All time favorite skincare ( ˘ ³˘)♥

24 6

   ถ้าพูดถึงสกินแคร์ถูกและดีในปัจจุบันถือว่าตัวเลือกมีมากกว่าแต่ก่อนเยอะเลยค่ะ แต่สำหรับนักศึกษาอย่างเราที่ต้องการสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว สัมผัสดี ใช้แล้วเกิดผลลัพธ์ที่ดี รวมถึงมีส่วนประกอบที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวในราคาที่จับต้องได้ เอาจริงๆแล้วหายากเหมือนกันนะคะ บางแบรนด์ส่วนประกอบดีมากแต่ราคาก็โหดเอาเรื่องอยู่ วันนี้เราคัดผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ในราคาที่จับต้องได้มาฝากกันค่ะ

˙ᵕ˙ Burnova Gel (25g/65บาท)     เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยลองใช้ว่านหางจระเข้แบรนด์นี้มาบ้างแล้ว ส่วนตัวเราที่ชื่นชอบจนซื้อใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายรอบ เพราะเวลาที่ผิวหน้าเราแพ้อะไรมา หรือเจอแดดจัดๆ ตัวนี้จะช่วยให้อาการแสบคันต่างๆลดลง นอกจากนี้เรายังใช้มันเป็นไพร์เมอร์ลงก่อนแต่งหน้า เพราะเมื่อลงไปแล้วจะเหมือนมีการเคลือบผิวอีกชั้นหนึ่ง ผิวที่เป็นขุยจะเรียบเนียนขึ้นทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ

ข้อดี : ซึมเข้าผิวได้ไว้ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว ส่วนผสมมาจากธรรมชาติเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

ข้อเสีย : ให้ความชุ่มชื้นและบรรเทาอาการแพ้ได้เพียงช่วงหนึ่ง ต้องใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นๆด้วยค่ะ

˙ᵕ˙ YVES ROCHER Sensual Bourbon-Vanilla Shower Gel (200ml/250บาท)     สำหรับใครที่ชอบผลิตภัณฑ์สายออร์แกนิค ธรรมชาติ เราขอแนะนำแบรนด์นี้เลยค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ของเค้าผลิตจากพืชพรรณธรรมชาติที่ปลูกในประเทศฝรั่งเศส โดยตัวที่เราชื่นชอบเป็นเจลอาบน้ำกลิ่นวานิลลา ที่หอมละมุนมาก ไม่ฉุน ไม่ปรุงแต่งเลย แถมอาบเสร็จแล้วกลิ่นยังติดผิวอ่อนๆด้วยค่ะ เวลาล้างออกก็ไม่ทิ้งความลื่นไว้บนผิวแต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้ง แพคเกจจิ้งสวย ราคาไม่สูงเกินไป ผลิตจากธรรมชาติไม่อันตรายต่อผิว เรียกได้ว่าสำหรับเราไม่มีข้อเสียเลย ตอนนี้จะหมดขวดที่สองแล้วคงกลับไปซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ

˙ᵕ˙ Smooth E White Therapie Body Lotion (200 ml/300 บาท)     ตัวนี้ถือว่ามาแรงแซงทางโค้งโลชั่นตัวอื่นๆในกรุเลยค่ะ เพราะช่วงเดือนที่แล้วอากาศในประเทศไทยเย็นลงทำให้ผิวของเราแห้งตามไปด้วย ลองหยิบโลชั่นตัวอื่นๆที่เค้าเคลมกันว่าชุ่มชื้นตัวไหนก็เอาผิวเราไม่อยู่ แห้งจนคัน คันจนเกา เกาจนเป็นแผล จนเหลือบไปเห็นเจ้าขวดขาวๆเนี่ยตั้งทิ้งไว้ในตู้ นึกขึ้นได้ว่าเออเราเคยซื้อมาใช้นี่หว่า แต่เก็บไว้เพราะราคามันแพงไม่อยากใช้เยอะ (ความงกนี้ 555) หยิบมาใช้ไปซัก 2-3 คืน อาการคันที่แขนและความแห้งกร้านหายไปเลย ส่วนรอยแผลจากที่เราเกาก็ค่อยๆลดลงไปด้วย เรียกว่าเป็นโลชั่นลูกรักของเราไปแล้วค่ะ

ข้อดี : นอกจากความชุ่มชื่นของผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งที่เราชอบมากคือกลิ่น เรียกว่าหอมมากกกกกกก ออกแนวหอมละมุนๆ สไตล์สมูธอีเค้าแหละแถมกลิ่นติดตัวด้วยนะ แต่บางคนก็ไม่ชอบกลิ่นแนวนี้เหมือนกัน ยังไงแนะนำลองไปดมของจริงจะชัดเจนกว่าค่ะข้อเสีย : ราคาเลยค่ะ ราคาถือว่าสูงเลยถ้าเทียบกับแบรนด์อื่น แต่เราว่าก็คุ้มค่ากับคุณภาพ แนะนำว่าให้หาซื้อตามร้านขายยาจะราคาถูกกว่ามากค่ะ ส่วนตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างหนัก ต้องใช้เวลาซึมเข้าผิวประมาณนึงเลย

˙ᵕ˙ Johnson's baby oil (125ml./87บาท)     เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราซื้อแล้วซื้ออีกตลอด วันไหนที่รีบๆหรือขี้เกียจทาโลชั่นเราก็ทาแค่ตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ค่ะ โดยสรรพคุณที่เค้าเคลมไว้คือทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวเก็บล็อคความชุ่มชื่นไว้ วิธีใช้ของเราคือเราทาหลังจากอาบน้ำตอนที่ตัวยังเปียกๆอยู่นั่นแหละค่ะ แล้วค่อยใช้ผ้าขนหนูซับตามอีกที่ การทาแบบนี้ในความรู้สึกเราคือจะไม่ทิ้งความมันเท่าทาตอนที่ผิวแห้ง แต่ยังคงให้ความชุ่มชื่นได้อยู่ค่ะ หมดขวดนี้แล้วเราจะไปซื้อไซส์ใหญ่กว่านี้มาใช้ล่ะ

ข้อดี : ราคาไม่แพงมากและใช้ในปริมาณน้อย จึงใช้ได้ยาวนาน

ข้อเสีย : ยังคงทิ้งความมันไว้บนผิวบ้าง และในช่วงที่ผิวแห้งมากๆตัวนี้เอาผิวเราไม่อยู่ค่ะ

˙ᵕ˙ เขาค้อทะเลภู สเปรย์ระงับกลิ่นกลายสำหรับผิวแพ้ง่าย (100ml/140บาท)     ตัวนี้เป็นสเปรย์ระงับกลิ่นกาย ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ นอกจากนี้ยังไม่มีพาราเบน ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม และไม่มีแอลกอฮอล์ เรียกได้ว่าใช้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวน้องเต่าจะดำเลยค่ะ แต่เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงไม่มีกลิ่นหอม แต่จะเป็นกลิ่นออกสมุนไพรไทยแต่พอฉีดไปซักพักกลิ่นก็จะหายไปเองค่ะ

ข้อดี : สามารถระงับกลิ่นกายได้จริง ฝนตก แดดออก ตัวนี้ก็เอาอยู่ค่ะ

ข้อเสีย : พอฉีดแล้วต้องรอให้ซึมเข้าผิวซักพัก แต่พอซึมแล้วไม่ทิ้งความเหนอหนะใดๆไว้ที่ผิวเลย ชอบมาก

     ผิวจะสวยดูสุขภาพดีได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดูแลแค่ภายนอกอย่างเดียว การกิน การพักผ่อน และอารมณ์เป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกันค่ะ ทั้งหมดนี่คือสกินแคร์ที่ถือว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของเราไปแล้ว หมดเมื่อไหร่ต้องซื้อซ้ำแน่นอน ที่คัดมาอาจจะไม่ได้เยอะมากเพราะเราเน้นเรื่องของความอ่อนโยนและผลลัพท์ที่เปลี่ยนแปลงจริงๆ ในราคาที่นักศึกษาอย่างเราจ่ายไหว  หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะคะ รักทุกคนค่า จุ้บ ( ˘ ³˘)♥


Applechubby

Applechubby

FULL PROFILE