JEBAN's mini LAB | ผิวขาดน้ำต้องบำรุงให้หนัก! มาดู ออยล์ตัวไหน ซึมไว ไม่เยิ้ม บำรุงเริ่ด

35 14

อากาศหนาวแบบเบาๆ แต่ผิวแห้งหนักมากกกกกกก ใครเป็นแบบที่ว่ามา บอกเลยว่าต้องอ่าน Jeban’s mini LAB นี้ให้จบ!

พอเข้าช่วงปลายปี ถึงบ้านเราจะไม่หนาวหิมะตกแบบเมืองนอก แต่สาวๆ หลายคนบ่นว่าผิวแห้งเป็นขุย หน้าลอก จมูกลอก แต่งหน้าไม่ติด ผิวตัวก็ลอก ครีมบำรุงผิวที่เคยใช้อยู่ก็ไม่เวิร์ค  เอมเองก็ไปเมืองนอกตัวก็ลอกคราบเป็นงูเลยจ้าาา Oil ทาตัวทาหน้าอะไรที่แบกไป สุดท้ายก็โบกๆๆๆ มันเข้าไปทั้งหมด!!

Jeban’s LAB วันนี้ เอมเลยอยากหยิบเอาออยล์มาให้สาวๆ ดูกันค่า

ส่วนไอเท็มที่เอามาลองก็เป็น 4 ออยล์ดังที่ขึ้นชื่อว่า เริ่ด บางเบา ไม่เยิ้มผิว ถึงแม้ออยล์จะบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นได้ดีมากกกก แต่สาวๆ หลายคนก็ยังมีความคิดว่า ทาใช้ออยล์ทาหน้า มันจะต้องเยิ้มๆ อุดตันแน่ ... โอ้ย บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้โลกไปไกลล้าวววว มันซึมไว ไม่เหนอะผิวแล้วนะจ๊ะ ส่วนเรื่องอุดตันเนี่ย คอนเฟิร์มไม่ได้นะ แล้วแต่สภาพผิวแต่ละคนจริงๆ จ้าา

HOW TO TESTJeban's mini lab นี้ก็บอกเลยว่าเอมหอบหิ้วออยล์ไปลองที่ญี่ปุ่นด้วย เริ่มใช้ตั้งแต่ผิวแห้งแบบ T^T จิ้มแล้วเครื่องตรวจผิวเป็นสีแดง จนกลายมาเป็นสีเขียวแบบผิวมนุษย์ปกติ สลับไป ดูความรู้สึก จนกลับมาไทย ลองเทียบๆ ดู ว่าแล้วถ้าอากาศบ้านเราจะเวิร์คมั้ย

ก็เอามาปาดที่แขนให้เทียบดูนะว่าเนื้อออยล์เป็นไง พอเกลี่ยทันทีเป็นยังไง พอซึมแล้วยังเยิ้มอยู่มั้ย แล้วเอาซับมันแปะให้ดูนะ 

1. THREE Concentrate Treatment Oilราคา 3,800 บาท 30ml.

ตัวนี้คือเป็นออยล์ที่กลิ่นดีมากกกกกก หอมแบบอโรม่า ผ่อนคลายสุดๆ หลังจากไปข้างนอกมาทั้งวันเหนื่อยๆ แล้วบำรุงผิวก่อนเข้านอนคือมันเป็นอะไรที่แฮปปี้สุดๆ แนะนำว่าหยดลงบนมือก่อน วอร์มแล้วดม สูดกลิ่นเข้าไปลึกๆ จะฟินมากกกกกกกๆๆๆๆๆ ร้อยกะโหลกเลย เข้ากับหน้าหนาวจริงๆ สายอโรม่าต้องมี!

เติมความชุ่มชื่น : 4/5

บางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ : 5/5ไม่ทิ้งความมัน : 4/5แพคเกจใช้งานง่าย : 3/5

กลิ่น : หอมสไตล์อโรม่า ผ่อนคลายมากกกกกกกกๆๆๆๆๆ

เนื้อออยล์บางเบามาก เกลี่ยแล้วแทบจะกลืนไปกับผิวเลย ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะให้รำคาญ ซึมค่อนข้างไว มีทิ้งความมันไวบนผิวนิดๆ แต่น้อยมากจนแทบไม่รู้สึกนะ ทาตัวเสร็จแล้วก็โดดขึ้เตียงเข้าผ้าห่มได้เลย 5555 (เราแอบเอามาทาตัว TwT) ส่วนการเติมความชุ่มชื่นให้ผิว อันนี้ไม่ได้เห็นผลว้าวทันทีนะ แต่เช้ามาตัวเลขความชุ่มชื่นผิวเพิ่มขึ้นกว่าตอนหลังทาทันทีมาก (จาก 37.5 ขึ้นไปเป็น 39 กว่าๆ) เหมือนมันค่อยๆ เข้าไปบำรุงล่ะ เอาง่ายๆ ว่าไม่เหมาะกะคนใจร้อน

