รีวิว : Country and Stream แบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมจากน้ำผึ้ง ขนมาทั้งเซ็ตพร้อมกับพี่หมีแคนสตันตัวอ้วนพี

37 13

สวัสดีค่า พบกันอีกครั้งในเดือนนี้ ทีแรกกะว่าจะมาอีกทีเดือนหน้าเลย แต่เปลี่ยนใจนิดหน่อยเนื่องจากดองรีวิวนี้ไว้นานละเกิน คือได้มาราวๆ 3 เดือนอะค่ะซิส ใช้จนต้องกั๊กเพราะกลัวไม่เหลือมารีวิว 5555 แต่วันนี้ก็มาแล้วนะ สำหรับคนที่รอมาตั้งแต่ลงว่าแบรนด์ส่งมาก็ขอบคุณมากนะคะที่รอจนมาถึงวันนี้ เอาล่ะๆ เริ่มกันซักทีเซ่

เกริ่นก่อนนะคะว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นแต้ๆ แบรนด์นี้เน้นส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งสิ้น โดยเฉพาะส่วนผสมหลักของเขาคือน้ำผึ้ง ค่อนของออร์แกนิค เซฟสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และที่สะดุดใจวี่คือพี่หมีแคนสตันตัวอ้วนๆ ที่เป็นไอค่อนแบรนด์ แต่เสียใจตรงแบรนด์ไม่ได้ส่งพี่หมีให้วี่ด้วย ก็เลยต้องเอาหมีที่บ้านมาถ่าย (เอ็นดูมะ) แบรนด์นี้เขาบอกว่าเหมาะสำหรับผิวแห้งถึงผิวธรรมดาที่แพ้ง่าย แต่ส่วนตัวคือวี่เป็นคนผิวมันและแพ้ง่าย เอาละ ยังไงนิ จะใช้รอดเหรอ มันเน้นเติมความชุ่มชื่นไปหมดเลย 5555 มาค่ะ มาดูกันทีละตัวว่าตัวไหนรอดไม่รอดบ้าง

เริ่มจาก 2 ตัวแรก อันได้แก่ Honey Body Cream HM และ Honey Hand Cream ซึ่งสองตัวนี้เป็นบอดี้แคร์ เข้าใจปะ มันเพลย์เซฟสำหรับคนผิวมันและแพ้ง่าย จึงเป็นสิ่งแรกที่วี่ลองค่ะ เอาเจ้า Honey Body Cream HM ก่อนละกัน ตัวนี้หลอดใหญ่สะใจมากกกกก เปิดใช้ครั้งแรกก็ค้นพบว่าหอมน้ำผึ้งมาก หอมละมุนๆ คือกลิ่นดีมากๆ ค่ะ เนื้อเป็นสีขาวกึ่งขุ่นกึ่งใส ตัวครีมไม่เหนียวเหนอะนะ บางเบา สบายผิว แต่สัมผัสได้เลยแหละว่าชุ่มชื่น ศอก ตาตุ่ม หรือจุดที่แห้งมากๆ โบกไว้คืนเดียวก็ดีขึ้นเลย เออ ตัวนี้ชอบละ ผ่าน

ต่อมา Honey Hand Cream จะบอกว่า เนื้อ กลิ่น เท็กส์เจอร์เหมือนกับตัวบอดี้ครีมเลยค่ะ แต่ แต่ แต่ ตัวแฮนด์ครีมจะแอบเข้มข้นกว่า เพราะเข้าใจว่าต้องทาที่มืออะเนอะ มันก็เลยต้องชุ่มชื่นกว่า จับโน้นจับนี่ครีมก็หลุดไปเรื่อยจึงจำเป็นต้องให้สัมผัสที่ฉ่ำกว่าหนักกว่า แต่อันนี้ใช้ละมือนุ่มมากค่ะ พกง่ายด้วย หลอดกำลังดี นี่พกก็แอบเอามาทาตัวด้วย 555 สองอันนี้คือดีงามค่ะ ให้ผ่านนน รอด

