เปิดถุง Shopping Japan เครื่องสำอาง ยา ของใช้ส่วนตัว

23 4

สวัสดีค่ะทุกคน . . .วันนี้มิกิกลับมาเปิดถุง Shopping จากญี่ปุ่นกันอีกแล้วครั้งนี้ก็เป็น สกินแคร์ เครื่องสำอาง แล้วก็ ของใช้ส่วนตัวเหมือนเดิมค่ะมีหลายอย่างที่น่าสนใจ บางอันก็ไม่รู้ว่าแกะมาแล้วเป็นยังไง ใช้ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่าก็มาแกะพร้อม ๆ กันนะคะ คิดว่าเพื่อน ๆ น่าจะชอบกันน๊า

ที่ญี่ปุ่น ตามร้านขายของซะส่วนใหญ่แทบจะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นล้วน ๆ เลยมีน้อยมากที่มีอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าภาษาไทยมีบ้างตามร้านที่คนไทยไปเยอะ ๆอย่างเช่นร้านดองกี้ แต่ . . . จะมีอธิบายแค่สินค้าที่คนนิยมซื้อกันที่จริงแล้วสินค้างที่คนต่างชาติไม่ได้ฮิตก็มีหลายอย่างที่ใช้ดีนะคะ เพียงแต่ว่าพวกเราไม่รู้กันนั่นแหละว่าอันนี้ใช้ดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะรู้คร่าว ๆ ว่าของแต่ละอย่างคืออะไรมิกิแนะนำให้ใช้ App : Google translate ค่ะ เปิดแอพมา ถ่ายรูปข้อความ ใช้นิ้วรูด ก็แปลได้แล้วอาจจะไม่ตรงประโยค หรือ บางทีแปลมึนไปไกลมาก แต่ก็ยังมีบางคำที่ทำให้เราพอเดาได้ค่ะช่วยได้มาก

ตอนนี้มาเริ่มกันที่ชิ้นแรกกันเลยยยย

2 ชิ้นนี้จะเป็น ไฮยาลูรอนเข้มข้นค่ะ ใช้ผสมกับเครื่องสำอาง ครีม กันแดด มาส์กหยดผสมลงไป 1 หยด เท่านี้ก็ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น กระชับ ลดริ้วรอยค่ะหรือบางส่วนของร่างกายที่แห้งมาก ๆ อย่างเช่น ข้อศอก ทาแล้วก็ช่วยได้เหมือนกันตัวฝาสีม่วง ค่อนข้างที่จะฮิตมาก เพราะว่าไปที่ไหนก็มีขายส่วนฝาสีน้ำเงิน คือ"ฮยาลูลอนเข้มข้นเหมือนกัน แต่เป็นคนละแบรนด์กันค่ะ

ettusais Oil Block Base อันนี้เขาจะเป็นเบลบล็อคความมันทาที่ทีโซนจะช่วยดูดความมัน ทำให้รองพื้นไม่หลุดตัวนี้ตอนที่ซื้อคือมันเหลืออยู่ชิ้นสุดท้ายค่ะ ได้รางวัล Cosme ด้วย ก็เลยคิดว่าน่าจะใช้ดีเลยล่ะ

ร้าน 100 เยน ตอนนี้ก็ไม่น้อยหน้าค่ะ มีของน่าสนใจเยอะมากมาสคาร่าแบบใส กันน้ำได้ด้วยนะกับน้ำยาเติมมาสคาร่าที่แห้งค่ะอยากรู้เหมือนกันว่าราคาน่ารักแบบนี้ แล้วคุณภาพเขาจะเป็นยังไงแต่จากที่ลองใช้หลาย ๆ อย่างจากร้าน 100 เยน หลายชิ้นก็ใช้ดีนะคะ

MOTE Liner Brown อันนี้ยกให้เป็นอายไลน์เนอร์ที่ชอบแบบมาก ๆ ๆแพ็กเกจทไออกมาดูหรูหรา หัวแปรงเล็ก เขียนง่าย กันน้ำได้ค่ะสีเขาก็โอเคด้วยนะ สีน้ำตาลปกติคือ จะกลาง ๆ แต่งให้ตาดูคมขึ้นแต่ยังดูหวาน

L'oreal L'Extraordinaire เป็นเซรั่มบำรุงคิ้ว กับ ขนตา ให้ดูยาวขึ้น หนาขึ้น

สเปรย์กันแดด อันนี้ชอบมากเลยค่ะ ใช้ง่ายดี มือไม่เลอะด้วยอันแรก Parasola UV Cut Spray SPF50+ PA+++ ลายมายเมโลดี้ กลิ่นหอมมากกกกก หอมแบบหวาน ๆ น่ารัก ๆที่ไทยตอนนี้เห็นมีขายแล้วค่ะ แต่จะเป็นลายปกติ ไม่มีมายเมโลดีANESSA essence UV Spray Sunscreen SPF50+ PA++++ ตัวนี้ก็กลิ่นหอมค่ะทั้ง 2 แบบฉีดลงที่ผิวแล้วซึมได้เร็วปานกลาง แต่จะมีความมันเหลืออยู่บ้าง แต่ไม่มาก โอเคอยู่

