รีวิวพลีชีพ เมื่อฉันมารักษาสิวที่ราชเทวีคลินิก ตอน 1 : รักษาสิวอักเสบให้หายใน 3 วัน

8 4

 กระทู้รีวิววันนี้เราจะมารีวิวการรักษาสิวของเราเอง

โดยเราได้รักษาสิวที่ ราชเทวีคลินิกที่เดียว

ใช้ผลิตภัณฑ์ของราชเทวีคลินิกทั้งหมด และไม่ใช้ของแบรนด์อื่นเลย

เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นกันค่ะว่า

รักษาสิวที่ราชเทวีคลินิกจะหายจริงหรือไม่ ?

โดยความตั้งใจของเราคือจะรีวิวอย่างละเอียด ทั้งขั้นตอนการรักษา ราคา

และความรู้เกี่ยวกับสิว (ที่ได้มาจากการถามคุณหมอที่รักษาเรา)

ซึ่งขอเตือนเลยค่ะว่ามันอาจจะยาวมาก

แต่เราการันตีเลยว่า ใครที่เป็นสิว และอยากหาข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ บอกเลยว่าคุ้มค่ะ ที่นี่ที่เดียวจบ

ถ้าอยากรู้ว่าคนที่เผชิญกับสิว หนักมาก!!! อย่างเรา หายได้ยังไง มาดูกันเลย!!!

โปรแกรมการรักษาสิวของราชเทวีคลินิกค่ะ ที่นี่จะมีโปรแกรมอยู่หลายโปรแกรมค่ะ โดยแต่ละโปรแกรมจะตั้งตามระยะเวลาที่หายค่ะ และไม่จำเป็นต้องเข้าทุกโปรแกรมสามารถเลือกได้ตามแต่ละคนสะดวกค่ะ

โปรแกรมที่เราเข้าก็จะมีดังนี้ค่ะ

3 Day Acne Program  

8 Week Acne Program

โดยเราจะมารีวิวให้ฟังทีละโปรแกรมเลยค่ะ แบ่งเป็น 2 ตอน (เพราะถ้าไม่แบ่งจะยาวมาก)

เริ่มจาก 3 Day Acne Program เลยค่ะ

ก่อนอื่นเราของอธิบายสภาพผิวเราก่อนค่ะ ผิวของเรา จะเป็นผิวมันหน้าแห้งค่ะ ลักษณะก็จะหน้ามันง่าย แต่ผิวข้างในแห้งและขาดน้ำค่ะ  ถ้าอยากรู้ว่าเป็นผิวประเภทนี้หรือไม่ดูง่ายๆ ค่ะ คือจะหน้ามัน แต่จับแล้วสาก บางเวลาหน้าก็ลอกเป็นขุยๆ หรือถ้าใครไม่แน่ใจว่าผิวตัวเองเป็นแบบไหน ให้หมอเช็คให้เลยค่ะ ผิวประเภทนี้ หมอบอกเราว่าเป็นผิวที่มีโอกาสเกิดสิวมากที่สุด ดังนั้น คนที่มีผิวแบบนี้ต้องรักษาสิวอย่างต่อเนื่องไปตลอดค่ะ เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าโอกาสเกิดสิวจะมีขึ้นได้เสมอ แต่เราสามารถป้องกันและลดการเกิดสิวได้ด้วยวิธีการดูแลที่ถูกต้อง และการทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงค่ะ

ที่ราชเทวีคลินิก คุณหมอจะแบ่งสิวออกเป็น 3 Type ค่ะ ได้แก่ สิวอุดตัน (Acne Type 1) สิวก่อนอักเสบ ( Acne Type 2 ) และสิวอักเสบ ( Acne Type 3 ) โปรแกรมนี้จะเน้นรักษาสิวอักเสบ หรือที่ราชเทวีคลินิกเรียกว่า Acne Type 3 ค่ะ

โดยเริ่มครั้งแรกเลยที่มา เราก็จะได้ไปพบหมอก่อน เพื่อให้หมอตรวจสภาพผิวหน้าค่ะ หมอจะจัดโปรแกรมการรักษาและวิธีรักษาที่เหมาะสมให้ค่ะ เรารักษากับหมอแก้ม กฤษฎาพร ค่ะ

เราแนะนำว่าเมื่อพบหมอ ใครมีข้อสงสัยอะไร ให้ถามหมอได้เลยค่ะ หลังจากพบหมอแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะพาเราไปสแกนใบหน้าเพื่อตรวจสิวบนใบหน้าเราค่ะ  จะใช้สำหรับติดตามการรักษาว่าจะสิวที่เราเป็นลดลงหรือไม่  มีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร เพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่องให้ได้ผลดีที่สุด

เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว หมอก็จ่ายยาให้ค่ะ ที่เราได้เป็นตัวนี้  Acne Clear Lotion Type 3

ใช้สำหรับแต้มสิวอักเสบเท่านั้นนะคะ โดยปกติจะหายภายใน 3 วันค่ะ ซึ่งเป็นแบบนั้นจริงๆ ค่ะ ลองดูจากภาพได้เลยค่ะ

อันนี้เป็นเม็ดเดียว แต้มไว้คืนเดียวหายค่ะ

ส่วนนี่เป็นเยอะหน่อย แบบหนักมากกก เราชอบเป็นสิวที่คางค่ะ

อันนี้คือภาพการรักษาสิวอักเสบของของเราด้วยการใช้   Acne Clear Lotion Type 3 แต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบทั้งหมด 4 วัน โดยวิธีใช้คือให้แต้มที่สิวอักเสบเช้า-เย็นค่ะ จะเห็นว่ายุบลงไปจริงๆ เหลือแค่รอยแดงที่ต้องรักษาต่อไปค่ะ แต่จะเห็นได้ว่าระหว่างนั้นมีสิวขึ้นอยู่ค่ะ เพราะเรายังไม่ได้เข้าโปรแกรมเคลียร์สิวทั้งหมด ทั้ง สิวอุดตัน สิวก่อน อุดตัน และสิวอักเสบ (เดี๋ยวเรารีวิวตอนหน้า)

กลับมาที่สิวอักเสบค่ะ ถ้าใช้แล้ว 3 วันไม่หาย!! มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นั่นหมายความว่าเราเป็นสิวหัวช้างค่ะ (โอกาสที่จะเกิดขึ้นมีประมาณ 10-15%) ใครเป็นแบบนี้ต้องใช้ยาอีกตัวค่ะ เพราะสิวอักเสบกับสิวหัวช้างนั้นมาจากเชื้อแบคทีเรียคนละตัวกัน  ดังนั้น ยาที่ใช้กับสิวอักเสบจะใช้ไม่ได้ผลกับสิวหัวช้างค่ะ ถ้าเป็นสิวหัวช้างต้องใช้ Advanced Negative Lotion Type III แต้มเช้า-เย็น ค่ะ อันนี้จะทำให้สิวหัวช้างยุบลงภายใน 7 วัน ซึ่งเราบอกเลยว่า สำหรับเราตัวนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมากกกกก

เพราะเราเปนสิ่งมีชีวิตที่ชอบเป็นสิวหัวช้างช่วงเป็นประจำเดือน มันเป็นปัจจัยทางด้านฮอร์โมนซึ่งไม่รู้จะเลี่ยงยังไง แล้วยาแต้มสิวทั่วไป ไม่เคยเอาอยู่เลย ดังนั้นสิวหัวช้างมันจะอยู่บนหน้าไปเป็นแรมเดือน บีบก็ไม่ได้ ยิ่งหนัก  ทางเดียวคือต้องไปฉีด ซึ่งผลข้างเคียงสูงอีก (แต่เราเชื่อว่าหลายคนยอมแลก แม้เอาจริงๆ ระยะยาวเราว่ามันเป็นการได้ไม่คุ้มเสีย) จนมาเจอเจ้าตัวนี้แหละ หมอสั่งยาตัวนี้ให้เราตอนตรวจแล้วเจอว่าเป็นสิวหัวช้าง 7 วันมันฝ่อเลย ฝ่อแบบจริงๆ จังๆ ฝ่อแบบไม่ขึ้นอีก โดยที่เราไม่ต้องไปเค้น ไม่ต้องไปทำร้ายมัน เรารักตัวนี้มากค่ะ บอกเลย แต่พอมันฝ่อ มันจะมีรอยแผลเป็นนะ ต้องตามรักษารอยอีกที และข้างล่างนี้คือภาพสิวหัวช้าง ที่ถูก Advanced Negative Lotion Type III ซัดหมอบภายใน 7 วัน

*รูปหน้ากลัวนะคะ เราเป็นสิวที่คางหนักมากก

สำหรับโปรแกรมนี้ ถ้าใครเป็นสิวอักเสบนิดหน่อย และไม่ใช่คนที่เป็นสิวบ่อยๆ ก็แนะนำเลยค่ะ เพราะมันหายแน่ๆ แต่ถ้าใครเป็นสิวแบบเรา คือมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายมาก มันจะมีอีกโปรแกรมนึงที่ชื่อว่า 8 Week Acne Program อันนี้จะเหมาะกับคนป็นสิวเยอะๆ (แบบเรา) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลจะมีมากกว่า ครอบคลุมมากกว่า รวมมีการทำเลเซอร์เสริมด้วยค่ะ เป็นการดูแลเรื่องสิวอย่างจริงจังสำหรับคนที่หน้าเป็นสิวเลย รายละเอียดเป็นยังไง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังในตอนหน้าค่ะ

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราสรุปมาให้ตามนี้ค่ะ

ค่าพบหมอ 200 บาท

ค่ายา Acne Clear Lotion Type 3 : 320 บาท 10 ml. ใช้ได้นาน 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับว่าสิวอักเสบเยอะแค่ไหน

ค่ายา Advanced Negative Lotion Type 3: 520 บาท 10 ml. ใช้ได้นาน 2 เดือนขึ้นไป หรือมากกว่านั้น เพราะแต้มแค่สิวหัวช้าง

ปล. หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกของเรา มันอาจจะยาวมาก เพราะเราอยากให้ข้อมูลละเอียดจริงๆ เพราะรู้ว่าคนเป็นสิวมานานๆ ก็อยากรักษาหาย แล้วพอไปคชินิกหรือแม้แตาซื้อะวก Skincare มันมีค่าใช้จ่าย เราเลยตั้งใจว่าการนักษาสิวของเราครั้งนี้เราจะเขียนละเอียด และเราก็ถามคุณหมอมาเยอะมากค่ะ 


A4ditedata

A4ditedata

FULL PROFILE