มาต่อด้วย Honey Peel Off Pack  และ Honey UV water gel SPF50+ PA+++ มาเริ่มด้วยตัว Honey Peel Off Pack ก่อน ขอบอกก่อนนะคะ ว่าตัวนี้แบรนด์ไม่ได้ส่งให้ คือจะบอกว่าแบรนด์ไม่ได้ส่งให้วี่หลายตัวนะ ซื้อเองทั้งหมด 4 ชิ้นได้ฮะ รวมถึงตัวนี้ ตัวนี้เป็นเจลพีลลิ่งนี่แหละ ที่เขาเน้นว่าผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะปกติ คนแพ้ง่ายๆ วี่จะไม่แนะนำให้ซื้อพีลลิ่งเจลพร่ำเพรื่อค่ะ มันแพ้ง่าย แต่สำหรับตัวนี้ วี่ได้ลองใช้อย่างกล้าๆ กลัวๆ และก็รอดมาได้แบบไม่แพ้แต่อย่างใด คือรอดนั่นแหละนะ วี่เฟิร์มว่าใช้ได้ทั้งคนผิวแห้ง มัน ผสม ส่วนประสิทธิภาพในการลอกสิวเสี้ยนอาจจะไม่ได้ทรงพลังมาก มันก็เอาออกมาได้ระดับหนึ่ง แต่พวกที่ฝังอยู่ลึกๆ ก็ขุดออกมาไม่ได้นะคะ แต่โดยรวมที่พูดถึงความอ่อนโยนด้วย วี่ว่ามันก็ดี เหมือนได้ผลัดเซลผิวไปด้วยโดยไม่ทำร้ายผิวอะฮะ อ่อ เนื้อจะเหนียวๆ หน่อยนะคะ ทาทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วลอกออกปกติเลย

ส่วนเจ้ากันแดด Honey UV water gel SPF50+ PA+++ อันนี้เด็ด เพราะหอมมะนาวน้ำผึ้งมาก แต่ละผลิตภัณฑ์กลิ่นไม่เหมือนกันทีเดียวนะ แต่เบสเป็นกลิ่นน้ำผึ้งหมด แบรนด์คงตั้งใจให้มีกลิ่นที่หลากหลาย ว่ากันด้วยความหอมแบบน้ำผึ้งมะนาวแล้วนั้น กันแดดตัวนี้ยังเป็นอีกตัวที่วี่ใช้แล้วไม่แพ้ และชอบมากๆ ที่ทาไปเรื่อยๆ เขาจะแตกตัวเป็นน้ำแล้วซึมสู่ผิวทันที เบาสบาย เออ ดีอะ ทีแรกนึกว่าจะมัน สรุปไม่นะจ๊ะ ไม่มันเลย แต่งหน้าทับได้สบายใจ ส่วนตัวนี้ไม่ได้ปรับผิวขาวนะ คือเป็นทรานสลูเซนท์ ไม่ได้คุมมันอะไรเด้อ คือเสมอตัวเฉยๆ สำหรับสาวผิวมัน แต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้งหรือผสม ก็จัดว่าจะได้ความชิลที่มาพร้อมกับกันแดด ที่สำคัญมันอ่อนโยนมาก วี่ไม่แพ้ ถือว่าผ่าน ตัวนี้ชอบมากด้วย

มาเปลี่ยนอารมณ์ด้วยงานลิปกันบ้าง แบรนด์นี้ทำผลิตภัณฑ์ออกมาหลากหลายดีค่ะ ว่าด้วยลิป ก็มีถึง 3 ตัว ซึ่งเน้นบำรุงทั้งหมด เติมความชุ่มชื่นได้หมด แต่จะมาพูดถึงตัวนี้กันก่อน Natural Honey Lip HM ตัวนี้วี่ใช้บ่อย ใช้ก่อนลงลิปแมตต์ทุกชนิด วี่บอกก่อนว่าไม่ชอบลงลิปแมตต์โดยไม่ผ่านลิปบาล์มหรือลิปมัน คือจะหลุดไวหน่อยก็ช่าง แต่ด้วยเป็นคนปากเป็นร่องชัด การลงลิปแมตต์เลยคือหายนะค่ะ และที่ดีคือทารอบเดียวตอนเช้า หรือก่อนลงลิปก็เอาอยู่อะ จะทาก่อนนอนด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน ที่สำคัญคือลิปหอมละมุนอีกละ หอมน้ำผึ้งอ่อนๆ ตัวนี้ใช้ไปนานๆ สีปากจะอ่อนลงด้วยนะ ลองดูฮะ

