สิวหาย ใน 7 วัน ก็หายได้ (แบบปลอดภัย ไร้สเตียรอยด์)

6 1

สวัสดีคะ นี่เป็นครั้งแรกเลยนะคะที่มาตั้งกระทู้ คะ เพื่อใครเป็นแบบเรา จะได้ลองวิธีดูเพื่อได้ผลคะ

ไม่ให้เสียเวลามาเริ่มกันเลยดีกว่าคะ ขอเกริ่นหน่อยนะคะ

ส่วนตัวแล้วเราเองเป็นคน

  •  ผิวมันคะ รูขุมขนกว้าง สิวขึ้นประจำ และมีทุกสิว หน้าเคยผ่านทั้งสเตรียรอยและไฮโดควิโนนคะ ผิวหน้าเลยบอบบางแพ้ง่ายมาก ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด  
และเมื่อ อาทิตย์ ที่แล้วสิวก็ได้ขึ้นอีกคะ ขึ้นบริเวณ แก้มและคางคะ ลักษณะเป็นคล้ายๆผื่นเป็นเม็ดๆเล็กๆๆๆ 

เราก็พยายาหาหมอกดสิว ทายา  ทำทุกวิธีทางแล้ว ก็ยังขึ้นอยู่แบบนี้ประจำ จนบางทีก็เบื่อและเหนื่อยแล้ว แต่เราเป็นคนชอบลองมาก ก็ลองไปเรื่อยจนมาเจอ สิ่งเหล่านี้ ที่ทำให้หน้าดีขึ้น 

ตัวแรกเลย 1. Three Balancing Cleansing Oil

หลายคนที่เป็นสิว คงกลัวที่ใช้ Oil ในการทำความสะอาดหน้า แต่เรารู้สึกว่ามันสะอาด และเช็ดพวกรองพื้น หรือพวกเครื่องสำอางกันน้ำได้ดีมาก ไม่ต้องใช้สำลีด้วย ตัวนี้ เราใช้หมดไป 3 ขวดแล้ว คือดีมาก สำหรับเรานะ ไม่แพ้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบผ่อนคลายอะ

ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็น น้ำมัน ลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ตอนนวดเอาเครื่องสำอางออกแล้วเพลินมากจริงๆ เวลาล้างน้ำออก จะมีลักษณะเป็นน้ำนมๆ ขวดนึงใช้นาน ถึง 2-3 เดือนเลยนะคะ(ขึ้นอยู่กับขนาดของใบหน้า) ของเรา ตอนที่แต่งหน้าจัดๆหรือ วันนั้นผ่านสมรภูมิรบ มาเยอะ ก็จะใช้เยอะหน่อย อาจะเพิ่มอีก 2 หยดประมาณนี้  

2.Three Balancing Foam

ตัวนี้ ชอบที่ทำความสะอาดได้ดี มีกลิ่นหอม และหน้าไม่ตึงจนเกินไป เพราะจะไม่ชอบโฟมที่ทำให้หน้าแห้งตึง เวลาเราใช้ ตัวนี้ลักษณะตอนบีบมาจากหลอดจะเป็นเนื้อครีม และเมื่อผสมน้ำเราก็ถูๆที่มือ จนเกิดฟองแล้วค่อยมา ทำความสะอาดที่หน้า ซึ่งเนื้อโฟม นุ่ม และเรารู้สึกว่าหอมแบบ มะนาวๆ และบางทีโฟมเข้าไปถึงในรูจมูกเลย ต้องระวัง 55555 อ่อ เวลาล้างคนเป็นสิวอย่างเรา ต้องล้างให้สะอาดถูให้ทั่ว ไม่ว่าจะข้างจมูกหน้าผาก จนไปถึงลำคอ อย่าขี้เกียจ อย่ารีบ ค่อยๆล้างไป หน้าเรามีหน้าเดียวนะจ๊ะ 

3.Kose Sekkisei Lotion

จากขั้นตอนที่ 2 เช็ดหน้าเสร็จ เราก็มาลง น้ำตบ Kose เลย ตัวนี้จะช่วยให้หน้าสว่าง ขึ้น ค่อยๆสว่างนะ ไม่ใช่ปุ๊ปปั๊ป

 ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นน้ำใสๆ  ตอนใช้เราจะเขย่าก่อน มีความเชื่อว่าจะเห็นผลดีกว่าไม่เขย่า 55555 (ความเชื่อเราเอง) และก็หยดที่มือ 7 หยด แล้วก็ตบๆๆๆๆ ทั่วใบหน้าและรำคอ 

4.Innisfree The Green Tea Seed Serum

ตัวนี้ฮอตฮิต ระเบิดระเบ่อ ตอนใช้รู้สึกผิวดูชุ่มชื้น ใช้แล้วรู้สึกดี แบบบอกไม่ถูก คือต้องใช้ ขาดไม่ได้ หมดก็ซื้อต่อ

ตอนนี้เริ่มขวด 2 แล้ว ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเซรั่ม ซึมเข้าผิวได้ดี กลิ่นหอมแบบเหมือนอยู่ในทุ่งชาเขียว ทาทั่วไปหน้า ใครยังไม่ลอง ไปลอง จะรู้สึกติดเหมือนเรา 

5.Mixed Fruit Acids Serum(Phoprawin Clinic)

ตัวนี้เป็นกรดผลไม้ ของคลีนิค ภพรวิญ ตอนที่ไปพิษณุโลกไปกดสิวมา แล้วอยู่ในเซทกดสิว ตอนแรกจะไปกดสิวอย่างเดียว พอกดเสร็จ คุณหมอถามว่าเป็นเซทไหมคุ้มกว่านะ ได้ยาด้วย 600 หรือ700 กว่าบาทเองได้ยามา 4 ตัวถ้าจำไม่ผิด แถมฉีดสิวด้วย ตายๆความคุ้มค่า ก็เอาซิจ๊ะ ใช้ไม่ใช้ก็เอามาก่อน 5555 (อ่อ ร้านนี้กดสิวดีมาก และถูก) ตอนลองใช้ช่วงแรก จะค่อยๆลอง หน้าผากก่อนแล้ว ถ้าดูแล้วไม่แพ้ค่อยทั่วหน้า  สรุปไม่แพ้ แถวยังหน้าดูขาวขึ้น อีก ชอบเลย เลยมาบอกต่อ (ไม่ได้ค่าจ้างนะจ๊ะ) หมดหลอดแล้ว ตอนนี้ ซื้อต่อแน่นอน ลักษณะเนื้อจะเป็น เนื้อเจลๆลื่นๆใสๆ  ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่มีกลิ่น ถูกและดีมีอยู่จริงๆนะ (ลืมบอกใช้เฉพาะตอนกลางคืนน้า)

6.Nizoral Cream

ไนโซรอล ครีม  อย่าพึ่งตกใจ ใช้แล้วหายจริงๆ อ่านจากในเว๊ป นึงบอกว่า สิวบางชนิดหรือผื่นบางชนิดเกิดจากเชื้อรา เราเลยลองเหมือนเดิมคะ ซื้อมา สรุป ใช้แล้วดีขึ้นจริงๆคะ หายแว๊ปทันที แต่ระวังการดื้อยาน้า ศึกษาการใช้ดีๆ ลักษณะเนื้อครีม สีขาว ทาเฉพาะจุดที่เป็นเท่านั้นน้า

7.Dark Sport Cream No.1

ของคลีนิค ภพรวิญ มาจากเซทกดสิว ช่วยเรื่องรอย ดำ รอยแดงจากสิว เราจะใช้เฉพาะจุดที่เป็นรอยดำ รอยแดง ลักษณะเนื้อครีมเป็นเนื้อครีมสีขาว ทาง่าย ไม่หนัก ไม่มีกลิ่น ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น (ของถูกและดี)

8.Alpha Agenz Collagen Shield Sunscreen Essence Spf 50+PA++++

ครีมกันแดด ที่เหมาะกับคนแพ้ง่ายหรือคนเป็นสิวมากๆเพราะ

Preservative free, Fragrance free, Alcohol free, Petroleum oil free หายห่วงเรื่องการแพ้ไปได้เลย ไม่เป็นคราบขาวจริงๆ แถมไม่วอกด้วย และไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อเป็น Essence เนื้อแบบน้ำๆ สีขาว ทาลงบนหน้าแล้วสบายผิวมาก  แนะนำ ประมาณ700-800 ราคาไม่เกิน 1,000 นะคะ นี่ก็จำไม่ได้ 

คนที่เป็นสิวเหมือนเพื่อนตลอดชีวิต เหมือนเรา เอาไปลองปรับใช้ได้นะคะ เพื่อจะใช้แล้วถูกกับหน้าเหมือนเรา  

ทุกผลิตภัณฑ์ซื้อเองทุกชิ้น ใช้เอง ได้ผลเอง ไม่มีการจ้างใดๆทั้งสิ้นนะคะ และทุกผลิตภัณฑ์แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ บางคนอาจจะใช้ดีบางคนอาจจะแพ้นะคะ  

  • สิ่งสำคัญอีกอย่างเลย คือ การกินคะ ตอนสิวขึ้น ควรกินพวกที่เป็นน้ำตาลให้น้อยที่สุด งดได้ยิ่งดีเลยนะคะ เพราะอย่างเรา วันไหนกินพวกที่เป็นของหวานเยอะๆอีกวันหนึงสิวหรือสิวผดแบบนี้ขึ้นทันทีเลย 

อ๋อ จะบอกว่า ตอนเราเป็นสิวก็ยังแต่งหน้าน้า แต่เดี๋ยวครั้งหน้าจะมาบอกนะ ว่าใช้อะไร วันนี้อาจจะยาวแล้ว เดี๋ยวจะเบื่อ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ  

เขียนไม่รู้เรื่อง หรือ ติชม หรือมีคำถาม บอกได้เลยนะคะ จะแก้ไขปรับปรุง พึ่งเขียนเป็นครั้งแรกเลย

 ขอบคุณนะคะ 


Ekao88

Ekao88

FULL PROFILE