Review รวบรวมสีผมที่เคยทำมาด้วยตัวเอง พังบ้างปังบ้างปนๆกันไป555

11 3

สวัสดีค่าทุกคนสำหรับกระทู้นี้อบอุ่นก็จะมาแชร์สีผมตั้งแต่ที่เคยทำมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยจนวัยทำงาน ก็มีที่เราคิดว่าพังบ้างปังบ้างปนๆกันไป555แต่ส่วนใหญ่เราก็เน้นทำเอง ซื้อยาย้อมราคาไม่แพงจากที่ร้านมาทำเองบ้างให้พี่สาวทำให้บ้าง บางทีขี้เกียจก็ไปให้เพื่อนคุณแม่ที่เปิดร้านเสริมสวยทำให้คิดแค่100เดียวประมาณนั้น

สภาพผมสมัยเรียนมหาลัยไว้ยาวเกือบถึงก้น มีความพังปานกลางถึงหนักมากช่วงปลายแห้งแตกพันกันประหนึ่งรังนกแต่อบก็ยังคงทำสีเองมาเรื่อยๆด่างก็ไม่สนจ้า หืมม  ส่วนใหญ่สีที่เราทำก็ไม่ค่อยตรงกับในชาร์ตหรือข้างกล่องเท่าไหร่นะคะ ก็ไม่แคร์แต่เอามารีวิวเป็นแนวทางเผื่อเพื่อนๆจะมาสายประหยัดแบบอบนะ555

สีแรก berina a7มาประเดิมกันที่ยี่ห้อแรกที่เราเคยชอบมากกับ burina ราคาไม่แพงมีสีให้เลือกเยอะกล่องละประมาณ50-60บาทเอง ผมยาวก็ใช้ 2 กล่อง แต่แอบเหม็นไปหน่อย burina a7 เป็นสีน้ำตาลทอง พอทำนานๆสีจะออกเหลืองเยอะ มองบางทีก็ดูส้มๆ แต่ตอนทำใหม่ๆก็สวยดีค่ะ   

สีที่ 2 berina a16 แบบไม่กัดสีผมอื้อหือสีนี้ในชาร์ตข้างกล่องนี่สว่างมากเหมือนผมฝรั่งเลยเราก็อยากได้สว่างๆบลอนๆนี่ล่ะ แต่เราไม่ได้กัดสีผมลงๆไปเลยสีที่ได้ก็ออกมาประมาณนี้ค่ะ ดูน้ำตาลทองอ่อนๆออกแดดหน้าสว่างเว่อ สีเหมือนฟางข้าวอะ แต่ใช้สีนี้ทำแล้วผมดูเสีย ซึ่งก็เสียจริงๆ555 ต้องหมั่นบำรุง และต้องแต่งหน้าค่ะ ผิวขาวเหลืองทำสีนี้ไม่แต่งหน้านี่ซีดมากๆ และข้อเสียของเบอริน่า ผมค่อนข้างแห้งค่ะ

Carebeau galaxy cream color #pinkตัวนี้จะคล้ายๆแว๊กเคลือบผมที่สีชัดมากๆ ทำวันแรกนี่ผมเด่นถึงปากซอย ผมดูเงาขึ้นเพราะเค้าผสมไข่มุก ตอนทำเราใส่ถุงมือเห็นเป็นเนื้อชิมเมอร์ติดที่ถุงมือเลยอะ  แต่ในรูปเราถ่ายตอนเฟดไปเยอะพอสมควร ช่วงนั้นกัดเฉพาะปลายผมเป็นสีเกือบขาวเลยลงสีแฟชันแค่ไหนก็ติดชัดสวย อยู่ได้ประมาณเดือนนึง อยากทำทั้งหัวแต่ติดตรงที่ต้องไปทำงานเลยซ่อนความแซ่บไว้ใต้เน็ตพอ ฮร่า

Lifeford hair wax #cherrie redยังคงอินกับผมสีชมพูแดง ตอนนั้นเพิ่งกัดปลายผมไปประมาณ 1 สัปดาห์ ไปเจอตัวนี้เซลที่งานกาชาดหลอดนึงไม่ถึงร้อย อะสอยสิรอไร ได้มา2หลอด น่าจะชื่อสีsunny red กับ cherrie red ซันนี่จะแดงแซ่บ เชอรี่จะแดงอมชมพู ยี่ห้อนี้สีชัดใช้แล้วผมนุ่มกลิ่นหอมๆ หนึ่งหลอดใช้ได้เป็นเดือนเติมอาทิตย์ละครั้งเองค่ะ เสียอย่างเดียวติดไม่ทน แต่ก็ธรรมดาของแว็กแหละ