ต่อด้วยตัวแท่งสีฟ้า Natural Honey Lip UV SPF20 PA++ ตัวนี้เหมาะกับคนที่ทำอะไรกลางแจ้งบ่อย หรือปากหมองคล้ำง่าย ไม่ว่าจะด้วยแดด หรือมลภาวะ อันนี้วี่แนะนำเลย ถ้าวี่ต้องออกกลางแจ้ง วี่จะทาตัวนี้แทน แล้วก็ทาลิปทับ เพราะปกติลิปสามัญทั่วไปไม่มี UV อยู่แล้วอะ ทาไว้ก่อนก็ดีกว่า ตัวนี้กลิ่นก็หอมแนวเดียวกันกับแท่งแรกเลย

มาที่ไลน์ลิปตัวสุดท้ายบ้าง ตัวนี้ก็ชอบบบบฮะ Natural Honey Lip อันนี้ไม่มี HM ฮาๆๆ เป็นเนื้อบาล์มแบบหลอดบีบ ใช้ง่ายฮะ ความชุ่มชื่นสูง โบกก่อนนอน ตื่นมาปากสวยมากกกกกก จริงๆ อยากให้ลอง ร่องปากดีขึ้นเลยหลังตื่นนอน ถ้าถามถึงเรื่องกลิ่นก็นะ หอมค่ะ ตามสไตล์แบรนด์ แต่ความชุ่มชื่นนี้ทีแรกคิดเลย ต้องเหนอะ ต้องกลอสฟีลแน่ๆ แต่พอลองมันคือเนื้อบาล์มนี่แหละ แล้วไม่ได้หนักปากอะไรขนาดนั้นเลย เบากว่าวาสลีนนะ จากที่ลองมาทั้งคู่

มาต่อ รีวิวมาราธอนกันต่อ Golden Moisturizer HM , All in One Apple Jelly , Honey Eye Roll On ใครที่เมื่อยล้าสายตาวี่แนะนำให้ไปพักก่อนนะคะ 555555 รีวิวนี้ยาวพอๆ กับนิยายตอนนึง แต่คิดว่าไม่น่าจะอ่านเพลินแบบนิยายนะ อะ ก่อนจะน้ำเยอะ เรากลับมาที่เนื้อหากันก่อนกับไลน์สกินแคร์จริงจังกันบ้างล่ะ เริ่มจาก Golden Moisturizer HM ตัวนี้คือที่สุดของความชุ่มชื่น คือวี่แนะนำว่าคนผิวแห้งจะต้องกรี๊ดไปสามโลก เพราะมันชุ่มชื่นกันแบบข้ามวันอะ 5555555 ตัวนี้ขณะใช้คือชุ่มชื่น เบาสบายค่ะ ใช้เป็น Sleeping Mask ได้เลย แต่ถ้าคุณหน้ามันแบบวี่ละก็ หน้าคุณจะมันไวขึ้นกว่าปกติค่ะ แนะนำว่าวันที่ใช้ วันรุ่งขึ้นไม่ควรแต่งหน้าออกไปไหน ควรเป็นวันที่อยู่บ้านพักผิว ไม่งั้นแต่งไปมันจะเยิ้มไวค่ะ มันชุ่มกันข้ามวันจริงๆ ส่วนคนหน้าแห้งมากๆ คิดว่าคงจะแต่งหน้าติดแล้วก็ผิวดีกันเลยที่เดียวแหละ เอ้อ ใครหน้าแหกเพราะโบกยาทาสิวหนัก แล้วแบบผิวลอกผิวแสบ ทำเลเซอร์มา วี่แนะนำเลย ตัวนี้กู้หน้าได้ค่ะ มันมีความชุ่มชื่นและอ่อนโยนมากๆ

