Review : มาส์กโคลน 4 ตัว ตัวไหนปัง มาดูกัน!

12 6

         ฮัลโหลสาวๆ  ช่วงนี้หากใครกำลังประสบปัญหา รูขุมขนกว้าง สิวอุตัน หรือผิวหน้าไม่เรียบเนียนกระจ่างใส วิธีง่ายๆ ที่เพื่อนๆจะสามารถกู้หน้า ให้กลับมาดูดีได้อีกครั้งก็คือการมาส์กหน้า ไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่นชีต หรือเป็นเนื้อครีม ก็แล้วแต่ใครจะชอบเลย          แต่วันนี้ เราจะขอแนะนำมาส์กโคลน ที่บอกเลยว่าดีงามสำหรับ สาวผิวมัน รู้ขุมขนกว้าง แถมมีสิวอุดตันอีก  เพราะมาส์กที่มาในรูปแบบของโคลน หรือ Clay Mask ที่มาส์กทิ้งไว้แล้วล้างออก ซึ่งนั้นก็หมายความว่าจะเน้นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวมากกว่าการบำรุงผิว แต่นี้เหละเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ที่มาส์กจะตรงเข้าไปทำควาสะอาดผิว ได้ล้ำลึกกว่าการล้างหน้าแบบปกติ คือลึกถึงรูขุมขนและดึงสิ่งสกปรกออกมา ทั้งความมัน ฝุ่น ที่มันอุดตันอยู่เตรียมเกิดเป็นสิวแถมทำให้ผิวหยาบ ก็จะลดลงด้วยค่ะปล. มาส์กที่เรารีวิววันนี้ สามารถซื้อได้ที่ร้าน Boots เราชอบช้อปที่นี้ เป็นแหล่งร่วมเวชสำอางดีๆเลยค่ะ

1.Soap&Glory No clogs allowed super self-heating deep pore detox mask  ราคา 690 บาท         โอ้โหชื่อจะยาวไปไหน หลายคนน่าจะเป็นแฟนสครับของแบรนด์นี้ ตัวนี้ใช้พอกหน้าเพื่อบำรุงและดูดซับสิ่งสปรกที่ตกค้าง ขจัดน้ำมันส่วนเกิน แถมยังให้ผิวชุ่มชื่นกระจ่างใส รวบตึงในตัวเดียว เนื้อมาร์คขาวสีฟ้า เกลี่ยง่ายไม่หนืดผิววิธีใช้: ใช้หลังล้างหน้า โดยการมาส์กลงบนผิวแห้ง แล้วนวดจนเปลี่ยนเป็นสีฟ้า มาส์กจะให้ความรู้สึกอุ่นๆ แป๊บเดียวจริงๆ และทิ้งไว้ 5นาที ตัวนี้จะแอบล้างออกยากหน่อยๆความรู้สึก: ผิวดูสะอาดขึ้น ใช้ต่อเนื่อง 2 วันครั้ง 3 รอบ จุดดำๆบนจมูกและสิวเสี้ยนลดลงนะจ๊ะ ผิวดูละเอียดขึ้นมาหน่อยคะแนน 3/5   หักตรงความเบาของเนื้อมาส์ก

2.Sanctuary Spa Cleanse 5Minute Thermal Detox Mask  ราคา 650 บาท           ตัวนี้ไปตำมาเพราะเห็นว่าดังมากในทวิตเตอร์จ้า เราก็จัดตามเลยจ้าฮ่าๆๆ เค้าว่ามาส์กตัวนี้อุ่นสมชื่อแถมมาส์กแล้วสิวหลุดเลยจ้า จริงๆ แบรนด์นี้เราชอบมา เป็นแบรนด์อารมณ์สปาผู้ดีๆ ฮ่าๆๆ  ตัวนี้เขาเครมว่า เป็นมาส์กชาโคล ที่ให้ความรู้สึกอุ่น ช่วยเปิดรูขุมขน ดูซับความมันและสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้สะอาดเวอร์ และยังช่วยดีท็อกผิวหน้าให้สะอาดเวลาทาครีมลงผิว ก็จะซึมได้ดีขึ้นด้วยวิธีใช้: ให้หลังล้างหน้าเลย ซับหน้าให้แห้ง และเกลี่ยลงบนผิว ตัวนี้เกลี่ยง่ายมาก พอลงบนผิวเท่านั้น ร้อนเลยจ้า ตกใจ แต่มันไม่ได้แพ้นะ อุ่นจริงจัง นี่แหละที่เขาบอกมันจะช่วยเปิดรูขุมขน  จากนั้นก็นวดวนไปแป๊บนึง และทิ้งไว้ 5 นาที ความอุ่นยังอยู่ค่ะ!! ดิฉันตกใจ  ครบเวลาก็ล้างหน้าออกปกติเลยความรู้สึก:  อุ่นหน้าค่ะ!! จริงจังมาก กลิ่นเป็นน้ำมันหอมระเหย ตามสไตล์แบรนด์นี้แต่เราไม่ค่อยชอบ พอล้างหน้าจะลื่นๆที่ผิว แลเหมือนล้างไม่ค่อยสะอาด เราว่าเขาน่าจะช่วยคงความชุ่มชื้นไว้  แล้วคือสิวอุดตันมันหลุดออกมา!!! ตั้งใจจะบีบหลายรอบแล้ว มันก็หลุดออกมาเลยจ้า จุดดำตรงจมูกก็ลดลงดีงาม กับเราว่าอาจจะต้องล้างหน้าอีกทีด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนด้วยคะแนน 4/5  หักตรงกลิ่น ดูไม่ใช่ทาง

3.Botanic Ironic Clay Mask Shine Away  ราคา 400 บาท          ตัวนี้นอกจากจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันกระชับรูขุมขนแล้ว ยังช่วยผลัดผิวให้ดูกระจ่างใส่ แข็งแรงขึ้น ใครเป็นสิวที่กำลังอักเสบสามารถเอามาส์กมาพอกตรงสิวได้ จะช่วยลดความอักเสบของสิวลงได้ ผลิตที่แคนนาดาวิธีใช้:  เหมือนแบรนด์อื่นๆเลย ใช้หลังล้างหน้า ซับผิวหน้าให้หมาดๆ และเกลี่ยลงบนผิว เนื้อมาส์กค่อนข้งเกลี่ยง่าย และจะหนืดกว่า 2 แบรนด์ที่เรารีวิวไป มาส์กทิ้งไว้ 10นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดความรู้สึก: เนื้อมาส์กค่อนข้างเข้มข้น เกลี่ยง่ายอยู่ แต่มาส์กตัวนี้จะแห้งเรา ไม่ถึง 10 นาทีก็แห้งแล้ว ใครผิวแห้งอาจจะต้องบายกับแบรนด์นี้นะ แต่ถ้าใครผิวมันน่าจะชอบ เพราะชอบ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ดูสังเคราะห์เหมือนแบรนด์แรก พอล้างหน้าผิวดูสดใสขึ้นมานิดนึง หน้าดูเนียนขึ้น เนื้อมาส์กค่อนข้างล้างออกยาก เราใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดเนื้อมาส์กออกอีกที เพื่อความสะอาดคะแนน 3/5 เพราะแห้งเร็ว ไม่ควรทิ้งไว้ถึง 10 นาที พอแห้งก็ล้างออกได้เลย ความสะอาดบนผิวยังไม่ค่อยเห็นผล ต้องใช้ต่อเนื่อง 3-4 ครั้ง

ตัวสุดท้ายละจ้า

4.Boots tea tree witch hazel with active charcoal  ราคา 55 บาท         ตัวนี้ราคาน่ารักมาก เห็นมีคนรีวิวในทวิตเตอร์เหมือนกัน ไปตำมาเช่นเคย เนื่องด้วยว่าเค้าไม่ได้แจ้งคุณสมบัติใดๆ กับเราเลยจ้า แต่เราก็ยังเห็นได้ถึงความดีงามของเค้าอยู่ เพราะถ้ามีส่วนผสมของชาโคล มันก็ต้องช่วยดูซบสิ่งสกปรกออกมาแน่เลย ที่สำคัญมี Tea tree ด้วยก็ต้องช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และในทวิตเตอร์ก็รีวิวว่าใช้แล้วสิวลด สาวผิวมัน รูขุมขนกว้างแบบเราก็ต้องลองเลยจ้าวิธีใช้: ให้หลังล้างหน้า และซับหน้าให้แห้ง เกลี่ยมาส์กลงบน ใครมีสิวเสี้ยนตรงจมูกเยอะๆก็นวดวนไป เราว่าจะช่วยดูดสิวเสี้ยนออกมา และทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นความรู้สึก: เนื้อมาส์กดำสนิดมาก ส่องกระจกอาจจะตกใจตัวเอง ฮ่าๆๆ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เข้มข้น มีกลิ่นชาเขียวหน่อยๆ แต่เราใช้แล้วแอบแสบตรงข้างจมูก  ล้างออกยากนิดนึงเพราะเนื้อมาส์กมันดำมากจริงๆ มันเข้าไปอยู่ในรูขุมขนค่ะ ฮ่าๆๆๆ  ส่วนสิวที่อักเสบลดมั้ย ยังไม่เห็นผล อาจจะต้องใช้ต่อเนื่อง  ส่วนถ้าเอาไปมาส์กตรงที่เป็นสิวอักเสบตอนกลางคืนจะช่วยลดความบวมของสิวลงได้เลยจ้า แต่ถ้าใครผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องหลีกทางให้ตัวนี้  ส่วนสิวเสี้ยงตรงจมูกลดลงตั้งแต่ใช้ครั้งแรกประทับใจเนื้อมาร์คสีดำสนิท มาร์คทิ้งไว้15นาทีแล้วล้างออก ตัวนี้ไม่อุ่นนะคะ เนื้อเนียนเกลี่ยง่ายคะแนน 3/5   หักตรงล้างออกยาก กับเราว่ามันรุนแรงไปเพราะใช้แล้วแสบตรงข้างจมูก กับบริเวณที่เป็นสิวผิวมันลอกออกหน่อย

         สุดท้ายนี้มีข้อแนะนำหลังจากใช้ Clay mask มาฝาก เพื่อนๆควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นทุกครั้งหลังจากมาส์กหน้าเพื่อเป็นการช่วยกระชับรูขุมขน และใช้โทนเนอร์เช็ดอีกครั้ง เผื่ออาจมีคราบมาส์กที่ยังหลงเหลืออยู่จ้า <3


wnsnnn

wnsnnn

FULL PROFILE