Co2 Laser กำจัดสิวอุดตัน

3 0

ครั้งที่แล้ว เรารีวิว รักษาสิวอักเสบ 3 วันของราชเทวีคลินิกไปนะคะ โดยคราวที่แล้วจะเน้นให้สิวอักเสบหายไวที่สุด เป็นการรักษาที่รวดเร็ว และไม่มีผลข้างเคียงเลย เหมาะกับคนที่ไม่ได้เป็นสิวบ่อยๆ และไม่ต้องการฉีดหรือรักษาด้วยวิธีที่มีผลข้างเคียงส่วนวันนี้จะเป็นอีกโปรแกรมที่ชื่อว่า 8 Week Acne Program  ซึ่งเป็นการรักษาสิวทั้งหมด สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว คือเอาให้หน้าเกลี้ยงหายเป็นสิวไปเลย

 สำหรับโปรแกรมนี้การรักษามีระยะเวลาหวังผลอยู่ที่  8 สัปดาห์ค่ะ คือ ภายในสัปดาห์เราจะต้องสิวหาย  หรือมีอาการดีขึ้นแบบสังเกตได้ชัดเจน  มาดูกันว่าหายจริงมั้ย ด้วยการรีวิวแบบละเอียดสุดๆ

เริ่ม!!!

มาทำความเข้าใจเรื่องการเกิดสิวกันนิสนุงงงง (ใครรู้แล้วข้ามๆ ตรงนี้ไปก็ได้ค่ะ)

ปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และมีหลายปัจจัยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ฮอร์โมน การระคายเคือง สภาพแวดล้อม บลาๆๆ  ดังนั้นถ้าเราไม่ดูแล ไม่ใส่ใจอย่างสม่ำเสมอ สิวมันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้อยู่เรื่อยไปค่ะ

เรารักษากับหมอแก้มเหมือนเดิมนะคะ หมอจะค่อนข้างเน้นให้เข้าใจวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้อง เพื่อให้ผิวแข็งแรง ลดโอกาสไม่ให้เกิดสิวอีก เราแนะนำให้มาพบหมออย่างสม่ำเสมอนะคะ เพื่อที่หมอจะได้ดูให้ว่าสภาพผิวหน้าเราเป็นอย่างไร และต้องดูแลรักษาตรงไหนเป็นพิเศษ   การรักษาของที่นี่ คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายครั้ง (เราจะสรุปไว้ให้ในตอนสุดท้าย) ไม่มีการขายคอร์สนะ บางคนอาจหายเร็วกว่านั้น ไม่จำเป็นต้องถึง 8 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลของเราค่ะขั้นตอนประมาณนี้

  • พบแพทย์
  • เจ้าหน้าที่พาไปสแกนใบหน้าที่เครื่องเฉพาะของคลินิก
  • รับยาและผลิตภัณฑ์
  • มีการทำหัตถการณ์อื่นๆ ตามดุลยพินิจของแพทย์
สัปดาห์ที่ 1 เรายังไม่ได้ทำเลเซอร์นะคะ เลยเอามาแค่ยากับผลิตภัณฑ์ หมอบอกว่าอยากให้เราใช้ผลิตภัณฑ์และยาให้เป็น รวมถึงใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะกับประเภทของสิว มันจะช่วยลดและป้องกันสิวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ สัปดาห์ที่ 2 เราก็ได้มาทำเลเซอร์สิวอุดตันค่ะ

ทำเลเซอร์ Co2ตอนแรกหมอจะให้แปะยาชาก่อนค่ะ ทิ้งไว้ 45 นาที แล้วก็ไปเลเซอร์ ซึ่งตัวเลเซอร์จะช่วยเปิดหัวสิว โดยเฉพาะหัวสิวแบบปิด แล้วค่อยกดออก เลเซอร์ตัวนี้จะเน้นการกำจัดสิวอุดตันทั้งหมดที่มันจะกลายเป็นสิวอักเสบในอนาคตนะคะ

ตอนเลเซอร์จะไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะ มีเครื่องเป่าลมใส่หน้าเรา (เห็นหมอบอกว่าจะช่วยให้หน้าชา เจ็บน้อยลง) แต่จะมีกลิ่นไหม้ๆ หน่อยนึง แต่ตอนกดค่อนข้างเจ็บนะ โดยเฉพาะตรงที่เป็นสิวอักเสบ ทนเอาเนาะ เพื่อความสวย พอทำเสร็จแล้วสภาพก็จะเป็นแบบภาพด้านล่าง

นี่เป็นภาพ Co2 laser 7 วันค่ะ

ซ้ายคือเพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ หน้าพังหนักมาก ส่วนขวาคือหลังจากผ่านไป 7 วัน

เราว่าสิวเม็ดใหญ่ๆ ตรงคาง ที่ปกติมันชอบอยู่เป็นเดือน ผ่านไป 7 วันมันลงแบบแทบจะราบเป็นเนื้อเดียวกับผิวเลย

เหลือแต่รอยแดงๆ ที่เอาจริงๆ มันใช้คอลซีลเลอร์ปิดได้ แต่ช่วงรักษาสิวเราไม่ค่อยแต่งหน้าเท่าไหร่ (แทบไม่ได้แต่ง)

ยอมหน้าสดเราะไม่อยากให้อะไรมาก่อสิวเพิ่ม เราพยายามเลี่ยงปัจจัยที่จะทำให้เกิดสิวมากที่สุด

เพราะเราอยากรู้ว่ามันหายมั้ย เงินที่เสียไปคุ้มค่าหรือเปล่า แต่จริงๆ หมอบอกว่าก้แต่งหน้าได้นะ แค่ต้องล้างดีดีหน่อย

สำหรับเราหมอบอกว่าสิวที่ยิงไปประมาณ 200 เม็ด (เยอะมาก) และหลังจากทำแล้วอาจมีสิวอักเสบขึ้นมาบางเม็ด เพราะมันมีตัวที่เตรียมจะอักเสบแล้ว ให้ปล่อยให้มันขึ้นแล้วใช้ยาเอา (เราไม่ค่อยชอบฉีดสิวค่ะ เพราะเราว่าผลข้างเคียงไม่คุ้ม) อีกอย่างยาแต้มสิวอักเสบของทีนี่มันแปบเดียวยุบ เราเลยไม่ซีเรียสตรงนี้

การดูแลหลังเลเซอร์หลังจากทำ Co2 อย่างที่เห็นหน้าจะพังๆ หน่อย (ใครจะไปงานอะไร ต้องใช้หน้าอย่างเพิ่งเลเซอร์นะ)

 วันแรกล้างหน้าได้เลยค่ะ น้ำเปล่าก็ได้ แต่เราใช้เจลล้างหน้านะ คือเรารู้สึกว่าหน้าเราไม่ได้ระบมขนาดนั้น และแผลเราแห้งเร็วมาก ซึ่งพอล้างเราก็ไม่แสบอะไร ส่วนหลังจากวันที่ 2 เราก็ล้างหน้าทาครีมทำทุกอย่างปกติเลยเราว่าทำ Co2 กับหมอแก้มดีอย่างคือ มันไม่เบิร์น ไม่มีรอยไหม้ และไม่ระบม อักเสบไรมากมาย ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทานยาแก้อักเสบอะไรเลยนะ นี่ก็ไม่รู้ว่าเพราะหมอเชี่ยวชาญหรือหน้าเราด้าน 555 เอาเป็นว่ายกให้ทั้งสองค่ะ!!ส่วนยาและผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ อันนี้เพื่อนๆ อยากรู้มั้ย ถ้าอยากรู้เดี๋ยวเราเอามาลง มันเยอะมาก กลัวกระทู้ยาว

เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราสรุปราคาให้ดูก่อน

1.ค่าพบแพทย์ 200 บาท

 2. เลเซอร์ Co2 กดสิว 3,500 บาท (มีสิวอุดตัน 200 กว่าเม็ด)


A4ditedata

A4ditedata

FULL PROFILE