เปิดกรุลิปจิ้มจุ่มโทนสีส้มน้ำตาล สวยตาแตก กระเป๋าไม่แหกด้วย!

22 10

ด้วยความที่ลิปจิ้มจุ่มเนี่ย เป็นลิปยอดฮิตที่สาวๆหลายคนต้องรู้จักและมีไว้ครอบครองกันแน่นอนใช่มั้ยคะ?และเราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ช๊อบบบชอบ ชอบใช้ลิปจิ้มจุ่มมั่กๆ แบรนด์ไหนออกใหม่ทีไรเป็นต้องอดไม่ได้ไปสอยมาเป็นเจ้าของทู้กกกที แล้วไม่รู้อะไรดลใจ หรือกามเทพแผลงศรตอนน้องเลือกซื้อลิปคะ? เพราะซื้อทีไรได้สีคล้ายๆกันตลอดเลยอ่ะแกรร5555..วันนี้ก็ไม่ได้มาอวดลิปอย่างเดียวนะ แต่จะมาทดสอบกันให้ดูไปเลยว่าตัวไหนเด็ดตัวไหนดับเรื่องอะไร ไปดูกันเลยค่า

เริ่มจากสวอทที่แขนกันก่อน ส่วนใหญ่จะโทนสีออกส้มน้ำตาลเกือบหมดเลยเนอะ5555 ไม่รู้เป็นอะไรเห็นสีแนวนี้ทีไรเป็นต้องคว้ามาทุกที ดูสวอทที่แขนอาจจะไม่สะใจ เรามาสวอทที่ปากกันต่อดีกว่าอิอิ

1.Gino Mccray No.03 Cepora

     ตัวแรก Gino Mccray ค่ะ แบรนด์ถูกและดีจากBeauty Buffet ตอนนั้นเราซื้อมา200บาทเองอ่ะมันลดราคาจาก250 สีเค้าจะออกไปทางน้ำตาลเกือบคล้ำ เนื้อลิปเป็นแบบเหลวเหมือนน้ำเลย แอบเกลี่ยยากด้วยความที่หัวแปรงเป็นแบบยาวๆตรงๆมันเลยเข้าไม่ค่อยถึงมุมปาก แต่ปาดรอบเดียวจบเพราะหัวแปรงเก็บเนื้อลิปได้เยอะ แล้วก็สำหรับเราไม่ตกร่องนะแต่แห้งช้ามาก รู้สึกปากชุ่มไปอีก555

2. Cathy Doll Nude Me Liquid Lip Matte No.11 Naked Heart

     ตัวที่สอง ลิปจิ้มจุ่มจากแบรนด์Cathy Doll ค่ะ ตัวนี้พึ่งออกมาใหม่นะเห็นรีวิวรุ่นก่อนๆบอกว่าสีสวยติดทนมั่กก เราเลยไปตำมาสดๆร้อนๆเลยจ้ะจาก Karmart Shop แท่งละ169บาท ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ สีที่เลือกมาเป็นสีส้มอิฐ  แต่จะสีสดหน่อย เนื้อลิปเป็นน้ำเหลวๆ เกลี่ยง่ายมากกก แห้งไวสุด ตกร่องนิสนึง ชอบตรงหัวแปรงเค้าแปลกดีอ่ะมันสโลปเข้าไปอีกเข้าถึงมุมปากได้ดีใส่ใจรายละเอียดดีค่ะ เก็บขอบปากกริบด้วย แถมเก็บเนื้อลิปได้เยอะทาทีเดียวจบปึ้ง

3. 4U2 Kiss Me Harder No.03 Miss Single

     ลิปจิ้มจุ่มยอดฮิตที่สาวๆหลายคนต้องมีไว้ในครอบครองค่ะ  และชั้นจะพลาดได้ยังไงถูกมะ!? ตัวนี้ซื้อมาจากEveandboy แต่ราคาจำไม่ได้อ่ะตอนนั้นซื้อมาไม่ถึงสองร้อยนะ สีจะออกไปทางน้ำตาลแดงๆ ตัวลิปเป็นเนื้อครีมค่ะ เกลี่ยง่าย แห้งไว หัวแปรงโค้งรับกับปากได้ดีแต่ต้องจุ่มลิปมาเยอะๆหน่อย ส่วนสีกลบปากเราไม่ค่อยมิดเลยอ่ะ ต้องทาหลายๆรอบ ตกร่องเหมือนกันแต่ไม่มาก ตรงขอบปากแอบเป็นขุยๆด้วยนะ

4. Myca Professional No.06 Kew

     ตัวนี้ซื้อมาเพราะเห็นว่าช่วงนี้กำลังมาแรง และเค้าเคลมว่าไม่ตกร่องด้วยอ่ะแกรร นี่ไปเจอในBeautrium เลยอดใจไม่ไหวขอตำมาลองซะหน่อย แท่งละ259บาท สีส้มอิฐ(อีกแล้ว555)แต่สีจะไม่สดมากดูผู้ดี เนื้อลิปเป็นแบบครีม เกลี่ยง่ายมาก หัวแปรงเล็กเข้ามุมปากได้ดีแต่เก็บเนื้อลิปได้น้อย เลยต้องทาหลายรอบ แห้งไวมาก แล้วก็ไหนว่าจะไม่หลอกกัลลล มันตกร่องอ่ะแกรร T_T

5. NYX Lingerie No.17 Lipli

     พูดถึงลิปจิ้มจุ่มจะขาดแบรนด์นี้ไปได้ยังไงใช่มั้ยคะสาวๆ ตัวนี้ตำมาจากที่ช็อป NYXเลยค่ะ แท่งละ325บาท ตอนสวอทสีเค้าจะออกไปทางน้ำตาลส้มๆ แต่พอทาบนปากแอบติดชมพูอยู่นะ หรือเป็นเพราะแสงก็ไม่รู้ เนื้อลิปเป็นครีมหนืดๆเกลี่ยยาก แห้งไวโคตรร ตกร่องเหมือนกันฮือ หัวแปรงเก็บเนื้อลิปได้เยอะปาดทีเดียวอยู่

6. Pink Zigarette No.08

     ตัวนี้ไม่เคยได้ยิน แต่BAเค้าแนะนำว่าสีสวย เม็ดสีแน่น นี่ฟังไปฟังมาเลยคล้อยตามสอยมาแท่งนึง(ความเชื่อคนง่ายนี้) ตำมาจากBeautriumค่ะตัวนี้ แท่งละ290 สีส้มเกือบจะสดแล้วอ่ะ5555 เนื้อลิปเป็นแบบครีม เกลี่ยยาก แห้งไว ตกร่องอยู่นะ หัวแปรงเล็กเข้าถึงมุมปากได้ดีแต่เก็บเนื้อลิปได้น้อยต้องทาสองรอบ

7. Supermom No.25

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ สาวๆต้องมีไว้ครอบครอง(อีกและ55) ตัวนี้สอยมาที่Eveandboyอีกเช่นเคย ราคาก็เบาๆ149 บาท  สีจะออกส้มๆแดงๆเบอร์25 เนื้อลิปเป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย หัวแปรงเล็กเรียวใช้ง่าย แต่เก็บเนื้อลิปได้ไม่เยอะต้องทาสองรอบ แห้งไว ไม่ตกร่องเท่าไรนะ

8. In2it No.05 Rouge

     ตัวสุดท้ายแล้วค่ากรี๊ดด อีกหนึ่งแบรนด์ยอดฮิตที่ราคาก็เป็นมิตร เราซื้อมา159ตอนนั้นมันลดจากเท่าไรไม่รู้ที่Watsons เนื้อครีมกึ่งน้ำ เกลี่ยง่ายมาก หัวแปรงยาวตรงเก็บเนื้อลิปได้เยอะ แต่เข้ามุมปากได้ไม่ค่อยดีนะ ทาแล้วแอบแห้งช้านิสนึง ตกร่องอยู่เหมือนกัน ดูแมทท์แต่ไม่แห้ง

สวอทที่ปากไปจนครบแล้ว แต่!ทู้นี้ยังไม่จบค่ะ เรามาเข้าสู่มหากาพย์การทดสอบกันดีกว่า

> ทดสอบกันน้ำ <

- Myca ลิปยังติดทนไม่หลุด- Gino Mccray ลิปยังติดทนไม่หลุด- Pink Zigarette เมื่อพรมน้ำสีเริ่มเยิ้ม พอเอานิ้วถูสีเยิ้มหนักกว่าเดิม- Supermom เอาน้ำพรมลิปไม่หลุด เมื่อเอานิ้วถูแอบมีสีเยิ้มนิดนึง- NYX เอาน้ำพรมลิปไม่หลุด พอเอานิ้วถูแอบเลอะนิดนึง- 4U2 เอาน้ำพรมลิปยังติดทน พอเอานิ้วถูสีแอบหลุดนิดนึง- In2it ติดทนไม่หลุด- Cathy Doll ติดทนไม่หลุดสรุป ทดสอบกันน้ำ(กันน้ำได้ดีที่สุด) : Cathy Doll > Gino Mccray > In2it > Myca        ทดสอบกันน้ำ(กันน้ำได้น้อยที่สุด) : Pink Zigarette < 4U2 < Supermom

>ทดสอบความติดทน<

- Myca เช็ดรอบแรกไม่หลุด เช็ดรอบสองหลุดไปนิดนึง- Gino Mccray เช็ดรอบแรกหลุดไปครึ่งนึง เช็ดรอบสองเลือนไปจนเกือบหมด- Pink Zigarette เช็ดรอบแรกหลุดไปเกือบหมด เช็ดรอบสองเหลือแต่คราบๆ- Supermom เช็ดรอบแรกไม่หลุด เช็ดรอบสองหลุดเป็นสะเก็ดนิดนึง- NYX เช็ดรอบแรกหลุดด้านบนนิดเดียว เช็ดรอบสองเริ่มหลุดเยอะขึ้น- 4U2 เช็ดรอบแรกไม่หลุดแต่แอบเยิ้มๆ เช็ดรอบสองหลุดไปเกือบครึ่ง- In2it เช็ดรอบแรกหลุดเกือบหมด เช็ดรอบสองเหลือแต่คราบ- Cathy Doll เช็ดรอบแรกไม่หลุด เช็ดรอบสองหลุดไปนิดเดียวสรุป ทดสอบความติดทน(ติดทนมากที่สุด) : Cathy Doll > Myca > Supermom        ทดสอบความติดทน(ติดทนน้อยที่สุด) : Pink Zigarette < In2it < Gino Mccray

>ทดสอบความเหนอะหนะหลังทาทิ้งไว้1นาที<

- Myca มีลิปติดออกมาปานกลาง เหนอะหนะปานกลาง- Gino Mccray มีสีลิปติดออกมามากที่สุด เหนอะหนะมากที่สุด- Pink Zigarette มีลิปติดออกมาปานกลาง เหนอะหนะปานกลาง- Supermom มีลิปติดออกมาเล็กน้อย เหนอะหนะน้อย- NYX ไม่มีลิปติดออกมาเลย ไม่เหนอะหนะ- 4U2 มีลิปติดออกมามาก เหนอะหนะมาก- In2it มีลิปติดออกมาปานกลาง เหนอะหนะปานกลาง- Cathy Doll มีลิปติดออกมานิดเดียว เหนอะหนะน้อยสรุป ทดสอบความเหนอะหนะ(มากที่สุด) Gino Mccray > 4U2 > In2it        ทดสอบความเหนอะหนะ(น้อยที่สุด) NYX < Supermom < Cathy Doll

>ทดสอบการกลบสีปาก<

- Myca กลบสีมิด- Gino Mccray กลบสีไม่มิด- Pink Zigarette กลบสีไม่มิด- Supermom  กลบสีไม่มิด- NYX กลบสีไม่มิด- 4U2 กลบสีไม่มิด- In2it กลบสีมิด- Cathy Doll กลบสีมิดสรุป ทดสอบการกลบสีปาก(กลบได้มากที่สุด) : Myca > In2it > Cathy Doll        ทดสอบการกลบสีปาก(กลบได้น้อยที่สุด) : 4U2 < NYX < Supermom

บอกเลยว่าหมดพลังไปกับการทดสอบตั่งต่างมั่กๆค่ะคุณผู้ชม 5555 ก่อนจะตาลายกันไปมากกว่านี้เรามาดูตารางสรุปกันดีกว่าเพื่อความเข้าใจง่ายอิอิ

     อันดับหนึ่งตกเป็นของ Cathy Doll ค่ะ จะบอกว่าตอนแรกเราไม่ได้สนใจแบรนด์นี้เลยอยู่นอกสายตา555 แต่เห็นของพึ่งออกใหม่ละช่วงนี้มาแรงเชียว เลยลองซื้อมาใช้ ก็เรียกได้ว่าคุณภาพเก๋กู้ดสมราคา ด้วยสีสวยเม็ดสีแน่น ทาแล้วก็แห้งแบบไม่ปูนจนเกินไป  ใครงบน้อยนี่แนะนำเลยอ่ะส่วน Myca นี่ก็ไม่แพ้กันนะคะคะแนนมาสูสี เรื่องเม็ดสีแน่นสวยจริงใครมีงบมากหน่อยก็แนะนำค่ะ ส่วนอันดับสามที่ตามกันมาติดๆคือ Gino Mccray และ In2it ซึ่งคุณภาพก็จัดว่าโอเคเลยทีเดียว โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ Cathy Doll กับ Myca สุดเพราะคุณภาพเค้าเลิศ     และนี่ก็คือรีวิวของสาวที่แพ้ทางลิปจิ้มจุ่มอย่างเรานะคะ เป็นคนชอบเนื้อลิปแบบนี้มาก เห็นทีไรอดไม่ได้ต้องตำมาครอบครองทุกที ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีลิปแบบไหนในดวงใจก็แนะนำกันเข้ามาได้นะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณค่า


PollyChanid

PollyChanid

หนูเป็นแมวไม่ใช่คน ที่เห็นพิมพ์ๆอยู่คือแมวเดินจิ้มคียบอร์ด

FULL PROFILE