รวมสกินแคร์ญี่ปุ่นที่ใช้แล้วติดใจ ช่วยให้ผิวสวยแบบฉบับสาวญี่ปุ่น

25 19

ฮัลโหลสาวๆทุกคนค่าาา เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องมีเคยแพลนไว้ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้งนึงในชีวิต และแน่นอนว่าสาวๆอย่างเราต้องอยากไปสอยสกินแคร์ของเค้ามาแน่ๆ เพราะดูจากผิวของสาวญี่ปุ่นกันสิ ดีๆทั้งนั้นเลย เห็นแล้วอิจฉาค่ะ ใช้สกินแคร์ญี่ปุ่นก็เผื่อว่าเราจะหน้าญี่ปุ่นขึ้นมาบ้างเนอะ แหะๆ 

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นกันแล้วนะ เพียงแค่คุณนั่งรถออกไปที่ห้างใกล้ๆบ้านก็สามารถมีผิวที่สวยใสแบบสาวญี่ปุ่นได้แล้ว อิอิ  อยากรู้กันแล้วอ่ะซี๊ว่ามีอะไรบ้าง กระซิบบอกนิ๊สๆว่าเป็นของที่เราใช้แล้วติดใจมว๊ากกก แล้วก็เพิ่งจะฮิตที่ไทยกันได้ไม่นานด้วย มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ เย้เย้!

Dove Inner Glow Micellar Cleansing Water

พิกัด : Watson

เปิดตัวแรกกันที่คลีนซิ่งกันก่อนเลยค่ะ เป็นขั้นตอนสำคัญของสาวๆที่รักการแต่งหน้าเลยค่ะ สาวๆหลายคนอาจจะคุ้นกับคลีนซิ่งโดฟสูตรสีฟ้า แต่ที่เราเลือกมาวันนี้เป็นสูตรสีชมพูค่ะ เนื้อคลีนซิ่งจะเหมือนกันแต่เพิ่มเติมคือผิวกระจ่างใสค่ะ เป็นคลีนซิ่งที่เราชอบมว๊าก ยกให้เป็นเดอะเบสเลยค่ะ

ใช้แล้วรู้สึกหน้าจะขาวๆขึ้นนิดนึงค่ะ อันนี้จะมีสารสกัดจากผลไม้และบิวตี้เซรั่ม เช็ดเครื่องสำอางออกง่าย ส่วนบริเวณที่แต่งหน้าหนักเช่นดวงตาหรือปาก แค่เอาแผ่นสำลีแปะทิ้งไว้ประมาณ 5-10 วิ แล้วเช็ดออกเครื่องสำอางก็หลุดออกมาหมดแล้วค่ะ ใช้แล้วไม่ทำร้ายผิว ไม่แสบ ไม่แห้งตึง ไม่มีแอลกอฮอล์ และที่สำคัญเลยค่ะไม่มีพาราเบน ปลื้มมม <3

Hatomugi

พิกัด : Tsuruha Drug Store

‘น้ำตบลูกเดือย’ ที่เพิ่งเข้ามาดังในไทยได้สักพัก แต่ว่าดังในญี่ปุ่นมานานมากๆแล้ว เป็นน้ำตบที่สกัดมาจากธรรมชาติล้วนๆค่ะ ส่วนผสมหลักเลยเป็นลูกเดือยกับข้าวบาร์เลย์ไม่มีสีไม่มีแอลกอฮอล์ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ ตัวนี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้ได้ทั้งผิวตัวและผิวหน้า เป็นน้ำใสๆค่ะ เราจะเทน้ำตบลงบนสำลีหรือแผ่นมาส์กหน้า เวลาใช้ผิวจะเย็นสบายๆ ซึมเข้ากับผิวได้ง่าย ช่วยให้ผิวเรากลับมาสุขภาพดีอีกครั้งค่ะ เห็นขวดแบบนี้บอกเลยว่าใช้ได้นานแถมราคาน่ารักมากๆด้วยน้า

Dove Beauty Moisture Facial Foam

พิกัด : Watson

เรื่องวิปโฟมไว้ใจญี่ปุ่นค่ะ เป็นอะไรที่สาวญี่ปุ่นฮิตใช้กันมาก อันนี้ก็เป็นแบรนด์ที่เราใช้แล้วชอบสุด ก่อนหน้านี้เราลองมาหลายตัวนะ ตัวดังๆที่เค้าฮิตใช้เราก็ลองมาแล้ว แต่ดันใช้แล้วแพ้ หน้าแห้งตึงมาก เลยต้องเซย์กู๊ดบายหันมาซบอกวิปโฟมโดฟค่ะ

อันนี้มีส่วนผสมของบิวตี้เซรั่มเข้มข้น ใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ ผิวแพ้ง่ายแบบเราก็ใช้ได้ชิลๆเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบญี่ปุ่น ล้างแล้วรู้สึกเลยว่าหน้าสะอาดจริง แต่ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ หน้านุ่มๆ ไม่รู้สึกแห้งตึง เนื้อโฟมจะนุ่มละเอียด ไม่บาดผิวค่ะ ยิ่งถ้าใช้ที่ตีวิปโฟมด้วยแล้วจะได้โฟมที่เยอะมว๊ากกกก ดูได้จากรูปเลยค่า ท่าด้าาาาา! นี่ขนาดใช้เนื้อโฟมนิดเดียวนะเนี่ยยยย

Senka Perfect Whip Foam

พิกัด : Watson

มาต่อกันที่วิปโฟมอีกตัวนึงค่ะ ที่ญี่ปุ่นวิปโฟมเค้าเยอะจริงๆค่ะคู๊ณ 5555 ก็เป็นวิปโฟมอีกแบรนด์ที่คนก็พูดถึงกันเยอะ เราเลยซื้อมาลองหน่อยอิอิ อันนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ ตัวเนื้อโฟมจะแน่น เนียน ละเอียดเนื้อนุ่ม รู้สึกว่าล้างหน้าแล้วสะอาด แต่พอล้างเสร็จแล้วหน้าจะแห้งๆตึงๆหน่อยค่ะ คนผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ กลิ่นหอมสดชื่นนน แต่ส่วนตัวเราว่ากลิ่นแรงไปอ่า ชอบกลิ่นของโดฟมากกว่า

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion

พิกัด : Watson

มาถึงน้ำตบกันแล้ว เป็นตัวฮิตโด่งดังอยู่ช่วงนึง ที่สาวๆหลายคนต้องไปตามหาตามสอยมาใช้กัน 555555 อันนี้ก็เป็นตัวที่เราใช้มาอยู่ตลอดเพราะว่าเป็นคนที่ผิวหน้าค่อนข้างแห้ง ทำให้เครื่องสำอางไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ ตอนที่ยังไม่ใช้นี่ตกบ่ายก็แทบไม่เหลือคราบเครื่องสำอางแล้วค่ะ ใช้คลินซิ่งโดฟตัวข้างบนแค่แผ่นเดียวก็เกลี้ยงละ แต่พอใช้แล้วเครื่องสำอางติดทนมากขึ้นค่ะ ทำให้หน้าชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำผิวสุขภาพดีเหมือนสาวญี่ปุ่นเลยยย นางกู้ผิวให้เราได้ค่าาา

Hada labo UV Perfect Gel SPF 50+ PA++++

พิกัด : Watson

ถ้าพูดถึงสกินแคร์ญี่ปุ่น ฮาดะจะเป็นแบรนด์แรกๆที่สาวๆนึกถึง เราก็เช่นกัน 55555 อันนี้จะเป็นไลน์ครีมกันแดดที่เราใช้แล้วชอบ คือมีค่า SPF สูง ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB เนื้อครีมเป็นสีขาวลื่นๆค่ะ คล้ายๆกับซิลิโคน ทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่วอก ไม่เหนียวเหอะหนะ แถมช่วยบำรุงผิวไปในตัวด้วย