เจนเชี่ยนไวโอเลตต่อจ้ะมหกรรมผมด่างยังไม่จบแค่นั้น555 หลังจากที่เรากัดปลายแล้วลงแว็กนู่นนี่พอแว็กเริ่มหลุดก็เหลือแต่ผมสีสว่างๆ แล้วตอนนั้นก็เริ่มเบื่อสายชมพูแล้ว เลยมาจบที่เจนเชี่ยนไวโอเลตขวดละ10บาท ผสมกับครีมหมักลงเฉพาะปลายผม อื้อหือ ไม่คิดว่าสีมันจะชัดขนาดนี้ตกใจเหมือนกัน ม่วงในม่วง มีความสีผมเหมือนสีผ้าบาติค และวิธีนี้ดีอีกอย่าง ถ้าใครผมมีเม็ดสีเหลืองเยอะดูไม่งามแล้วลองผสมเจนเชี่ยนแค่สองสามหยดในครีมหมักหรือแชมพูจะทำให้เม็ดสีเหลืองดูเฟดหม่นลงกลับมาสวยดีได้ออกเทาๆ หรือใครมีงบก็จัดพวกแชมพูม่วงก็ได้จ้าเพราะวิธีนี้สีจากเจนเชี่ยนนี่ติดมือไปหลายวัน55 ตอนนั้นไม่รู้ว่ามันจะติดขนาดนี้เลยไม่ได้ใช้ถุงมือฮือ

Lifeford hair wax #blackยังคงติดใจกับไลฟ์ฟอด ตอนนั้นเราจะรับปริญญาและไม่อยากย้อมดำหรือน้ำตาลเข้มเพราะเคยทำมาก่อนแล้วพอจะย้อมสีอื่นคือไม่ติดเลย เราเลยกลับมาใช้แว็กยี่ห้อนี้ผลคือสวยค่ะ ดำค่ะ แต่โคนผมเป็นสีเขียวเลยค่ะยิ่งออกแดดยิ่งเขียว555 เป็นเขียวขี้ม้าอะ ลองดูตรงหน้าม้าเราสีอ่อนเลย เพื่อนบอกสวยดี แต่เราก็ยังไม่ผ่านค่ะตอนนั้นก่อนเข้าห้องประชุมเราก็ต้องใช้สเปรย์ทับอีกอยู่ดี แต่ถ้าเราจะกลับมาทำผมดำอีกก็จะใช้อันนี้แหละชอบความเหลือบเขียวอ่อนของอันนี้ฮ่าๆ

ERC treatment hair color cream #brownยี่ห้อนี้เป็นแว็กเราซื้อมา 2 สี เทากับน้ำตาล ก่อนหน้าที่จะลงเรากัดสีผมมารอบนึงผมจะเป็นสีสว่างส้มๆ ลงสีเทาไปไม่ติดอะไรเลยแม้แต้นิดเดียว เลยลองลงสีน้ำตาลดูปรากฏว่าชอบมากเป็นสีน้ำตาลเข้มผมเงาขึ้นดูสุขภาพดีขึ้นจากตอนแรกที่ผมส้มๆเพราะกัดสี ตอนแรกเราคิดว่าถ้าอยากอยากสว่างให้ทำผมสีสว่างๆแต่พอลองมาทำสีเข้มตัวนี้เรารู้สึกว่าหน้าสว่างกว่าตอนทำสีสว่างอีกงงมั้ยทุกคน55 เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังหาแว๊กสีน้ำตาลสวยๆก็แนะนำตัวนี้หลอดละ99บาท ติดทนประมาณ 2 อาทิตย์ หลุดก็คอยเติมใหม่หลอดนึงใช้ได้นาน

จริงๆยังมีอีกหลายสีที่เราทำแต่มันพังๆอย่างเช่นในคลิปนี้

คืออยากทำผมเทาแบบที่เค้าเคยฮิตๆกันไงถ้าไปร้านหมดหลายพันแน่  อุปสรรคอย่างแรกคือ อ้าวซื้อน้ำยากัดสีมาไม่พอ อย่างสองคือผสมสีน้ำเงินเยอะไปและไม่ใส่สีม่วง แต่ก็เอาเถอะหลังจากนั้นเราเลยเลิกวอแวกับผมเทาละ ถ้าอยากได้จริงๆคงต้องยอมไปร้าน555

โอเคค่ะจบดีกว่าสำหรับการรีวิวรวบรวมสีผมของอบเองมันอาจจะไม่ได้สวยเป๊ะปังหรือเน้นแฟชึ่นอะไรมากมายนะอบก็เน้นสวยราคาประหยัดนั่นแหละ ไม่ได้งกนะแค่ใช้เงินเป็น55555555555 ก็ขอบคุณที่เปิดมาดูกระทู้ง่อยๆของเรากันนะคะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้บ้าง วันนี้ลาไปหมักผมต่อแล้วผมพังเกิ๊น สวัสดีค่า


Cozyy_t

Cozyy_t

FULL PROFILE