Sephora Holiday ช้อปปิ้งส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

23 12

        ช่วงส่งท้ายปี เป็นช่วงสวรรค์ของนักช้อปจริงๆ ร้านรวงต่างๆ ก็สรรหาโปรมาหลอกล่อ เอ้ย!! มาคืนกำไร ลดราคาสินค้าให้เราได้ช้อป มีทั้ง Black Friday, Cyber Monday การกำหนดวันลดราคาตามเลขสวยๆ 11 เดือน 11 งี้12 เดือน 12 งี้ โอ้ย.. มากมายหลายเทศกาลสุดๆ        

        มาพูดเครื่องสำอาง ที่ปีนี้ช้อปกระหน่ำไปเพียบ แต่ยังไม่พอ ช่วงสิ้นปีนี่เป็นช่วงที่เราจะได้ช้อป Holiday Set น่ารักๆ ราคาคุ้มๆ โดย Sephora ปีนี้ เค้าจัดลดราคากันแบบติดต่อกันหลายช่วงมาก งานนี้ สาวนักช้อปอย่างเราจะพลาดได้ไง เราก็โดนมันทุกเทศกาลเลยล่ะ  วันนี้ขอมาเห่อของ และสรุปความคุ้มค่ากับของที่ซื้อมากัน

        เริ่มจากลดน้อยๆ Black Friday ลด 15% แต่ลดทุกอย่าง มา 12.12 Frenzy ที่จะมี list สินค้าที่ลด โดยถ้าซื้อครบ 3,500 บาทจะลด 30% และ 7,500 บาท ขึ้นไป ลด 50% ซึ่งก็ทำการรวบรวมของจากเพื่อนมาชิ้น 2 ชิ้น เราก็ได้ลด 50% แล้ว มาล่าสุด Sephora มี list ของลดราคา upto 50% อีกด้วย 

ชุดแรกเป็นของที่ได้มาจากช่วง Black Friday ลด 15% ตอนนั้นแอบนอยด์ ปีนี้ลดน้อยจัง แต่ทำไงได้ ของมันจำเป็นเนอะ (ตรงไหนนนนนน)

อย่างแรก Sleep Mask รูปจิ้งจอก เห็นแล้วมันเข้ากับ Holiday มากๆ น่ารักและนิ่มสุดๆ อันนี้ซื้อมาถามว่าจะได้ใช้มั้ย ตอบเลยว่าไม่ แต่มันน่ารักอ่ะ

ราคา 290 บาท  ลด 15 % (แอบกรี๊ดที่ตอนนี้ในเว็ปลดเหลือ 145 บาท แต่ของหมดตั้งแต่แรกแล้วนะ ปลอบใจตัวเองว่าซื้อก่อนได้ของ รอลดอาจไม่ได้เนอะ)

ระดับความคุ้มค่า  เอาไป 3 ดาว คุ้มค่าเงินมั้ย อาจจะไม่ แต่มันมีผลด้านจิตใจนะ

Holiday 2017 Artful Accessories Brush Set เซตแปรงจาก Tarte มีมาถึง 5 แปรง ทั้งแปรงแก้ม ไฮไลท์ ตา โอ้ย..ครบ

ราคา 1,700 บาท ลด 15% (ตอนหลังแอบเห็นในเว็ปเอามาลด 30% แต่ของก็หมดไปแล้ว ถึงจะเจ็บจี๊ด แต่เราก็ต้องปลอบใจตัวเองต่อไปเหมือนชิ้นแรก)

ระดับความคุ้มค่า 5 ดาวเลยจ้า เมื่อเทียบราคา ที่ปกติราคานี้ได้แปรงแค่ชิ้นเดียวเอง แต่นี่ได้ถึง 5 อัน แถมคุณภาพเยี่ยมเลย คุ้มๆ

Tarte Blush Bazaar Amazonian Clay Blush Palette หรือบรัช 10 หลุมที่ปลายปีก็จะต้องรีบวิ่งไปสอยกัน ด้วยความที่เป็น Tarte Blush, Package น่ารัก และสีสันใช้ได้จริง โตแล้วจะมี blush กี่สีก็ได้ เย้ๆ

ราคา 1,650 บาท อันนี้เจ็บใจ รีบพุ่งตัวไปซื้อวันแรกตอนไม่ลดราคา แต่กลายเป็นว่าปีนี้ของเข้าเยอะ เหลือจนถึง Black Friday ซะงั้น ฮือๆ

ระดับความคุ้มค่า set holiday ของ Tarte ถือว่าคุ้มเกือบทุกอัน ถ้าลองคำนวนว่าราคาต่อสีที่เหลือเพียง 165 ต่อสี อันนี้ถือว่าคุ้มเอาไป 5 ดาวไปอีกอันละกันนะ

Beautyblender Gold Mine (Limited Edition) holiday set ประจำปีนี้ของ Beautyblender ที่ใน set จะได้ฟองน้ำไข่ 2 อัน, ฟองน้ำซับมัน 1 set และ mini Blendercleanser Solid

ราคา 1,650 บาท ลด 15%

ระดับความคุ้มค่า  อันนี้คุ้มมากกกกกกก ส่วนตัวใช้ทุกอย่างใน set อยูแล้ว ถ้านับเรื่องราคา beautyblender อันนึงราคา 825 บาท 2 อันก็ 1,650 บาทเท่าราคาของ set นี้แล้ว แต่เท่ากับว่า ราคานี้ได้ของแถมเป็น blotterazzi ฟองน้ำซับมันขนาดจริงที่ราคาปกติอยู่ที่ 850 บาท และ สบู่ทำความสะอาดฟองน้ำขนาด mini ที่จริงๆ ใช้ได้นานอยู่นะ ใครใช้อยู่แล้ว อันนี้คุ้มจริงๆ 5 ดาวไปเลย

All Day All Night Travel Duo (Limited Edition)  ดูโอแพ๊ค ประกอบด้วย All Nighter Setting Spray 30 ml. setting spray ฉีดหลังแต่งหน้า ช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้น มาพร้อมกับ Quick Fix Spray Hydra-Charged Complexion Prep Priming Spray 30 ml. ไว้ฉีดก่อนแต่งหน้า ช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความชุ่มชื่น

ราคา 850 บาท ลด 15%

ระดับความคุ้มค่า เมื่อมองด้านราคาถือว่าคุ้มอยู่นะ เพราะราคาปกติของทั้ง 2 ขวดราคา ขวดละ 625 บาท แต่อันนี้ราคา 850 บาท ได้ตั้ง 2 ขวด ส่วนตัวถือว่าคุ้มเพราะใช้ setting spray อยู่แล้ว และก็ถือโอกาสลอง primer ตัวใหม่ด้วย เผื่อจะติดใจ ให้คะแนนความคุ้มที่ 4.5 ดาว หักไปนิดนึงตรงที่บางคนอาจจะใช้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้

Melted Matte Gingerbread Man Long Wear Lipstick (Limited Edition) ลิขวิดลิปสติกคุณภาพเยี่ยมจาก Too Faced ที่หลายคนชื่นชอบ สำหรับ holiday นี้ มีสี limited ออกมา ชื่อว่าสี Gingerbread Man ที่เป็นสีน้ำตาลแดงอมส้ม สีนี้ทาแล้วแจ่มมาก แต่ที่สำคัญกว่าสีก็คือ แพ๊คเกจที่ทำออกมาน่ารักสุดๆ เห็นแล้วอดไม่ได้ต้องรีบคว้ามาเลย

ราคา 1,090 บาท ลด 15%

ระดับความคุ้มค่า  ให้ที่ 3 ดาวนะ มองด้วยใจเป็นกลาง ราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับลิขวิดลิปสติกยี่ห้ออื่นๆ ถึงแม้คุณภาพจะโอเค แต่ความจริงก็มียี่ห้ออื่นที่ใกล้เคียงกัน ในราคาถูกกว่า ที่ซื้อมาเพราะ package ล้วนๆ เลยแหละ

ต่อไปไม่ใช่ holiday set แต่ก็ซื้อมาช่วงนี้พอดีเลยขอมาเห่อด้วย

Mini Bye Bye Under Eye in Medium คอนซีลเลอร์สำหรับปิดรอยคล้ำใต้ตา

ราคา 450 บาท 3.12ml ปกติ 8 ml ราคา 980 บาท

Born This Way Concealer Travel Size (Limited Edition)

ราคา 500 บาท 2.5ml ปกติ 6.8 ml ราคา 1450 บาท อันนี้ซื้อมา 1 อันตอนลด 15% พอซักพักมาเจอลด 50% เหลือ 250 บาท เลยซื้อมาอีกอัน เฉลี่ยต้นทุน เอากันเข้าไป...ระดับความคุ้มค่า  ทั้ง 2 อันนี้ถือว่าราคาใช้ได้ เพราะทั้ง 2 อย่าง ปกติเราไม่ได้ใช้เยอะ หรือหมดเร็วอยู่แล้ว ซื้อ mini size ถือเป็นทางเลือกที่ดี ขนาด size นี้ยังคาดว่าจะใช้นานเลย เทียบราคา mini กับ size จริงถือว่าไม่แตกต่างกัน ฟันธงว่า ซื้ออันนี้คุ้มกว่า

Everlasting Liquid Lipstick สี Ludwig อันนี้ก็ไม่ใช่ holiday แต่เป็นความอยากได้ส่วนตัว ชอบลิขวิดลิปสติกของ Kad Von D อยู่แล้ว เพราะเนื้อลิปดี ติดทน ไม่แห้งด้วย สีนี้ก็นู้ดได้ใจดีจริงๆ

ราคา 900 บาท ลด 15%

ระดับความคุ้มค่า  ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว ให้ไป 4 ดาว สำหรับสีนี้ เพราะสีอื่นที่มีทาได้ง่ายกว่า อาจจะทาได้รอดไม่ทุกคนนะ

Gloss Bomb Universal Lip Luminizer จาก  ลิปกรอสมันวาว สีนู้ดใสๆ ทาแล้วปากดูอวบอิ่ม เวอร์วังมาก ช่วงนี้เริ่มเบื่อกับ matte lipstick เลยลองสอยมาลองเล่น

ราคา 830 บาท ลด 15%

ระดับความคุ้มค่า  ให้ที่ 3 ดาว สิ่งที่ชอบคือกลิ่นน่ารักมาก และเป็นกรอสที่ทาได้ทั้งทับลิปอื่นๆ หรือทาเดี่ยวๆก็ดูสวยแบบผู้ดีๆ แต่ถ้าถามว่า must have มั้ย ก็ไม่ถึงขั้นนั้น แถมราคาค่อนข้างสูงด้วยสิ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

มาถึงเซตนี้เป็นเซตที่ภูมิใจนำเสนอ เพราะซื้อมาในช่วง 12.12 Frenzy ลด 50% และช่วงล่าสุดที่มี Sale upto 50% off ในเว็ปเลยออกจะฟินหน่อยๆ

ชิ้นแรก จากช่วง 12.12 Frenzy Make Believe in Yourself Eye & Cheek Palette (Limited Edition) จาก Tarte อายแชโดว์ 10 สี ไฮไลท์ 1 สี เน้นสี glister แวววับ มีสี matte มาสีเดียว (เพื่อ???) แต่สีแปลกดีนะ เหมาะจะเอามาทาเดี่ยวๆ หรือไปใช้คู่กับ palette อื่นๆ ซึ่งต้องพยายามหาสีที่เหมาะต่อไป