มาที่ All in One Apple Jelly ตัวโปรดวี่ แนะที่อยากนำเสนอคือ ซื้อเองค่ะ แบรนด์ไม่ได้ส่งตัวนี้ให้วี่นะฮะ ด้วยความอยากให้ครบเซ็ต ก็เลยซื้อมาลองเองจะได้รีวิวทีเดียว และก็รู้สึกโชคดีที่ไปซื้อ เพราะมันเหมือนเจลอเนกประสงค์อะค่ะซิส ใช้แทนโทนเนอร์ ครีม มาส์ก คือ 1 สต๊อป จบ วันไหนแบบเหนื่อยไม่ไหวแล้วโว้ยยยยยย หรือขี้เกียจมาก ไม่ก็ไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัด แนวๆ ขี้เกียจพกเยอะ กระปุกนี้เลยฮะ ใช้ได้ทุกสภาพผิว และที่เด็ดอีกก็คือใช้เป็นไพรเมอร์ได้ด้วย เออ รู้ยังทำไมชอบ ตัวนี้อ่อนโยนเหมือนเคย ไม่มีส่วนผสมที่ก่ออาการแพ้ใดๆ น้ำมัน น้ำหอม สี ซิลิโคน สารกันบูด แอลกอฮอลล์ คืออ่อนโยนจริงๆ ใช้แล้วสบายผิว ลดรอยสิว การอักเสบแดงจากแดด หรือกระฝ้า รวมทั้งสิวที่เพิ่งเห่อ เนื้อคล้ายๆ ตัว Golden Moisturizer แต่เบากว่า ใช้กลางวันได้ ตัวนี้หมดก็ซื้อซ้ำค่ะ ซื้อเองด้วย รักจริง ไอเลิฟยู ~

ตามด้วยตัวนี้ รู้สึกว่าจะยังไม่เข้าไทยนะคะ Honey Eye Roll On วี่ตำมาจากญี่ปุ่น อันนี้ 300 บาท โดยประมาณ ช่วยเรื่องลดริ้วรอยรอบดวงตา ใช้แล้วเห็นผลเลยวันรุ่งขึ้น จากตาที่เหี่ยวๆ ล้าๆ ของเราจะเต่งตึงขึ้นแบบรู้สึกได้อะ แต่ถ้าไม่ใช้ต่อเนื่องก็จะย่นๆ เหมือนเดิมนะ แนะนำให้ใช้เป็นประจำไปสักสองอาทิตย์ขึ้นไป มันจะให้ผลที่ยาวขึ้นค่ะ ตัวนี้ก็อ่อนโยนเหมือนเดิม ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองนะ แบรนด์นี้ไว้ใจเรื่องความออแกร์นิคเลยล่ะ ถ้าใครไปญี่ปุ่นก็ไปลองหาซื้อกันนะคะ ไม่ก็รอเข้าไทย คิดว่าไม่นานเกินรอ

มาที่ 3 ตัวสุดท้าย 3 ตัวนี้บอกเลยตัวโปรดหมด ตัวพีค ใช้บ่อยมากๆ แต่พยายามกั๊กๆ เพราะกลัวไม่เหลือมารีวิว 55555 ทั้งนี้ก็ประกอบด้วย Honey Cleansing Water , Honey Peeling , Natural Honey Lotion HM ซึ่งนี่คือตัวโปรดทั้งหมด

ขอเริ่มด้วย  Honey Cleansing Water ตัวนี้เช็ดสะอาดมาก อายไลเนอร์ ลิปที่ว่าออกยากๆ ก็เอาอยู่นะ คิดว่าจะไก่กาอาราเล่ สรุปดีอีกละ นอกจากเช็ดสะอาด ตอนเช็ดจะรู้สึกว่าผิวชุ่มชื่น ไม่มัน เป็นบำรุงในตัว ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เช็ดตาได้นาจา ไม่แสบ และขอแง้มว่าใช้ไปบ่อยๆ สิวไม่ค่อยขึ้นด้วยล่ะ ให้สังเกตุละกันว่าใช้ไปจะครึ่งขวดแล้ว อันนี้วี่เช็ดเช้า เช็ดเย็น ไม่แต่งหน้าก็เช็ด เพราะมันเหมือนได้บำรุงด้วย

มาที่ Honey Peeling อันนี้ชอบมาก มากตรงที่หลังใช้ สังเกตได้เลยว่ารอยดำรอยแดงจางลง พอใช้วันเว้นวัน จะรู้ได้ลยว่าผิวนุ่มขึ้น รูขุมขนกระชับ ที่ใช้ได้บ่อยเพราะมันอ่อนโยนมากกกกกก วี่ใช้ก่อนล้างหน้าตอนเช้า เอามานวดๆ ขณะผิวยังมันๆ อยู่นั่นแหละเผื่อคนแพ้ง่ายจะได้ลดการระคายเคืองไปอีกเบอร์ เพลย์เซฟไว้ก่อนสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอย่างวี่ฮะ

มาที่ตัวสุดท้าย Natural Honey Lotion HM  ตัวนี้ซื้อเองนาจา เขาไม่ได้ส่งให้วี่ ตัวนี้เช็ดดี เช็ดก่อนบำรุงเพื่อปรับสภาพผิว ตัวเนื้อเป็นโลชั่น Royal Jelly มีความหอมน้ำผึ้ง อ่อนโยนมาก สามารถเทใส่สำลีและโปะทิ้งไว้ก็ได้นะฮะ รอยสิวจะจางไวขึ้น แล้วรูขุมขนก็จะกระชับด้วย ใครมีตู้เย็นแช่ไว้แล้วเอามาเช็ดนะ ฟินมาก แล้วจะช่วยเก็บน้ำในผิวให้ดีขึ้นอีก เอามาโปะใต้ตาก็ได้เหมือนกัน สดชื่นดีจ่ะ อ่อ นอกจากนี้วี่ใช้ก่อนแต่งหน้าลงรองพื้น เป็นไพรเมอร์ที่ดีของวี่เลยล่ะค่ะ

เป็นไงกันบ้าง จุใจไหม วี่เขียนทั้งหมดนี้เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ถ่ายรูปนานกว่า 2 ชม เพราะโปรดักเยอะมาก ซึ่งเอาจริงๆ รวมเวลาที่เก็บเกี่ยวรีวิวด้วยคือนานมากอะ 3 เดือน โคตรเมื่อยมือ 555555 นี่ถ้าทำเป็นวิดีโอ อาจจะพูดเป็นชั่วโมงก็ได้เด้อ จริงๆ แล้วแอบขาดไปตัวนึง เป็นตัวบำรุงเล็บของแบรนด์ ว่าจะไปซื้อมาใช้เร็วๆ นี้ เพราะไปทำเล็บเจลมา หน้าเล็บแหกกระเจิง ไว้ใช้แล้วจะมารีวิวตามหลังกันนะจ๊ะ ส่วนใครยังไม่เคยลองแบรนด์พี่หมีเลย ก็ให้ไปดูได้ที่ Watsons , Matsumotokyoshi , Eveandboy สำหรับวันนี้วี่ขอลาไปก่อน ส่วนราคาวี่จะลิสต์ไว้ด้านล่างนะคะ พบกันใหม่รีวิวหน้าจ้า

Honey Body Cream HM 200 g. - 490 บาทHoney Hand Cream 50 g. - 320 บาทHoney Peel Off Pack 60 g. - 690 บาทHoney UV water gel SPF50+ PA+++ 45 g. - 550 บาทNatural Honey Lip HM 4.5 g. - 280 บาทNatural Honey Lip UV SPF20 PA++ 4.5 g. - 300 บาทNatural Honey Lip 10 g. - 280 บาทGolden Moisturizer HM 80 g. - 750 บาทAll in One Apple Jelly 100 g. - 890 บาทHoney Eye Roll On 15 ml.  - 1000 เยน/ 300 บาทHoney Cleansing Water 250 ml. - 590 บาทHoney Peeling 150 ml. - 690 บาทNatural Honey Lotion HM 150 ml. - 590 บาท


VivienneWonder

VivienneWonder

ผู้หญิงที่กินเครื่องสำอางเป็นอาหาร , Cosmetic monster , Toy collector , Camera lover , Tea drinker

FULL PROFILE