My favorited lip balm - ใช้มาเยอะ เขาว่าดีผมก็กวาดมาหมดดดด

15 7

สวัสดีค่ะ วันนี้หวานรีวิวลิปแคร์ที่ใช้กันอยู่ทุกวันน ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่คิดอยู่นานว่าจะทำ เพราะบ้าลิปขั้นสุดมากก ทดลองเองจากใจ ซื้อเองเจ็บเอง โยนทิ้งไปก็เยอะจริงๆ

ซึ่งลิปมันที่เลือกมาวันนี้ หวานว่าเข้าขั้นนะ ใช้ได้ดีทุกอันถ้าลองเสิร์จในเน็ตก็จะพบว่าหลายตัวเป็นตัวโปรด ตัวเด็ดของหลายๆคน....

ไปดูกันเลยยยยยยย......

......

(1) Mentholatum Deep moist - ราคา 259 บาท แท่งเหลี่ยมๆอันนี้ ค่อนข้าง rare item นะ หาซื้อยาก แต่นับว่าดีที่สุดกว่า ลิปมันเมนโทลาทัมทุกอันที่เคยใช้มาอันนี้เนื้อจะเข้มข้น ชุ่มชื้นยาวนานนนน ทาแล้วไม่เงามันแบบกินข้าวมันไก่ เคลือบแบบเกาะติดปาก

(2) Curel lip care - ราคา 350 บาทเนื้อเข้มข้น และแท่งนี้เหนียวมากๆกว่าลิปมันสติ้กทุกอันที่เคยลองมา แต่ทาแล้วดีจริงๆแบบดีที่สุดเคลือบปากได้ดีมากๆ เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายด้วย ทาแล้วไม่เงามัน เคลือบติดปากได้ดี

หวานว่า Curel กับ Mentholatum Deep moist ฟิลค่อนข้างคล้ายกันนะ คล้ายกันมากกMentholatum อาจจะทาแล้วลื่นกว่านิดนึง แต่ฟิลตอนทาเสร็จ และระหว่างวัน ค่อนข้างใกล้เคียงกันแบบว่าทาลงไปบนปากแตกๆแห้งๆปุบ จะรู้สึกเหมือนส่วนที่แห้งนั้นเริ่มจะหายแห้งทันที แบบว่าส่วนที่แห้งแตกๆนั้นจะนุ่มลง คือเป็นคุณสมบัติของลิปมันคุณภาพดีนั้นแหละชุ่มชื้น 5/5 คะแนน - ทั้งคู่เลยยย

- ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ทาแล้วไม่เงา -

ทั้ง 2 อันถ้าเจอให้ซื้อ เชียร์เพราะเหมาะกับทาเพื่อบำรุงหนาๆข้ามคืน หรือจะทาเป็น base สำหรับลิปแมทหนักๆได้สบายมากๆหรือถ้าวันสบายๆสำหรับวันที่ไม่อยากให้มีสีปากก็ได้ เลิศ คือไม่จำเป็นต้องทาเยอะ แค่ทาบางๆก็ชุ่มชื้นยาวนานน แต่ถ้าให้เชียร์ซื้อแค่อันเดียว ก็แนะนำ Curel ฟิลดีกว่าหน่อย....ความเหนียวของ curel ตอนทานั้นให้ฟิลแบบฉันกำลังจะช่วยเธอ...

(3) สีผึ้งแม่เลียบ - ราคา 20 บาทถูกและดีที่แท้ทรู ถ้าสมมุตว่าลิปมันอะไรในโลกก็ไม่กระเทือนปากแล้ว (คือมันมีโมเม้นต์นี้ อยู่บ้างเหมือนกัน ช่วงไหนกินน้ำน้อย ก็จะมีจังหวะที่ลิปมันตัวไหน ดีแค่ไหนก็เอาไม่อยู่แล้ว)ก็แนะนำแม่เลียบ ทาตอนกลางคืนหนาๆ แล้ว.....นอนซะข้ามคืนตื่นมาตอนเช้า จะพบกันส่วนแห้งของริมฝีปากจะมีการหลุดๆออกมา ประนึงได้กำเนิดริมฝีปากใหม่กันเลยทีเดียว 55555

แต่ว่า....เหมาะกับทาตอนกลางคืนแล้วล้างเช็ดตอนเช้าเท่านั้น เพราะโคตรเหนียว เหนียวมากกก กกกกกกกกกกกกลิ่นก็นับว่าเพลียใจ เป็นกลิ่นแบบน้ำอบไทย ที่ไม่ชอบกลิ่นเลยยย แต่ก็ยังต้องซื้อติดตู้ไว้ตลอด อันนี้ตลับที่ 5-6 ล่ะมั้ง

ถูกและดี เพราะมันดีจริงๆอ่ะ แหละชุ่มชื้น 5/5 คะแนนตัดคะแนนกลิ่น และความเหนียวหนึดแต่ก็ชอบความเหนียวหนึดเพราะมันฟื้นฟูความแห้งได้จริงจังโดยรวมเป็นลิปบำรุงที่ บำรุงได้ดีจริงๆนั้นแหละ แต่ไม่ได้เหมาะกับ daily use เท่าไร

(4) Carmex lip  - ราคา 129 บาทเคยชอบลิปมันของ คาร์เมกมากกก และปัจจุบันยังคงมีไว้ใช้ในครอบครองรุ่นเจลลี่แบบนี้ไม่ดีเท่าแบบกระปุก 5555 กลับไปซื้อแบบกระปุกซะ 

(5) Himalaya - ราคา 78 บาท

กลิ่นดีมากกกกกกก หอมแบบฉุย หลายคนน่าจะชอบ

ฟิลการทาของ 2 อันนี้ Carmex รุ่นนี้ กับ Himalaya ม่ีความใกล้เคียงกันนนจุดขาย himalaya นั้นมีน้ำมันละหุ่ง ,ส่วน carmex มี UV protection

กลิ่นหอมแรงๆ ทั้งคู่  แล้วก็เป็นแนวกลอสๆ เยิ้มๆ ช่วยเรื่องให้ความชุ่นชื้นได้ยาวนานนนนนนนนนติดที่มีความเงาๆมันๆดูเยิ้มๆ ประนึงกินข้าวมันไก่ ถ้าชอบวาสลีนปิโตรเลี่ยมเจลลี่ 2 สิ่งนี้คือสไตล์นั้น

แบบว่าถ้าปากแห้งมากๆอยู่ แล้วมาทา 2 อันนี้ มันจะไม่ค่อยช่วย เพราะไม่ค่อยซึมอ่ะนะแต่ถ้าปากโอเคอยู่แล้ว อันนี้ช่วย maintain ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ทาแล้วชุ่มชื้นยาวนานกว่าแต่มันเยิ้มง่ะ เลยอินบ้างไม่อินบ้าง ก็จะมีช่วยที่หยิบใช้บ่อย แต่ตอนนี้ไม่ค่อยล่ะ

ชุ่มชื้น 5/5 คะแนนชุ่มชื้นแต่ไม่เน้นฟื้นฟู ไม่งงเนอะ ถ้าชอบก็ชอบเลย ถ้าไม่ชอบก็ไม่ชอบเลย  

(5) Giffarine lip sis magic - ราคา 230 บาท

ลิปมันเปลี่ยนสี โทนชมพู อันนี้ของเราเป็นกลิ่นเลม่อน อ๋ออ ดูดีดูแลความแห้งได้ระดับนึง ไม่มากเกินไปแต่ก็ไม่แย่  ทาแล้วไม่ค่อยวาว เหนียว เยิ้มนะธรรมชาติอยู่วววว เคลือบปากได้ดี สีชมพูธรรมชาติประนึงตื่นมาก็ปากชมพูเลย  แล้วทาไปนานๆเราว่าปากเราชมพูขึ้นนิดนึง...แบบจริงๆ ไม่แน่ใจว่าใส่ส่วนผสมอะไร

ความชุ่มชื้น 3/5 คะแนน

ไม่เน้นความชุ่มชื้นแหละ ถ้าซื้อ ก็ซื้อเพราะสีที่ได้ประนึงปากชมพูเองโดยธรรมชาติไม่แจ๋นแหลน ยอมรับนับว่าว่าความไม่แจ๋นเกินไปนั้นได้ใจจากเราไปเลยยยส่วนอันที่นึกได้ว่าดีกว่าอันนี้ เรานึกถึง ฺButter pang ของ peripera 4.5/5 คะแนนสำหรับเราสีและความชุ่มชื้นคือดีงามมากก แต่หาซื้อยากเกิ้นนนนน ถ้าเจอฝากซื้อด้วยจ้าาา

(6) Nivea peach shine - ราคา 78 บาทเออ ถ้าอยากได้ลิปมันมีสีราคาไม่แพง นีเวิยรุ่นดี นับว่าประทับใจ กลิ่นดีเป็นกลิ่นพีช สีก็ดีมากๆๆ  สีแบบส้มๆพีชๆ เปลี่ยนสีปากได้นิดเดียว ไม่กระตกกระตาก เคลือบๆแบบไม่เยิ้มดี

ส่วนตัวทาเทียบกับรุ่นท็อปที่เน้นความชุ่มชื้นกว่านี้ของนีเวียอันนี้ชุ่มชื้นน้อยกว่า .... แต่ก็นะ สีสวยไง ก็ทาวนไปค่ะความชุ่มชื้น 2.5/5 คะแนน

แทบจะไม่ช่วย ถ้าปากแตกอยู่ ก็จะเคลือบแบบลอยๆไปแต่ถ้าปากไม่ได้แห้งอะไร ก็ทาวนไป ทุก 2-3 ชม. ก็พอจะชุ่มชื้นสัก 4/5 คะแนน อยู่วววววว


adddoll

adddoll

Adddoll / Barierleaf/ Barinw_gff (หวานเอง)
Skin Type : Combined skin / NC15 neutral tone



IG : Barierleaf / Barinw_gff

FULL PROFILE