เปิดศึกประชันยาสีฟันตัวเด็ด! ใช้แล้วฟันเฟรชฟันไบร์ทชะนีเป็นปลื้ม

15 8

เซย์ฮายค่ะชะนีเคยประสบพบเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมะ? ยืนคุยเม้าท์มอยหอยสังข์กับเพื่อนๆแล้วต้องทำหน้ายู่ปิดจมูกแทบไม่ทัน เพราะกลิ่นปากนังเพื่อนตัวดีมันทิ่มแทง นี่เคยค่ะ คุยกับเพื่อนสาวอย่างออกรสแล้วบั่บกลิ่นอะไรอ่ะคะซิส นี่ปลาเค็มหรือปลาร้า55555 แล้วนั่นคราบขี้ฟันเหรอเธอจ๋าที่ติดอยู่ในซอกหลืบ แล้วไหนจะฟันเหลืองๆนั่นอีก จะทำตัวเป็นเพื่อนสาวที่ดีด้วยการจับบ่าเบาๆแล้วบอกว่าเธอจ๋าวันนี้เธอแปรงฟันรึยังก็ไม่ได้ถูกมะ!? เดี๋ยวนังเพื่อนตัวดีจะหาว่าไปหลอกด่ามัน เฮ้อพูดแล้วก็เพลีย

ในเมื่อเรื่องสุขภาพฟันไม่ใช่เรื่องตลก! เราก็ต้องสยบมันถูกมั้ยคะซิส

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องค่ะ วันนี้ก็จะขอมารีวิวของดีของเด็ด(?)ที่ชะนีทุกคนต้องใช้กันเป็นประจำอยู่ทุกวัน ใครไม่ใช้จะขอมองแรงเมินหน้าหนีใส่นะคะ! สิ่งนั้นก็คือ “ยาสีฟัน” นั่นเองค่าาาาา(ตื่นเต้นทำไม5555) เราจะมาดูกันค่ะว่าตัวไหนเด็ด ตัวไหนโดนเรื่องอะไร ไปดูกันเล้ยย

      

        1. Sparkle Natural Fresh & Gum Care Toothpaste

ยาสีฟันที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยให้ฟันขาวปิ๊งกระแทกตาหนุ่มๆ ส่วนตัวนี้เป็นสูตรธรรมชาติ เค้าบอกว่าอ่อนโยนเป็นพิเศษสำหรับสุขภาพช่องปาก ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย โดยไม่ทำลายสมดุลในช่องปาก ลดปัญหากลิ่นปากและปกป้องดูแลเหงือกและฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนผสมของเค้าก็มาจากสมุนไพรนานาชนิดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เลยนาจา

ความรู้สึกตอนแปรง : เย็นมากประหนึ่งอยู่ในเทือกเขาแอลป์555 มีกลิ่นสมุนไพรเย็นๆเหมือนพวกยาหม่องยาดมไรงี้ความรู้สึกหลังแปรง : หลังแปรงเสร็จยังรู้สึกเหมือนไม่ค่อยสะอาด(เอ๊ะ หรือเราบ้วนปากไม่สะอาดเอง55) รู้สึกฝาดลิ้นเบาๆดับกลิ่นปาก(ทดสอบด้วยการกินอาหารกลิ่นแรงแล้วแปรงฟัน) : 3/5 รู้สึกยังไม่ค่อยสะอาด กลิ่นกระเทียมไรงี้ยังชัดอยู่ ไม่ได้รู้สึกว่ากลิ่นเบาลงแพ็คเกจ :  แพ็คเกจเค้าดูใส่ใจมากเลยอ่ะ เพราะในกล่องเค้ามีตัวล็อกหลอดยาสีฟันให้อยู่กับที่ไม่โคลงเคลง(ซึ่งพอแกะกล่องแล้วก็ทิ้งอยู่ดี5555) ส่วนตัวหลอดเป็นแบบเปิดฝาแล้วบีบปกติค่ะราคา : 129 บาทขนาด : 100gราคาเฉลี่ยกรัมละ : 1.29 บาท/กรัมให้คะแนน : 3.5/5 หักคะแนนเพราะไม่ค่อยชอบกลิ่นสมุนไพรเท่าไร มันขมๆปาก และรู้สึกไม่ค่อยสะอาดเท่าไรง่ะ

       

        2. Skynlab Premium Fresh Smile Toothpaste

ยาสีฟันสีพาสเทลน่ารักเชียว ตัวนี้น่าจะเป็นยี่ห้อน้องใหม่เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน เลยลองซื้อมาใช้ดูว่าจะเลิศมั้ย เค้าบอกว่าเป็นสูตรระงับกลิ่นปาก ผสานพลังจากสมุนไพรธรรมชาติทั้ง6ชนิด เช่น คาโมไมล์, ผักชีล้อม, ชะเอมเทศ, น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นท์เป็นต้น ช่วยลดอาการเหงือกอักเสบและอาการปวดฟัน ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นปาก และไม่ทำลายสารเคลือบฟัน ช่วยให้ฟันขาวปิ๊งๆด้วยค่ะซิส

ความรู้สึกตอนแปรง : มีกลิ่นมิ้นท์ชัดเจนเลยค่ะ หอมสดชื่นดี รู้สึกเย็นๆนิดๆ พอแปรงไปเรื่อยๆก็เย็นขึ้นเรื่อยๆความรู้สึกหลังแปรง : แปรงเสร็จแล้วเย็นๆ สะอาดดีค่ะ กลิ่นปากหอมสดชื่นเฟรชๆดีดับกลิ่นปาก(ทดสอบด้วยการกินอาหารกลิ่นแรงแล้วแปรงฟัน) : 4/5 ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง แม้จะยังหลงเหลือกลิ่นกระเทียมอยู่เบาๆ แต่สำหรับเราถือว่าช่วยดับกลิ่นได้ค่อนข้างดีแพ็คเกจ : แพ็คเกจดูสวยแบบเรียบๆดีนะ ด้านในกล่องมีฝาล็อคให้เหมือนของSparkleค่ะ หลอดเค้าเป็นสีขาวสลับเขียวมิ้นท์ๆ เป็นหลอดด้านๆไม่เหมือนอันอื่น มองผ่านๆเหมือนหลอดสีน้ำเลย555  แล้วก็เป็นแบบเปิดฝาแล้วบีบทั่วไปค่ะราคา : 189 บาทขนาด : 160gราคาเฉลี่ยกรัมละ : 1.18 บาท/กรัมให้คะแนน : 4.5/5 ชอบในความกลิ่นมิ้นท์ หอมสดชื่น

       

         3. DENTISTE' Plus White Perfect Gum & Teeth Protection Toothpaste

ยาสีฟันที่มาพร้อมสโลแกนน่าอิจฉาของคนมีคู่ นั่นก็คือ “ยาสีฟันที่คนข้างๆแนะนำให้ใช้” นั่นเองค่า ตาลุกละเนี่ย5555  เค้ามีสารสกัดจากธรรมชาติถึง14ชนิด ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยบำรุงเหงือกให้มีสุขภาพดี ลดอาการเลือดออกตามไรฟัน คงลมหายใจให้สะอาดได้ยาวนานกว่ายาสีฟันทั่วไปด้วยยย

ความรู้สึกตอนแปรง : เย็นๆปากดีนะ สดชื่นดี แต่แอบขมฝาดๆลิ้น มีกลิ่นมิ้นท์แบบเบาบางเบาหวิวมากๆความรู้สึกหลังแปรง : ลมหายใจหอมสดชื่นดีค่ะ แต่รู้สึกฝาดๆลิ้นดับกลิ่นปาก(ทดสอบด้วยการกินอาหารกลิ่นแรงแล้วแปรงฟัน) : 4/5 ก็โอเคในระดับนึง แต่กลิ่นก็ยังไม่ได้หมดไปซะทีเดียว แต่รู้สึกกลิ่นจางลงแพ็คเกจ : เป็นหลอดแบบเปิดฝาแล้วบีบปกติ มองแล้วรู้สึกธรรมชาติมากค่ะ เพราะหลอดเป็นสีขาวสลับกับสีเขียวใบไม้ ดูเนเชอรัลมากๆราคา : 159 บาทขนาด : 160gราคาเฉลี่ยกรัมละ : 0.99 บาท/กรัมให้คะแนน : 4/5 ชอบตรงความเย็นสดชื่น แต่แอบขมฝาดลิ้น

                4. Hi-Herb Day & Night Care Toothpaste

ยาสีฟันที่ชื่อก็บอกถึงสมุนไพรแล้วนะคะ555 เค้าบอกว่าช่วยดูแลช่องปากด้วยพลังธรรมชาติ ทั้งกลางวันและกลางคืน มั่นใจ ลมหายใจหอมสดชื่น ด้วย Herbal Fresh Mint และยังช่วยระงับกลิ่นปาก ลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดการก่อตัวของคราบหินปูน ปกป้องปัญหาสุขภาพเหงือกอีกด้วยจ้า

ความรู้สึกตอนแปรง : กลิ่นมิ้นท์หอมดีค่ะ5555(เป็นอะไรกับกลิ่นนี้มากมั้ย) เย็นๆดี มีกลิ่นสมุนไพรเบาๆความรู้สึกหลังแปรง : แปรงเสร็จรู้สึกสดชื่นดีนะ  กลิ่นปากหอมๆแบบสมุนไพรเบาๆดับกลิ่นปาก(ทดสอบด้วยการกินอาหารกลิ่นแรงแล้วแปรงฟัน) : 4/5 ในเรื่องของการดับกลิ่นก็ทำได้โอเคคล้ายๆกับของ SkynlabและDentisteค่ะแพ็คเกจ : เป็นหลอดเงาวาววับกว่าอันอื่น ที่หลอดก็จะโชว์ส่วนประกอบต่างๆ ส่วนฝาเป็นแบบเปิดปิดแล้วบีบปกติค่ะราคา : 105 บาทขนาด : 140gราคาเฉลี่ยกรัมละ : 0.75 บาท/กรัมให้คะแนน : 4.5/5 หอมกลิ่นมิ้นท์ เย็นๆสดชื่นดี

" จบไปแล้วกับการรีวิวรัวๆของยาสีฟันทั้ง4ตัว  ถ้าใครขี้เกียจอ่านเราก็มีสรุปแบบตารางมาให้นาจา "

ความรู้สึกตอนแปรง : สำหรับเราตอนแปรงชอบของ Dentiste กั บ Skynlab ที่สุดค่ะ รู้สึกลมปากหอมสดชื่นเฟรชๆดีความรู้สึกหลังแปรง : Hi-Herb, Skynlab ลมหายใจหอม เย็นๆสดชื่นมั่กค่ะซิสดับกลิ่นปาก(ทดสอบด้วยการกินอาหารกลิ่นแรงแล้วแปรงฟัน) : Skynlab, Hi-Herb และก็ Dinteste ถือว่าโอเคนะคะ แต่เราว่าถ้าพวกกลิ่นแรงๆแค่แปรงฟันอาจจะไม่ได้ช่วยซะทีเดียว ควรใช้ควบคู่กับน้ำยาบ้วนปากด้วย น่าจะเห็นผลได้ดีกว่านะแพ็คเกจ : Sparkle สีสันสดใสแบบสบายตา ไม่ฉูดฉาด เห็นแล้วน่าหยิบน่าใช้ราคา : Hi-Herb ถูกสุด ตกกรัมละ0.75บาท/กรัม ส่วนแพงสุดคือ Sparkle ตกกรัมละ1.29บาท/กรัมค่าการใช้งาน : เป็นแบบฝาเปิดปิดทุกตัวค่ะ สะดวกดีเราชอบกว่าแบบฝาหมุนนะ

ตอนนี้บอกเลยว่ากลิ่นปากชั้นหอมสดชื่นมาก ให้พูดน้ำไหลไฟดับแค่ไหน ก็มั่นหน้ามั่นโหนกแบบไม่ต้องเหนียมอาย ไม่ต้องกลัวดอกพิกุลจะร่วง หนุ่มๆจะต้องติดอกติดใจในลมปากของดิชั้นค่ะพูดเลย! ว่าแล้วก็ปายาสีฟันพวกนี้ใส่ปากเพื่อนสาวรัวๆ และนี่ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของเราเนาะ ใครมียาสีฟันตัวไหนเด็ดๆก็มาเม้าท์มอยกันได้ วันนี้ขอตัวลาไปพร้อมลมหายใจหอมสดชื่นจนหนุ่มๆเหลียวหลัง 

..

" แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่า "


pigletii035

pigletii035

FULL PROFILE