2. LANEIGE Double Layering Oilราคา 1,450 บาท 50ml.

มาถึงอีกตัวที่หลายคนวอแวกันมากกกก ตัวนี้หอมดีนะ แต่เป็นหอมสไตล์น้ำหอมนิดๆ หอมลาเนจอ่ะ ความเก๋คือมันเป็นออยล์ผสมกับน้ำ ถ้าดูจากขวดจะเห็นมันแยกชั้น เวลาใช้ต้องเขย่าก่อน จะเห็นว่าเม็ดออยล์กับน้ำจะผสมตัวแทรกกันอยู่ ขวดสีฟ้าสดใสลอยเด่นมากว่าอันอื่นเลย

เค้าบอกว่ามันเด็ดที่เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นความสมดุลระหว่างออยล์กับน้ำ ที่ไปช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเราได้ดี

เติมความชุ่มชื่น : 5/5

ซึมไว ไม่เหนอะหนะ : 4/5ไม่ทิ้งความมัน : 5/5แพคเกจ : 5/5

กลิ่น : หอมสไตล์น้ำหอมแบบลาเนจ

ตัวนี้เพิ่มความชุ่มชื่นแบบปรี๊ดดด เห็นผลทันทีเลย ลองหลายครั้งแล้วก็พุ่งปรี๊ดทุกรอบ ตอบโจทย์สำหรับคนต้องการความชุ่มชื่นแบบเร่งด่วนนะ เนื้อออยล์พอหยดลงไปจะเห็นว่ามีเหมือนออยล์กับน้ำเป็นหยดแยกกัน พอเกลี่ยแล้วมันรู้สึกฉ่ำๆ น้ำอ่ะ ไม่ได้รู้สึกเยิ้มเหมือนน้ำมัน เย็นๆ ผิว แต่แปปเดียวก็ซึมเข้าผิว ไม่ทิ้งความเยิ้มไว้เท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบแล้ว Three ซึมไวกว่านะ

3. RED EARTH Brighten Concentrate Oil ราคา 1,250 บาท 30ml.

ใครชอบกลิ่นหอมสไตล์ Citrus เฟรชๆ สดชื่น ขอแนะนำตัวนี้เลยจ้าาาาา กลิ่นจะมีความเปรี้ยวของKakadu Plum อยู่แบบชัดมากๆ ความเริ่ดคือไม่ได้ให้แค่ความชุ่มชื่น แต่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสด้วย เจ้าผล Kakadu Plum นี่คือวิตซีสูงมากกกก มากกว่าส้มแบบ 20 กว่าเท่า!!!  เป็น Rare items ที่เมื่อก่อนเราไม่รู้จัก แต่บังเอิญได้ลองแล้วแบบ เอ้ย ดีแฮะ

เติมความชุ่มชื่น : 3/5

ซึมไว ไม่เหนอะหนะ : 4/5ไม่ทิ้งความมัน : 3/5แพคเกจ : 5/5

กลิ่น : หอมแบบ Citrus เปรี้ยวๆ สไตล์ผลไม้

ออยล์ตัวนี้จะมีความมันเยอะหน่อยนึง เนื้อหนักกว่า Three แต่พอเกลี่ยลงไปมันก็กลืนไปกับผิวนะ ไม่ได้รู้สึกเยิ้ม เมือก มีทิ้งความมันไว้บนผิวบ้างนิดหน่อย ทาตอนเช้าก็ยังได้อยู่ แต่ถ้าใครไม่ชอบให้รู้สึกมันเลยก็ไม่แนะนำนะ  การเติมความชุ่มชื่นทำได้ดีมากอยู่เหมือนกัน ใช้มาตั้งนานก็เพิ่งเคยวัดจริงๆ ตอนทำ Jeban's mini lab อันนี้แหละ 5555

ตัวนี้จะใช้เดี่ยวๆ หรือไปผสมสกินแคร์อื่นก็ได้ด้วยเหมือนกัน พอเป็นหลอดดูดก็ตอบโจทย์การใช้งานที่เค้าบอกไว้พอดี

4. SKINPLANTS Rosehip Oilราคา 495 บาท 15ml.

ตัวสุดท้าย ได้ยินชื่อกันมานาน ราคาก็ไม่ค่อยแพง หลายคนอาจจะเคยใช้ด้วยซ้ำ... แต่หากใครจะลอง ก็ขอบอกว่า อยากสวยต้องอดทน เพราะตัวนี้ กลิ่น เหม็น มากกกก แงงงง ใครเคยลองคงรู้ว่าเจ้าตัวนี้กลิ่นมันหืนสุดๆ T^T ไม่เป็นมิตรเลย แต่ก็ต้องยอมเพราะให้ความชุ่มชื่นได้ค่อนข้างดีมาก และช่วยลดพวกรอยแดงๆ รอยสิวได้ด้วยประมาณนึง แต่ต้องใช้เวลานะ 

