รีวิวกู้หน้าพัง ให้กลับมาปัง ภายใน 6 อาทิตย์

14 6

ว่าด้วยเรื่องสิว น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติกันอยู่ไม่น้อยยิ่งนานวันไปก็ยิ่งลุกลาม คนก็ชอบทัก ชอบมองจิตตก กังวล และ ขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตไปอีกบางคนก็บอกว่าเป็นสิวคือเรื่องธรรมชาติเดี๋ยวก็หายใช่ค่ะ! สำหรับบางคนนะ แต่บางคนก็ไม่ใช่ปล่อยไว้นานมันก็จะกลายเป็นธรรมชาติลงโทษแทนสวัสดีค่ะสาวๆ ปูเป้กลับมาแย้ว หลังจากหายหน้าหายตากันไปนาน ก็มีเพื่อนๆหลายคนทักเข้ามาถามในINBOXกันเยอะ ว่าไปทำอะไรมาหน้าใสขึ้น ? บางคนก็ถามถึงยาที่ใช้อยู่บ้าง ?อะไรบ้างมากมายวันนี้มาตอบแล้วพร้อมกับจิมาแชร์ประสบการณ์เป็นสิว และ วิธีรักษาสิวต่างๆที่ปูเป้ได้รวบรวมข้อมูล และ ทดลองกับตัวเองมาวันนี้จิมาเล่าให้ฟังกันแบบหมดเปลือกว่าที่หายไป กลับมาแล้วหน้าใสขึ้น เป้ไปทำอะไรมาบ้าง เริ่มกันเล้ยย...ต้องบอกก่อนว่าเมื่อสองเดือนที่แล้วเป้เป็นสิวหนักมากชนิดที่ว่าเกินเยียวยาสุดๆ จะสังเกตได้จากคลิปหลายๆคลิปที่เคยลงให้ดู เนื่องจากเป้เคยแพ้เครื่องสำอางมายี่ห้อนึง ซึ่งดองไว้นานเกินปี นึกยังไงไม่รู้หยิบมาใช้ (เครื่องสำอางอายุเกิน 1-2 ปีห้ามใช้เด็ดขาด) สุดท้ายวันรุ่งขึ้นสิวเห่อระเบิดระเบ้อ คันแสบหน้าไปหมด นึกในใจคงเพราะยี่ห้อนี้แน่ๆ เป้เลยตัดสินใจเอาไปทิ้งยกลัง แถมทิ้งพวกที่ดองๆไว้ที่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้นานด้วย กลั้นใจไป ทิ้งไป เสียดายก็เสียดายแต่ทำยังไงได้ล่ะ เพราะกลัวจะแพ้อีกหลังจากรู้ว่าตัวเองเริ่มแพ้ปุ๊บ เป้ก็รีบหาข้อมูลเกี่ยวกับยารักษาสิว และ วิธีการรักษาทันที ทุกเว็บ ทุกกระทู้ ทุกคลิป ตัวไหนที่เค้าว่าดีก็ลิสต์ไว้แล้วไปซื้อมาลองหมด กลายเป็นว่า จากคนที่ไม่เคยใส่ใจ ขี้เกียจเรื่องการดูแลผิว ก็กลายเป็นคนที่ใส่ใจการดูแลผิวหน้ามากขึ้น ขยันรักษาความสะอาดมากขึ้น สำหรับบทเรียนราคาแพงนี้เป้ต้องบอกเลยว่าไม่โดนกับตัวไม่รู้เลยจริงๆ ว่าช่วงระยะเวลาที่เป็นมันทรมานมากแค่ไหน เดินไปไหนก็ถูกคนจ้องคนทัก คนถามตลอด ว่าไปทำอะไรมา? เกิดอะไรขึ้น?

