รีวิว+ทดสอบประสิทธิภาพ กันแดด Za ทุกตัวววววว หลอดคล้ายกัน แต่มันต่างกันยางงายย!?

16 9

สวัสดีค่ะทุกโค๊นนนน! หน้าหนาวมาถึงล้าวววแต่แสงแดดประเทศไทยก็ใช่ว่าจะไว้ใจได้เด้ออออ ><ดังนั้นการทากันแดดจึงเป็นอะไรที่จำเป็นมากๆ แกรรรรร <3และหนึ่งในกันแดดถูกและดีที่เชื่อว่าสาวๆ เกือบทุกคนน่าจะเคยลองใช้กันมาบ้างก็คือ กันแดดของ Za นั้นเองจ้าโดยเฉพาะชะนีน้อยหน้ามันอย่างเราถือว่าเป็นสาวกันแดด Za เลยก็ว่าได้ วันนี้เราเลยจะมา รีวิวกันแดดทุกตัว !!!!! ย้ำว่าทุกตัว!!!!! ของ Za ให้ทุกคนได้ชมกันจากประสบการณ์การใช้จริงๆว่ามันดีจริงมั้ย? และเผื่อใครไปอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์จะได้ไม่งงแล้วก็เลือกหยิบกันถูกว่ารุ่นไหนเหมาะกับเราโนะ ^^

ก่อนอื่นเราขอเล่าสภาพผิวหน้าของเรา กันก่อนนะคะ• ผิวขาว อันเดอร์โทนเหลือง

• ผิวมัน รูขุมขนกว้าง

• ถ้าเจออากาศแห้งมากๆ หน้าแก้มและร่องจมูกจะลอกค่า

• นอกจากกนี้ยังมีรอยสิวจุดด่างดำเล็กน้อยด้วย

มากันที่รูปแบบการรีวิวและทดสอบประสิทธิภาพกันโดยเราจะวัดจากคุณสมบัติหลักๆ ดังนี้โดยเราจะเริ่มกันทีละตัวก่อนแล้วค่อยมาเปรียบเทียบทุกตัวกันภายหลังนะคะ ^^• เนื้อผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็นผิวสัมผัส/ เกลี่ยลงบนผิว/ ความเนียนไปกับผิว

• คุมมัน แบ่งเป็นเนื้อโปรดักเมื่อหยดลงบนกระดาษซับมัน และเมื่อใช้กระดาษซับมันซับผิว หลังทา 10 นาที

• ความเหนอะผิว ใช้กระดาษเล็กๆ โปรยลงผิวที่ทากันแดด

• กันน้ำ ใช้น้ำฉีดพรมบนผิวที่ทากันแดดหลังทา 10 นาที

1. Za TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF40+ PA+++ : 380. -

เป็นที่คุ้นหน้าค่าตากันดีสำหรับกันแดด Za รุ่นนี้นะคะเพราะว่าเป็นที่ถูกอก ถูกใจของสาวๆ หลายต่อหลายคนอย่างเราก็เริ่มใช้กันแดด Za หลอดนี้เป็นหลอดแรกแหละค่ะความดีงามของนางก็คือ คุมมันดีเว่อร์มากๆ *** ในรูปอาจดูเยิ้มเพราะเนื้อครีมข้นมาก แต่พอทาบนหน้าแล้วมันคุมมันนะคะ อิอิแม้ตอนแรกที่ใช้จะแอบตกใจเพราะว่าแลดูเนื้อครีมค่อนข้างหนักและขาวมากแต่พอเกลี่ยๆไปกับผิวแล้วมันจะไม่หนักอย่างที่คิดค่ะ ค่อนข้างเกลี่ยง่ายแถมทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น อีกด้วย ^^ตัวนี้แอบใจหายเพราะเคยหายไปพักหนึ่ง แต่สาวไทยคงเรียกร้องมากจริง ๆ ก็เลยกลับมาอีกครั้งค่า 

2. Za TRUE WHITE PERFECT PROTECTOR SPF 50+PA+++ : 279. -

หลอดนี้จะคล้ายๆ กับหลอดแรกที่เรารีวิวไปค่ะ เพราะเป็นเนื้อครีมเหมือนกันแต่ว่าเนื้อครีมจะบางเบากว่าโดยส่วนตัวรู้สึกว่า ซึมง่ายแล้วก็กลืนไปผิวได้ดีกว่าสามารถใช้เป็นเบสเมคอัพได้ ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานพอทาแล้วก็ให้ให้ความรู้สึกกระจ่างใสจริงๆ ไม่วอกไม่ลอย คิดว่าทุกสีผิวไม่น่าจะมีปัญหากับรุ่นนี้ในเรื่องของความคุมมัน Za ยังทำออกมาได้ดีเช่นเคยติดตรงหลอดเล็กไปหน่อย ทำให้รู้สึกไม่คุ้มค่าเท่าหลอดแรกค่ะแต่ว่าพกพาง่าย น้ำหนักเบาเหมาะสำหรับพกติดกระเป๋ามาก ๆ อ๋อ! หลอดนี้เพิ่ม SPF มาให้ด้วยนะคะ ^^

3. Za TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 50+ PA++++ : 380. - 

มากันที่รูปแบบขวดกันบ้างค่ะรุ่นนี้แตกต่างจากทั้ง 2 รุ่นตรงที่เป็น เนื้อลิควิดค่ะ จะบางเบามากกกกกเกลี่ยง่ายซึมผิวดีสุดๆ แต่จะคุมมันน้อยกว่าตัวอื่นค่ะโดยส่วนตัวชอบนะคะ  รู้สึกไม่หนักหน้าดี มีกลิ่นแอลกฮอล์เบาๆเลยช่วยทำให้ซึมเร็ว รุ่นนี้กันน้ำและคุมมันด้วยค่ะ แถม SPF ก็สูงงงง สุดๆ เอามาทาตัวก็ได้นะคะเพราะปริมาณเยอะเลย  <3

4. Za INSTA-BEAUTY UV PROTECTOR SPF 50+ PA++++ : 380. - 

หลอดสุดท้ายแล้วววเป็นรุ่นที่เพิ่งออกใหม่เลยคร่า >< แล้วก็เป็นตัวที่เราใช้อยู่ตอนนี้เลยความพิเศษคือ หลอดนี้เป็นเนื้อเจลค่ะเนื้อมันจะออกยุ่นๆ อยู่ตรงกลางระหว่างเนื้อครีมกับลิควิดพอเกลี่ยไปกับผิวแล้วซึมเร็ว บางเบาเปลี่ยนเป็นเนื้อเอสเซ้นส์ ไม่เหนอะผิวเลย แถมยังคุมมันได้ดีอีกเช่นเคย แต่ตอนแรกแอบตกใจเล็กน้อยเพราะหลอดสีจะออกเหลืองๆ ต่างจากรุ่นอื่น แต่มันคือดีไซน์นะคะ ไม่ใช่ของเก่า 555+แล้วก็ขอแอบบ่นเล็กน้อยเรื่องหลอดเล็กอีกแล้วกลัวหมดเร็วจัง แหะๆ

หลังจากริวิวไปครบทั้ง 4 รุ่นแล้วเรามาทดสอบประสิทธิภาพแบบเปรียบเทียบทุกรุ่นกันบ้างดีกว่า ^^

• เนื้อผลิตภัณฑ์ : แบ่งเป็นผิวสัมผัส/ เกลี่ยลงบนผิว/ ความเนียนไปกับผิว 

จะเห็นว่าเนื้อโปรดักของแต่ละตัวมีจุดเด่นแตกต่างกันไปโดยส่วนตัวเรา ชอบตัวที่ 4 มากที่สุดค่ะ เพราะเป็นเนื้อเจล ที่มีความตรงกลางระหว่างครีมและลิควิด รองลงมาคือ ตัวที่ 4 เป็นเนื้อลิควิดบางเบาสุดท้ายจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วทุกตัวเนียนไปกับผิวและทำให้กระจ่างใสขึ้น แต่ตัวที่ 1 อาจจะขาวกว่าตัวอื่นเล็กน้อยค่ะ :)

• คุมมัน :  บน - เนื้อโปรดักเมื่อหยดลงบนกระดาษซับมัน 10นาที                ล่าง - เมื่อใช้กระดาษซับมันซับบริมาณผิวหลังทากันแดด 10 นาที

ความคุมมันกับแดด Za ไม่ต้องพูดมากค่ะทำออกมาได้ดีทุกรุ่นอยู่แล้วอาจจะมีตัวที่ 3 ที่เป็นเนื้อลิควิดที่เยิ้มหน่อยๆแต่พอลงกับผิวจริงก็ถือว่าโอเคอยู่โดยภาพรวมชอบเรื่องคุมมันของทุกตัวอยู่ในระดับที่ดีหมดเลยคร่า โดยเฉพาะเนื้อเจล ><

