17 คสอ ที่ตำซ้ำๆมาตลอดปี 17 สาวที่มีปัญหาด้านความแห้งแพ้ง่ายเชิญค่ะ

20 5

ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้งแพ้ง่าย แห้งตั้งแต่หัวยันหาง มันแค่พุง กะเหนียงค่ะ หา item ถูกใจ ใช้ได้ ใช้ดี ยากพอสมควร บางทีแพ้ก็ทิ้งไปหลายอยู่ บางอันเคลมว่าเออ เหมาะกับผิวแห้ง แต่ตะบันใส่ ออยล์มาซะแน่นอึบ ทนใช้ไม่ไหมมันเยิ้ม หยดย้อย ตลอดปี 2017 ลองผิดลองถูกมาหลายสิ่ง มีใช้จริงๆ ซื้อซ้ำๆ อยู่ไม่กี่อัน รวบรวมได้ 17 สิ่งจะมาแชร์ค่า

1. อันแรก Curel makeup Cleansing gel คือดีมากกก ตอนแรกซื้อครีมceramine มาใช้แล้ว แถมsize เล็กมาให้ทดลอง ปรากฎครีมเราเฉยๆนะ เพราะแค่ชุ่มๆนุ่มๆทั่วไป แต่ไอ้เจ้านี้ดราเมต รุนแรง คือ ทำความสะอาดดี ไม่ต้องใช้สำลีทากหน้า ถูหน้า มันระคายเคือง เวลาใช้เอาเจล นวดวน แล้วค่อยๆ เอาน้ำลูบให้กลายเป็นน้ำนม สำหรับคนแต่งหน้าไม่จัด เอาอยู่ค่ะ แนะนำ


ราคา 450 บาท ใช้ได้นานค่ะ


Curel  Foam เขาก็ใช้ดีค่ะ เป็นวิปโฟม  ตอนนี้ใช้ คู่กันรู้สึกหน้าไม่แห้งตึง ราคาไม่แน่ใจ ขออภัยค่า อันนี้ไม่นับ ประทับใจปานกลาง 555

ทั้งคู่ไม่มีกลิ่น ไม่มีพาราเบน อ่อนโยนดีค่ะ 

2. ในวันที่แต่งหน้าหนัก หรือแต่งตา เราก็ต้องใช้พวก two-phase (eye makeup remover) ซึ่งเราใช้อะไรก็ได้นะ ที่จัดโปร 555 แต่ว่าสำลี มันจะลดการเสียดสี สำลีดีๆ สำหรับสาวผิวบอบบางมันสำคัญมากกก

เดิมใช้ body shop ซึ่งราคาแรงมาก มาเจอเจ้านี้ที่วัตสัน watson cotton sheet  ดีมากกก รุ่นสีฟ้า ถ้าดูใกล้ๆกระดาษจะเป็นเส้นใยพิเศษ เวลาเช็ดจะไม่เป็นขรุย ไม่ยุ้ย ไม่ขูดหน้า ที่สำคัญแผ่นใหญ่ไม่เปลือง ซื้อตอนจัดโปร 3 ชิ้น 299 นะขอรับ คุ้ม

3. คนผิวแห้ง บางที่ก็สิวขึ้นนะ สิวมันบุกจากฮอร์โมน หรือ ผิวไม่แข็งแรงสิวพดก็จะขึ้น

ใช้พวก Bensac , Vit A ไม่ค่อยได้ ลอก แหลก แตก พัง


เราชอบใช้ item นี้คือ  Acnew cream ใช้หมดไปไม่รู้กี่หลอด

เป็นเจลสมุนไพร ราคา 144 บาท หลอดจิ้ว เอ่อ ดูละกันว่าใช้ไปเยอะขนาดไหน 5555

ช่วงที่เป็นสิวพดเราใช้ไอ้นี้ ฟาดไปเลยค่พ จุดเด่นคือไม่ลอก ลดสิวพดดีค่ะ มีส่รสกัด itchanol (ลดการระคายเคืองได้ดี) มี antiinflam จากธรรมชาติหลายตัว กลิ่นแนว citrus สดชื่นมาก (อันนี้แล้วแต่ความชอบ) ใครเจอปัญหาสิวพด ลองดูนะคะ

