LOOKBOOK : WINTER CLOTHING สำหรับสาวๆplussize ( ที่ไม่ต้องพลัสไซส์ก็แต่งตามได้)

23 13

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันและสาวๆทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ของพาวินในวันนี้หลังจากเคยเขียนกระทู้แนะนำไปแล้วถึงสองครั้งรอบนี้ก็ถึงเวลาอันเหมาะอันควรที่จะกลับมาเขียนใหม่ถึงแม้ประเทศไทยจะหนาวไปตั้งสองวันแต่พาวินเชื่อว่าหลายๆคนก็มีแพลนเที่ยวปลายปีไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ พาวินเลยได้รวบรวมสิ่งที่ เป็น must have แล tips เล็กๆสำหรับการเลือกชุดของพาวินเวลาไปเที่ยวเด้ออออ (ในประเทศที่หนาวเหน็บ) บางคนอาจจะคิดว่ามันเวอร์วังไปที่จะแต่งตาม แต่ก็ดูๆกันเอาไปอะไร adapt ได้ก็ทำ อะไรที่เกินเราจะรับไหวก็อย่าทำตาม 555555555555555555  

LEATHER JACKET  เสื้อหนังจะหนังสีอะไรก็ช่างก็ควรมีสักตัวเอาไปใส่คู่กับชุด จะใส่คู่ใส่คนเดียวเราก็ใส่ได้เหมาะกับอากาศที่ไม่หนาวจนเกินไปเสื้อหนังแต่ล่ะแบรนด์แต่ล่ะแบบความหนาความยาวก็จะไม่เท่ากัน ถ้าเป็นผู้หญิงที่ค่อยข้าวเตี้ยแบบตัวพาวินนั้นแนะนำเป็นแบบสั้นขึ้นมาหน่อยเพราะถ้ายาวเลยตูดไปมันก็จะทำให้เราดูตันขึ้นไปอีก

ร้านเสื้อหนังที่แนะนำแบบทรงเป๊ะทรงดี

Asos , Forever21+ บางทีร้านคนอ้วนจะมีมาขายบ้างแต่ส่วนตัวคิดว่ามันแอบบางมากไปหน่อยไม่ค่อยกันหนาว

ถุงน่อง

หนึ่งสิ่งที่พาวินมักจะมีจิดกระเป๋าเดินทางเสมอคือ ถุงน่องจะใส่กับกระโปรงก็ได้ กางเกงขาสั้นก็ได้หรือใส่กับเดรสก็ดูเก๋ไปอีก เนื่องจากช่วงหลังๆมานี้ต่างประเทศเขาฮิตตะข่ายมาก เราก็จะต้องตามเทรนเขาหน่อยๆ แต่ส่วนตัวชอบถุงน่องบางสีดำมาก พรางให้ขาดูเล็กลง

พิกัดร้าน :  หาซื้อได้กับร้านขายถุงน่องทั่วไปใน เซ็นทรัลโรบินสัน บางทีจะอยู่กับพวกชุดชั้นใน มีไซส์ใหญ่เข้าไปถามได้เลยจ้าาา

PUFFER JACKETฮิตมากฮิตเวอร์ในหมู่วัยรุ่นฝรั่งแบบไอ้เราก็อยากจะเนียนๆไปกับเขา เหมาะมากสำหรับวันที่อยากจะดูชิวๆไม่พยายามมากไปที่สำหรับกันหนาวได้ดีที่สุดในบรรดาเสื้อกันหนาวทั้งหลายยย

พิกัดร้าน : ตัวในรูปซื้อจาก urban outfitter

แต่เสื้อประมานนี้หาได้ตามพวก uniqlo อาจจะสีไม่เหมือนแต่มีทรงเดียวกันแน่นอน

JEAN JACKET เสื้อยีนส์ความคลาสิกที่ควรมีติดตู้ นอกจากจะเพิ่มให้ลุคเราcomplete แล้วยังช่วยให้เราอบอุ่นได้อีกกก เดี่ยวนี้เสื้อยีนส์มีหลายสีมาก ไม่ว่าจะดำ ยีนส์ ขาว หรือชมพู ที่ฮ็อตฮิตไปสักพักก็สามารถนำมาใส่กับชุดเวลาเราไปเที่ยวตปท ได้อีกด้วย

พิกัดร้าน :  ร้านในไอจีเยอะมากที่ขายเสื้อยีนส์มีทั้งมือ1มือสอง ใครไม่ค่อยแคร์เรื่องของมือสองก็แนะนำวังหลัง, JJ อะไรงี้

ใครอยากได้มือ1 ก็แนะนำ levi’s, pull&bear etc

FAUX FUR

(ขนปลอม) ไอเทมหน้าหนาวที่ไม่ว่าจะดาราไทยหรือต่างประเทศ bloggerในและนอกเซเลปที่ไหนก็ช่างจะประโคมใส่กันคือขนตอนนี้หลายๆแบรนด์ก็มีขนสัตว์ปลอมมาขายกันเยอะเลยใครว่าเราจะใส่ออกมาเหมือนหมีใส่แล้วดูอ้วนก็ช่างอยากจะแอ๊บเป็นบล็อกเกอร์เริ่ดๆบ้างกันไปใส่คู่กับบูธยาวสะกดทุกสายตาไปอีกค่ะทุกคน 555555555ปล. มันกันหนาวดีเวอร์ไปอีกก อุ่นสุดอะไรสุด

พิกัดร้าน :  ตัวในรูปซื้อจาก topshop , newlook

ตอนนี้พาเห็นหลายๆแบรนด์มีออกมาขายอย่างเช่น h&m, forever ใครหาๆอยู่ลองไปดูได้:)

KNEE HIGH BOOTSบูธยาวที่ทุกคนห้ามเราใส่ถึงเราจะขาสั้นและใหญ่แต่เราก็จะไม่แคร์ใครทั้งสิ้น แนะนำให้ใส่แบบยาวเลยเขาดีกว่าเท่าเข่านะคะ ไม่ว่าจะใส่กับขาสั้นหรือขายาวก็ไก้ แนะนำเป็นกางเกงที่ค่อนข้างเข้ารูปและไม่ได้อยู่กึ่งกลางเข่า

พิกัดร้าน :  หาอันนี้พอดีน่องยากมากๆๆ แต่ใครอยากได้จริงๆ แนะนำให้พรีเข้ามาจาก Torrids กับ simply be เป็นบูธสำหรับสาว plussize จริงๆ

กางเกงยีนส์ขาดสิ่งที่อินเทรนแล้วไม่เอ้าท์สักทีก็คงยีนส์ขาด ใส่คู่กับโค๊ทกับเสื้อยืดเสื้อแขนยาวก็ทำให้ดูเท่ได้ทักที

พิกัดร้าน :  levi’s แล้วเอามาตัดเอง

asos - ส่วนมากซื้อจากร้านนี้ เพราะเป็นคนสะโพกใหญ่ไม่ชอบให้ยีนส์เน้นตูดมากเลยซื้อจาก asos ประมาณ 90%ค่ะ

ในส่วนของการคุมโทนเรื่องสีชุดนั้น นี่คือสีที่แนะนำ


phawinch

phawinch

FULL PROFILE