D.I.Y. ของขวัญวันปีใหม่สุดพิเศษ ที่จะเป็นชิ้นเดียวในโลก

0 1

“ของขวัญ” คือตัวแทนสัญลักษณ์แห่งความสุขที่มอบให้แก่กันในช่วงโอกาสพิเศษหรือเทศกาลสำคัญ

อย่างเช่นเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งของขวัญบางชิ้นนอกจากจะทำให้ผู้รับเกิดความสุขแล้ว

ยังสามารถสร้างเป็นแรงบันดาลใจต่อยอดไปสู่สิ่งต่างๆได้อีกมากมาย โดยเฉพาะ “ของขวัญดีไอวาย (D.I.Y.)” ที่ทำด้วยฝีมือของผู้ให้แต่สร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่ผู้รับ วันนี้เราไปดูไอเดีย D.I.Y. จาก ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา กันค่ะ ว่าจะมีอะไรเด็ดๆมาแนะนำเราอีก

ซึ่งวันนี้คุณ เบนซ์ - ปัณณรุจน์ เนติพีระพงศ์ ยังก์ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ เจ้าของแบรนด์ “ปาลิณีย์ (PALINI)” เขาจะเป็นผู้แนะนำการสร้างสรรค์ของขวัญดีไอวายหมวกทรงบักเกตใส่เท่ๆ กันค่ะ

  • หาเสื้อตัวเก่าลายอะไรก็ได้ ที่คาดว่าผู้รับจะชอบ จำนวน 1 ตัว 
  • นำมาตัดเลาะกระดุมและกระเป๋าเสื้อออก และตัดตามตะเข็บ ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อผ้า
  • นำมาขึ้นแบบ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ 
    • ส่วนบนของหมวกให้วัดจากขนาดความกว้างของศรีษะ และนำมาวาดเป็นวงกลมลงบนผ้า ตัดตามที่วัด
    • ส่วนตัวหมวก ตัดผ้าเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความกว้างประมาณ 3-4 นิ้ว ความยาวยึดตามเส้นรอบวงของผ้าส่วนบนของหมวกที่ตัดไว้ ตัดและเย็บทีละครึ่งใบ 
    • ส่วนสุดท้ายคือ ปีกหมวก ให้นำหมวกที่เย็บส่วนบนและส่วนตัวหมวกติดกันแล้วมาวางลงบนผ้า จากนั้นวาดความกว้างของปีกได้ตามต้องการ
  • ตัดผ้าออกในลักษณะขนมโดนัท และตัดแบ่งครึ่งผ้าอีกทีเพื่อให้ง่ายต่อการเย็บเข้ากับส่วนตัวหมวก 
เพียงแค่นี้ก็จะทำให้เราได้หมวกบักเกตสุดเท่ไว้มอบเป็นของขวัญแล้วค่ะ

นอกจากนี้ ใครที่อยากเรียนรู้วิธีการทำของขวัญดีไอวายสุดชิคศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา ได้จัดเตรียมกิจกรรม “THE STREET MAKE A WISH (เดอะสตรีท เมค อะ วิช)” เวิร์คช้อปทำของขวัญ D.I.Y. อื่นๆอีกอย่าง Pop-Up Card  การ์ดอวยพรปอบอัพดีไซน์สุดแนวเป็นรูปต่างๆ เช่น วิวตัวการ์ตูน เป็นต้น, Book Binding  สมุดทำมือในสไตล์มินิมอล เรียบง่ายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Watercolor วาดภาพสีน้ำจากดอกไม้ที่ให้ความสวยงามเสมือนเอาธรรมชาติมาวางไว้บนกระดาษ และ Embroidery เนรมิตผ้าธรรมดาให้กลายเป็นผ้าลายสวยด้วยการปักผ้า ให้กลายเป็นของขวัญ ชิ้นเดียวในโลก เพื่อมอบให้แก่คนที่รักในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้  โดยงานนี้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ จะจัดตั้งแต่วันที่ 22-25 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ 11.30 น. 14.30 น. และ 17.30 น. ค่ะ