VDO

เพื่อใครไม่ค่อยชอบอ่านอะไรยาวๆเป้ก็มีคลิปมาให้ดูเพลินๆด้วยนะคะ

รูปที่เป้ยกมาให้ดูคือ ภาพการรักษาสิวด้วยตัวเองรวมระยะเวลาเดือนครึ่ง คือช่วงเป้เป็นสิวใหม่ๆ จนถึงวันที่ผิวดีขึ้นตามลำดับ จะสังเกตได้เลยว่า วันที่เป้เป็นใหม่ๆมีความหน้าเยินมากสิวผด สิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวอุดตัน พร้อมใจกันขึ้นมาโดยไม่ได้นัดหมาย จนถึงวันนี้ รวมระยะเวลา เดือนครึ่งกว่าๆ ที่ผิวหน้าเป้กว่าจะกลับมาเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง จริงๆค่อนข้างดีกว่าเดิมนิดนึง ซึ่งหลังจากรักษาสิวด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกมาเกือบเดือน กว่าจะเจอสกินแคร์ที่ใช้แล้วใช่ กับผิวตัวเองก็นานพอสมควร กว่าจะเห็นผลที่ชัดเจน บอกเลยว่า วินัย และ ความอดทนเป็นเรื่องที่สำคัญมากจริงๆ ถ้าไม่ขยันไม่อดทนดูแลก็บอกเลยว่าไม่มีทางหายแน่นอน เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลาจริงๆค่ะ ต้องใจเย็นๆซึ่งตัวSkincare ที่เป้ใช้แล้วเห็นผล ดีกับผิวเป้ ใช้แล้วสิวยุบ เป้ลิสต์มาทั้งหมด 7 ตัวด้วยกัน ที่คิดว่าสามารถหาซื้อได้ไม่ยากมาก ใช้แล้วดี สิวไม่กลับมาขึ้นซ้ำอีก และ น่าจะเหมาะกับผิวใครหลายๆคน ที่คล้ายๆเป้อยู่ตอนนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะเริ่มรักษาต้องวิเคราะห์ก่อนว่าผิวหน้าเราสามารถใช้อะไรได้บ้าง แยกจำพวกสิวให้ชัดเจน ว่าประเภทไหน เกิดจากอะไร จะได้เลือกใช้อย่างถูกต้อง เช่น สิวผด สิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวอุดตัน ก็ต้องเลือกใช้ให้เข้ากับสภาพผิวนั้นๆ หรือถ้าเป็นทุกสิว ก็ใช้แยกเฉพาะจุด ซึ่งต้องจำแนกออกทีละตัวเพื่อที่จะได้ไม่มั่วรวมกัน ช่วงที่เป็นเป้จะไม่แต่งหน้าเลย พักหน้ายาวๆ และ ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Alcohol น้ำหอมกลิ่นและสี เพราะสารเหล่านี้อาจจะไปกระตุ้นให้เกิดสิวได้ และ อาจจะทำให้ผิวระคายเคือง ซึ่งเป้จะเน้นเลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ สูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวแทนเท่านั้นสภาพผิวหน้าเดิม เป้เป็นคนผิวผสมค่อนไปมันค่ะมีปัญหาเรื่องสิวมาโดยตลอดตั้งแต่อยู่ม.ต้น จนขึ้นมหาลัย และ มีรอยแดงรอยดำแต่มักจะแก้ปัญหาด้วยการแต่งหน้าปกปิดตลอด ไม่ได้ตั้งใจหมั่นดูแลผิวอะไรเป็นพิเศษจนมาเกิดอาการแพ้สุดท้ายเป็นหนักกว่าเดิม55

MY ACNE SKINCARE ROUTINE- Ganier Micella Clensing Water- Cetaphil- Smooth E Gel- น้ำเกลือ Klean & Kare- acnicide ทั้ง 3 สูตรมาเริ่มที่ตัวแรกเป้จะใช้ตัวนี้เป็นตัวคลีนหน้าก่อนล้างหน้าทุกครั้งGanier Micella Clensing Water สูตรสำหรับผิวมีแนวโน้มเป็นสิว ขนาด 400 ml.

ใครว่าเรื่องการคลีนหน้าไม่สำคัญ ปูเป้บอกเลยค่ะว่าคนพลาดจุดนี้เยอะมาก ไปเน้นแค่ครีมบำรุงอย่างเดียว บอกเลยค่ะว่าไม่พอ สิ่งสำคัญที่สุดถ้าไม่อยากให้หน้าเราเป็นสิวคือ เรื่องความสะอาดค่ะ ต้องเช็ดสิ่งสกปรกทุกครั้ง หลังกลับมาบ้านแล้วทุกวัน ถึงจะไม่ได้แต่งหน้า แต่ใครจะไปรู้บ้างว่าระหว่างวันไปหน้าเราต้องเจอกับอะไรบ้าง ทั้งมลพิษ สิ่งสกปรกทั้งหลาย คลีนซิ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการคลีนหน้าเลยค่ะตัวนี้จะมี 2 สูตรด้วยกันคือ (สูตรสีชมพู) สำหรับผิวแพ้ง่าย และ ตัวที่เป้ใช้อยู่คือ (สูตรสีฟ้า) เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวผสม หรือ ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายเดิมทีเป้ใช้เป็น สูตรสีชมพู สำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะช่วงแรกผิวเป้ระคายเคืองแพ้ง่ายมาก แต่หลังรักษาผิวจนเริ่มแข็งแรงขึ้นมานิดนึง เป้เลยหันมาลองใช้ สูตรสีฟ้านี้ดู ซึ่งไม่เกิดอาการแพ้ หรือ ระคายเคืองอะไรนะคะ แต่ถ้าคนที่แพ้อยู่ แนะนำให้ใช้ขวดสีชมพูค่ะ เพราะสูตรนั้นจะไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับ 2 สูตรนี้จะปราศจากน้ำมัน และ น้ำหอม สูตรสีฟ้าจะมีแอลกอฮอล์ ไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

เป้จะใช้คู่กับสำลีทำความสะอาดผิวหน้าก่อนล้างหน้าทุกครั้งตัวนี้เช็ดแล้วสะอาดหมดจดไม่แพ้ ไม่ทำให้สิวขึ้น ให้ความรู้สึกสดชื่น สบายผิวเช็ดเมคอัพทั้งตาและปากได้สะอาดหมดจดประมาณนึง ไม่แสบตา ไม่ระคายเคือง แต่ถ้าเมคอัพกันน้ำมากๆ ตัวเดียวเอาไม่อยู่ ต้องใช้ร่วมกับRemoverด้วยถึงจะเกลี้ยงตัวนี้ใช้แล้ว หน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่แห้งตึงผิว ช่วยลดความมัน สูตรนี้้ช่วยลดปัญหาสิวได้นิดนึง แต่จะเน้นป้องกันสิวเกิดใหม่มากกว่า ช่วยกระชับรูขุมขนด้วย ราคาไม่แรงมาก หาซื้อได้ทั่วไปคะแนน 8.5/10

ตัวต่อมาคือCetaphil คลีนเซอร์ ทำความสะอาดผิว สูตร อ่อนโยน (Gentle) ขนาด 125 ml.หลังจากคลีนหน้าแล้วปูเป้จะตามด้วย Cleanser ล้างทำความสะอาดผิวอีกครั้ง

สำหรับตัวนี้จะเป็น สบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เนื้อจะเป็นเจล ใสๆขุ่นๆ ไม่มีฟองไม่มีส่วนผสมของสบู่และน้ำหอม และ Alcohol (ต้องบอกก่อนคนที่สงสัยในเรื่องส่วนผสมตัวนี้ ว่ามีแอลกอฮอล์ หรือไม่มีกันแน่? มีค่ะ แต่คนละชนิดกัน ตัวนี้มีส่วนผสมของ cetyl alcohol and stearyl alcohol จะเป็นแอลกอฮอล์ที่ช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้น ไม่ระคายเคือง อ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบาง ไม่มีผลข้างเคียงอะไรค่ะ) แถมยังมีค่า PH Balance ที่ใกล้เคียงกับผิวเรา สรุปคือ อ่อนโยนมากกก คนผิวแพ้ ผิวบอบบางใช้ได้ตัวนี้ใช้แล้วโอเคมากก ส่วนตัวรู้สึกว่า สิวผดลดลง ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งตึงผิว ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีสารที่ช่วยทำให้สิวลดลง แต่ช่วยปกป้องการเกิดสิว อ่อนโยนกว่าการใช้โฟม หรือ สบู่ธรรมดา ใช้ล้างหน้าแล้วผิวสะอาดหมดจด หลังล้างเสร็จผิวจะลื่นๆ เหมือนมีฟิล์มบางๆเคลือบผิวอยู่ ดีต่อผิวเพราะมันจะช่วยคงสมดุลความชุ่มชื้นผิวไว้ ไม่ทำให้ผิวแห้งเสีย ไม่ระคายเคือง ใช้แล้วสิวไม่ได้ขึ้นเพิ่ม ผิวแข็งแรงขึ้น ตัวนี้สามารถใช้ทั้งตอนล้างหน้าก็ได้ หรือ หลังล้างหน้าไม่ใช้น้ำ ทาเป็นตัวบำรุงผิวก็ได้เหมือนกัน ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม คงความชุ่มชื้นได้ดี ราคาไม่แรงมาก คุ้มค่าคะแนน 8.5/10