เติมความชุ่มชื่น : 5/5

ซึมไว ไม่เหนอะหนะ : 2/5ไม่ทิ้งความมัน : 2/5แพคเกจ : 5/5

กลิ่น : เหม็น หืน ทรมานนน T^T อยากสวยต้องทนที่แท้จริง

พูดถึงเนื้อออยล์ ตัวนี้จะมีความมันเยิ้ม หนา หนัก มากที่สุดในทุกตัวที่ลองมา ใช้เวลาในการซึมนานที่สุด และทิ้งความมันเหลือไว้บนผิวมากที่สุดเช่นเดียวกัน (ถึงแม้ว่าดูด้วยตาเปล่าแล้วเหมือนจะไม่มีความมันเยิ้มบนผิวเลยก็ตาม งง เทสต์เองก็งงเอง แต่เป็นแบบนี้จริงๆ - -'') แต่มันก็ยังเป็นออยล์ที่รู้สึกว่าไม่ได้มันเยิ้มมากจนทาแล้วหน้าเมือกนะ  ประกอบกับช่วยเรื่องรอยสิว รอยแดงต่างๆ ได้บ้าง ซึ่งก็แล้วแต่คนไป อันนี้ไม่ขอเจาะเยอะ ไปลองกันเอง ส่วนการให้ความชุ่มชื่นก็ถือว่าดีมากเลยเหมือนกัน คงต้องเลือกแล้วเทียบข้อดี... กับกลิ่นแล้ว.... รับไหวที่ตรงไหน 5555

สรุปผลกันหน่อยจากที่เอมได้ลองเทสต์ออยล์เริ่ดๆ ทั้ง 4 ตัวนี้มา ขอสรุปให้สาวๆ คร่าวๆ ตามด้านล่างนี้จ้า

THREE 3,800 บาท : แพง แต่กลิ่นผ่อนคลายมากเว่อร์ๆๆๆๆ เนื้อบางเบา ทิ้งความมันนิดหน่อย ค่อยๆ เพิ่มความชุ่มชื่น

Laneige 1,450 บาท : เหมือนแพง แต่ได้ปริมาณเยอะสุด คุ้มมาก กลิ่นหอมน้ำหอมหน่อย ใครแพ้ข้ามไป เพิ่มความชุ่มชื่นได้แบบพุ่งปรี๊ดในทันที เหมาะกับคนใจร้อน ซึมไวปานกลาง แต่ก็ไม่เยิ้ม ทาแล้วผิวเย็นๆ สดชื่นดี

Red Earth 1,250 บาท : กลิ่นหอมสดชื่นสไตล์ Citrus เนื้อบางเบาดี ช่วยลดรอยสิว เพิ่มความกระจ่างใสนิดหน่อย แต่ทิ้งความมันไว้บนผิวบ้าง ถ้าไม่ชอบให้มันเลยก็ข้ามไป

Skinplants 495 บาท : ถูกสุด และเหม็นสุด แต่ช่วยลดรอยสิวได้ เนื้ออยล์หนักสุด ทิ้งความมันเยอะสุด ไม่เหมาะทาตอนเช้าอ่ะ หน้าเหม็นด้วย 5555 ถ้าทนไหวก็ไปต่อ

หวังว่าจะพอเปลี่ยนใจสาวๆ ที่คิดว่าการทาออยล์ คือการหน้าเมือก หน้าเยิ้มกันได้บ้างนะ เพราะเดี๋ยวนี้ออยล์เค้าทำกันเริ่ดจริงๆ ยิ่งสาวๆ หน้าแห้งเอมแนะนำเลย ถ้าไม่อยากทาตอนเช้าก็ไว้ทาแต่ก่อนนอนก็ได้ ช่วยได้มากๆ ผิวจะได้ไม่แห้ง ไม่ลอก แต่งหน้าจะได้สวยๆ นะ ตัวเอมเองจริงๆ ผิวมัน แต่เริ่มหลงรักการใช้ออยล์แล้ววววววว เพราะรู้ซึ้งว่าเวลาผิวมันแห้ง แต่งหน้าไม่สนุกเลยยย T^T

**** สุดท้ายที่อยากฝากไว้ อย่าลืมว่า นี่คือ สกินแคร์นะคะ **** การเทสต์ครั้งนี้เกิดขึ้นบนหนังหน้า และหนังตัว และผิว และอะไรตั่งต่างของเอม ซึ่งอาจมีสภาพผิวไม่เหมือนกับสาวๆ ใครที่จะไปตำตาม ขอให้ลองเทสต์ที่เคาน์เตอร์ก่อนนะ เพราะอาการแพ้ต่างๆ ของเราไม่เหมือนกันจ้าาาา มีสติ ก่อนเสียสตางค์น้าทุกคนนนน


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE