รวมสกินแคร์ใช้แล้วดี จนต้องใช้…ข้ามปี ที่อยากมาบอกต่อ (พร้อมโชว์หน้าสด)

29 19

แพ๊พๆ ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ก็คืบคลานเข้ามาในชีวิตแบบไวเว๊อร์ แล้วเจ้าเวลาตัวร้ายนี่ล่ะค่ะก็มาพรากความสวยของผิวเราๆ ไปได้ แต่ไม่ต้องตกใจกลัวไปค่ะเรามีสกินแคร์ตัวเด็ดที่ใช้เองแล้วเวิร์คๆๆๆ อยากจะมาแนะนำให้ได้ลองใช้กัน เพื่อช่วยฟื้นผิว แถมยังสต๊าฟผิวให้ สวย ใส เด้ง ต่อสู้กาลเวลาได้ด้วย จะปีเก่าผ่านไปสักกี่ปี…ก็ทำร้ายความสดใส อ่อนเยาว์ของผิวเราไม่ได้ค่ะ เพียงแค่เริ่มดูแลตัวเอง 

ตั้งแต่วันนี้ DNA ผิวอาจเปลี่ยนกันไม่ได้ แต่สุขภาพผิวดีๆ เราสร้างได้เนอะ ^^เอ้าลุยยยย!!! อันนี้คือโฉมหน้าสกินแคร์ที่เราใช้ แล้วดี ใช้แล้วใช่ ผลลัพธ์ผิวมันเกิดเจิ่ดๆๆๆ ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา และก็จะใช้ต่อเนื่องรับปี 2018 นี้ค่ะ

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ Cleansing Clear Water น้ำใสแจ๋วแหว๋วเลย จากแบรนด์ CHARIS

อันนี้เราสั่งจากทางเพจของแบรนด์ค่ะเนื่องจากเคยอ่านรีวิวเจอ มีคนแนะนำว่าเป็นคลีนซิ่งที่แสนอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วย แถมยังปราศจากสารระคายเคืองถึง 5 ชนิด(พาราเบน, สบู่, น้ำมัน, แอลกอฮอลล์ และน้ำหอม) มีส่วนผสมแตงกวาที่ช่วยลดการระคายเคือง และช่วยผิวชุ่มชื้นเราใช้เช็คก่อนอาบน้ำค่ะ หรือเวลาถึงบ้านก็เปลือยหน้าสดเลย ใช้ตัวนี้เทลงบนสำลี เช็ดออกให้ทั่วหน้า จะคราบเครื่องสำอาง ครีมกันแดด หรือฝุ่นผงที่เกาะหน้า ก็ออกหมดค่ะ ที่สำคัญไม่แสบผิวค่ะใช้เช็ครอบดวงตาก็ได้ไม่แสบตาเลย อ่อนโยนฟุดๆ

ตัวที่ 2 ใช้ BrightMe Up ผสมกับ FRESH Rose Deep Hydration FacialToner คู่จิ้นพิชิตกระฝ้า จุดด่างดำ ผิวออร่า

FRESH Rose Deep Hydration Facial Toner

เรื่องความชุ่มชื้นนี่ก็เอาดาวไปเลยจ้ะ สัมผัสที่ผิวหลังการทาก็ดีไม่เหนอะหน่ะ ช่างเป็นโทนเนอร์ที่เราเอามาใช้แทนน้ำตบได้ดี เป็นการช่วยเตรียมผิวหน้าให้พร้อมรับการบำรุงได้ในทุกเช้า – เย็น โทนเนอร์ตัวนี้ปราศจากแอลกอฮอล์ โดยเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายพร้อมมอบความชุ่มชื่นมากขึ้นถึง 46% หลังจากที่ได้ใช้ไป 6 ชั่วโมง ด้วยคุณค่าจากกุหลาบที่สกัดทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้น โอบอุ้มน้ำในผิวได้ดี แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ เราใช้คู่กับผงคริสตัล Bright Me Up ที่มีส่วนผสม ของอาร์บูตินและกรดโกจิกเบอร์รี่ เจ้าอาร์บูตินเนี่ยเป็น Raw Material ที่สามารถใช้ในการลดกระฝ้าจุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ให้กลับมาขาวกระจ่างใส โดยทำหน้าที่ลดการทำงานของเม็ดสีเมลานินที่เป็นตัวทำให้ผิวเราเกิดกระฝ้า จุดด่างดำ และสีผิวที่คล้ำได้ แกะแคปซูล Bright Me Up ผสมกับ โทนเนอร์กุหลาบค่ะสิบวิละลาย ตบใส่ผิวหน้าเบาๆ โลดดดดดเราเคยรีวิวการใช้คู่นี้ กับผลลัพธ์เรื่องการรักษารอยสิวซ้ำซาก ดำตับเป็ดมาแล้ว https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=239925เวิร์คจริงจังจนต้องใช้ต่อเนื่องค่ะ อิอิ

ตัวที่ 3 THE BODY SHOP DROPS OF LIGHTเพิ่งได้มาลองใช้สักพักช่วงปลายปีแต่เป็นอะไรที่เริ่ดมากกกค่ะ ได้เรื่องงานผิวดีในสัมผัสแรกที่ใช้หน้านุ่มเด้งดีเลยค่ะ

