ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว ep.2

24 10

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันใน Ep.2 กับของใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิวครั้งนี้ มีทั้ง Skincare Makeup Haircare แล้วก็อื่นๆอีกเยอะแยะเลยค่ะเริ่มอยากรู้แล้วใช้ไหม ว่ามีอะไรบ้าง อ่านกันได้ข้างล่างเลยค่า ^_^....

1. น้ำเกลือ Kean & Kare ตัวนี้เราใช้หมดไปหลายขวดมากๆ เริ่มใช้ตั้งแต่สมัยมัธยมกันเลยทีเดียวตอนที่ฮอร์โมนวัยรุ่นพุ่งพล่าน555555 สิวขึ้นเยอะก็เลยเสริทหาข้อมูลในเน็ตแล้วก็เจอว่า ให้ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อและทำความสำอาดอีกรอบนึง เราใช้มาสิวก็ขึ้นน้อยลงนะคะ ก็ใช้ต่อไปเรื่อยๆ ราคาน่ารัก แต่แนะนำให้ซื้อขวดเล็กดีกว่านะ เพราะว่าเขาเขียนไว้ว่าควรใช้ให้หมดหลังจากเปิดขวด 30 วันนะคะ ^^คะแนน : 10/10 ไปเลยย

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนคะ

2.Acne-Aid สีฟ้า สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผิวแห้งก็ใช้ได้นะคะ ตอนแรกเราใช้สูตรสีแดงตัวนั้นก็ดี แต่มีช่วงนึงหน้าเราลอกเพราะทายาสิว ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้แทน แล้วรู้สึกว่าชอบตัวนี้มากกว่าเพราะหลังจากล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงจนเกินไป เหมือนมีฟิล์มบางๆเคลือบไว้ทำให้รู้สึกชุ่มชื้นมากขึ้น แต่ว่าบางคนที่ไม่ชอบล้างแล้วยังลื่นๆ อาจจะไม่ชอบนะคะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อขวดใหญ่มาแล้ววว อู้วววว

3.Bifesta Sebum Foaming Whip เราชอบที่ไม่ต้องตึโฟมเอง แล้วก็โฟมเนื้อละเอียดนุ่มนิ่มมากๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นส้มค่ะ แต่ว่า มันหมดเร็วไปหน่อย ใช้แป๊บๆ เอ๊ะหมดอีกแล้ว อันนี้หมดไป 2 ขวดเล็กแล้วค่ะ ใช้2 อาทิตย์เอง หรือว่าหน้าใหญ่ไม่รู้เลยใช้เยอะ 55555555  ก็เลยรู้สึกว่าแพงไปนิดนึง แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ

คะแนน : 7/10 หักที่หมดเร็ว

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วจ้า

4.Senka Perfect Whip หมดไปหลายหลอดแล้วจ่าววว ล้างสะอาดมากเหมาะสำหรับคนผิวผสมถึงผิวมันนะคะ ใครหน้าแห้งคงจะไม่ปลื้มเพราะมันค่อนข้างจะแห้งตึง แต่เราชอบที่สามารตีโฟมได้เยอะมากก นุ่มสุดๆ แล้วก็ล้างหน้าสะอาดจริงๆค่ะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อตุนตลอดดด ><

5.Shiseido Super Mild Shampoo ตัวนี้เราซื้อมาจากฮ่องกง ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายที่ไหนรึเปล่านะคะ จะบอกว่าตอนไปซื้อก็ไม่คิดว่าดี แต่พอใช้แล้วชอบมากก กลิ่นมันหอมละมุนๆ ไม่หอมฉุนเว่อร์ไป สระผมแล้วผมนุ่มมากไม่ค่อยพันกัน ขวดใหญ่บึ้มใช้นาน โดยรวมแล้วชอบค่ะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนจ้า