ราคา 1850 บาท ลด 50% เหลือ 925 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ถ้าราคาเต็ม ไม่คุ้มนะ เดี่ยวๆ โอเค แต่ถ้าจะไปจับคู่สีอื่นก็ค่อนข้างยาก พิกเม้นสีโอเค แต่ใช้ยาก ใครชอบทาตาสีแปลกๆ ชอบเล่นสนุกๆ น่าจะชอบ แต่กับคนที่แต่งโทนเรียบๆ ไปทำงาน สุภาพๆ อาจจะลำบากนิดนึง ถ้าราคาเต็ม เอาไป 2 ดาว แต่พอลดราคา เอ๊ะ...เริ่มคุ้ม

Smashbox ALWAYS ON LIQUID LIPSTICK  สี STEPPING OUT สีนู้ดน้ำตาลสวยๆอีกอัน ที่หลายคนรีวิวไว้ว่าชอบเนื้อลิปสติก ส่วนตัวยังไม่เคยมีลิปยี่ห้อนี้ พอลดราคาก็ต้องรีบกดสิคะ

ราคา 1,100 บาท  ลด 50% เหลือ 550 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ราคาปกติถือว่าค่อนข้างสูง ปริมาณลิปที่ได้น้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ (แต่ถามว่าปกติใช้หมดมั้ย 555) เนื้อลิปคุณภาพดี ไม่แห้ง แต่ก็มียี่ห้ออื่นที่ถูกกว่า แต่ได้คุณภาพดี สีสวยเหมือนกัน ราคาปกติไม่คุ้มเท่าไหร่ แต่พอลดราคา ไม่คว้าถือว่าผิด

Zoeva - 127 Luxe Sheer Cheek แปรงปัดแก้มสำหรับ blush on แบบฝุ่น

ราคา 650 บาท  ลด 50% เหลือ 325 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ปกติจีจะมีแปรงของ Zoeva เยอะมาก เพราะราคาดี คุณภาพเยี่ยม สำหรับตัวนี้มีอยู่แล้ว 2 อัน คือไม่ชอบใช้แปรงกับสีบรัชที่ต่างโทนกัน ใช้อันนึงสำหรับโทนชมพู อีกอันโทนส้ม ราคาปกติถือว่าคุ้ม 5 ดาวอยู่แล้ว พอเจออันนี้ลด 50% โอ้ว...ให้ 10 ดาวไปเลย

ZOEVA GRAPHIC EYES - PENCIL EYELINER สี EXPOSED สีแดงแจ่มๆ

ราคา 285 บาท สีอื่นเค้าขึ้นราคาเป็น 396 บาทกันหมดแล้ว สีนี้คงไม่ค่อยมีคนซื้อ lot ราคาเก่าคงยังไม่หมด เลยราคาถูกอยู่สีเดียว 555 ลด 50% ยิ่งถูก เหลือ 142.50 บาทเอง

ระดับความคุ้มค่า  จีชอบซื้อ eyeliner สีๆ มาเล่นอยู่หลายยี่ห้อ สำหรับ Zoeva ถือว่าคุณภาพดี เขียนง่าย เนื้อนิ่ม เขียนง่าย ไม่บาดตา ติดทนพอสมควร ราคานี้ถือว่าเป็นราคา drugstore ปกติ ซื้อได้ ไม่แพงเลย มีหลายสีให้เลือกด้วยนะ

KAT VON D INK LINER สี HEMINGWAY ออกน้ำตาล

ราคา 800 บาท ลด 50% เหลือ 400 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ได้ยินกิตติศัพท์ของ Kad Von D Tattoo Liner มานาน แต่เอาจริงๆ ราคาเต็มถือว่าแพงนะ สำหรับคนธรรมดาอย่างเรา 555 มียี่ห้อ drugstore อื่นๆที่ราคาถูกแต่ใช้ได้ดีไม่แพ้กัน ถ้าราคาเต็มไม่คุ้ม แต่อเห็นอันนี้ลดราคา ถึงแม้จะเป็นคนละตัวกัน อันนี้เป็นแบบสี แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงกัน เลยลองซื้อมาเล่นได้ ไม่รู้สึกเครียดเท่าไหร่ 

Cover FX CUSTOM ENHANCER DROPS ไฮไลท์แบบน้ำ แตะแค่นิดเดียว สีสวยชัดมาก หรือจะหยดผสมกับเมคอัพหรือสกินแคร์ตัวอื่นก็ทำให้ผิว GLOW ใส อาจจะแอบใช้ยากนิดนึง แต่ก็สวยจริงนะ

ราคา  ตอน 12.12 Frenzy ตัดสินใจนานมาก ในที่สุดก็ซื้อสีฮิต Celestial size จริง 15 ml. มา ออกชมพูมุก ราคา 1,950 บาท ลด 50% เหลือ 975 บาท อะไรจะคุ้มไปกว่านี้ ปลื้มมาก แต่พอมาเจอช่วงที่เค้ามี list สินค้าลด upto 50% กรี๊ด เจอแบบ mini set ที่มีตั้ง 4 สีทั้ง Celestial, Halo, Rose Gold และ Moonlight ขนาดขวดละ 4.5 ml. ลดจาด1,700 บาท เหลือ 850 บาท ยังไงมันก็คุ้ม อันนี้คุ้มกว่าอันแรกอีกนะ ในแง่ปริมาณ 4 อันก็ได้มา 18 ml. ราคาถูกกว่าอันแรก แถมได้หลายสีด้วย จริงๆ ซื้อ size เล็กมาก็พอ เพราะใช้ทีละนิดเดียว ขวดเล็กก็ใช้ได้นานเวอร์แล้ว

ระดับความคุ้มค่า  ราคาเต็มยังสองจิตสองใจ เพราะไฮไลท์ราคานี้ก็แพงเกินความจำเป็น แต่พอลดราคา ความคุ้มเพิ่มเป็นระดับ 4 ถึงแม้แพง แต่ถือว่าได้ลองของใหม่ แถมพอเจอแบบเซ็ต แม่เจ้า คุ้มเวอร์

Jet-Set Glow Prep & Prime Kit (Limited Edition) เซ็ตพิเศษจาก Becca ในเซ็ตเราจะได้ Backlight Priming Filter 15ml, First Light Priming Filter 15ml และ Under Eye Brightening Corrector 2.3g ด้วย

ราคา 1,000 บาท ลด 50% เหลือ 500 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ถ้าราคา 1,000 บาท ส่วนตัวไม่คุ้ม ถึงแม้จะได้หลายอย่าง แต่ก็เป็นขนาดเล็ก และเอาจริงๆ หลายอย่างจีได้แถมมาฟรีจาก sephora ด้วยซ้ำ ถ้าไม่ลดคงไม่ซื้อ พอลดเหลือ 500 บาท เอ๊ะ...ชักเริ่มคุ้ม ชอบใช้ Backlight Priming Filter อยู่แล้ว ใช้กับรองพื้นที่ไม่ใช้ full coverage แล้วหน้าใสๆ ดี ที่ทาปิดรอยดำใต้ตาก็โอเค แต่อาจจะต้องเกลี่ยดีๆนิดนึงเพราะเนื้อข้นมาก ต้องเกลี่ยดีๆ กระปุกเล้กใช้ได้นาน อีกตัวไม่เคยใช้ ได้เวลาลองดูละ

BECCA Shimmering Skin Perfector Pressed Mini (Limited Edition) ไฮไลท์ตัวดังไซส์มินิ ที่มีสีฮิตอย่าง moonstone กับ opal และมีสี Vanilla Quratz เพิ่มมาด้วย ซึ่งจีซื้อสี Opal มา เหมาะกับสีผิว ใช้ได้ทุกโอกาส ไม่ขาว หรือเหลืองจนเกินไป

ราคา 774 บาท ลด 50% เหลือ 387 บาท

ระดับความคุ้มค่า  ไซส์มินิ ขนาด 2.4 g. ไม่เล็กนะเมื่อเทียบกับการใช้งานจริง เพราะซื้อไซส์จริงมา ใช้นานมาไม่พร่องเลยจ้า ตัวนี้ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานที่พกพาสะดวก แต่ถ้าราคาเต็ม 774 บาท ขนาด 2.4 g. ไม่คุ้มตรงที่ขนาดเต็มมัน 8 g. แต่ราคาแค่ 1,650 บาท ราคาครึ่งนึงของ size ใหญ่ แต่ได้ของแค่ 1 ส่วน 3 เอง ราคาเต็มไม่คุ้มนะ ซื้อ size ใหญ่ดีกว่า แต่พอลดราคา เอ้า...รออะไร ต้องจัดอ่ะนะ

Drawn In. Decked Out. Shadow + Highlight Palette Set (Limited Edition) - Holiday set จาก Smashbox ในเซ็ตได้ถึง 3 ชิ้น เป็น eyeshadow size จริง 2 อัน ราคาปกติอันละ 1,300 บาท และไฮไลท์ Travel size 1 อัน

ราคา  1,800 บาทว่าถูกแล้ว ลด 30% เหลือ 1,260 บาท โอ้ว... My God

ระดับความคุ้มค่า  อันนี้เล็งมาตั้งแต่ตอนออกที่อเมริกาใหม่ๆ ราคาดีงามมาก แต่พอมาเจอที่ sephora ลองเล่นแล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวมีสี Ablaze แล้ว สำหรับสี Sultry คิดว่าใช้ยาก เป็นคนไม่ได้แต่งตาเก่ง สีมันไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ ส่วน palette ไฮไลท์ถือว่าใช้ได้ ลังเลไปลังเลมา กลับไปอีกที ของหมดละจ้า ก็กินแห้วไป พอมาเจอในเว็ปลดราคา 30% เฮ้ย เลิกคิด กดซื้อทันที ราคานี้คือซื้อ 1 ได้ 3 เลยนะ มันคุ้มด้วยตัวมันเอง 555 ปลื้มใจได้ของถูก (แต่ได้ใช้หรือเปล่าไม่รู้สิ)

        หมดแล้วกับการเปิดถุงช้อปปิ้ง เห่อของต้อนรับปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งการละลายทรัพย์จริงๆ เลย เอาจริงๆ ถ้าถามเรื่องความคุ้ม ก็เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลนะ บางครั้งซื้อของแพงแต่ได้ใช้จริงจัง คุณภาพดี๊ดี มันก็คุ้มล่ะ แต่บางที ถึงแม้จะซื้อมาถูก แต่ถ้าไม่ได้ใช้ ใช้แล้วไม่ชอบ คุณภาพไม่ได้ ปล่อยทิ้ง สรุปมันคือไม่คุ้มนั่นเอง เพราะฉะนั้น ใครคิดว่าจะซื้ออะไร ลองคิดก่อนว่าจะได้ใช้หรือเปล่าเนอะ อย่าตกเป็นทาสการตลาด 555 (บอกตัวเองก่อนเถอะ!!)

        สำหรับกระทู้นี้ก็คงจบแค่นี้ ครั้งหน้าจะพยายามหาเวลามาเขียน เพราะไม่ได้มาตั้งกระทู้นานมาก 555 ขอบคุณที่แวะเวียนมาอ่านกันนะคะ XOXO


jeegy

jeegy

Jeegy - ชอบ beauty & fashion และเป็น Shoppaholic ชอบช๊อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ซื้ออะไรมาชอบทดลองแล้วมาแชร์ เน้นใช้จริง แชร์ตามความรู้สึกจริง

FULL PROFILE