ตัวต่อมาคือ Smooth E Baby Face Gel สูตร Extra Sensitive Cleansing Gel ขนาด 45 ml.เป็นเจลล้างหน้า ไม่มีฟอง เหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางมากเป้มักจะใช้ควบคู่กับตัว Cetaphil บางครั้งเพราะมันค่อนข้างอ่อนโยนเหมือนกันค่ะ

เนื้อเป็นเจลใสๆ เย็นๆตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ ไม่มีฟอง ไม่มีประจุไฟฟ้า100% จึงไม่ทิ้งสารตกค้างอันเป็นสาเหตุการเกิดสิว และ ริ้วรอย ปราศจากน้ำมัน แอลกอฮอล์ และ น้ำหอมมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี มีส่วนผสมจากวิตามิน อี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก Algae Extract และ Olive Extract ช่วยเสริมสร้างให้ผิวเนียนนุ่ม เกลี้ยงเกลาและอ่อนกว่าวัยมากขึ้น ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื่นผิวตัวนี้ใช้แล้ว ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งตึงผิว ไม่แสบระคายเคืองผิว ไม่แพ้ ใช้แล้วสิวผดที่หน้าผากลดลงเยอะมาก สิวไม่กลับมาขึ้นอีก เนื้อเจลไม่มีฟองอ่อนโยน มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบ สมูทอี เหมาะกับคนเป็นสิวผิวบอบบางแพ้ง่ายมากถึงมากที่สุดคะแนน 9/10

มาในส่วนของ Toner กันบ้าง เป้ใช้ Klean & Kare น้ำเกลือล้างแผล ขนาด 500 ml.หลังล้างหน้าเสร็จเรียบร้อย เป้จะเช็ดด้วยตัวน้ำเกลืออีกครั้ง จะใช้แทนโทนเนอร์เพื่อเป็นการเช็คความสะอาดผิวอีกครั้งเพื่อให้ผิวสะอาดหมดจดจริงๆ

ซึ่งขั้นตอนนี้เป้จะเช็ดให้เบามือมากที่สุด ไม่ถู หรือ ขยี้นะคะเพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ เป้จะใช้คู่กับสำลียี่ห้ออะไรก็ได้ไม่บาดหน้าเช็ดให้ทั่วผิวหน้าตามแนวไรขนไปค่ะ ขั้นตอนนี้เป้ลองใช้มาสักพักแล้วก่อนจะแพ้ ก็รู้สึกว่าสิวไม่ได้ลดลงนะคะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเพิ่มขึ้น ส่วนตัวเช็ดแล้วรู้สึกว่าดีกว่าใช้น้ำประปาเฉยๆ เพราะน้ำเกลือผ่านการฆ่าเชื้อมาให้เรียบร้อยแล้วรับรองว่าสะอาดยิ่งเช็ดก็จะช่วยลดสิ่งสกปรก และ ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี กว่าใช้น้ำประปาในบ้านเฉยๆแน่นอนสำหรับน้ำเกลือมีอายุอยู่ได้แค่ 1 เดือนหลังเปิดใช้งานแล้ว ถ้าเกินกว่านี้ต้องทิ้งค่ะ เพราะอาจจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ ตัวนี้ไม่มีสารกันเสียใดๆ sodium chloride 0.9 g. Water for injection q.sตัวนี้ใช้แล้วสิวอักเสบพอช่วยได้ สิวอุดตันไม่เห็นผลอะไรคะแนน 6.5/10

มาในส่วน Skincare กันบ้าง 

เป้ใช้ยี่ห้อ Acnicide เป็นแบรนด์ของคลินิก ที่เน้นเรื่องสิวโดยเฉพาะ

ที่เป้หันมาเลือกใช้ยาของคลินิก เพราะก่อนหน้านี้เป้เคยซื้อมาลองใช้เอง ปรากฏว่าไม่ค่อยเห็นผล 

ประจวบเหมาะกับมีคนรู้จักแนะนำมาอีกที เลยตัดสินใจ Search หาข้อมูลจากเว็ปของแบรนด์ตัวนี้ดู

ข้อมูลที่ได้

แบรนด์นี้ก่อตั้งโดยคุณหมอด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยจากอเมริกา  

และยังจบปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง  แถมยังมีประสบการณ์การทำงานในคลินิกผิวพรรณมามากกว่า 15 ปีอีกด้วย 

ยาแบรนด์นี้คุณหมอได้พัฒนาสูตรขึ้นมา  เพื่อใช้รักษาสิวให้กับคนไข้ในคลินิกจริงๆ 

อ่านแล้วดูเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือดี แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ 100%  หาข้อมูลอีก จนมาเจอเพจ " หน้าใสไร้สิวกับ acnicide by สกินน์ คลินิก"  จึงเข้าไปลองสอบถามข้อมูลดู  ปรากฏว่าเป็นคุณหมอเจ้าของเพจมาตอบเองเลย คุณหมอให้คำแนะนำดีมาก พูดตรงไปตรงมาได้ถูกจุด ซึ่งจุดนี้เองทำให้เป้รู้สึกประทับใจสุดๆเลยตัดสินใจลองใช้ผลิตภัณฑ์

วันแรกๆที่ใช้เป้ลองเทสต์ที่หลังใบหู และ หลังท้องแขนดูก่อน เพราะเป็นจุดที่บอบบาง จะได้เช็คได้ว่าแพ้มั้ย 

หลังทดลองใช้ไป เกือบเดือนครึ่ง 

ปรากฏว่า ใช้แล้วเห็นผลจริง

ไม่มีผลข้างเคียง และสิวไม่กลับมาขึ้นซ้ำอีก

** ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล  ** 

สำหรับเซตนี้มีทั้งหมด 3 ตัว คือ

- ช่วยรักษาสิวอักเสบ  และฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว  (หลอดเขียว)

- ช่วยรักษาสิวอุดตัน  ลดรอยสิว  บำรุงและฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง (หลอดชมพูบานเย็น)

- ตัวแต้มสิวอักเสบสูตรเข้มข้น (หลอดส้ม) 

มาเริ่มที่ตัวแรกHerbal anti acne gel (หลอดเขียว) ขนาด 10 กรัม.ตัวนี้มีคุณสมบัติ Anti-Bacteria ช่วยในเรื่อง รักษา และป้องกันการเกิดสิวอักเสบ ช่วยลดรอยแดงรอยดำให้ดูจางลง มีสารสกัดหลักๆ คือ1.Tanin  ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว

2. สารสกัดจากเปลือกมังคุด – ป้องกันการอักเสบของสิว- ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

3. สารสกัดจากมะละกอ - ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อ P.Acne ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว   - ควบคุมความมันส่วนเกิน

4. สารสกัดจากดอกคาโมไมล์ - ลดการระคายเคือง

ตัวนี้ใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ อ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ดี สิวไม่กลับมาขึ้นอีกในช่วงระยะเวลาที่ทดลองใช้อยู่ ใช้แล้วรอยแดงรอยดำจางลง ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่มีอาการแสบแพ้ระคายเคืองอะไร เนื้อเจลบางเบา ทาแล้วซึมเข้าสู้ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆไม่แรงมาก คนผิวเป็นสิว  ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะคะแนน 8.5/10

ตัวที่สองคือAnti comedone and renewal Serum (หลอดสีชมพูบานเย็น) ขนาด 10 กรัม.มีส่วนผสม Retinol ผสานกับ Salicylic Acidช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดสิวอุดตัน รูขุมขนเล็กลง ผิวเรียบเนียนขึ้น ฟื้นฟูผิวจากการเป็นสิวให้แข็งแรงตัวนี้สามารถใช้เป็นครีมบำรุงสำหรับคนที่เป็นสิวได้ง่ายอีกด้วยค่ะ สารสกัดหลักๆ1. BHA-ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ลดสิวอุดตัน-ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ-ลดจุดด่างดำรอยหมองคล้ำ 2. Vitamin A ในไมโครแคปซูล-ช่วยซ่อมแซมผิว และ ลดรอยแผลเป็นจากสิว- กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ อีลาสตินค่อยๆปล่อยวิตามินออกมา ออกฤทธิ์ยาวนานต่อเนื่อง และ อ่อนโยนต่อผิว 3. Artichoke Leaf Extract- ทำให้รูขุมขนเล็กลงไม่เป็นจุดดำ 4. สารสกัดจากเห็ดรัสเซีย-ควบคุมความมันส่วนเกิน-กระชับรูขุมขน 5. Bio peptide จากพืช                                                - ป้องกันการเกิดหลุมสิว และ ริ้วรอย

ตัวนี้ใช้แล้วรอยแดงรอยดำ และ รอยแผลเป็นให้จางลง ใช้แล้วไม่แสบระคายเคืองผิว อ่อนโยนต่อผิว ไม่แพ้ เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่รู้สึกแห้งตึงผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นอ่อนๆ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ไม่อุดตันผิว ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ รูขุมขนเล็กลง ผิวแข็งแรงขึ้น คะแนน 8.5/10

ตัวสุดท้ายคือAcne Clear Serum (หลอดส้ม) ขนาด 5 กรัมตัวนี้จะเป็นเซรั่มแต้มสิวสูตรเข้มข้น มีสารสกัดจากใบสนช่วยควบคุมความมัน  , clove oil และ castor oil ช่วยฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบ  ลดการบวมแดงของสิว  สารสกัดหลักๆ 1.สารสกัดวิชฮาเซล-ช่วยกระชับรูขุมขน- มีฤิทธิ์ฆ่าเชื้ออ่อนๆ จึงช่วยลดการเกิดสิวได้- กระตุ้นการสร้างอีลาสติน และ คอลลาเจน ใต้ผิวหนัง ช่วยลดรอยสิว- ควบคุมความมัน 2.  Salicylic acid- ช่วยฆ่าเชื้อโรค- ผลัดเซลล์ผิว- ละลายสิวอุดตัน ละลายสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ในรูขุมขน ทำความสะอาดรูขุมขน- เร่งการผลัดผิวให้ผิวเรียบเนียน

เนื้อเซรั่มเป็นน้ำสีขาวใส เนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้นมาก  แนะนำให้ทาเฉพาะจุดที่เป็นสิวอักเสบ  หัวแดงๆเจ็บๆ แต้มแล้วอาการแดงอักเสบจะลดลง ตัวนี้กลิ่นแรง ทาแล้วจะแสบๆผิว เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยลดการอักเสบ เนื้อเซรั่มไม่เหนียวเหนอะหนะ  ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี สิวยุบไว และ ไม่ทิ้งรอยสิวคะแนน 7.5/10

** ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล  **

"ซึ่งรูปทั้งหมดนี้คือระยะเวลาที่เป้รักษาผิวหน้าด้วยตัวเอง รวมระยะเวลาเกือบเดือนกว่าๆ"จะสังเกตได้ว่าผิวหน้าเริ่มดีขึ้นตามลำดับ จากรูปวันแรกจนถึงวันสุดท้าย สิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน ลดลงมากจริงๆ ผิวเรียบเนียนขึ้น และ สีผิวกระจ่างใสขึ้นมานิดนึง ไม่มีอาการแพ้ แสบระคายเคืองอีกต่อไป แต่อาจจะยังเหลือรอยแดงรอยดำนิดหน่อย ค่อยๆรักษากันไปเนอะ ทุกอย่างต้องใช้เวลา และ ความอดทนค่ะ ถึงจะเห็นผลที่ดีที่สุดปล. สำหรับการรักษานี้เป้ เป้รักษาควบคู่ไปกับการกินยาแก้แพ้ด้วยเพื่อลดอาการแพ้ สิวที่เห็นจึงเป็นสิวที่ขึ้นมาก่อนหน้าก่อนกินยามันเลยยังทิ้งพวกอุดตัน สิวอักเสบต่างๆนาๆไว้ให้เป็นที่ระทึก สิวพวกนี้ต้องได้รับการรักษาตามที่เป้กล่าวไป ถึงจะเห็นผลที่ชัดเจน** ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคลด้วยเนอะ **สุดท้ายนี้หวังว่าประสบการณ์รักษาสิวแบบฉบับปูเป้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยนะขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านจนจบ เจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า ><


Ladypupaey

Ladypupaey

รีวิวจริงใช้จริง แล้วแต่อารมณ์ แชร์ถูกและดี ใช้แล้วชอบ ?

อยากคุยอยากรู้จักเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยน้า
https://www.facebook.com/Ladypupaey/
https://www.instagram.com/ladypupaey/

FULL PROFILE