6. YVES ROCHER BRILLANCE SHINE SHAMPOO ชื่อนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ เราได้มาจากตอนที่ไปรับ Sample ฟรีค่ะแชมพูสูตรนี้จะช่วยเรื่องผมเงางาม เปล่งประกาย ซึ่งใช้แล้วก็เห็นผลจริงนะ เห็นขวดเล็กๆแค่นี้ใช้ได้นานนะคะ เขาอัดแชมพูมาเต็มขวดจริงๆ แต่กลิ่นมันก็พืชๆหน่อยอะ บอกไม่ถูก บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่น แต่ตัวเราไม่มีปัญหาจ้า

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อขวดใหญ่มาแล้ววว

7. Johnson's baby Shampoo ซื้อตามรีวิว ว่าใช้แชมพูเด็กแล้วผมจะสุขภาพดีขึ้น เหมาะกับผมเสีย !!? แต่ใช้กับผมเเล้วเราไม่ชินตรงที่มันไม่มีฟองค่ะ เลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่ใช้หมดขวดเพราะเอาไปซักแปรงแต่งหน้าแทน 55555555 สะอาดใช้ได้เลย ใครอยากได้น้ำยาล้างแปรงราคาน่ารัก แนะนำเลยค่ะ

คะแนน : 4/10 สำหรับสระผม ,, 10/10 สำหรับล้างแปรง

ซื้อต่อไหม : ไม่แน่ใจค่ะ แต่ถ้าซื้อต่อ ก็เอามาล้างแปรง

8. St.Ives Renew & Purify ชอบมากกกกก เป็นสบู่อาบน้ำที่ผสมเม็ดเกลือสครับ แต่ไม่บาดผิวใดๆทั้งสิ้น กลิ่นหอมเหมือนทะเลอะ อาบแล้วสดชื๊นนนนนน สครับแล้วผิวนุ่มมากก จริงๆ อยากให้ไปลองกัน เราชอบสูตรนี้สุดนะ ขอ St.Ives สูตรอื่นรู้สึกหอมหวานๆ มึนๆ ไม่ค่อยชอบ (อายสภาพขวดมาก เขรอะสุด 5555555 ) มีโปร 1 แถม 1 บ่อย ลองไปหากันดูนะคะ

คะแนน : 100/10 กันไปเลยยยย

ซื้อต่อไหม : ซื้ออยู่แล้ววว

9. Shiseido Anessa perfect UV sunscreen SPF50+ Pa++++  กันแดดAnessaสีทองในตำนาน ไปญี่ปุ่นต้องซื้อตุน เราซื้อตุนมา 6 ขวด 5555555 แต่ตอนนี้เข้าไทยแล้วหาซื้อง่ายขึ้น ใช้ดี ผู้ชายน่าจะชอบนะคะเพราะทาแล้วไม่เหนอะหนะ ซึมหายเข้าผิวไปเลย แต่ใครผิวแห้งมากอาจจะไม่ชอบ กันแดดดีมาก กันน้ำกันเหงื่อสุดๆ ขวดนึงใช้ได้นาน ส่วนตัวเราใช้ประมาณ 4-5 เดือน ทาทุกวันนะคะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ใช้ให้หมดก่อนที่ตุนมาแล้วค่อยคิดต่อ 55555 

10. สเปรย์ฉีดสิวที่หลัง ของญี่ปุ่นค่ะ เราไม่รู้ว่ามันอ่านว่าอะไร รู้แค่ซื้อในดองกี้ค่ะ ประมาณ 200 บาท ตัวนี้ดีมาก เราใช้แล้วสิวลดลงจริงๆ แต่ส่วนใหญ่เราจะเป็นสิวผด สิวร้อน ขึ้นเวลาที่เหงื่อออกค่ะ แต่ใช้ตัวนี้ก็ช่วยฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียได้ดีเหมือนกัน เราใช้หลังอาบน้ำเสร็จ ฉีดที่หลัง ปี๊ดๆ แล้วก็รอแห้ง ใส่เสื้อได้ปกติจ้า

คะแนน : 9/10 หักที่หาซื้อยาก

ซื้อต่อไหม : ยังไม่แน่ใจ

11. Biore Aqua Rich Watery Gel กันแดดทาตัวที่เราชอบที่สุดแล้ว เพราะว่าทาแล้วไม่เหนียว กันแดดได้ดี ไม่ดำ กันน้ำกันเหงื่อ ถ้าไปญี่ปุ่นก็ซื้อกลับมานะคะ มันถูก555555 แล้วก็มีขวดใหญ่ด้วย ที่ไทยเหมือนจะมีแต่ขวดเล็ก ใช้จนตัวหนังสือลอกกันไปเลย ตัวนี้ที่ทาหน้าก็ดีนะคะ แต่ว่าไม่ได้เอามารีวิว 55555

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ

12. L'Occitane Verveine Gel Cream ครีมทามือเนื้อเจล ตัวนี้เนื้อจะบางๆ ไม่หนักทาแล้วมือไม่ลื่นปื๊ด ลื่นปื๊ดค่ะ กลิ่นจะหอมๆ สดชื่นแนวสมุนไพรกับผลไม้เปรี้ยวๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบอาจจะไม่ชอบนะคะ ใช้แล้วมือก็ชุ่มชื้นมากขึ้น แต่ถ้าใครมีแห้งมากๆ แนะนำตัวที่เป็นเนื้อครีมดีกว่าตัวนี้น่าจะเอาไม่อยู่เพราะมันซึมเร็วและแห้งไวมาก แล้วก็ทาบางทีแล้วมันเป็นขุ่ยๆที่มือ ไม่แน่ใจว่าเป็นขุ่ยครีม หรือขี้ไคลค่ะ 555555

คะแนน : 8/10 มือเป็นขุ่ยๆ

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อจ้า อยากลองแบรนด์อื่น

13. L'OREAL GENTLE LIP AND EYE MAKEUP REMOVER เช็ดสะอาดจริ๊งงงงงงง สะอาดมาก ขอกราบเลยค่ะ ไม่แสบตา มาสคาร่ากันน้ำ อินลายเนอร์อะไร ออกหม๊ด แต่ว่าถ้าเทียบราคากับแบรนด์อื่นๆก็แพงกว่ากันเล็กน้อยนะคะ เราชอบซื้อตอนมีโปร รู้สึกคุ้ม555555 แต่ก็วนใช้ทุกๆแบรนด์ตามเงินในกระเป๋าตังช่วงนั้นและโปรโมชั่นค่ะ 555555

คะแนน : 9/10 ราคาแรงไปหน่อย

ซื้อต่อไหม : มีโปรก็ซื้อค่ะ แต่ก็ใช้วนๆทุกแบรนด์นะ

14. Blink Blink Blink น้ำยาล้างแปรงซื้อที่ EVEANDBOY ค่ะช่วงนี้มีโปรโมชั่นด้วย แต่เราซื้อตอนไม่มีโปรรร 555555555555555555TT55555555 ขอสารภาพว่า ตอนแรกไม่ชอบเลยค่ะ เพราะว่าเราล้างแล้วแปรงไม่สะอาด เราแช่แปรงไว้ 10 นาทีก็ยังไม่สะอาด ก็เลยใส่น้ำยาไปเยอะมากกกก 1/4 ขวดได้ แต่ก็ยังล้างไม่สะอาด เลยไม่ชอบ หลังจากนั้นครั้งที่ 2 ก็เลยแช่แปรงทิ้งไว้ เกือบชั่วโมง พอกลับมาล้าง อ้าว เห้ยยยย สะอาดว่ะ 5555 ก็เลยเริ่มเทใจให้บ้างค่ะ

คะแนน : 8/10 หักที่ซื้อมาตอนไม่มีโปร T^T

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อต่อ 

15. Etude House Play 101 Stick #11 ชอบมากก เป็นคอนทัวร์เนื้อครีมที่สีดีงาม ไม่เข้มไปไม่อ่อนไป ไม่ติดแดงด้วยค่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนขาวเหลืองบางทีคอนทัวร์เกาหลีก็จะอ่อนไปจนไม่เห็นใดๆ หรือไม่ก็จะจะเข้มเกินไปจนหลอกแต่อันนี้ไม่เป็นชอบมากจริงๆ เกลี่ยง่าย คุมทิศทางง่ายเวลาปาด ใช้ง่ายรวดเร็ว สะอาดด้วยค่ะ ไม่ต้องใช้มือไปจิ้มๆ เหมือนเนื้อครีมตัวอื่นๆที่มาเป็นกระปุก

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

16. Fresh Drop ขอรีวิวรวมทั้ง2สูตรเลยนะคะ เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกัน ต่างกันที่กลิ่นนิดหน่อย ชอบที่หัวสเปรย์กระจายละอองได้ดีมาก ฟุ้งดีค่ะ ตอนใกล้หมดก็ไม่แรงเกินเหมือนโดนยิง 55555 ชอบขวดเล็กที่พกพาง่าย และโดยรวมคือราคาเข้าถึงง่าย เครื่องสำอางติดทนไหม เราเฉยๆนะ แต่สดชื่นดีค่ะ ฉีดระหว่างวัน ตอนร้อนๆแล้ว สดชื้นนนนนนน

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ

17. Shiseido Ultimune เป็นเซรั่มที่เราชอบมากๆค่ะ ใช้แล้วหน้าแข็งแรง ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้น ราคาแรงอยู่ค่ะ แต่ใช้ได้นาน เราใช้ไปหมด 2-3 ขวดแล้ว ขวดนึงเราใช้เกือบปีเลย อันนี้วัยรุ่นก็ใช้ได้นะคะ

คะแนน : 9/10 หักราคาสูงไปหน่อย

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ T^T จนกว่าจะหาตัวอื่นมาแทนได้

18.Vaseline lip therapy rosy lips ใช้หมดจนหยดสุดท้ายจริงๆ เราทาก่อนนอนกับตอนเช้าก่อนแต่งหน้าค่ะ ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นได้จริงๆ แล้วก็มีสีชมพูอ่อนๆด้วย เรารู้สึกว่าสูตรนี้ เนื้อจะนิ่มกว่าสูตรอื่นๆในไลน์เดียวกัน กลิ่นหอมด้วย เลยชอบตัวนี้มากสุดค่ะ

คะแนน 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ

19.Vichy Mineral 89 เป็นลูกรักเลยค่ะตัวนี้ เราได้มาจากกิจกรรมใน Jeban แล้วก็ใช้จนหมด จนซื้อขวดใหม่ 55555 ตัวนี้เป็นพรีเซรั่ม ทาก่อนจะทาบำรุงตัวอื่นๆ เราใช้ตอนเช้า หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่า หน้าอิ่มน้ำมากขึ้น ผิวฟูเต็มดูสุขภาพดี ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น แข็งเเรงขึ้นค่ะ อันนี้เราใช้มามากกว่า 2 เดือนนะคะ ใครผิวแพ้ง่ายแล้วขาดน้ำก็ลองดูนะคะ ไม่มีน้ำหอมด้วย เลิศมาก ราคาไม่ได้แรงมากเมื่อเทียบกับพรีเซรั่มตัวอื่นๆ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อแล้วค่ะ 55555 

20. Etude House Play 101 Stick contour duo #1 ชอบอีกแล้ว คอนทัวร์ของ Etude ดีมากจริงๆ แท่งนี้เราใช้หมดแค่ฝั่งคอนทัวร์นะคะ อาจจะเพราะหน้าใหญ่เลยคอนทัวร์เยอะกว่าไฮไลท์ 5555555 คอนทัวร์สีสวย เกลี่ยง่าย ตัวนี้จะคุมทิศทางได้ง่ายกว่าตัวก่อน เพราะว่าหัวเล็กกว่า สีคล้ายกันค่ะ เหมาะกับพกกามากกว่า เพราะมีทั้งคอนทัวร์และไฮไลทฺ แท่งเรียวไม่กินที่กระเป๋าด้วยค่ะ ส่วนฝั่งไฮไลท์ก็ใช้ดีนะคะ แต่ต้องเกลี่ยดีๆหน่อย ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้าเกลี่ยไม่ดีมันจะเป็นเปื้อนๆสีขาวๆ แต่ถ้าเกลี่ยดีๆก็จะดูธรรมชาติมากๆ สายเกาเข้าเน้นงานผิวอยู่แล้ว ก็จะธรรมชาติแบบเกาๆค่ะ 5555

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : คงซื้อเฉพาะคอนทัวร์ค่ะ

21. Lola concealer เบอร์ 01 เราซื้อมาตอนลดราคาเหลือ 199 บาท ใช้ง่ายเพราะเป็นปากกา ปกปิดใต้ต้าได้ดี เนื้อค่อนข้างเหลวค่ะ แต่หนานิดหน่อย สำหรับเราไม่ตกร่องระหว่างวันนะ แต่ที่ไม่ชอบคือกลิ่น กลิ่นมันเหมือนเครื่องสำอางสมัยก่อนอะที่จะเคมีๆ แปลกๆบอกไม่ถูก ไม่ชอบอีกอย่างคือเวลากดที่ก้น แล้วเราวางทิ้งไว้ เนื้อผลิตภัณฑ์มันชอบไหลไปกองที่ฝาแล้วก็เลอะเทอะไปหมด แล้วก็ทำให้หมดเร็วเพราะเนื้อไปกองที่ฝากเป็นแอ่งเลยค่ะ

คะแนน : 6/10

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

22. Vaseline intensive care deep restore เราชอบใช้เวลาไปเที่ยวที่หนาวๆค่ะ เพราะว่าเนื้อครีมเจ้มจ้นมาก ทาแล้วผิวไม่แห้งไม่แตกเลย แต่ถ้าหนาวมากคงไม่ไหว 5555 อันนี้หนาวแบบภาคเหนือเมืองไทยนะคะ กลิ่นหอมดีตามสไลต์ Vaseline ขวดเล็กพกพาสะดวก หาซื้อง่ายตาม 7-11 ก็มีค่ะ ถ้าลืมเอาไป

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อถ้าไปเที่ยว เพราะขวดเล็กดีค่ะ

23. Jergens Soothing Aloe อันนี้ก็ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมาก เเต่ราคาจะแรงกว่าตัวบนขึ้นมากอีกหน่อยนึง ใครที่ผิวแห้งมาก หรือไปเที่ยวที่อากาศหนาวมากๆกลัวผิวแห้ง แนะนำยี่ห้อนี้ดีจริ๊งง มันจะมีสูตรแบบเข้มข้นมากๆด้วยนะ เราไม่แน่ใจว่าอันไหน แต่สูตรนี้กลิ่นหอมดี ไม่เหนียวมาก ทาตอนกลางคืน นอนในห้องแอร์โอเคเลยย

คะแนน : 9/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อจ้า

24.It's Skin Power 10 Formula #Po Effector แบรนด์เคลมว่า ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ใช้แล้วเห็นผลนิดหน่อยค่ะ แต่ว่าเนื้อเซรั่มตัวนี้จะหนักๆหน่อย ทาแล้วจะรู้สึกลื่นๆผิว ไม่รู้ว่ามีซิลิโคนเป็นส่วนผสมรึเปล่านะคะ ส่วนตัวเราใช้แค่ก่อนนอน เพราะว่าผิวผสม ถ้าใช้ตอนเช้าน่าจะไม่รอด เยิ้มแน่ๆ 555555 แต่ขอสารภาพว่า ใช้ไม่หมดค่ะ ทำขวดตก ขวดไม่แตกแต่หลอดดูดข้างในหักแทน T^T น้ำตาจะไหล เหลืออีกประมาณ 1/6 ของขวด

คะแนน : 8/10

ซื้อต่อไหม : น่าจะซื้อค่ะ เราชอบเซรั่มของแบรนด์นี้ ในรุ่นนี้ มีหลายสูตรแล้วก็ ราคาน่าคบ เห็นผลตามที่เขาเคลมไว้จริงๆ ^^

25. Oguma น้ำแร่ ที่เคลมว่าช่วยลดผด ผื่น ส่วนตัวไม่เห็นผลเรื่องผด ผื่นนะคะ 5555 แต่ชอบฉีดเวลาร้อนๆเฉลยๆ แล้วก็ชอบขวดก็เลยซื้อมา !?  อันนี้ซื้อมาจากไต้หวันค่ะ ที่นู่นถูกกว่าไทยพอตัวเลย แถมมีของแถมนู่นนี้ด้วย ไว้ใช้ขวดใหญ่ที่ซื้อมาต่อแล้วจะมารีวิวใหม่นะคะ ว่าช่วยลดผดผื่นได้จริงไหม

คะแนน : 7/10 ให้เรื่องความสดชื่น ขวดสวย ??

ซื้อต่อไหม : รอใช้ขวดใหญ่หมดก่อนนะคะ

26. Rimmel Stay Matte แป้งฝุ่นอัดแข็งในตำนานกันเลย เนื้อแป้งดีมาก เนียนนุ่ม คุมมาก เลิศศศศ ห่วยแต่แพ็คเก็จเนี่ยแหละ 555555 ไม่ได้ทำตกด้วย วางไว้กับตลับแป้งอันอื่นในลิ้นชัก อยู่ๆก็ทำลายตัวเอง แตกเฉยเลยค่ะ แล้วก็แตกไปเรื่อยๆ 5555555 แต่ยอมในความดีงามของแป้งนาง ราคาหิ้วประมาณ200 นิดๆ ถือว่าคุ้มค่า เกินราคา ถ้าได้ไปเอง จะไปหิ้วกลับมาสัก 2-3 ตลับ 555555

คะแนน : 99/10 หัก 1 คะแนน ที่แพ็คเก็จ 555555

ซื้อต่อไหม : ซื้อค่ะ ถ้าได้ไปไหนแล้วเจอ แต่ถ้าหิ้วคงไว้ก่อน เพราะว่า แป้งที่บ้านใช้ไม่ทัน 555555 

27. Yuki Yuki Cosmetic Cotton Puff มีโปร 1แถม1 บ่อย ราคาน่ารัก แต่เราไม่ชอบค่ะ เราว่าเนื้อสำลีมันยุ้ยไป เวลาเช็ด นุ่มไหมก็นุ่ม แต่ว่าเคยใช้อันอื่นที่นุ่มกว่า เลยชอบอีกตัวมากกว่า อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนี้คะ

คะแนน : 5/10

ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ

28. Hada Labo UV Perfect Gel SPF50+ Pa++++ เราซื้อมาลองใช้ตามโฆษณาเพราะว่า ชอบพี่โยเกิร์ตค่ะ 555555 เป็นทาสการตลาดสุดๆ หลังจากลองใช้แล้ว ก็ชอบนะคะ แต่เราไม่สามารถใช้ในเมืองไทยหน้าร้อนได้ เพราะว่าหน้าเยิ้มค่ะ แล้วก็บางครั้งเรามีผดขึ้นเวลาที่ใช้แล้วเหงื่อออกเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ถ้าหน้าหนาวที่ไม่ค่อยจะมีในเมืองไทยก็พอใช้ได้บ้าง แต่ถ้าพกไปต่างประเทศก็โอเคเลยค่ะ เพราะว่าครีมให้ความชุ่มชิ้นแล้วก็กันแดดด้วย ตัวเดียวจบ แถมอันนี้เป็นขนาดจิ๋วเหมาะกับไปเที่ยวมากๆ

คะแนน : 7/10

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ ถ้าเมืองไทยมีหน้าหนาวมากขึ้น ;P

29.Mint Julep Masque เป็นมาร์กที่ช่วยเรื่องสิว และทำความสะอาดรูขุมขนค่ะ เราชอบเวลาใช้แล้วจะเย็นๆผิว ช่วยเรื่องสิวได้ดีพอตัวเลยค่ะ พวกสิวอักเสบก็แห้งลง หลุดเร็วขึ้น บางที็ไม่อักเสบยุบไปเลย แต่ไม่ชอบตรงที่บีบเนื้อผลิคภัณฑ์ออกมายาก มันเเข็ง หรืออาจจะเพราะเราใช่นานเกินไปมันเลยแห้ง อันนี้ก็ยังใช้ไม่หมดค่ะ หมดอายุก่อน 5555555 แต่เห็นว่ามีหลายสูตร ไว้จะไปลองใช้สูตรอื่นๆด้วย เห็นรีวิวของต่างประเทศก็เยอะอยู่ อิอิ

คะแนน : 8/10

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ แต่ก็อยากลองสูตรอื่น และ แบรนด์อื่น

30. Nami เจลวิตามินซี ของถูกและดีใน 7-11 หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้ว เราชอบตัวนี้ เพราะหาซื้อง่าย กลิ่นสดชื่นผ่อนคลาย ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัว พวกจุดด่างดำก็ลดลง ส่วนผิวขาวขึ้นไหมเราไม่รู้นะคะ เพราะว่าไม่ได้ใช้ติดต่อกันหลายซอง แต่เนื้อเจลซึมเร็ว ใครไม่ชอบอะไรหนึบๆลองตัวนี้ได้เลย

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อค่ะ

31. Best Korea ทีทรี เพอร์เฟค แอนไท แอคเน่ เซรั่ม (เขาเขียนไว้แบบนี้จริงๆ) ซื้อตามรีวิวอีกแล้ว 5555555 บอกแล้วว่าแพ้การตลาดค่ะ T^T เขาเคลมว่าช่วยเรื่องสิว ส่วนตัวเราไม่เห็นผลเรื่องสิวขนาดนั้น อาจจะไม่ค่อยมีสิว เพราะเรามีแต่สิวผด กับสิวอักเสบบ้างเวลาประจำเดือนมา แต่เราชอบเนื้อเจลกับกลิ่นค่ะ เนื้อเจลซึมเร็ว กลิ่นสดชื่นผ่อนคลายมากๆ เเต่มีคนแพ้นะคะ ระวังด้วย ใครแพ้ง่ายก็ทดลองก่อนนะ หาซื้อง่ายตาม 7-11 จ้า

คะแนน : 7/10

ซื้อต่อไหม : คงไม่ซื้อแล้วค่ะ 

32. Nami AA Aura Primer Base ซื้อตามรีวิวตามเคย 555555 ตัวนี้เป็นเบสลองก่อนรองพื้นค่ะ เนื้อเป็นสีชมพูมุกๆ เกลี่ยยากนิดหน่อย ทาแล้วช่วยปรับสีผิวขึ้นระดับนึง ช่วยให้ดูกระจ่างใสมากขึ้น ไม่ได้ขาวลอยนะ ถ้าใครผิวดีอยู่แล้วทาตัวเดียว แล้วลงแป้งฝุ่น บัดแก้มก็สวยแล้วค่ะ น้องๆวัยเรียนอยากจะผิวดีไปโรงเรียน ใช้ตัวนี้ก็ได้นะคะ ไม่ได้เยอะเว่อร์เกิน เข้าใจว่าสมัยนี้ ต้องสวยกันหน่อย 55555 เอาแต่พอประมาณนะคะ เยอะไปก็ดูไม่สวยนะลูกๆ ^^

คะแนน : 8/10

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ

33.Smooto BB&CC Cream ตัวนี้เนื้อครีมจะเป็นสีขาวชมพู เนื้อเข้มข้นกว่าตัวบนค่ะ บนปิดได้มากกว่าตัวบนแต่ก็แทบไม่ปกปิดอะไรเลย 55555 เหมาะกับคนผิวดี ไม่มีอะไรต้องซ่อน เราคิดว่า ต้องผิวขาวประมาณนึงนะ ไม่งั้นอาจจะลอยหรือต้องใช้น้อยๆแล้วค่อยๆเกลี่ยดีๆ เขาเคลมว่ามีสารบำรุงแต่เราไม่ได้หวังการบำรุงอะไรกับเครื่องสำอางอยู่แล้วอะค่ะ แนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าเยอะๆ ใสๆ ตัวนี้แล้วตามด้วยแป้งฝุ่น ก็สวยใส ปิ้งๆ แล้วค่ะ น้องๆนักเรียนนักศึกษาก็ใช้ได้นะ ให้ลุคใสๆไม่หนา ไม่เว่อร์จ้า

คะแนน : 8/10

ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ

34. Nami Matte Cushion อันนี้ใช้ดีเลยค่ะ ตลับเล็กพกพาง่าย แต่ไม่ชอบอะ 55555 หน้าใหญ่มันแปะนานกว่าจะเต็มหน้า คุมมันดี ติดทน สีโอเค ใครผิวเข้มมากอาจจะหมดสิทธิ์นะคะ เพราะเขามีสีเดียว หาซื้อได้ตาม 7-11 ลองไปใช้กันดูนะ แบรนด์นี้ดีหลายอย่าง ในราคาน่าคบค่ะ

คะแนน : 9/10 อยากให้มีตลับใหญ่ค่ะ

ซื้อต่อไหม : ถ้ามีตลับใหญ่จะซื้อค่ะ 

35.Shiseido Future Solution EX ขโมยของแม่มาใช้ค่ะ 55555 เป็นแป้งฝุ่นแบบไม่มีสี แต่เนื้อแป้งสีเนื้อ งงเด้ คือมันทาออกมาแล้วจะนวลๆไม่ได้เปลี่ยนสีรองพื้นหรือเปลี่ยนสีหน้าเราค่ะ เนื้อแป้งบางเบา กระปุกสวยงามมากเหมาะแก่การสะสม 55555 พัฟที่ให้มาคือนุ่มมาก แข็งแรงทนทาน เราใช้แป้งหมดแล้ว เก็บพัฟไปใช้กับแป้งฝุ่นอื่นต่อได้ด้วยค่ะ ราคานี่ไม่แน่ใจแต่ก็น่าจะแรงอยู่ เรื่องคุมมันไม่ได้คุมมันมากขนาดนั้น ก็ต้องมีซับหน้าระหว่างวัน แบรนด์ญี่ปุ่นอะเน้าะ เค้าไม่ค่อยจะคุมมันมากเท่าไหร่

คะแนน : 8/10

ซื้อต่อไหม : แล้วแต่คุณแม่ค่ะ ถ้าซื้อมาก็จะแอบใช้ 55555 รู้สึกเลอค่าเวลาได้ใช้

36. Missha Cushion รุ่นหมีบราวน์ เราไม่แน่ใจว่าชื่อรุ่นอะไร เราใช้เบอร์ 21 นะคะ สีเข้ากับผิวเราพอดี ปกปิดได้ดีมากเว่อ แต่ถ้าใครมีรอยสิวมากๆ ก็ปิดไม่หมดนะคะ แอบหนานิดหน่อยให้ลุคแมท คุมมันได้ดีพอสมควร ติดทนประมาณนึง ระหว่างวันต้องมีซับหน้าก็อาจจะหลุดบ้างค่ะ เราซื้อกับร้านหิ้ว ราคาน่ารักโอเคเลย เราซื้อตอนออกมาแรกๆ ที่มี รีฟิล 2 อัน คุ้มสุดๆ ตกอันละ 200 บาท ในไทยไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ ลองไปเช็คก่อนดูที่ Karmart นะคะ แล้วเค้าจะมีอีกรุ่น เป็นน้องเป็ดแซลลี่ เหมาะกับคนผิวแห้งค่ะ จะออกฉ่ำๆ กว่าเราก็อยากลองอยู่ อิอิ ไว้มีโอกาสจะสอยมาลองค่ะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : มีโอกาสก็จะซื้อค่ะ

37. Laneige BB Cushion [Pore control] สี #21 เราชอบคูชั่นของแบรนด์นี้มาก เนื้อเค้าบางเบา แต่ปกปิดกำลังดี ให้ความฉ่ำที่ดูผิวสวยแต่ไม่เมือก แล้วก็คุมมันด้วย รักมากกกก สีก็พอดีกับสีผิวเราเลย ส่วนตัวใช้แล้วสีไม่ดรอปนะคะ ติดทนประมาณนึง ถ้าใช้ชีวิตในห้องแอร์ ก็ทนเกือบทั้งวันค่ะ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ถ้าเกาหลีก็ถูกกว่ากันพอสมควรเลยค่ะ

คะแนน : 10/10

ซื้อต่อไหม : ซื้อแน่นอนค่ะ รักมากกกก 


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE