Review : วิตามินอาหารเสริม DHC ที่ทานอยู่ค่ะ

11 6

สวัสดีค่า กลับมาพบกับ MissSlater กันอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เด๋วหนาว เด๋วร้อน เด๋วฝน ยังไงดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะวันนี้ืเราจะมีพูดถึง รีวิวถึงอาหารเสริม วิตามินที่เรากินค่ะ จะมีทั้งตัวที่เสริมความแข็งแรงของร่างกาย แล้วก็มีบำรุงผิวด้วยนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ DHC เพราะหาซื้อง่ายตามเน็ตแล้ว เราลองกินดูแล้วมันก็ดูเห็นผลได้ในราคาพอย่อมเยาว์ดีค่ะ

เริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยนะคะDHC VITAMIN C

วิตซีตัวเบสิคที่กินได้ในทุกๆวันนะคะ กินวันละ 2 เม็ด จะได้โดส 1,000 mg ค่ะ สรรพคุณหลักๆของตัวนี้ที่เรากินก็ก็คือบำรุงร่างกายไม่ให้เป็นหวัดแหละค่ะ  มันช่วยพวกเวลาเราเป็นภูมิแพ้หรือเวลาที่อากาศเปลี่ยน รู้สึกได้ว่าถ้ากินวิตามินซีเข้าไปมันจะช่วยไม่ให้ร่างกายของเราอ่อนแอดีค่ะ ก็คือช่วยป้องกันมากกว่านะคะ ช่วยเรื่องเวลาไปปาร์ตี้ด้วยสำหรับเราจะกินอัดไว้ก่อนสองเม็ดเลย ถ้ารู้ตัวเองว่าจะต้องดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายมันจะฟื้นจากอาการเมาค้างได้ดีค่ะ ผิวพรรณเป็นผลพลอยได้รองลงมาค่ะ ทานไปซักช่วงนึง ผิวมันจะดูไม่โทรมดีค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขาวใสอะไรขนาดนั้นนะคะ คือมันก็ดูดีในระดับนึงแหละ ถ้าในส่วนของผิวพรรณอาจจะต้องทานตัวอื่นด้วย แต่ตัววิตามินซีมันจะช่วยให้ตัวอาหารเสริมอื่นๆที่เราทานไปดูดซึมได้ไวหรือดียิ่งขึ้นค่ะ เป็นตัวเบสิคที่เราว่าเหมาะกับทุกๆคนค่ะ

DHC VITAMIN B-MIX

วิตามินบีรวม บำรุงร่างกาย เราชอบตัวนี้มาก รู้สึกว่ามันช่วยบำรุงร่างกายได้ในหลายๆส่วนของร่างกาย อย่างแรกกินแล้วร่างกายกะปรี้กะเปร่าไม่ค่อยอ่อนเพลียค่ะ ช่วงไหนที่ทำงานหนักๆหรือเครียดๆเราว่ากินตัวมันพอช่วยบำรุงสมองได้ในระดับนึงค่ะ ไม่มึนหัวหรือปวดหัวในตอนเช้าๆที่ตื่นมา ตัวนี้กินแล้วเหมือนจะเจริญอาหารนิดหน่อย คือกินอะไรก็จะอร่อยไปหมด555 เรื่องผิวพรรณตัวนี้ช่วยมั้ย เค้าเคลมว่าช่วยเรื่องสิวผิวเรียบเนียน สำหรับเราไม่ได้เห็นผลอะไรชัดเจนนะคะ แต่ช่วงที่ทานสิวก็ไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ ผิวหน้าผิวตัวก็ปกติไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เน้นบำรุงร่างกายและสมองมากกว่า แต่แต่แต่ ตัวนี้กลิ่นเหม็นมากและทำฉี่เหลืองมาก55 น่าจะเป็นตัววิตามินที่ไปทำปฎิกิริยาในร่างกายนะคะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นผลเสียอะไรแค่ทนกลิ่นให้ได้เท่านั้นเอง 55

DHC Multi-Vitamins

รวมวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันมาให้ หลักๆก็คือบำรุงร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อีกเช่นกัน อันนีเรากินเพื่อบำรุงร่างกาย เติมสิ่งที่ร่างกายอาจขาดไป เนื่องจากอาหารที่กินเข้าไปแต่ละกันอาจจะไม่ครบที่ร่างกายต้องการค่ะ จริงๆตัวนี้ไม่สามารถบอกว่ามันเห็นผลแค่ไหน เพราะจุดประสงค์ก็กินไว้กันร่างกายขาดสารอาหาร ผลที่กินก็ยังไม่ตอบแบบชัดเจนไมไ่ด้มากแต่ก็คือช่วงที่กิน ร่างกายก็แข็งแรงปกติ ไม่อ่อนเพลีย ไม่ปวดหัว ร่างกายไม่ได้เป็นโรคอะไรค่ะ ตัวนี้ดีตรงฉี่ไม่เหลือง555  โดยรวมคือเน้นความรู้สึกส่วนตัวว่าดีที่ได้กินค่ะ 5555

DHC COQ10

คิวเท็นอีกตัวที่ใช้บำรุงร่างกายค่ะ หลักๆคือมันจะช่วยเรื่องหัวใจให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี ร่างกายตื่นตัวดีค่ะ จริงๆตัวนี้เค้าเคลมว่าช่วยเรื่องบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ด้วยนะคะ สำหรับเรายังไมได่เห็นผลชัดเจนอะไรขนาดนั้นค่ะ น่าจะเหมาะกับคนมีอายุหรือวัยผู้ใหญ่นิดนึงค่ะตัวนี้ โดยรวมแล้วก็คือบำรุงร่างกายและหัวใจค่ะ

มาถึงในส่วนของการวิตามินที่ช่วยเรื่องบำรุงผิวพรรณให้สดใสกันบ้างนะคะDHC  HYALURONIC ACIDถือว่าเป็นตัวเด็ดตัวดังที่ถ้าใครจะเริ่มกินอาหารเสริมแบรนด์dhc ต้องลองตัวนี้นะคะ มันมีสารไฮยาลูรอนสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก หลักตัวนี้มันช่วยเรื่องความชุ่มชื่นของผิวได้ดีมากๆค่ะ ใครที่ผิวแห้งมากจนถึงกร้าน55 กินตัวนี้ซักสองซองจะรู้สึกได้จริงๆว่าผิวมันนุ่มขึ้นหรือจับหรือลูบไปแล้วไม่รู้สึกสากๆ 555 มันทำให้เรารู้สึกได้ว่าผิวจะเด้งๆขึ้นๆ ไม่ว่าจะที่หน้าหรือผิวตัวนะคะ จะใช้คำว่ากระชับขึ้นก็ดูจะเกินไปแต่ใช้คำว่าผิวดูไม่เหี่ยวไม่ย่นได้จริงๆนะ ดูอิ่มน้ำผิวพรรณสดใส เราชอบมากๆค่ะตัวนี้ คอนเฟิร์มว่าใครที่ได้ลองแล้วผิวจะนุ่มขึ้นจริงๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องข้อต่อ ข้อเข่าต่างๆได้เบาๆด้วยนะคะ หรือเค้าจะไปช่วยเป็นเจลลี่โอบอุ้มตรงพวกส่วนข้อต้อให้เราไม่เจ็บหรือปวดเวลาใช้งานหนักๆค่ะ

DHC COLLAGEN

เม็ดเล็กๆไม่ใหญ่ แต่ก็ต้องกินเยอะถึง 6 เม็ดถึงได้จะโดสที่เข้าบอกคือ 2,050 mg ค่ะ เป็นคอลลาเจนจากปลาทะเล เราว่ากินคู่ตัวไฮยาและวิตามินซี ดูมันจะไปด้วยกันได้ดีนะคะ ผิวจะดูแน่นขึ้นค่ะ อันนี้เราสังเกตุจากผิวหน้าเรานะคะ ผิวจะดูมีความชุ่มชื่นดีปรับผิวให้ดูดีสวยจากภายใน แต่มันไม่ได้ให้แบบริ้วรอยหายไปนะคะ คือพอผิวเรามีความชุ่มชื่นดีมันก็จะดูสุขภาพดีไม่แห้ง ไม่ดูเหี่ยวย้นได้ค่ะ เล็บกับผมจะยาวไวขึ้นนิดหน่อยอันนี้จากที่สังเกตุเอง แต่บอกไว้เลยว่า!ไม่ช่วยเรื่องขาวนะคะ บอกไว้เลย ถ้าผิวชุ่มชื่นอะช่วยได้ โดยรวมๆกินตัวนี้แล้ว ผิวดีขึ้นค่ะ

DHC PLATINUM NANOตัว่นี้กินแบบงงๆ เหมือนกันว่ามันช่วยเรื่องอะไรอะ หลักๆคือเค้าบอกว่ามันมีส่วนผสมของสารสกัดที่จะช่วยสะท้อนแสงแดดออกไป ไม่ให้ผิวของเรานั้นคล้ำเสียง่าย ผิวก็จะดูไบร์ทๆ ตัวนี้กลิ่นแรงมากๆค่ะ กินแบบสารเคมีกันเลยทีเดียว เหมาะกับเวลาออกแดดจัดๆตัวนี้เรารู้สึกว่ามันช่วยไม่ให้ผิวคล้ำลงหรืออักเสบแดงเวลาออกแดดจัดๆได้ดีค่ะ ถ้าไม่กินต่อเนื่องเราก็จะกินในช่วงที่ออกแดด ไปทะเล กิจกรรมเอาท์ดอร์อะไรพวกนี้ค่ะ ไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวขึ้นมากแต่มันช่วยไม่ให้ผิวคล้ำลง หรือแสบผิวเวลาออกแดดได้นะคะตัวนี้ คิดว่าถ้ากินต่อเนื่องน่าจะทำให้ผิวดูขาวขึ้นได้นะคะ เพราะมันสะท้อนแสงแดดที่เข้าผิวเราออกไปค่ะหมดแล้วค่ะสำหรับวิตามิน DHC ที่เราทานอยู่ จริงๆมีอีกหลายตัวที่น่าสนใจและดูมีประโยชน์ค่ะ ราคาก็ไม่แรงมากสำหรับแบรนด์ไว้มีตัวไหนเด็ดๆมาเพิ่มเราจะมารีวิวให้อ่านกันอีกในคราวหน้านะคะ เจอกันใหม่ค่ะ บาย


Miss.Slater

Miss.Slater

A crazy girls who's live in a Beauty world

FULL PROFILE