ขอเสียงคนไม่ทานเนื้อสัตว์แบบจริงจังค่ะ

2 3

มีเพื่อนๆคนไหนไม่ทานเนื้อสัตว์แบบจริงๆจังๆบ้างคะ ช่วงนี้เริ่มมีความรู้สึกไม่อยากทานเนื้อสัตว์ เพราะหลายปัจจัยรวมกัน ทั้งสงสารสัตว์ ทั้งเรื่องภาวะโลกร้อน เราเคยศึกษาว่ามากถึง51%ของภาวะโลกร้อนเกิดจากการเลี้ยงสัตว์เพื่อมาบริโภค เนื่องจากต้องให้อาหารในการเลี้ยงมาก จึงต้องผลิตอาหารและให้พลังงานเยอะ และการทำฟาร์มสัตว์ที่มีจำนวนมากๆแน่นอนว่าสัตว์ขับถ่ายในทุกๆวันเป็นปริมาณมาก ทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก คือเราคิดว่าถ้าเรางดหรือบริโภคเนื้อสัตว์น้อยลงอย่างน้อยก็อาจจะช่วยภาวะนี้ได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

ฟังดูเหมือนจะโลกสวยใช่มั้ยคะ แต่เราคิดแบบนี้จริงจังค่ะ เราเริ่มเห็นเหตุการณ์ ปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆที่เปลี่ยนไป เริ่มร้ายแรงขึ้นทุกวันๆ บอกตามตรงเลยค่ะว่าทั้งหมดมันทำให้เราคิดว่าเราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ตอนนี้ที่สงสัยและอยากขอความเห็นคือ จะทำอาหารยังงัยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน แข็งแรง หากงดไม่ทานเนื้อสัตว์ เท่าที่ศึกษาดูในบทความต่างประเทศ คือต้องทานวิตามินเสริมด้วย เลยอยากรู้ว่าเพื่อนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์แบบจริงจัง เลือกทานอะไรบ้าง หรือมีเมนูเด็ดๆอะไรแนะนำบ้างค่ะ ต้องทานวิตามินเสริมมั้ย มีผลข้างเคียงอะไรบ้างมั้ย ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ ^^


januarysnow

januarysnow

FULL PROFILE