4. Tomei facial moisturizer ช่วงฤดูร้อน เราชอบใช้อันนี้นะ ไม่มัน และมี niacinamide (b3) , Glycyrrhizate ช่วยลดการอักเสบ และทำให้ผิวกระจ่าง ถึงเขียนว่าคุมมัน มันก็ไม่ได้ทำให้ผิวแห้ง ลอกนะ แต่ทำให้ผิว ชอบใช้กว่าตัว ครีมแต้มสิวตัวดังของเขา มันไม่มีกลิ่น และก็เนื้อไม่ข้น เหมาะกับการทาทั่วหน้า เอาเป็นว่าใช้ได้ทุกสภาพผิว ช่วงที่ร้อนจัดๆ

5. มาถึงช่วงอากาศแห้ง (พย-กพ) คือขอไม่เรียกหน้าหนาวนะคะ เพราะมันหนาว2-3 วัน แต่ยังไงซะหน้าจะแห้ง พัง คัน ลอก ช่วงนั้น เพราะอากาศมันแห้งแนะนำตัวนี้เลยค่า erbatop ตัวนี้ก็เป็นแนว ceramide cream เสริมสร้างความแข็งแรงของผิวหนัง เหมือน ezerra , physiogel , eucerin ไรงี้ เน้น พวกไขมันที่คล้ายโครงสร้างผิว สิ่งที่ชอบคือมี omega 3 สูงจากพืช นะคะ แต่ราคาย่อมเยาว์กว่าครีมข้ามชาติมาก ราคาประมาณ 300-400 บาท++ ใช้ได้ 2 เดือน ผลการใช้พอๆกับ ezerra , physiogel นะ ส่วนตัวรับ physigel ai ไม่ได้ มันเหนอะเกิน คือ ทนใช้ไม่ได้นานค่า ใครผิวแห้ง แพ้ง่าย อยากประหยัดงบ เป็นคนชอบอะไรที่ไม่เหนอะจนเกินไป แนะนำค่ะ

6. It vitality lip flush lipstick ขอย่อนะคะ ชื่อมันยาวมากกกกก ก็เป็นลิปเปลี่ยนสีได้ ที่เนื้อดีมากค่ะ หมดแล้วจะไปซื้อใช้อีกแน่นวล แท่งหนี่งใช้ได้นานค่ะ ทาไปแล้วจะได้ลุค ชมพูระเรื่อ flush สมชื่อ


บำรุงด้วย ให้สีด้วย ส่วนตัวติดมาก ใช้เดี่ยวๆก็ได้ ใช้ลองก่อนทาตัวอื่นก็ดี  ใครชอบ dior lip glow แนะนำให้ลองค่ะ แนวเดียวกัน แต่ตัวนี้สีติดนานกว่านิสนุง งบแรงประมาณกัน


ส่วนอันที่แถมมา  It vitality lip flush gloss โอ้ย กรอส ละมุน ไม่มันหมู ไม่เหมือนกินหมูกระทะ ทับกับสีไหนก็ได้ ได้ลุค ศัยๆ เอ้ย ใสค่ะ

ไม่นับค่ะ เพรา gloss ดีๆราคาไม่แรงขนาดนี้ มีเยอะ


แค่จะบอกว่า เราซื้อตอนมันจัดแพคคู่ 1,000 บาท นะคะ จริงๆ ก็เหมือน 1 แถม 1 ค่ะ เพราะตัว flush lip stick ก็ 1,000 แร้นนน


ปอลิง ถ้างบไม่ถึง lip เปลี่ยนสีเมนโทละทัม ถูกและดีค่ะ แต่เมนโทละทัม จะชมพูกว่าและมันกว่านิส ใช้แล้วไม่ต้องตบกรอส ชมพู๊ชมพู วาว และถูก 5555

เวลาทาทับกันนางเอ๊กนางเอก อันบนคือ lipstick อันล่างคือ gloss

7. งาน primmer ก็ช่วยให้คนผิวแพ้ง่ายแต่งหน้าติด แนะนำ collection ถูกและดีไม่ต้องพูดเยอะ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่แพ้ ซิลิโคนนะคะ แต่แพ้พวกกันแดดหลายตัว พรามเมอร์ตระกูลผสมกันแดดอีฉันหลีกเลี่ยงค่ะ Collection มีแต่ซิลิโคนเนื้อลื่นๆ ล้างออกดีๆ ไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันไม่ได้คุมมันมากจนเกินไปนะ เพราะประเภทคุมมันมากดิฉันใช้ไม่ได้ จะเป็นขรุยๆ collection จะกลบรูขุมขนดี แต่งหน้าติดทนดีค่ะ ราคา 100++ ซื้อ 1 แถม 1 เมื่อไหร่จัด

8. งาน ลอริออล true match liquid foundation อันนี้ชื่อกับคุณสมบัติย้อนแย่งค่ะ สำหรับสาวผิวแห้ง คือดีนะ มันไม่ได้ match ค่ะ หน้ามันจะมีน้ำมีนวลทีเดียว เหมาะกับคนผิวผสม-แห้ง แต่คนหน้ามันเลยไม่รอดนะคะ  finish look dewy เล็กๆ ไม่วาวเท่า cushio แต่ไม่แห้งผาก


คือได้ลุคเหมือนใช้ รองพื้น แพงๆ ในราคา 350 บาทโดยประมาณ มีโปรก็ฟาดค่ะ


หมายเหตุ
ก่อน หน้านี้ ใช้ LM , Revlon มันหนักและแห้งเกินไป ตกร่องค่ะ


ดังนั้นใครใช้พวกนี้แล้วรอดคุณอาจจะผิวมัน หรือผสมออกไปทางมันนะคะ ลอลิออลทรูแมท อาจไม่เหมาะกับคุณ ถ้าจะใช้ ใช้ผสมค่ะ

9. แป้ง LM ใช้น้อยๆๆๆๆๆ ไว้ set เครื่องสำอาง ใช้ปีละ 2 กระปุกค่ะ

ใช้เยอะปุ๊บ หน้าจะแห้งไปสำหรับเรานะ

สำหรับเราศรีจันทร์มันฟุ้งเกินไป เข้าจมูกหนักมากคิดปริมาณเทียบราคาพอๆกับ LM  , Tree ก็ดีค่ะ ได้ finish look ดีกว่าสำหรับคนผิวแห้งแต่แพงไป เราใช้ LM ช่วงจัดโปรราคาไม่แรงมากค่ะ จำไว้ค่ะผิวแห้งใช้เบาๆ

10. เวลาที่มีจุดอยากจะซ้ำ อยากจะให้แป้งติดทน เช่น ข้างจมูก รอบแพนด้าไรงี้ ผิวแห้งและไม่คล้ำแนะนำ LB ผิวสองสี อดนะคะ เพราะเทาได้เลย  มันมีแค่ 2 สีค่ะ สำหรับเราคือ ขาวมากออกแนวชมพู กับขาวปานกลางออกแนวเหลือง ไม่มีทางเลือกสำหรับสาวผิวน้ำผึ้งค่ะ สาวหมวย สาวผิวดิบจีน แนะนำ

มันมี 2 รุ่นนะคะ เราใช้แบบมีรองพื้น เนื้อ sheer  ใน สูตรก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบ มีวิตามินอี บราๆ ก็คือจะไม่แห้งมาก ไม่เป็นคราบค่ะ ได้ finish look กำลังดี ไม่มัน ไม่แห้ง ถ้ารอยเยอะมากแนะนำใช้ concealer ค่ะ อยากใช้แป้งอัด มันจะหน้ากลัว 5555

11. Limecrime แด่บางวันที่อยากแซ่บ คือ ใช้ mac , หรือลิปจิ้มจุ่มเนื้อ match ไม่ได้ค่า ลอก บอกเบิก 55555


แต่เราก็มีอารมณ์ไม่ได้อยากศัยยๆ ตลอดเวลา บางครั้งก็อยากจะร้าย อยากจะนู๊ด ไรบ้าง หาจนเจอค่ะ limecrime แซ่บได้ แมทได้ แต่ไม่ทำให้เป็นกระดาษทราย

คือถ้าปากแห้งใช้ติดต่อทุกวันก็เป็นนะคะ อาทิตย์หนึ่งแซ่บได้วันเว้นวัน 555

ตัวจิ้มจุมปกติเราจะใช้ไม่ได้เลยแต่แปลกว่า ของ lime crime เราใช้ได้ สีที่มีคือ suedue ส้มแดง แรงฤทธิ์ พิชิตมาร มันจะไม่ได้ลุค กัมมะหยี่มากนะคะ ออกแนว tint สีแน่นๆมากกว่า


ปอลิง ตอนนี้เข้ามี peripera มาแทนที่ในดวงใจแล้ว เพราะว่ามันแซ่บและถูกมากก

แต่ lipstick แบบแท่ง นู๊ดๆ แมทๆ นี้ยังไม่มีใครมาแทนนางได้ค่ะ


แนะนำมี 3 สีนี้ รอดในทุกอารมณ์ Babettie (นู๊ดชมพู) , Coquette(นู๊ดป่วย) ไว้ทากับ tint หรือ ลิปสีแซ่บอื่นๆ , Cosmopop (นู๊ดส้ม)

12. Peripera tint ชอบรุ่น tint ink นะคะ รุ่น velvet ไม่รอดค่ะ แห้งไป

จากภาพ peripera อยู่ด้านบน lime crime อยู่ด้านล่าง เดี๋ยวให้ดูตอนล้างด้วยคลีนซิ่ง + โฟมนะคะ

มันยังอยู่ ทนกว่า lime crime รุ่น จิ่มจุ่ม (แต่ lime crime ทาที่ปากก็ทนนะคะ) ราคา peripera 300 โดยประมาณ ซื้อร้านหิ้วไม่ถึง

Lime crime แท่งละ 600++ เลยแพ้ไป


ข้อแนะนำสำหรับสาวปากแห้งมาก ถ้าอยากจะแซ่บ ใช้ tint แรงๆ แล้วตบด้วยกรอส จะดีฝ่าค่า การใช้ลิปตระกูล pigment แน่น และเน้นความ macth หรือกัมมะหยี่ มันจะดูดความชื่นจากปากเราไป แทนที่จะเกร๋ มันจะเยินค่ะ

13. ที่ลอกสิวเสี้ยน เอ็มเคบี พอร์แคร์ ลอกดี ไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้แต่อยากบอกต่อ 5555


ซื้อที่ มัสซึโมโตะ ราคา 139 บาท ไม่เคยมีโปรใดๆ แต่ข้าพเจ้าก็ยอมใจนาง เป็นเนื้อฟิลม์สีดำ ลอกแล้วเห็นสิวเสี้ยนชัดมากก

14. ใครจิซวยเท่าเราบ้าง คือแห้งทุกส่วน แต่หนังตามัน หลบในอีกตะหาก ปกติต้องทาหนักมากถึงจะเห็น แต่หลังๆเบื่อค่ะ ไม่ติดก็ช่างมัน เอาเป็นว่าใช้ liner เพิ่มความกลมโตเอา พบว่า essence liner pencil คือดีมาก เขียนตรง inner line นะคะ เลิศ!!

มีทุกเยอะ ดีและถูก แท่งละประมาณ 100 บาท นะคะ สีที่ใช้บ่อยมี 3 สี

น้ำตาล ทอง เงิน ของมันต้องมี หน้าแห้ง หน้ามัน ตำเถอะ ดีจิงๆ ไม่แพนด้า

15. ผมแห้ง หนังศรีษะแพ้ง่าย หลุดล่วง เพราะอ่อนแอ แนะนำ 2 ไอเท็มนี้ค่ะ Curel shampoo หรือ pantene สูตร aqua pure silicone free


ตั้งแต่ใช้ 2 ตัวนี้สลับๆกัน รังแคไม่มี ทั้งคู่นะคะ แต่ถ้าช่วงไหนผมร่วงเยอะ จะใช้ curel ค่ะ  เพราะ ceraminde ทำให้หนังศรีษะแข็งแรง


ราคา curel  220-230 บาท/ patene ราคาถูกกว่าครึ่งถ้าเทียบปริมาณนะคะ ก็สลับๆใช้ค่า

16. Item ดูแลผิวกาย Atopalm body lotion ดีเว่อร์ หอมอ่อนของ essential oil อ่อนมากๆๆ มี MLE เป็นนวัตกรรมเซรามายด์ที่รวมกับไขมันที่เรียงกันเป็นชั้นๆ หลายๆชั้น เสมือนผิวมนุษย์ ใช้แล้วผิวไม่แห้ง ลอก แนะนำค่ะ paraben free , alcohol free ไม่เหนอะ แต่ชุ่มชื่น


มีหลอดเล็กพกพอ ราคา 500+ ขวดใหญ่หัวปั๊ม 700+ ราคาแรงแต่คุ้มค่ะ (ลองดูช่วงโปรนะคะ) ใช้ได้ทั่วร่าง ช่วงไหนพังมากๆใช้โบกทับที่หน้าได้ด้วย ตัวนี้เราให้หลานที่แพ้นู้นนี้ใช้ด้วยคือดีค่ะ

17. เย้ๆๆๆ แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้ นอกเรื่องอีกตามเคย deiso puff sponge detergen ต้องรุ่นนี้เท่านั้น เคยซื้อรุ่นอื่นใน deiso ดีไม่เท่าค่ะ


อันนี้คือดีย์

จบแล้ว ดีใจ 555 จบปีนี้ เจ็บมาเยอะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^

Happy new year ล่วงหน้าค่าาา


NuPear

NuPear

Chemical Specialist in cosmetic & pharmaceutical field.

FULL PROFILE