[Review] คอนซีลเลอร์รักษาสิว! ไอเท็มที่คนอยากแต่งหน้าแต่เป็นสิวต้องหลงรัก เพราะเราจะสวยเป๊ะเหมือนเดิมได้แบบไม่ทำร้ายสิว!

9 5

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับนุ่นกันอีกแล้วนะคะวันนี้นุ่นจะมารีวิวไอเท็มเด็ดสำหรับคนเป็นสิว ที่อยากแต่งหน้าแต่ไม่อยากทำร้ายสิวอ๊ะเธอ!ซึ่งไอเท็มนั้นก็คืออออ~

Clear Nose Acne Care Solution Concealer นั่นเองง(ขนาด 12 g ราคา 379 บาท)

เจ้าตัวนี้เค้ามีด้วยกันสองสีนะคะ คือ No.101 กับ No.102ซึ่งนุ่นเนี่ยเป็นคนผิวสองสีก็เลยเลือกใช้เบอร์ 102 นะคะ

อ๊ะๆ ปาดสีให้ดูกันก่อน

สีนี้ออกไปทางโทนเหลืองนิดนึงแล้วก็สีอาจจะไม่ได้เข้มมาเท่าไหร่ คิดว่าถ้าคนที่สีผิวเข้มกว่านุ่นหรือ NC40 ขึ้นไปเนี่ย ทาเดี่ยวๆอาจจะไม่รอดนะคะ

เนื้อสัมผัส

เนื้อของเค้าเนี่ย จะนุ่มๆลื่นๆไม่แห้งมาก ค่อนข้างที่จะเกลี่ยง่ายอยู่เหมือนกันแต่เรื่องไม่ธรรมดาคือพิกเม้นของนางเน้นมาก ใช้นิดเดียวคือเกลี่ยได้เยอะทีเดียวเลยค่ะ

วิธีการใช้งาน

นุ่นได้ลองเจ้าตัวนี้มาได้เดือนกว่าๆแล้ว เลยแอบมีเทคนิคในการใช้มาฝากกันในสไตล์ของนุ่นเอง

1.เริ่มแรกให้วอร์มเนื้อครีมบนฝ่ามือก่อน

จากที่เคยลองถ้าบีบเนื้อครีมไปตรงๆที่บริเวณสิว จะทำให้เกลี่ยให้เสมอ กลืนเนียนไปกับผิวค่อนข้างยาก แล้วก็อาจจะทำให้บริเวณที่ปกปิดดูหนาเกินไปด้วย เพราะอย่างที่บอกว่าพิกเม้นของนางแน่นมาก บีบนิดเดียวก็ใช้ได้เยอะมาก เพราะฉะนั้นควรบีบเนื้อครีมมาวอร์มบนฝ่ามือก่อน เพื่อความเรียบเนียน เกลี่ยแล้วซึมไปกับผิวได้อย่างสวยงาม ในเวลาที่รวดเร็วกว่าด้วยค่ะ*ถ้าใครลองทาครั้งแรกก็บีบแต่น้อยก่อน ถ้าไม่พอค่อยเพิ่มได้ค่ะ

2.แต้มคอลซีลเลอร์ลงบริเวณสิวเบาๆ แล้วเกลี่ยเนื้อครีมรอบๆให้กลืนไปกับผิวเทคนิคง่ายๆเพื่อความปกปิดที่ดีคือการแต้มคอลซีลเลอร์อย่างเบามือบริเวณสิว แล้วค่อยๆใช้นิ้วเกลี่ยเนื้อครีมรอบๆบริเวณสิวให้กลืนไปกับผิว

จะเห็นได้ว่าคอลซีเลอร์ตัวนี้ปกปิดผิวได้น่าประทับใจมาก รอยแดงๆรอบๆสิวคือหาย และสิวก็ดูกลืนเนียนไปกับผิวมากๆ ถ้าไม่สังเกตใกล้ๆหน้าก็ยังสวยเป๊ะเหมือนไม่เคยมีสิวมาก่อนเลยจ้า (แต่ก็แล้วแต่ขนาดของสิวของแต่ล่ะคนด้วยน้าาา)

3.แต่งหน้าต่อโดยเน้นการกดเครื่องสำอางค์ลงบนผิวเพื่อความติดทนคอนซีลเลอร์จะติดทนนานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับเมคอัพที่เราลงในชั้นถัดๆไปด้วยนะคะ และวิธีการลงเมคอัพเพื่อคงสภาพคอนซีลเลอร์ให้ติดทนก็คือการเน้นการกดลงไปบริเวณที่เราเป็นสิว ไม่ว่างจะตามด้วยแป้ง รองพื้น เฉดดิ้ง ปัดแก้มหรือใดๆก็แล้วแต่ อย่าเผลอลากเด็ดขาดน้าา~

ถ้าใครไปงานกลางคืนอยากติดทนแบบปังๆก็เอาคอนซีลเลอร์ที่เราใช้ปกติ โดยใช้การกดแล้วเกลี่ยบริเวณรอบ ก็จะติดทนและปกปิดมากขึ้นได้ค่ะ

ซึ่งในรูปจะเป็นการลงคอนซีลเลอร์ตามแล้วต่อด้วยแป้งผสมรองพื้น ผลลัพธ์ที่ได้คือคือผิวสวยเนียนกริ๊บมากๆเลยเห็นมั้ยคะ

แค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆคุณก็มีผิวเนียนสวยเป๊ะ แบบไม่ทำร้ายน้องสิวได้แล้ววว~

แถมด้วยสภาพหน้าหลังผ่านไป 5 ชม.แบบออกไปเดินเล่นช้อปปิ้งแถวสยาม ก็ร้อนๆหนาวๆกันไป แต่คอนซีลเลอร์นางก็ยังอยู่ทนจ้าา (แสงอาจจะส้มนิดนึงเพราะถ่ายในร้านนะคะ)

มาสรุปกันเลยดีกว่า

เนื้อสัมผัส - นุ่มๆลื่นๆไม่แห้งมาก เกลี่ยง่าย พิกเม้นแน่นเวอร์ ถ้าทาที่สิวไปตรงๆอาจจะไม่ค่อยโอเค แต่ถ้าวอร์มที่มือก่อนก็ดีเยี่ยมค่า 

สี - มีแค่สองสี ซึงเลือกเบอร์สองมาซึ่งสว่างกว่าผิวนิดนึงแต่รู้สึกดีว่ามันมีความซึมเข้าผิวอยู่ทำให้บริเวณที่ทาคอลซีลเลอร์ไม่เด่นหรือลอยออกมาจากหน้ามากนัก 

การปกปิด - ปกปิดได้ปานกลาง จะบิ้วให้แน่นก็ได้ หรืออาจจะน้อยถ้าเกลี่ยไม่ดี

ความติดทน - ตัวเนื้อคอลซีลเลอร์เองจะไม่ได้ติดทนมากขนาดนั้น แต่สิ่งสำคัญที่มากกว่าคือการใช้เมคอัพที่ดี จะสามารถทำให้ติดทนขึ้นได้ค่ะ

รักษาสิว - สิวแห้งลงจริง อย่างในรูปคือเป็นสิวอักเสบเล็กๆที่ขึ้นมาใหม่ มันก็จะไม่สามารถยุบลงได้ภายในวันเดียว อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าปกตินิดหน่อย แต่ถ้าเป็นสิวที่ขึ้นหัวแล้วจะสังเกตได้ง่ายกว่าว่าเล็กลงและแห้งลงภายในไม่กี่วัน 

สำหรับเพื่อนๆที่เป็นสิวแล้วจำเป็นต้องแต่งหน้าก็แนะนำตัวนี้จริงๆค่ะ สิวไม่อักเสบเพิ่มขึ้นด้วย แต่หน้ายังสวยได้เหมือนเดิม ราคากับปริมาณก็คุ้มค่าเพราะบีบนิดเดียวใช้ได้เยอะเลย ถือเป็นไอเท็มที่ควรมีติดบ้านจริงๆค่าา

สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Watsons (แต่ตอนเราไปซื้อก็ไม่ได้เจอทุกสาขาน้า ต้องลองไปดูค่ะ)


after.afternoon

after.afternoon

FULL PROFILE