*** My Flavourite Items 2017 *** Bodycare & Haircare : ฉบับสาวขี้แพ้

10 10

     สวัสดีค่ะ มาตามสัญญาแล้วน๊าาา

ปลายปีนี้จะมารีวิว Item เด็ด! โดนๆ ในแบบฉบับ

         ... "คนผิวแพ้ง่าย" ใน part 1 นี้จะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผม และบำรุงผิวกันนะคะ

- Hair Care -

     แฮร์แคร์ลูกรักปราศจาคซิลิโคน พาราเบน ใครเป็นสิวผดแพ้ง่ายมายด์แนะนำของยี้ห้อนี้ค่ะ

1.YVES ROCHER Low Shampoo      ก่อนจะมาเจอตัวนี้มายด์ลองใช้วิธี no poo ตามเวปของฝรั่งค่ะ เพราะว่าตัวมายด์เองมีผิวที่ sensitive มากและลองผิดลองถูกมาหลายวิธี แต่พอ no poo นานๆก็รับสภาพตัวเองไม่ได้ค่ะ no poo นี้มีข้อดีคือผมแข็งแรง และร่วงน้อยลงนะคะ เหมือนปล่อยให้ผมได้รักษาตัวเองตามธรรมชาติ แต่กลิ่นและความมันของผมและหนังศรีษะมันเกินจะทนได้ ถ้าอยู่ในยุคร้อยปีที่แล้ว no poo เป็นเรื่องธรรมดามากๆ มายด์จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์นี่ จึงขยับมาใช้ Low Shampoo ตัวนี้ค่ะ

     หลังจากที่ no poo มานาน พอกลับมาใช้รู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์เลย (TT u TT)~ กลิ่นหอมๆ ราวกับโอบล้อมด้วยผืนป่า กลิ่นเขียวสดๆ ของต้นไม้ใบหญ้ามาปลอบโยนความชอกช้ำของการ no poo อันแสนหฤโหด

     มายด์ค่อยๆนวด Low Shampoo ครีมนี้ตรงโคนผมและหนังศรีษะ อาการมันแผลบก็อันตรธานหายไป สระไล่มาเรื่อยๆจนปลายผม แล้วล้างออกจะเห็นฟองเล็กๆตามน้ำที่ล้างผม ตัว Low Shampoo นี้จะเป็นเนื้อครีมนะคะ ไม่มีฟองฟอดแบบแชมพูที่เราใช้ทั่วไป sulfate free และ silicone free ด้วย พอสระเสร็จผมก็นุ่ม ลื่น ไม่พันกัน แทบไม่ต้องใช้ครีมนวดเลยค่ะ

     ตัวนี้ผลิตมาตอนกระแส no poo ของชาวตะวันตกมาแรง พอมาปลายปีกระแสเริ่มตกไป ตอนนี้ใช้ใกล้หมดแล้วไปหาดูตามเคาท์เตอร์ที่เชียงใหม่ไม่เจอ ก็ภาวนาขอให้ Yves Rocher อย่าเลิกผลิตนะคะ เพราะตกหลุมรัก Low Shampoo ตัวนี้ไปแล้ว

2. YEVS ROCHER Vinigre de Rincae     คู่หูของตัว Low Shampoo คือ Rinsing ตัวนี้ใช้แทนครีมนวดผมเลยค่ะ มายด์เห็นสาวๆหลายคนใช้ตัวนี้เพื่อดีท๊อกผมจากการทำสี ใช้ดีมากๆมาหลายคนแล้ว สำหรับมายด์ใช้แล้วผมไม่พันกัน กลิ่นหอมอ่อนๆจากเบอรรี่ชวนฟินได้อย่างดีค่ะ

- Bodycare-

     ปลายปีนี้กลิ่นซากุระมาแรงมากกกกก สาวผิวบอบบางอย่างเราก็อยากใช้บ้าง ก็ไปเจอผลิตภัณฑ์ของเบบี้มายด์ ที่อ่อนโยนเด็กทารกใช้ได้ เราก็ใช้ได้สิ...อิอิ

เลยจัดมาเกือบครบเซต (ขาดแค่โลชั่น : ทำไมหน่ะเหรอ...ไปดูตอนท้าย555)

1. Babi Mild Ultra Mild White Sakura Baby Powder      แป้งเด็กกลิ่นหอมมมมมมมม เอามาทาทั้งหน้า ทาทั้งตัว กลิ่นซากุระของเบบี้มายด์นี้เป็นเอกลักษณ์มาก จะออกแนวเปรี้ยวอมหวาน ราวกับเด็กสาวผู้ร่าเริงสดใส ที่กำลังสนุกสนานอยู่ในสวนซากุระอันบริสุทธิ์ ...