ช่วยปรับสภาพผิวก็ดูกระจ่างใส ดูผิวแข็งแรง แบบคนนอนเต็มอิ่มดีทั้งๆ ที่ก็นอนดึกนะบางวัน 

ตัวนี้จุดชูโรงเค้าคือสาหร่ายแดงจากทะเลลึกค่ะ 

ที่เป็นแหล่งแร่ธาตุที่ให้อาหารผิวเรา และยังมีวิตามินซีบริสุทธิ์ยกระดับความกระจ่างให้ผิว

ได้ผลลัพธ์แบบชัดเจนใช้ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ค่ะ ผิวฟินนนนน

เป็นหัวดรอปเปอร์เนื้อใสๆ ลงต่อจากน้ำตบ หรือโทนเนอร์ได้เลย ตัวนี้ซึมไวมากนะคะ ไม่เหนอะผิว

ตัวที่ 4 Delsy Super Solution Repair Night Cream  ชื่ออลังการดาวล้านดวง ที่ช่วยน๊อคริ้วรอย

ใช้แค่ช่วงกลางคืน เหมาะมากกับการนอนหลับพักผ่อน แล้วให้ตัวครีมได้เยียวยาฟื้นฟูผิวครีมตัวนี้สกัดมาจากสเต็มเซลล์พืชคือต้นอาร์แกนที่โด่งดังมากเรื่องการชุบชีวิตผิวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ตัวนี้เลยช่วยได้ดีในเรื่องริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า ใช้ต่อเนื่องเราว่าโอเครเลย รอยตื้นๆ จางลง ผิวเด้งกระชับขึ้นนะแล้วตัวครีมเหมาะกับผิวขาดน้ำด้วย เพราะเรานอนแอร์ ตื่นมาหน้าไม่ลอกขุย ช่วงหนาวที่ผ่านมาปะทะลมหนาวผิวก็รอดจ้ะ

เนื้อครีมขาวขุ่น ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ใครแพ้น้ำหอมใช้ได้เน้อ

เข้าช่วงครีมกันแดด ขอเกริ่นว่าด้วยความว่ามีนิสัยติดครีมกันแดดตั้งแต่มอต้นแล้ว

ทาก่อนไปโรงเรียนทุกวัน เพราะเป็นพวกผิวบางค่อนข้างไวต่อแดดบวกกับเริ่มรักสวยรักงาม เราก็ตระหนักได้จากข้อมูลที่หาอ่านว่า แสงแดดนี่ล่ะจ้ะตัวการร้ายอันดับ 1 ของปัญหาผิวทั้งปวงเลยก็ว่าได้ เราเลยทากันแดดตั้งนั้นเป็นต้นมาจนตอนนี้อายุก็มายี่สิบช่วงปลายแระ เราก็ยังคงติดแน่นหนึบกับกันแดดอยู่ลองมาเยอะค่ะบอกเลย ทำให้เราเข้าใจซึ้งดีกับความครีมกันแดดเนื้อหนัก หนาเตอะเป็นคราบว่าเลวร้ายแค่ไหนถ้าได้ลงผิวหน้าแล้ว เราจึงสรรหาครีมกันแดดนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับผิวหน้าเราตลอดเวลา วันนี้เลยเลือก 2 ตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้สลับๆ ไปตามสภาพอากาศด้วย

ตัวที่ 5 Soap & Glory Sunshield Superfluid SPF 50

แบรนด์นี้สอยมาจาก Boots ตอนลดราคา 1 แถม 1 ค่ะ ไปกะน้องที่ทำงานเลยหาคนหารได้ อิอิเนื้อน้ำนะคะ ไม่ถึงฟีลลิ่งน้ำนมอ่ะค่ะ จะมีความหนากว่านั้นนิสนุง แต่เราโอเครค่ะตัวนี้ คือใช้ตอนไปไต้หวัน ไปเดินลุยโดนแดดบ้างไรบ้าง มากกว่าช่วงอยู่ไทย แต่ผิวหน้าก็ไม่คล้ำค่ะ แต่อาจจะเหนอะเบาๆ อยู่ แต่เรื่องป้องกันจัดว่าดี ตัวนี้ลองเอามาใช้ช่วงอากาศหนาวๆ เย็นๆ นางช่วยเรื่องความชุ่มชื้นนะ ผิวไม่กร้านลงผิวหน้าเกลี่ยง่ายค่ะ ให้อารมณ์ช่ำน้ำหน่อยๆ ตอนทาเสร็จ ทาลงแป้งทับก็โอเครค่ะได้อยู่ไม่เยิ้มด้วย