• ความเหนอะผิว : ใช้กระดาษเล็กๆ โปรยลงผิวที่ทากันแดด หลังทา 10 นาที

ก็เป็นไปตามความคาดหมายเลยค่า เนื้อลิควิดจะเหนอะกว่า ตามเนื้อครีมและเนื้อเจล แต่เราว่าไม่ได้เสียหายอะไรมากมายนะ เมื่อเกลี่ยลงบนผิวจริงๆ แล้วดังนั้นใครชอบแบบบางเบาก็จัดไปเนื้อลิควิดกับเนื้อเจลค่า

• กันน้ำ : ใช้น้ำฉีดพรมบนผิวที่ทากันแดดหลังทา 10 นาที

ในเรื่องของความกันน้ำเราว่าพอๆ กันเลยนะ อาจเลอะเป็นคราบหน่อย ๆ ตรงเนื้อลิควิด ราประทับใจรุ่นใหม่มากที่สุดเพราะเรียบเนียนไปกับผิว หลังพรมน้ำเลย เท่ากับว่าเนื้อเจลกันน้ำดีสุดโนะ ><

สุดท้ายเรามาให้คะแนนความชอบส่วนตัวเรียงตามลำดับกันดีกว่าอันดับ 1 : ZaINSTA-BEAUTY UV PROTECTOR SPF 50+ PA++++อันดับ 2 : ZaTRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 50+ PA++++อันดับ 3 : ZaTRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF40+ PA+++อันดับ 4 : ZaTRUE WHITE PERFECT PROTECTOR SPF 50+ PA+++ 

ภาพรวมของกันแดด Za

มาพูดกันถึงข้อดีของกันแดด Zaที่เราชอบกันก่อนก็ คือความคุมมันค่ะ อย่างที่บอกว่าเค้าทำเนื้อโปรดักมาให้เราเลือกหลายแบบมาก แต่ทุกตัวเราให้ผ่านเรื่องการคุมมันหมดเลยไม่ไหล ไม่เยิ้ม ใช้แทนเบสเมคอัพยังได้ ในเรื่องของคุณสมบัติอื่นๆ อย่างกันน้ำหรือ ป้องกันแดดก็ตามเนื้อหาที่รีวิวไปค่ะต่างกันไปมากนัก ทุกตัวทำได้ดีพอๆ กัน เพราะฉะนั้น ความแตกต่างของทั้ง 4 ตัวจะอยู่ที่ความชอบใน Texture และสภาพผิวของแต่ละคนมากกว่า ^^ อย่างคนผิวผสม-มัน+ ผิวขาว เราว่าผ่านหมด แต่คนผิวแห้งแนะนำเป็นเนื้อเจลและคนผิวสองสีเราว่าตัวเนื้อครีม SPF40 อาจทำให้หน้าลอยได้ค่ะ

ส่วนข้อเสีย ที่เราอยากConcernก็คือเรื่องของ แอลกอฮอลล์และน้ำหอม 

เพราะอย่างที่รีวิวไปว่ากันแดด Za จะซึมเร็วไม่เหนอะผิวซึ่งคุณสมบัติหลักแอลกอฮอลล์ก็จะช่วยตรงจุดนี้แต่เอาจริงๆ ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆเราว่าพอให้อภัยได้ในเรื่องนี้นะคะอีกอย่างด้วยเนื้อครีมเป็นสีขาวที่เน้นเรื่องความกระจ่างใสหากใครที่ผิวสองสีอาจต้องลองเทสกันก่อนซื้อจริงด้วยนะคะว่าจะออกมาวอกหรือเปล่า ^^โดยส่วนตัวตอนนี้กำลังอินกับกันแดดรุ่นใหม่มากๆเราว่ามันเป็นการเอาข้อด้อยของทุกรุ่นมาปรับให้เป็นรุ่นนี้ค่ะ

แล้วทุกคนละคะ? เคยใช้กันแดดที่เรารีวิวไปรุ่นไหนหรือมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็คอมเม้นท์กันเป็นกำลังใจให้เราหน่อยน้าสุดท้ายหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหากันแดดที่ถูกและดีอยู่นะคะ <3 บ๊ายบาย ><


Jubjang5

Jubjang5

FULL PROFILE