[EP04.MINI REVIEW] **รองพื้น Drugstore** 5ตัว (2017)

41 16

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนะคร๊าบบบบ

ปาล์มมาพร้อมกับกระทู้ MINI REVIEW อีกเช่นเคยครับวันนี้เราจะมาดู"รองพื้น Drugstore" ทั้ง5ตัว ที่ปาล์มได้ลองใช้ในปี 2017 ที่ผ่านมากันนะครับ..ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ปาล์มไม่ใช่สายรองพื้น ในชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ปาล์มจะใช้คูชั่นแต่จะมีบางวันที่ต้องการความเป๊ะยิ่งขึ้น จึงจะหยิบรองพื้นมาใช้และการเลือกใช้รองพื้นของปาล์มจะอิงจากสภาพผิวของปาล์มซึ่งเป็น "ผิวธรรมดา NC30 มีรอยสิวนิดหน่อย"......ตัวไหนจะ ปัง ตัวไหนจะ พัง !ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกันเลยคร๊าบบบ (สวอชอยู่ท้ายสุดนะครับ)

-1-

Maybelline Fit Me Matte and Poreless Foundation

#130  #220

สำหรับรองพื้นตัวนี้ ตอนแรกเพื่อนปาล์มให้แบบหลอดเบอร์130มาลองใช้(นางหิ้วมาจากเมกา) โดยเบอร์ 130 มันจะออกNeutral Tone ซึ่งจริงๆแล้วปาล์มคิดว่าคนผิว NC30 ก็สามารถใช้ได้นะครับ ไม่เทา ไม่ลอย 

.แต่แล้วจู่ๆวันหนึ่ง Maybelline Thailand ก็ได้นำเจ้ารองพื้นตัวนี้เข้ามาวางขายในไทย ซึ่งปาล์มก็รีบพุ่งตัวไปที่ร้านเพื่อสอยเจ้าเบอร์ 220 มาลอง เพราะปาล์มอยากได้โทนที่มันออกเหลืองมากกว่าตัวที่มีอยู่

ความรู้สึกหลังใช้:ปาล์มชอบเนื้อผลิตภัณฑ์มากกกก นางให้ลุคที่แมทแบบสวย แมทแบบยังคงความชุ่มชื่นให้ผิว  

แล้วหลังจากที่ได้สอยเจ้าเบอร์220มาลอง ตอนแรกปาล์มคิดว่าสีของมันเหมาะกับคนผิว NC30 ซึ่งพอได้ลองใช้ สีมันก็พอดีกับผิวจริงๆ   แต่เมื่อผ่านไปสักพัก ขุ่นพระะะะะะ! สีนางดรอปแรงมาก ดรอปจนหมอง ดรอปจนกลายเป็นผิวแท๊นแทน  ปาล์มเลยใช้ได้แค่ไม่กี่ครั้ง(เสียดาย TT)  ถ้ามีโอกาสปาล์มจะไปสอยเบอร์ที่มันอ่อนกว่านี้มาลองนะครับ

คะแนน: 3.5/5

-2-

L'Oreal true match liquid foundation

#G3

ปาล์มได้อ่านพวกรีวิวรองพื้นจากที่โน้นที่นี่ ก็เห็นว่ารองพื้น L'oreal ตัวนี้ เป็น Favourite ของหลายๆคน ด้วยความอยากลอง ปาล์มก็เลยเปรยๆกับเพื่อนในกลุ่มว่าอยากลองใช้รองพื้นตัวนี้จังและแล้ววววพวกนางก็ซื้อเจ้ารองพื้นตัวนี้มาให้เป็นของขวัญ (สกิลการเว้าวอนสูงมากกก 55555) 

ความรู้สึกหลังใช้:รองพื้นตัวนี้ปกปิดได้ในระดับปานกลางนะครับ เนื้อผลิตภัณฑ์มีชิมเมอร์ที่ละเอียดมากๆๆๆๆ

สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน คนผิวNC30สามารถใช้เบอร์G3ได้แบบสีพอดีผิวครับ แต่สีจะค่อนไปทาง Neutral Tone นะครับ ปาล์มจะใช้รองพื้นตัวนี้ในวันที่รู้ว่าจะต้องถ่ายรูป เพราะเวลาถ่ายรูปออกมา หน้าเราจะดูผิวดี ดูหน้าใสมากๆๆๆ  ซึ่งปาล์มเคยลองใช้เจ้าตัวนี้แล้วตบตามด้วยแป้งฝุ่น นางสามารถอยู่บนหน้าเราได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยครับ  อาจจะมีหลุดบ้าง แต่สภาพหน้าโดยรวมยังเป๊ะอยู่

คะแนน : 4/5

-3-

NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation

#TCDF09

ปี2017ที่ผ่านมา แบรนด์NYXนางยังคงกระแสแรงไม่มีตกด้วยการออกคอลเลคชั่น Lip Stick หลายคอลเลคชั่นมากๆซึ่งปาล์มเองก็มีลิปของแบรนด์นี้ แล้วก็ชอบมากๆด้วย ปาล์มเลยอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆของเขา และแล้วมงก็ลงที่รองพื้นตัวนี้ ด้วยความที่นางมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากกก 10 กว่าสี ปาล์มเลยคิดว่าอยากจะได้รองพื้น Drugstore ที่สีเป๊ะๆกับผิวสักตัว เลยสอยตัวนี้มาลองสีที่พี่BAแนะนำให้ปาล์มใช้คือ 09 นะครับ (ดูสีในสวอชด้านล่าง)

ความรู้สึกหลังใช้:รองพื้นตัวนี้ปกปิดในได้ระดับปานกลางครับ ปาล์มคิดว่าเบอร์09 ยังขาวเกินผิวNC30ไปนิดหนึ่ง

แต่ด้วยความที่สีมันเหลืองมากๆๆๆๆๆๆ เลยยังพอใช้ได้ หน้าดูขาว แต่ไม่เทา (ถ้าดูจากสวอช อาจจะรู้สึกว่ามันเข้ม ถ้าลองเกลี่ยจริงๆ เนื้อรองพื้นจะขาวขึ้นครับ) ซึ่งจากที่ได้ลองใช้ ครั้งแรกปาล์มใช้รองพื้นนี้ตั้งแต่เช้ายันเย็น พอกลับถึงบ้านก็ลองส่องกระจกดู คราบมาเต็มมากกกกกก ตอนนั้นปาล์มคิดว่าหน้าเราอาจจะมันมากจึงเกิดคราบเยอะ เลยจะให้โอกาสนางอีกสักครั้ง ก่อนใช้พี่BAบอกให้เขย่าขวดรองพื้นก่อน เพราะบางครั้งเนื้อผลิตภัณฑ์มันจะแยกชั้นกัน

ซึ่งปาล์มก็เขย่าขวดแบบสุดฤทธิ์(เขย่าแรงเวอร์ ปั้กๆๆๆๆๆกับมือ)

แต่ครั้งที่สองของการใช้ เนื้อรองพื้นนางเป็นคราบตั้งแต่ตอนลงเลยครับ คือปาล์มพยายามเกลี่ยด้วยฟองน้ำและแปรงแล้ว แต่คราบไม่มีที่ท่าจะหายไป  คือบนหน้าปาล์ม ถ้ามองใกล้ๆจะเห็นเลยว่าเนื้อรองพื้นมันไม่เนียน เหมือนมีเนื้อสีPigmentเม็ดๆๆๆๆๆเป็นคราบอยู่บนหน้าาาาาาาา! คือมันแย่มากกกกก นับว่าเจ้ารองพื้นตัวนี้เป็น Failed Product สำหรับปาล์มเลยแหละ (คือมันอาจจะเป็นแค่ขวดที่ปาล์มซื้อมารึเปล่า ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยใช้แล้วเจอประสบการณ์แบบปาล์ม มาคุยกันนะ)

คะแนน : 1/5

-4-

L'Oreal Men Expert

BB Men Instant Skin Fixer

สำหรับ BB ตัวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ในประเภท Make Up Base ตัวแรกที่ปาล์มซื้อมาใช้นะครับคือตอนนั้นปาล์มอยากลองใช้ Make Up Base แต่อยากเริ่มด้วยอะไรที่เบาๆ เลยหารีวิวอ่าน แล้วก็เจอเจ้าตัวนี้ จึงได้โอกาสซื้อมาลอง จริงๆแล้วเจ้าตัวนี้นางไม่ใช่รองพื้นนะครับ นางเป็นแค่บีบีครีม แต่นางเปรียบเสมือนรองพื้นที่เกิดมาเพื่อคุณผู้ชายยยยยยความพิเศษของ BB ตัวนี้ คือตอนที่บีบออกมาจากหลอดนางจะเป็นเนื้อเจลซึ่งมีเม็ดบีทเล็กๆละลายอยู่ แต่หลังจากที่เราทาลงบนผิวเราแล้ว เม็ดบีทเหล่านั้นจะแตกตัวกลายเป็นสีเนื้อบางๆ ซึ่งจะช่วยปรับให้ผิวเราสว่างขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้:ปาล์มชอบBBตัวนี้มากกกกกก  ด้วยสภาพผิวปาล์มที่ไม่ได้ต้องการความปกปิดมาก ทำให้ปาล์มปลื้มกับเนื้อผลิตภัณฑ์ที่บางเบาของBBตัวนี้ คือนางเหมือนแค่ปรับสภาพผิวให้ดูสว่างขึ้นนิดนึงแค่นั้น ไม่มีการปกปิดใดๆทั้งสิ้น เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจล ทำให้ทาแล้วสบายผิวมากๆ  ใช้เวลาแปปเดียวก็แห้ง แต่ยังคงความชุ่มชื่นให้ผิววว เหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาผิวเยอะแต่อยากหาอะไรมาทาเพื่อเพิ่มความมั่นใจ

รวมถึงยังเหมาะแก่การใช้ในวันที่ไม่ต้องการความเป๊ะปังอะไรมากมาย เช่น ออกไปเซเว่นปากซอย  พาหมาไปเดินเล่น ฯลฯ สรุปแล้ว BB ตัวนี้คือลูกรัก ลูกหวง ของปาล์ม ปาล์มแนะนำจริงๆ คือมันดีมากๆครับ

คะแนน: 4.5/5

-5-

Revlon Photoready Airbrush Effect

#013

สำหรับรองพื้นตัวนี้ ปาล์มซื้อมาแบบงงๆครับ คือตอนนั้นปาล์มได้รองพื้นมาตัวหนึ่ง ซึ่งสีมันค่อนข้างชมพูมากๆ ปาล์มเลยเดินเข้าWatsons แล้วบอกพี่ๆBAว่าอยากได้รองพื้นที่เหลืองมากๆ เพื่อจะเอาไปผสมกับรองพื้นที่มีอยู่พี่เขาเลยแนะนำให้ซื้อตัวนี้มาลอง เพราะสีของนางเหลืองที่สุดในShelfแล้ว

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างหนาครับ การปกปิดปานกลาง เนื้อผลิตภัณฑ์มีชิมเมอร์ผสมอยู่ด้วย

ปาล์มไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ รู้สึกว่าชิมเมอร์มันใหญ่ไป ใช้แล้วหน้าวิ๊งค์มากๆ

ไม่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันของปาล์มได้ เหมาะกับทาออกงานกลางคืน หรือให้หลีดใช้ในงานกีฬาสีน่าจะเหมาะสมกว่า 55555 ตั้งแต่ซื้อมา ใช้ไปแค่ครั้งเดียวครับ แล้วคิดว่าไม่น่าจะมีโอกาสได้ใช้อีก

คะแนน: 2.5/5.....สวอช

สำหรับMINI REVIEW รองพื้น Drugstore ทั้ง5ตัวของปาล์มก็จบลงเพียงเท่านี้ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน แล้วเจอกันใหม่เร็วๆนี้นะครับ จุ๊บจุ๊บ

หมายเหตุ: อาจจะไม่มีภาพใบหน้าแสดงการใช้งานผลิตภัณฑ์ ก่อนใช้และหลังใช้นะครับ มีแต่คำบอกเล่าประสบการณ์ เพราะถ้ามีภาพ กระทู้มันจะยาว แล้วมันก็จะไม่เป็น MINI REVIEW 555555


Pattpalm

Pattpalm

BKK,TH since1996

FULL PROFILE