Witch's Pouch อายแชโดว์แบบระยิบ ระยับ วิ้งว๊าวมากแบบสุด ๆ แต่แตะเบา ๆ สีก็ติดแต่งลุคเบา ๆ ก็แตะเบา ๆ แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องมีเล่นแสงไฟก็ฟาดลงไปหนัก ๆ รับประกันความวิ้งค่ะสีที่ใช้ประจำเป็นสี #Like that ( มีอยู่ในคลิป )Canmake Perfect Stylist Eyes #05สีโทนน้ำตาลแต่งได้ทุกโอกาส อันนี้ใน 1 ตลับเขามีครบทั้งเบส สีหลัก ไลน์เนอร์ แล้วก็ท็อปวิ้ง ๆสีติดดีใช้ได้เลยค่ะ

แผ่นมาส์กหน้าจาก Pure Smile ดีไซน์แปลกดีก็เลยหยิบมาค่ะแบรนด์นี้เขาก็มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแผ่นมาส์กหน้าเยอะมาก ๆ

บำรุงริมฝีปากกันต่อเลยแบรนด์ Choosy อันนี้เขามีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบำรุงริมฝีปากเยอะค่ะ- Lip & Cheek Stick สีชมพู ลิปที่ทาได้ทั้งปากและแก้ม- Moist Treatment กลิ่น Cheery Roseแล้วก็ . . .ลิปจิ้มจุ่ม Chupa chups กลิ่นส้ม กับ องุ่นค่ะ อันนี้จะเป็นสีส้มนม ๆ กับ สีม่วงนม ๆ น่ารักดีกลิ่นก็แบบลูกอมเลยค่ะ น่ารักดี

Canmake You Lip Onle Gloss ลิปสีดำใส (คอลเลคชั่นนี่ออกมาหลายสีเหมือนกัน)พอทาออกมาแล้วจะค่อย ๆ กลายเป็นสีชมพูโทนมืด ๆ นิดหน่อย

e-na Black Sparkling Packเป็นมาส์กสีดำ พอทาลงที่หน้าแล้วจะกลายเป็นฟองฟู่ ๆ เขาบอกว่าช่วยกำจัดพวกสิ่งสกปรกอุดตันไม่ใส่น้ำหอม สี และ พาราเบน

Matomage สีชมพู และ สีเขียวอันนี้เป็น Wax แบบแท่งค่ะ เปิดฝาแล้วก็ทาที่ผมได้เลย สะดวกมาก ๆใครมีผมม้า อันนี้สาวญี่ปุ่นเขาก็ใช้กันม้าแตกค่ะสีชมพู แบบ ธรรมชาติ ก็เก็บลูกผมได้ดีในระดับนึง ใช้ได้ทุกวัน ตอนจับอาจจะมีเหนียวบ้างนิดหน่อย แต่ดีมากค่ะรู้สึกคิดถูกที่ซื้อติดมาด้วยส่วนสีเขียว สำหรับผมที่ต้องการความเนี๊ยบ เรียบ แน่น

ผงอาบน้ำ . . .อันนี้ถ้าใครมาญี่ปุ่น แล้วที่พักมีอ่างอาบน้ำ แนะนำว่าห้ามพลาดค่ะจะแบรนด์ไหนก็ได้นะ จะมีแบบกลิ่นหอม มีสี กับ แบบเป็นฟองช่วยให้ผ่อนคลายดีค่ะที่มิกิซื้อมามีแบบกลิ่นขนม แบบฟองแล้วก็อันที่เป็นรูปมังกรมาจากออนเซนบ่อดัง ๆ ของฮอกไกโดค่ะเขาจะมีหลายแบบนะ หลายรูปด้วย ลองอันที่เป็นรูปลิงหน้าซองคือกลิ่น สี อารมณ์แบบออนเซนธรรมชาติจริง ๆ เลย ที่พื้นอ่างก็เป็นแบบโคลน ๆ ด้วย

Muhi Ibikisuto Sleep Labo สเปรย์แก้กรนฉีดเข้าปากลงคอก่อนนอน จากที่ทดลองมาแบบใช้บ้าง ไม่ใช้บ้างคือเสียงกรนจะเบาลงค่ะ สบายหูขึ้นเยอะ แต่ก็ยังกรนอยู่นะอาจจะต้องใช้แบบต่อเนื่องน่าจะช่วยได้มากกว่านี้

แผ่นแปะ กับ ครีม แก้ร้อนใน Taishoอันที่เป็นแผ่น แปะแล้วติดแน่นทนมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดกลืนลงไปแต่ถึงหลุดลงคอไปก็ไม่เป็นไรค่ะ ปลอดภัยใช้ดีมาก ที่บ้านมีคนเป็นร้อนในอยู่เรื่อย ๆ บางคนแปะวันเดียวก็หายเลย ไปทีไรต้องซื้อมาตุนตลอดส่วนแบบที่เป็นครีม อันนี้ยังไม่เคยลองค่ะ แต่คิดว่าน่าจะใช้ดีนะ

Moxa คล้าย ๆ กับการฝังเข็ม  . . . จากที่หาข้อมูลมานะคะใช้แปะที่ปวด หรือ อยากให้ผ่อนคลาย แล้วจุดไฟ -0- จะช่วยให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย หายปวดค่ะได้มาจาก Daiso มีหลายกลิ่นค่ะ

เจลใส กำจัดติ่งเนื้อมีขายหลายแบรนด์เหมือนกัน แต่ลองหยิบมา 3 อันค่ะทาที่ติ่งเนื้อแล้วมันจะหลุดออกไปเองอันนี้ผู้ใหญ่ชอบ เพราะพออายุเยอะแล้วติ่งเนื้ออยู่ ๆ ก็ขึ้นมาเอง เลยสั่งให้ซื้อมาค่ะ

แผ่นดูดไข้ หน้าตาเหมือนของกินได้มีลายด้วย ส่วนกลิ่นก็น่าจะตามหน้าซองค่ะ ประมาณเย็น ๆอันนี้หยิบมาแบบ งง ๆ แต่เคยลองใช้ลาย Kitty กลิ่นพีช ก็เย็น ๆ หอมดี คิดว่านะจะเหมือนกัน

เครื่องดื่มอาหารเสริมแบบน้ำที่ญี่ปุ่นมีให้เลือกเยอะเลยค่ะ Meiji amino collagen premium อันนี้ทุกคนน่าจะคุ้นชื่อกันอยู่แล้วกลิ่นกับรสประมาณองุ่นขาว กินได้ไม่คาวส่วน Chocola BB อันนี้ตอนแรกคิดว่าเป็นรสช็อกโกแลตก็เลยหยิบมาแต่ที่ไหนได้ มาหาข้อมูล กลายเป็นชื่อแบรนด์ซะงั้น - -"

เจลปิดแผลแบบน้ำ

จากที่ลองทั้ง 2 อย่าง ผลเหมือนกันค่ะ ทั้งตอนก่อนทา และ หลังทาอันนี้ทาแผลสดได้เลย แต่ตอนที่ทาลงไปจะแสบมากกกกกกกกกกกแต่แป๊บเดียวก็หาย พอแห้งแล้ว จะสระผม ล้างจาน ว่ายน้ำก็ได้ค่ะ ไม่หลุดนะช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นด้วยกลิ่นจะคล้าย ๆ ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ แห้งเร็ว แกะง่าย ( แต่ไม่หลุดง่าย )

หน้ากากอนามัยเป็นอีก 1 อย่างที่ต้องซื้อเก็บไว้ตลอดค่ะ ดีไซน์มาแบบใส่พอดีหน้าเลยใช้ตอนเป็นหวัด แสบจมูก หรือ คนใกล้ ๆ เป็นหวัดแล้วก็เวลาที่เราเดินทางหลับในรถ เครื่องบิน ก็ช่วยปิดปากไม่ให้เห็นเราอ้าปากได้ด้วยค่ะ

แผ่นซับมันลาย Sanrio มีหลายแบบเลย พอเปิดขึ้นมา จะมี Pop up ขึ้นมาด้วย น่ารักดี

น้ำยาสร้างกลิ่นหอมให้กับชักโครก . . . -0-อันแรกจะเอาไว้หยดลงในชักโครกค่ะ แค่หยดเดียวเท่านั้น แล้วจะมีกลิ่นหอมอันที่เป็นขวดเล็ก ๆ จะเป็นเจล ให้บีบลงไปตรงด้านในชักโครก จะออกมาเป็นลายดอกไม้เลยค่ะ1 ขวดใช้ได้ 10 วัน 1 แพ็คก็ 1 เดือนพอดีจะทำให้มีกลิ่นหอมแล้วช่วยทำความสะอาดด้วยค่ะ

ในคลิปจะมีบางชิ้นที่ลองใช้ให้ดูนะคะส่วนชิ้นไหนที่ยังไม่ได้เปิดในคลิป ก็จะทยอยอัพเดทลงที่ค่ะ ถ้าสนใจก็เข้าไปติดตามได้นะคะ

หยิบของออกจากถุงหมดเรียบร้อยแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ มีอันไหนที่เพื่อน ๆ สนใจหรือได้ลองใช้แล้วบ้างหวังว่าจะชอบกันนะคะแล้วเอาไว้กลับมาเจอกันใหม่น๊า


Misasaki-in-Wonderland

Misasaki-in-Wonderland

FULL PROFILE