เนื้อกันแดดค่ะ จะออกสีเนื้อนิสๆ ปรับสภาพผิว เพิ่มความสว่างได้อยู่ แต่ไม่วอกค่ะ

ตัวที่ 6 SKINPRO Sensitive Sunscreen

กันแดดที่เราสั่งมาจากเพจแบรนด์ค่ะ เป็นกันแดดที่ไม่มีซิลิโคนค่ะ เรื่องนี้เรากังวลหนักค่ะ เพราะอะไรก็แล้วแต่ที่มีซิลิโคน นั่นคือบ่อเกิดของสิวอุดตันค่ะ ตัวนี้ถือเป็นกันแดดที่เราใช้เป็นประจำทุกวันเลยก็ว่าได้ ถ้าวันไหนไม่ได้ใช้ตัวบนนะดีงามตรงที่ว่าเค้าเป็นกันแดดที่คิดสูตรมาเพื่อผิวแพ้ง่าย เคลมว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แน่นอน และไม่ทำปิกิริยาหน้าเทาหมีบนหนังหน้าด้วย เนื้อสัมผัสที่เราได้คือเบาสบายหน้าดีค่ะ ทาแล้วไม่วอก แค่ปรับสีผิวขึ้นมาหน่อยๆ ดูสว่างๆเกลี่ยง่าย ใครแต่งหน้าก็ลงรองพื้นต่อได้ ไม่เพิ่มความหนาในส่วนนี้ ความกันแดดไว้ใจได้เลยด้วย SPF 50 PA +++ ใช้ตามสูตรแบบที่พี่ปูเป้เคยแชร์ไว้ค่ะ

เนื้อกันแดดค่ะ ขาวขุ่นๆ แต่เกลี่ยแล้วว้าปเลย สบายผิวเว่อร์คร่า ยังไงก็แล้วแต่ชีวิตนี้ควรติดทากันแดดนะคะ ทาเหอะค่ะ…ดูแลผิวแทบตาย!!! อย่ามาตกม้าตายเพราะเรื่องนี้

ตัวที่ 7 The Body Shop British Rose Fresh Plumping Mask โอยยยชื่อยาวเกิ๊น แต่งานดีนะ

Superfood Mask ในตำนานล่ำลือว่าดีหนักหนา จัดสิรอไรเพราะเราก็ชอบกลิ่นกุหลาบอยู่แล้ว แถมยังมีความกุหลาบแท้ๆ ใส่กลีบผสมมาอีกในกุหลาบเนี่ยจะ มีสารฟลาโวนอยด์อยู่มาก ต้านอนุมูลอิสระ และการใช้กุหลาบประทินผิวแต่ดั้งเดิมนั้นช่วยในเรื่องให้ผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยก็ช่วยได้นางมีความเย็นในสัมผัสผิวเวลามาร์คนะ ด้วยตระกูลเมนทอลที่ใส่มาน่ะออกฤทธิ์ คิดว่าไม่ใส่ก็โอเครกว่านะ เพราะเวลาเอาแชร์เย็นแล้วเนื้อเจลก็ช่วยเรื่องนี้ได้ดีเลย แต่ว่ากันในผลลัพธ์ที่ได้คือเราปลื้มมม วันไหนผิวเหนื่อย ผิวล้า นางช่วยให้ผิวดีดได้ สดใสขึ้นเป็นกอง ใครทำงานหนัก ดึกนอนน้อยควรมีจ้ะ

เราใช้มาร์คตัวนี้มาร์คหน้าก่อนนอน หรือเช้าวันสำคัญ เพื่อฟื้นผิวนะคะ มาร์คทิ้งไว้ 10 – 15 นาทีล้างออกได้เลย

ปิดท้ายมั่นหน้า มั่นโหนกด้วยรูปหน้าสดๆๆ สดจริงๆ นะ สดกว่านี้ก็ปลาในตลาดแล้ววว กล้องไอ 7 แบบโนว์แอพ โนว์ปรับแสงใดๆ นี่คือผลลัพธ์การดูแลผิวของเราค่ะ อาจจะไม่ได้ดีสำหรับใครมาก แต่เราก็พอใจมากแล้วค่ะ สิวไม่ถามหา  ผิวไม่ลอกแห้งกระฝ้าจางลง แม้จะไม่ได้เกลี้ยงหมดจด ส่วนสีผิวก็สม่ำเสมอขึ้น ผิวนุ่มเด้งดี เวลามือจิ้มแก้ม ฮ่า ฮ่า ริ้วรอยก็จางลงด้วยจากการดูแล จะแต่งหน้าเมคอัพก็ติดทนด้วยน้า 

เอาเป็นว่าบำรุงผิวไว้ก่อนแต่เนิ่นๆ ดีกว่าไม่ทำไรเลยค่ะ เราฟันเฟิร์มว่าคุ้มค่ากะเวลาที่เสียไปแน่นวลปีใหม่ก็ลองมาเริ่มอะไรใหม่ๆ เช่นการบำรุงผิวดูนะคะ ลองกลับมามีฟีลลิ่งตกหลุมรักผิวตัวเองอีกครั้งดูสิ รับรองติดใจน้า เพื่อนๆ มีไรอยากปรึกษาเรื่องผิวสอบถามได้นะคะ เรายินดีจ้ะ ^^

ขอพาน้องเหวี่ยงมาส่งท้าย จุ๊ฟ เบาๆ สวัสดีปีใหม่อีกครั้งนะคะทูกโคนนนน >3<


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE