพื้นจริง รักเลย

มาดูความสวยกันเต็มๆ ดีกว่า 555 จะบอกว่าภาพทั้งหมด ไม่แต่ง หรือโหมดบิ้วตี้เลย

อันนี้ลิปหลุดก็ยังสวยอยู่ มีความนัวๆเบาๆ รองพื้นดีชีวิตเจิดจรัส ^^


wipbear

wipbear

ผู้หญิงที่มีความสุขคือผู้หญิงสวย ฉะนั้นฉันจะบอกให้รู้ทุกอย่างที่ฉันมีความสุขกับมัน เมื่อเรามองหาแต่สิ่งที่ดี โลกจะดึงดูดแต่สิ่งๆดี ความรู้สึกดีๆ มาให้เราเอง

FULL PROFILE