6 รองพื้นพระเจ้าสร้าง! ที่ดิฉันขอเป็นสาวกค่ะ

46 14

กร๊าบบบบบสวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคร๊า

นี่ก็ธันวาคม เดือนสุดท้ายของปีล๊าวววว แบบว่ามาคิดทบทวนเล่นๆ ว่าตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

หนังหน้าของเราก็ผ่านอะไรมามิใช่น้อย โดยเฉพาะสมรภูมิเมคอัพนี่แหละจ้า ที่เอาหน้าสู้ หน้าลองมาแบบนับไม่ถ้วน !

แต่มันคือความสุขที่ได้ซื้อ แล้วก็ได้ลองใช้

ที่ชะนีอย่างเราคงมองตาแล้วก็รู้กันโนะว่ามันคือความปริ่มใจแบบหาที่สุดไม่ได้จีจี ;)

และหนึ่งในเมคอัพที่ช่วยเนรมิตหนังหน้าเราให้เนียน ให้ปัง ก็คือ “รองพื้น” นั่นเอง

เราจึงจะขอมา รีวิว 6 รองพื้นพระเจ้าสร้าง! ที่ดิฉันเป็นสาวกค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง!?

1. Za True White Ex Liquid Foundation - 479 B

รองพื้นตัวนี้ขวดสวยมากกกก ถือแล้วดูเลอค่าน่าใช้ มีทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกัน เราซื้อเบอร์ขาวสุดมาค่ะ คือ OC10 ตอนลองเทสเนื้อแอบสีเข้มนิดนึง แต่พอเกลี่ยๆ ไปกับผิวแล้ว แม่เจ้า!!! มันสว่างกระจ่างใสขึ้นมาเฉยเลยค่ะ บวกกับเนื้อรองพื้นที่ไม่บางแล้วก็ไม่หนาจนเกินไป ทาให้เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิว ปกปิดดีสุดๆ รูขุมขนที่ว่ากว้างๆ ก็เบลออย่างเห็นได้ชัดเลย ความดีงามที่เราปลื้มปริ่มมากๆ อีกอย่างก็คือเรื่องคุมมันค่ะ บริเวณทีโซนนี้ไม่มีเยิ้มเลย แต่อาจตกร่องจมูกนิดๆ ระหว่างวัน แต่โดยรวมประทับใจมาก ส่วนเรื่องดรอประหว่างวันนี้ไม่มีมาให้รำคาญใจ ยกให้เป็นรองพื้นขั้นเทพไปเลยค่า :)

จุดเด่น : ปกปิด คุมมัน กระจ่างใส

จุดด้อย : ตกร่องจมูกบ้างระหว่างวัน

2. Revlon Photoready BB Cream - 550 B

แบรนด์นี้สร้างชื่อจากรองพื้นในตำนานฝาดำ แต่สาหรับเรามันหนาเกินไปง่า

เลยเปลี่ยนสายมารองใช้บีบีบ้าง พอได้ลองใช้ก็ปิ๊งเลยค่า >< คือเนื้อมันแลดูหนักๆ นะ แต่ด้วยความที่มันมีความเป็นลิควิดและออยล์อยู่ข้างในเนื้อมัน ทาให้มันเกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิวได้ดี

เนื้อจะไม่หนักเท่ารองพื้นของยี่ห้อนี้ค่า ส่วนเรื่องของความติดทนอาจจะไม่มากเท่าไหร่ มีเยิ้มบ้าง แต่โดยรวมแล้วชอบใช้ในวันสบายๆ ได้ลุคดิวอี้ที่ปกปิดจ้า :)

จุดเด่น : ได้ลุคดิวอี้ เนื้อบาง

จุดด้อย : ผิวมันเยิ้มได้ระหว่างวัน

3. L'Oreal True Match Liquid Foundation – 449 B

ทนกระแสไม่ไหวจีจีสาหรับ L'Oreal True Match บอกตรงๆ ว่าไปตามาเพราะโดนบิวตี้บล๊อกเกอร์สะกดจิต (รึป่าว ฮ่าๆๆ) แต่ที่ดีดนิ้วเป๊ะ! ซื้อเลยค่า ก็คือเฉดสีบนเคาน์เตอร์นี่แหละค่าที่ได้ใจ พอลองเกลี่ยครั้งแรกคือเห้ยยยย! มันเกลี่ยง่ายมาก กลืนไปกับผิว ให้ความรู้สึกผิวสุขภาพดีแบบผ่องๆ จะใช้บิวตี้เบลนเดอร์ หรือนิ้วเกลี่ยคือผิวสวยเว่อร์ ในเรื่องของความคุมมันเห็นเกลี่ยง่ายแบบนี้ แต่คุมมันในระดับดีเลยนะจ๊ะ ไม่เยิ้ม ไม่มัน แต่ก็มีแอบหลุดระหว่างวัน ไม่ได้ผ่องเหมือนตอนเซตตัวแรกๆ สาวผิวมัน ทางานห้องแอร์ไม่ได้ออกไปไหน แนะนำว่าไปตำค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

จุดเด่น : เกลี่ยง่าย มีสีให้เลือกเยอะ

จุดด้อย : หลุดบ้างระหว่างวัน

4. Majolica Nude Make Gel - 490 B

รองพื้นตัวนี้หลอดมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งสุดจ้า 555 มันจะมี 2 รุ่นด้วยกัน คนหน้ามันอย่างเราต้องซื้อสีฟ้านะ เป็นสูตร Active Girl สาหรับคนหน้ามันค่า ความโดดเด่นของรองพื้นตัวนี้คือเนื้อแบบเจลนี่แหละค่ะ พอทาบนหน้ามันจะหยุ่นๆ เกลี่ยลื่น พอสัมผัสผิวเนื้อจะกลายเป็นเอสเซ้นส์เบาๆ สบายผิว ความเทพเรื่องการคุมมันนี่ก็ใช้ได้เลย เราใช้ทาในวันสบายๆ ไม่ต้องอาศัยไพรเมอร์ก็ไม่เยิ้มแต่อย่างใด แต่อย่าถามถึงเรื่องการปกปิด เพราะไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ ใครผิวดีอยู่แล้วแต่ดันหน้ามัน หรืออยากได้รองพื้นคุมมันไว้ทาในวันสบายๆ ตัวนี้เวิร์คค่ะ

จุดเด่น : เกลี่ยง่าย บางเบา สบายผิว

จุดด้อย : ไม่ค่อยปกปิด

5. Maybelline FIT ME -  399 B

รองพื้นตัวนี้มีมานานแล้ว แต่เมืองไทยเพิ่งนำเข้าเลย ชะนีชอบลองอย่างเรามีหรือที่จะพลาด ตารัวๆ เลยจ้า โดยคุณสมบัติเด่นของเจ้าตัวนี้เลย คือมีเฉดสีให้เลือกเยอะ นอกจากนี้เนื้อรองพื้นยังบางเบา สบายหน้า เกลี่ยง่าย แต่ว่าคุมมัน โดยส่วนตัวเราว่าก็เป็นอย่างคุณสมบัติที่เค้าเคลมเลยจ้า เนื้อบาง สบายผิวมากๆ แต่ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ หากอยากเพิ่มความเนี๊ยบก็อาจต้องบิ้วท์เพิ่ม แต่เรื่องคุมมันนี่ดีจริง อาจมีตกร่องจมูก หรือใต้ตาบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเป๊ะอยู่ค่า ตอนนี้เราก็ใช้สลับกับ Za เพราะเพิ่งถอยมาใหม่ทั้งคู่ แต่ตัวนี้อาจไม่ได้หยิบมาใช้บ่อยเพราะว่าไม่ปกปิดเท่า Za ค่า

จุดเด่น : บางเบา มีให้เลือกหลายเฉดสี

จุดด้อย : ไม่ค่อยปกปิด

6. SRICHAND Foundation - 490 B

มากันที่รองพื้นขั้นเทพตัวสุดท้ายของเราในวันนี้ ขอยกให้กับศรีจันทร์เลยค่า หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างท่วมท้นกับแป้งฝุ่น ศรีจันทร์ก็เอาใจเราไปอีกแล้วกับรองพื้น โดยสิ่งที่เราชอบมากของตัวนี้ก็คือ เนื้อที่ เกลี่ยง่าย สบายผิว แต่คุมมันดีเว่อร์ ค่ะ สีไม่ดรอประหว่างวันแต่อย่างใด ระดับการปกปิดอยู่ในขั้นปานกลางค่ะ รอยแดงพอเอาอยู่ แต่รอยดาจากสิวหนักๆ ต้องอาศัยคอนซีลเลอร์ช่วยบ้าง แต่เมื่อเทียบกับรองพื้นรุ่นอื่นๆ ถือว่าราคาแรงอยู่เหมือนกัน ดังนั้นพอหมดขวดแรกอย่างรวดเร็วก็เลยไม่ได้ซื้อต่อแต่อย่างใด

ข้อดี : บางเบา กันเหงื่อกันน้ำ

ข้อด้อย : ปกปิดปานกลาง ราคาแอบแรง

และนี่ก็คือ 6 รองพื้นขั้นเทพ ราคาน่าคบหา ที่เกิดมาเพื่อสาวผิวมันอย่างเราค่า

สุดท้ายมารีวิว Battle เล่นๆ กันดีกว่าว่าทั้ง 6 ตัวเนี้ยเป็นอย่างไร

เผื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาของทุกคนกันนะค้า

สาหรับกระทู้นี้ขอลากันไปก่อนน๊า กร๊าบบบบลาจ้า บั๊ยยยยย!


GirlyGal

GirlyGal

FULL PROFILE