R E V I E W ทำสีผมโทน GrayPearl ที่ร้าน AIYA Beauty Cafe สุขุมวิท 26 | พร้อมวิธีการดูแลผมหลังทำสี

22 8

..สวัสดีค่ะทุกคน..ขมิ้นเอง วันนี้หมิ้นจะมีแชร์ประสบการณ์การทำสีผม

 ซึ่งการทำครั้งนี้ เป็นการฟอกสีผมของหมิ้นครั้งแรกด้วย จริงๆ มันคือความกังวลอย่างนึงเลยนะเคยได้ยินมาว่า "ฟอกผม" แล้วผมจะเสีย แต่เราก็อยากฟอกเพราะอยากได้สีอ่อนๆ แบบชิคๆแต่สุดท้ายแล้วผมหมิ้นจะออกมาเป็นยังไง.. ไปดูกัน

เริ่มแรก.. เริ่มจากการหา Ref. สีผมที่อยากได้ก็ไปเจอสีนี้ จริงๆ คืออยากลองทําสีโทนเย็น.. จากนั้นเราจึงเริ่มหาข้อมูลในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จะมาใช้ย้อมผมเรา อยากหาอะไรที่สามารถช่วยถนอมผมเราได้มากที่สุด.. สรุปก็ไปเจอแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของผม และซาลอนญี่ปุ่นนิยมใช้โปรดักซ์นางมากๆ อย่าง MILBON ซึ่งช่วงนี้เค้ามีสีผมคอลเลคชั่น Ordeve Addicthy พอดี (ตอบโจทย์สุดดด)

จากนั้นเราก็มุ่งไปที่ร้านทำผม หมิ้นเลือกร้าน Aiya Beauty Cafe สุขุมวิท 26 เพราะไปสืบมาแล้วว่าร้านนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมสีผม MILBON ของญี่ปุ่น จากที่เจอรีวิวว่ายี่ห้อนี้ดังมากๆ ในญี่ปุ่น ทำให้ผมไม่เสีย และได้เฉดสีสาย ฝ.

พอไปถึงที่ร้าน (ร้านน่ารักมาก) ก็จิ้มสีผมที่ต้องการหมิ้นเลือกโทน GrayPearl และเลือกเบอร์ 7 (ความเข้ม-อ่อน) ของสีย้อมผม

เริ่มจากการฟอกสีผมก่อน ซึ่งก่อนฟอกพนักงานก็เอาอะไรซักอย่างมาฉีด ซึ่งพอถาม ถึงได้รู้ว่ามันคือน้ำมันที่ช่วยให้เราไม่แสบหนังศีรษะเวลาฟอกกก เราฟอก 2 รอบ ไม่แสบ มียิบๆ บ้าง แต่ไม่มากจ้า.. จากนั้นเริ่มลงสี.. ตื่นเต้นมากกกก ลุ้นสีผมที่จะออกมา กลัวย้อมไม่ติด 555+

ทาด้าาาาา.... ในที่สุด เราก็ได้สิ่งที่เราต้องการ จะบอกว่าเลิฟสีนี้มากกกกกกกกกกกกกกเปลียนลุคหมิ้นอย่างสิ้นเชิง รู้สึกเป็นตัวเองมากขึ้น มากกว่าผมธรรมชาติอีก 555+

จริงๆ แล้ว Before สีผมหมิ้นดำอย่างธรรมชาติ ไม่คิดว่าจะได้สีตามชาร์จที่เลือก.. เลือกสียังไงตอนแรก ช่างก็ทำออกมาได้สีนั้นเลยจ้า ที่สำคัญเรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือสุขภาพผมหมิ้นไม่แย่เลยเด้อ.. ยังเด้งๆ ไม่กรอบ ยังมีน้ำหนักอยู่เลย ปลื้มมมมมมมมมปริ่ม

วิธีการดูแลผมหลังย้อมสี เพื่อให้สีผมอยู่กับเรานานๆ

1. หลีกเลี่ยงความร้อน ทั้งน้ำอุ่น แสงแดดร้อนๆ

2. งดการทำเคมี เช่น การดัด การยืด เพราะมันจะทำให้ทั้งผมเสีย และสีหลุดเร็วมากๆ

3. วิธีส่วนตัวของหมิ้นเอง คือสระผมให้น้อยลง ใช้พวก DRY Shampoo แทน

4. หลังจากการทำสีให้เน้นการทำทรีตเม้นท์ และบำรุงเยอะๆ

และนี่คือประสบการณ์การฟอกสีผมครั้งแรกของหมิ้น บอกเลยว่าแฮปปี้มากๆแค่เปลี่ยนสีผม.. ก็ทำให้เราได้ลุคใหม่ๆ ง่ายๆ แบบนี้แหละ


kaminnotsoplain

kaminnotsoplain

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ขมิ้น" นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

Youtube Channel : kaminnotsoplain
Facebook : รีวิวไปเรื่อย
Instagram : kamin.orn

FULL PROFILE