>♡< ชอบอ่าาาาา คือชอบกลิ่นซากุระแบบนี้ เพราะไม่หวานเลี่ยน ไม่หวือหวามาก กลิ่นเด็กๆใสๆ 

     (ตอนอยู่ในห้างมายด์ไปลองดมกลิ่นซากุระมาจากหลายผลิตภัณฑ์มาก ทั้งซิตร้า โดฟ วาสลีน แต่ก็มาติดใจเบบี้มายด์ตัวนี้นี่แหละ)

2. Babi Mild Ultra Mild White Sakura Baby Oil     เบบี้ออยกลิ่นเดียวกัน เอามาทาปลายผมแทน Hair Oil จะได้มีกลิ่นเดียวกันทั้งตัว5555 เพราะดูส่วนผสมแล้วมันก็คล้าย Hair Oil หลายๆเจ้าในตลาด

พอเอามาลองใช้ จากผมฟูๆก็มีน้ำหนักขึ้น ปลายผมไม่แห้ง ไม่มันเยิ้ม ผมไม่ลีบแบน คือดีงามมมมม

3. Babi Mild Ultra Mild White Sakura Head & Body Bath      ตัวนี้มายด์เคยลองเอามาสระผมแล้วยังรู้สึกว่ายังมีผดขึ้นที่ใบหน้า เลยต้องเอามาใช้อาบน้ำแทน ลื่นๆผิว ผิวไม่แห้ง และที่สำคัญกลิ่นหอมติดผิว หอมฟุ้ง ติดห้องน้ำ555 ใครมาใช้ห้องน้ำต่อนี่ฟิน~

     ** ตัว baby oil และ baby bath นี้มีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่นะคะ สาวๆคนไหน sensitive ต่อซิลิโคนควรเลี่ยงค่ะ

6. แป้งเต่าเหยียบโลก สีเหลือง (ไม่มีน้ำหอม)     ลูกรักของมายด์เลยค่ะ ชอบตัวนี้ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม หยุดการสร้างกลิ่นเต่าชะงักเลยค่ะ สาวๆที่ไม่อยากให้กลิ่นอื่นๆมาตีกลิ่นน้ำหอมของเราต้องสอยมาใช้นะคะ

7. YVES ROCHER Quelques Notes d'Amour EDT      ตัวนี้ได้มาฟรีในเดือนเกิด 

เปิดมาปุ๊ปได้กลิ่นสดชื่นแนวหรูหรา ไฮโซของแบล็คเคอเร้นจ์ และเบอรรี่ป่าในฤดูหนาว ผสานกลิ่นกุหลาบอันสดชื่นไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ราวกับได้กลิ่นดอกไม้ผู้ดีโชยมาตอนที่เดินเล่นอยู่ริมทะเลสาบ ที่ล้อมรอบด้วยป่าสนในชนบทของฝรั่งเศส กลิ่นระเรื่อๆไปเรื่อยๆ และตบท้ายด้วยกลิ่นสุขุม อบอุ่น และสะอาด ราวกับหญิงสาวยุคใหม่ที่สมาร์ทและดูดี

     เหมาะสำหรับฉีดไปสัมภาษณ์งาน หรือไว้เป็นกลิ่นประจำตัว Working women ได้อย่างดีเลยแหละค่ะ กลิ่นเป็นมิตรไม่ไปรบกวนคนรอบข้างแน่นอน

     สำหรับ EDT ตัวนี้กลิ่นติดแค่ครึ่งวันเองถ้าใช้หมดแล้ว มายด์กะว่าจะไปสอย EDP กลิ่นดียวกันนี้มาใช้ซะเลย

8. Mistine Secret Love Cologne กลิ่น Sweet Love      กลิ่นของสาวน้อยวัยสดใสแรกแย้ม กลิ่นนี้น่าทะนุถนอมยิ่งนักเป็นกลิ่นประจำของมายด์เลยก็ว่าได้ ชอบฉีดตอนไปเรียน กลิ่นพอดีๆไม่ไปรบกวนอาจารย์กับเพื่อนข้างๆ55

     ตัวนี้ฉีดทีไรกระปรี้กระเปร่า อารมณ์ดี เป็นกลิ่นแนวแฟรนด์ลี่ แต่เรียบร้อย

9. 12 Plus Snail Whitening Lotion       โลขั่นทาตัวที่ตบยืด ตบยืด มีเมือกหอยทากที่เลี้ยงด้วยโสม ตอนทาก็ตบๆๆซะหน่อย เนื้อยืดๆ สนุกดีค่ะ พอทาปุ๊บรู้สึกเลยว่าผิวนุ่มขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปรกติมายด์ไม่ค่อยชอบทาโลชั่น แต่พอมาเจอตัวนี้แล้วเปลี่ยนใจ รักการทาโลชั่นขึ้นมาเลยค่ะ

มาบอกกันตอนท้าย...     สาวๆส่วนใหญ่เป็นเหมือนมายด์ไหมคะ

ที่ซื้อเครื่องสำอางเอย บำรุงเอย ซื้อมาบ่อยมากกกกก

ชอบลองค่ะ! แล้วได้อันใหม่ ลืมอันเก่า

บ้าช๊อป ซื้อเพราะความอยาก5555

     เครื่องสำอางทั้งหลาย พอซื้อมาแล้วไม่ทันใช้บ้าง ไปซุกอยู่ในซอกหลืบของโต๊ะเครื่องแป้งบ้าง จนละเลยไปว่า

" สิ่งใดเราได้ใช้จริงๆ "

     มายด์จึงลองตั้งกฏกับตัวเองเล่นๆว่า...

" ต้องใช้อันเดิมให้หมดก่อน แล้วค่อยเปลี่ยน หรือซื้อใหม่ " 

เป็นการตัดปัญหา และเซฟตังค์ในกระเป๋าด้วยไปในตัว

(ยกเว้นว่าแพ้เครื่องสำอางตัวนั้นจริงๆ)

     อย่างเช่น มายด์อยากได้เบบี้มายด์ โลชั่น กลิ่นซากุระที่ออกใหม่ แต่ของเดิม (12 Plus ) ยังมีอยู่เลย ใช้ดีด้วย 

แต่กิเลสมันมา มันอยากได้ใหม่ค่ะ เห็นเลยว่าถ้าซื้อมาเจ้าตัวเก่าก็ต้องไปนอนอยู่ในตู้แน่นอน แล้วเราก็จะมีโลชั่นตามมาอีกหลายขวดแน่

     จึงใช้กฏเหล็กที่ตั้งไว้กับตัวเองนี้ ทำให้เรามุมานะที่จะใช้อันเดิมให้หมด (จะได้ซื้ออันใหม่มาลอง555) เป็นการไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร ไม่หมดเงินในกระเป๋า ช่วยลดโลกร้อนไปได้อีกค่ะ

สาวๆคนไหนเจอปัญหานี้ลองเอาไปใช้ดูนะคะ     แต่ก็ไม่ต้องไปซีเรียสกับกฏมากมาย ทำพอสนุกๆนะคะ     บางทีก็ใช้วิธีลองที่หน้าเคาท์เตอร์ไปก่อน ขอเทสเตอร์มาเล่น อย่าเพิ่งไปซื้อ~(เสียงสูง) อย่าไปเชื่อพนักงานขายยยย!! (ตัวดีเลย...ใจอ่อนทีไรเสียตังค์ทู๊กที555) แล้วของที่ได้มาก็วนอยู่ในวงจรเดิม คือไปอยู่ในซอกหลืบเดิม

     ให้กลับมาคิดทบทวนที่บ้านค่ะ...ถ้ามันได้ใช้จริง สักวันมันต้องมาอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งของเราที่บ้านแน่นอนค่ะ


Mild Apteka

Mild Apteka

Mild Apteka
เพื่อนมัธยมเรียกเราว่ามายด์น้อย
ส่วนเพื่อนที่มหาลัยชอบเรียกว่า มายด์001
???
เรามีนามแฝงอยู่หลายนาม ตามแต่ละวงการ
 "森ガール : Mori girl" ?

FULL PROFILE