รองพื้นสำหรับ ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย

10 5

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน เราชื่อ นัส หรือจะเรียก โดนัท ก็ได้ ก็เป็นครั้งแรกนะคะสำหรับการรีวิว ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัว มีข้อติชมยังไงบอกกันได้นะ จะได้นำไปปรับปรุง

วันนี้เราจะมารีวิวรองพื้นที่ใช้มาตลอด 2 ปี เป็นรองพื้นสำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันและผิวแพ้ง่าย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนมีปัญหาผิวหลายอย่างมาก

อย่างแรกเลยคือ เราเป็นคนผิวมัน ทำให้รูขุมขนกว้างและเกิดสิวได้ง่าย ซึ่งเมื่อ เกิดสิวก็จะมีปัญหาของรอยแผลเป็นสิวตามมาด้วย และปัญหาสิวนี่แหละที่มันเรื้อรังมาก รักษามานานยังไงก็ไม่หายยิ่งรักษา ผิวยิ่งพัง แพ้ง่ายเวลาใช้อะไร ก็จะเป็นผื่นเป็นสิว

จนวันหนึ่ง ได้เจอกับเจ้ารองพื้นตัวนี้ คือชีวิตเปลี่ยน ตอนซื้อเขาบอกว่า มันเป็นรองพื้นสูตรน้ำ ไม่เกิดอาการอุดตันของผิวเพิ่ม และเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวมันด้วย ตอนนั้นได้ลองรองพื้นหลายๆตัว คือรู้สึกว่ามันก็อุดตันทุกตัว ก็เลยคิดว่า ลองตัวนี้ดูว่ามันจะอุดตันมากไหมจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นเหมือนเดิมไหม

เจ้าตัวนี้ชื่อว่า Nu Colour Advance Tinted Moisturizer SPF15

เนื้อรองพื้นเหลวมาก ทาแล้วดูบางเบา เป็นธรรมชาติ เหมือนพวก CC มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

มีให้เลือก 3 สี คือ

  • Honey สำหรับผิวสองสี
  • Sand   สำหรับผิวเหลือง
  • Fair     สำหรับผิวขาว
เป็นรองพื้นสูตรน้ำ จึงไม่เพิ่มการอุดตันและสิว และยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดการเกิดริ้วรอยด้วย ระดับการปกปิด Light to medium

สีที่เราใช้คือ สี Sand เข้มกว่าผิวเรา หนึ่งเฉด เราจะลงแค่ให้เบลอรอยแดงสิวกับรูขุมขน แต่ถ้าวันไหนที่อยากได้หน้าเป๊ะหน่อย ก็จะลงเพิ่มอีก เพื่อให้รอยสิวจางมากขึ้น หรือ ลง Concealer บริเวณที่รอยชัดมากๆ

โดยส่วนตัวชอบเจ้าตัวนี้เพราะ บางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่ค่อยอุดตันผิว ใช้แล้วผิวไม่ดรอประหว่างวัน ทัชอัพแล้วยังดูผิวดีอยู่ เวลาที่ผิวไม่สมดุล บางจุดมีอาการแห้งลอก ตัวนี้ช่วยให้ผิวที่แห้งลอกดีขึ้นด้วย แต่ตัวนี้ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่  ประมาณ 3 ชั่วโมงหน้าจะเริ่มมัน (ขณะอยู่ในห้องแอร์) ส่วนตัววันไหนที่อยากให้หน้าเป๊ะ จะลงเบสช่วย (ส่วนตัวใช้ Illamaqua  Hydra Veil) จะคุมมันได้นานมากขึ้น


LrNursery

LrNursery

FULL PROFILE