ให้หน้าเราขาวใสขึ้น ชุ่มชื้น บำรุงก่อนแต่งหน้าก็จะทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นค่ะ ตอนเช้าก็สามารถลงตัวนี้ตัวเดียวได้เลย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ อีกอย่างช่วยลดเลือดจุดด่างดำได้ด้วยน้า

Biore UV AQUA Rich Whitening Essence SPF 50+ PA++++

พิกัด : Eveandboy

ยังคงอยู่กันที่ไลน์ของครีมกันแดดค่ะ ของ Biore นี่เป็นยี่ห้อที่เราชอบครีมกันแดดเค้ามาก ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่มีความเป็นไวท์เทนนิ่ง บำรุงผิวไปในตัวเหมือนกัน สกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยบำรุงให้ผิวเนียน ขาวขึ้น ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB เนืื้อจะเป็นแบบมูสค่ะ กลิ่นหอมเลม่อน ทาแล้วซึมไปกับผิว มีกลิตเตอร์ที่หน้าเล็กๆ วิ๊งๆ วับๆ ให้หน้าชุ่มชื้น ใช้เป็นเมคอัพเบสค่ะ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วย

Johnson’s&Johnson’s Baby Powder

พิกัด : ญี่ปุ่น, พรีออเดอร์มาจากไอจี

แป้งฝุ่นยอดฮิตที่ใครๆก็ต้องพูดถึงเวลาไปญี่ปุ่นเลยค่ะ เป็นแป้งฝุ่นเด็กเนื้อสีขาว มีความละเอียดเนียนกว่าแป้งเด็กทั่วไป กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ ตัวนี้เราเอาไว้เซ็ทรองพื้นหลังแต่งหน้าเสร็จ ทำตามสาวญี่ปุ่นอิอิ ช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้เกิดสิว เวลาไปข้างนอกเราก็จะใช้แป้งเด็กทาที่ตัวกลิ่นหอมติดตัว ไม่ฉุนค่ะ

เราชอบมากกว่าน้ำหอมอีกค่ะ อันนี้จะเป็นตัวเดียวที่เราซื้อมาจากที่ญี่ปุ่นเลยค่ะในไทยยังไม่มีขาย ตอนนั้นเลยซื้อตุนๆไว้ ถ้าหมดก็ต้องพรีออเดอร์เอาค่ะ เศร้าแปป

LuLuLun

พิกัด : MATSUMOTO KIYOSHI

แผ่นมาส์กยอดฮิตของสาวญี่ปุ่นที่เข้ามาดังในไทย ตัวนี้จะเป็นแบบซองที่มีแผ่นมาส์กอยู่ในนั้น 7 แผ่นค่ะ มาในราคาสบายๆ เราเลือกมาเป็นสูตรซองสีฟ้าค่ะ มีสารสกัดจากดอกลิลลี่ ฮอกไกโด ให้ผิวแข็งแรง ดูฉ่ำวาว ผิวกระจ่างใส อันนี้สามารถใช้ได้มาส์กหน้าได้ทุกวันค่ะ ทำให้หน้าเราชุ่มชื้นขึ้น ผิวหน้าได้ผ่อนคลาย  ผิวดูสุขภาพดีแบบสาวญี่ปุ่น

จบแล้วนะคะสาวๆ ก็เป็นอะไรที่เราตามหาซื้อกันได้ง่ายๆเลย เดี๋ยวนี้เค้าก็นำสินค้าจากญี่ปุ่นเข้ามาขายในไทยกันเยอะแยะมากมายเลย ตัวไหนยังไม่มีวางขายจริงๆก็พรีออเดอร์ได้ง่ายไปอีก ถ้าสาวๆคนไหนสนใจตัวไหนก็ลองไปหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ เราจะได้อวดผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่นให้หนุ่มๆได้ชมกัน อิอิ

ขอบคุณสาวๆที่อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายทุกคนนะคะ เลิ๊ฟฟฟฟฟ <3


Boomkey

Boomkey

FULL PROFILE