รีวิวคอนแทคเลนส์ MAXIM (SOF EYE 1 DAY) สีโทนธรรมชาติที่ใครใส่ก็รอด แถมยังปังอีก

10 5

สวัสดีค่ะสาวๆ เบื่อเครื่องสำอางมารีวิวคอนแทคเลนส์กันบ้างดีกว่า ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่ามีแค่คอนแทคเลนส์ก็สามารถเปลี่ยนลุคตัวเองกันได้แล้วเนอะ เมคอัพเดิม แค่เปลี่ยนสีคอนแทคเลนส์ก็สามารถเปลี่ยนเป็นคนละคนได้เลย แต่สีคอนแทคเลนส์ก็สำคัญบางสีคนอื่นใส่รอด เราใส่แล้วไม่เหมาะก็มี แต่สีคอนแทคเลนส์โทนธรรมชาติ ที่ไม่โดดออกไปจากสีตาคนธรรมดามากนัก ใครๆก็ใส่รอดค่ะ แล้วยี่ห้อไหนใส่ดี สีสวยหละ?? วันนี้แจนจะมารีวิวให้สาวๆได้อ่านแล้วไปตำตามกัน อิอิ

คอนแทคเลนส์ที่แจนจะรีวิวนี้ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเป็นการทดลองครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน เพราะปกติแล้วแจนเคยใส่แต่คอนแทคเลนส์รายเดือน แต่ที่แจนจะมารีวิวในวันนี้เป็นคอนแทคเลนส์รายวันค่ะสาวๆ ใส่วันเดียวทิ้งเด้อ!!!

 เจ้ากล่องคอนแทคเลนส์สีฟ้าๆนี้เค้าเป็นของแบรนด์ MAXIM CONTACT LENS ชื่อรุ่นว่า SOF EYE 1 DAY (COLORS) เป็นคอนแทคเลนส์สีโทนธรรมชาติค่ะ ที่มี 3 โทนสีในเลนส์เดียว (3-TONE) เค้าจะมีทั้งค่าสายตาปกติ ไปจนถึงสั้น -12.00 เลยนะ ค่าอมน้ำอยู่ที่ 42% DIA : 14.2 mm. และ BC. : 8.6 mm.

มาดูตัวกล่องกันก่อนนะคะ แจนถือได้ว่ากล่องเค้าเป็นสีที่ดูสบายตา น่าใช้สมควรเป็นกล่องคอนแทคเลนส์เลยแหละเพราะถ้าเค้าเป็นสีสันที่ฉูดฉาดเกินไปอาจจะดูไม่น่าซื้อใช้เพราะเป็นไอเท็มที่เกี่ยวกับดวงตาอะเนอะ มันก็จะต้องมีความสบาย ซอฟท์ๆหน่อยสีฟ้านี้แหละถือว่าเหมาะสมเลยค่ะ 

ส่วนทางด้านหลังกล่องเค้าก็จะมีรายละเอียดของโปรดักส์อยู่ชัดเจนเลยนะ แต่!!!! นางไม่ได้มีแค่นี้นะคะ .......

นี่เลย...ท๊าดาาา ฉีกกล่องมาเจอด้านใน จะมีข้อมูลเป็นภาษาไทยอยู่อย่างละเอียดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารกำกับเครื่องมือแพทย์ วัตถุประสงค์การใช้งาน วิธีการเก็บรักษา ข้อปฏิบัติในการใส่เลนส์ ขั้นตอนการใช้ คำแนะนำ คำเตือน โอ๊ยยย...คือบอกเลยว่าละเอียดและชัดเจนสุดๆ แจนว่าดีกว่าแบบรายเดือนอีกนะ ซื้อมานางก็มีแค่ขวดจิ๋วๆสองขวด ไม่ได้มีอะไรให้อ่านสักเท่าไหร่เลย แจนว่านี่แหละ เหมาะมากๆสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดใส่คอนแทคเลนส์

พลิกมาด้านฝาของกล่องก็จะเป็นในส่วนของสติ๊กเกอร์ที่เค้าได้แปะเอาไว้บอกสีของคอนแทคเลนส์ั่นั่นเอง เพราะกล่องถูกปิดแบบมิดชิดค่ะ ทำให้ไม่สามารถส่องดูสีเลนส์จากภายในได้ เพราะฉะนั้นก็ดูได้จากสีของสติ๊กเกอร์แล้วก็ชื่อสีกำกับเนอะ

วิธีแกะกล่องก็ง่ายแสนง่ายค่ะ มีเส้นประให้เอานิ้วจิ้มลงไปแล้วแกะได้เลย ไม่ต้องมานั่งแงะกล่องให้เล็บหักเล็บเสีย แงะเสร็จก็ดึงถาดคอนแทคเลนส์ออกมาได้เลย ในกล่องจะบรรจุด 10 ชิ้น (5 คู่) ราคากล่องละ 425 บาท ตกคู่ละไม่ถึงร้อยเลย ถูกมาก...

นี่คือหน้าตาของน้องคอนแทคเลนส์ที่อยู่ในกล่องสีฟ้าๆเมื่อกี้ค่ะ ดึงออกมาเค้าก็จะเป็นแผงๆแบบนี้เลย มีอยู่ 2 แผงในกล่อง ถือได้ว่าสะดวกสบายมากเลยนะ แจนว่าสะดวกกว่าแบบรายเดือนอีก แบบขวดรายเดือนบางทีสลักหัก โอยย...กว่าจะแงะออกได้ นิ้วแทบเยิน แต่เจ้า SOF EYE 1 DAY ตัวนี้ของ MAXIM มีความใช้ง่าย สะดวก แถมยังสะอาดอีกด้วย

เวลาเราจะใช้ก็ฉีกแผงคอนแทคเลนส์ตามเส้นประเลยค่ะ จากนั้นก็ดึงพลาสติกที่ซีลอยู่ด้านบนออก ใช้แรงนิดนึงนะ เพราะมันก็แน่นอยู่ จากนั้นก็ใช้นิ้วที่สะอาด (ล้างด้วยน้ำสะอาดและสบู่อ่อนๆแล้ว) หยิบคอนแทคเลนส์ขึ้นมาแล้ววางไว้บนนิ้วชี้ดังรูปเลยค่ะ ใครที่กลัวการระคายเคือง แจนแนะนำให้ใช้น้ำเกลือล้างอีกครั้งก่อนการใช้งานก็ได้นะคะ เดี๋ยวแจนจะบอกขั้นตอนการใส่เลนส์อย่างละเอียดอีกครั้ง เผื่อมีเพื่อนๆเพิ่งหัดใส่จะได้ใส่กันได้เนอะ

 1. วางเลนส์สัมผัสที่ปลายนิ้วชี้ ตรววจสอบให้แน่ใจว่าเลนส์สัมผัสถูกด้าน (สังเกตว่าเลนส์ต้องเป็นถ้วยปากหุบเข้า ไม่ใช่บานออก)

 2. วางนิ้วกลางแตะที่ขอบตาล่าง และดึงขอบตาล่างลงมา

 3. ใช้นิ้วชี้ หรือนิ้วกลางของมืออีกข้างถ่างตาขึ้น

 4. ใช้นิ้วชี้วางเลนส์สัมผัสบนตาดำ

 5. ค่อยๆ ปล่อยเปลือกตาลง และกระพริบตาเบาๆ เลนส์สัมผัสจะอยู่ตรงกลางตำแหน่งโดยอัตโนมัติ

 6. ปฏิบัติวิธีเดียวกันในการใส่เลนส์สัมผัสที่ตาอีกหนึ่งข้าง

สีแรกของคอนแทคเลนส์โทนสีธรรมชาตินี้จะเป็นสี Bogy Brown ค่ะ เป็นสีน้ำตาล ด้านในของเลนส์จะมีสีเขียว เหลือง น้ำตาล แซมๆกันอยู่พอใส่แล้วจะดูตามีมิติ แบบธรรมชาติมากๆค่ะ ดูแล้วไม่หลอก ไม่โป๊ะเลย แจนชอบมากๆ สีนี้เป็นสีที่ใครๆก็ใส่รอด ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวขาว ผิวสองสี ตาจะดูหวานๆ กลมโต ละมุนมาก

ส่วนอีกสีนึงก็จะเป็นสีที่ตอนนี้กำลังฮิตกันเลยค่ะ สายฝ. เลยทีเดียวเชียว สีนี้ชื่อสีว่า Bogy Gray สีเค้าจะไม่ได้ออกเป็นเทา น้ำข้าวแบบฝรั่งจ๋านะ ไม่ลอย ไม่โป๊ะเลย เป็นสีเทาที่สาวๆทุกคนสามารถใส่ได้ ผิวขาว ผิวแทนใส่ได้หมดค่ะ สีนี้จะออกเทาดำ ทำให้หน้าดูคม เฉี่ยวมากๆเลย สาวมั่นควรมี!!

เอาใจไปเลยค่ะสำหรับสีน้ำตาล #Bogy Brown แจนชอบมากๆอะ เป็นสีที่เปลี่ยนจากคนตาโหลๆ ตาดำเล็กๆ เป็นคนตาหวาน กลมโต เปลี่ยนสีตาให้ดูสวยงามมากๆ แถมยังใส่สบายอีกด้วยนะ แจนมีความรู้สึกว่าเค้าใส่สบายกว่าเลนส์แบบรายเดือนอีก ตาไม่แห้ง ใช้สะดวก ปลอดภัยสะอาดกว่าเลนส์รายเดือนมากๆ แถมยังได้ใส่เลนส์คู่ใหม่ทุกวัน ไม่ต้องซื้อน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์มาใช้ให้เปลือง และยุ่งยากไปอีก บอกเลยว่าแจนซื้อใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ ราคาต่างกันไม่เท่าไหร่หรอก ความสะอาดนี่แจนถือว่าสำคัญมากๆ เพราะดวงตาคือสิ่งที่เราไม่ควรละเลย ไปหาราคามาให้ละ

 1 กล่อง (10 ชิ้น) ราคา 425 บาท

 2 กล่อง (20 ชิ้น) ราคา 750 บาท

 4 กล่อง (4 ชิ้น) ราคา 1,350 บาท

 8 กล่อง (80 ชิ้น) ราคา 2,600 บาท

ร้านแว่นตาทั่วไปมีขายค่ะปลอดภัยกว่าซื้อจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือเนอะดวงตาเราเป็นสิ่งสำคัญเด้ออ

สำหรับวันนี้แจนก็ต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่กับรีวิวหน้าค่ะสวัสดีค่ะ^^


Cocoa_jan

Cocoa_jan

FULL PROFILE