[ Review ] ฟื้นฟูผิว30 วัน จากปัญหาสิว ผิวแห้ง แพ้ง่ายขั้นสุด

31 19

สวัสดีค่าาาา กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกสำหรับเราเลย วันนี้มีโอกาสก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ฟื้นฟูผิว 30 วัน สำหรับคนผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่ายขั้นสุด และปัญหาสิวเผื่อใครที่กำลังหาตัวช่วยในการกู้ผิวคืนมาจะได้ลองเอาปรับใช้ดู

โดยพื้นฐานของผิว เราเป็นคนผิวแห้งมาก มีมันบ้างเป็นบางวัน บางจุด ผิวแห้งเฉยๆ ไม่เคยแพ้อะไรเลย แต่ก่อนทนลม ทนฝน ทนฝุ่น และแล้วแต้มบุญนั้นก็หมดลง หน้าที่ไม่ค่อยเป็นสิว ก็เป็นแบบหนักหน่วง สัปดห์ล่ะ 3-5 จุด ณ จุดนั้น เครียดมาก ร้องห๊ายยย TwT จึงไปพบคุณหมอผิวหนัง พบว่าผิวเราอ่อนแอแบบสะสมมานาน ขาดน้ำแบบสุด ทำให้ผิวไม่รับสารอาหารอะไรเลย ที่แย่ที่สุดคือ ผิวของเราเจอสิ่งสกปรกตลอดเวลาอาทิเช่น ไรฝุ่นมาเกาะที่ผิวมาก ทำให้ผิวไม่สามารถสู้กับสิ่งเหล่านี้ได้ คุณหมอแนะนำว่า ไม่ควรกดสิว หรือฉีด เพราะตอนนี้ผิวบอบบางมาก หากไปกระตุ้นเค้าโดยการฉีด กด บีบ  สิวอักเสบแบบเรา อาจจะลามได้**หลักๆที่คุณหมอแนะคือ  ะหว่างวันห้ามเอามือสัมผัสใบหน้า ผมที่เคยปล่อยแนบข้างแก้ม ก็ให้ทัดหูเอาไว้ จากที่สระผม2 วันครั้ง ก็ต้องสระทุกวันพยายามอย่าไปสัมผัสจุดที่เป็นสิว เพราะเชื้อโรค หรือ สิ่งสกปรก พร้อมที่จะทำปฏิกริยาอยู่เสมอ สิ่งที่ทำได้คือ ต้องอดทน เพราะการรักษาผิวชั้นในให้แข็งแรง ยากที่สุด คุณหมอกล่าว จากนั้นเราก็เริ่มรักษาสิวก่อน เอาวิธีตัวเองนี่แหละ 55555555

ตอนที่เป็นสิวเราใช้ 5 ตัวนี้ วนไป จนดีขึ้นตามลำดับ  ไปค่ะพี่สุชาติ.. - Physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser (ขวดสีขาวตัวอักษรสีฟ้า) เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายของคนผิวแห้ง เราแนะนำว่าต้องมีเลย นางดีมาก จริงๆ ใช้ติดต่อกัน 2 สัปดาห์ จะเห็นได้เลยว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้น

- ยาแต้มสิว Clinda m ใช้หมดไป2ขวดจิ๋ว ช่วงที่หน้าพังสุด สิวเราบุกหนักมามาก มาทั้งตรรกูลสิว สิวอักเสบ สิวที่เป็นหนอง และขึ้นตรงที่เดิมซ้ำๆ เนื่องจากตรงนั้นยังมีเชื้อแบคทีเรียอยู่ ทำให้สิวไม่หายสักที เราต้องเอาคุณเค้าออกมาให้หมดค่ะ ไม่งั้นไม่หายแน่ๆ  เราจะใช้แต้มสิวที่อักเสบหนักๆ หรือสิวที่หนองแตกออกมาแล้ว เหลือแค่แผล+น้ำเหลือง เอาอันนี้แต้มลงไปเลยค่ะ จริงๆมันแสบมาก  คนที่ทนไม่ได้อาจจะไม่ชอบเลย แต่เราอยากให้มันจบๆ เรายอมเจ็บและแสบ แต่ตื่นเช้ามา สิวจะแห้ง และยุบ และลอกออก เราว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยตัวนี้นะ นางก็ดังอยู่ 

- ครีม Retin a ใช้ทาหลังจากที่แต้มคลินด้าเอม แต้มแค่ตอนกลางคืนเท่านั้นเด้อ สิวจะหายเร็วมาก จากที่มีหัว จะเริ่มเป็นหนองออกมากให้บีบง่าย เอาเชื้อโรคออก

ผงวิเศษ นางวิเศษสมชื่อจริงๆ ช่วงที่สิวบุกหนักแล้วแตกออก เลือดออกรัวๆ แนะนำให้เอาตัวนี้ละลายน้ำพอกลงไปที่หัวสิว ตื่นมายุบค่ะ บางทีตกสะเก็ตเลย  *อาจจะไม่มีรูปประกอบนะคะ เพราะเราไม่ได้ถ่ายไว้ คิดว่าหลายคนคงเคยใช้อยู่แล้ว

พอสิวเริ่มหายเราก็มาต่อเรื่องการดูแลผิวที่แห้ง รอยแดง รอยดำ และอาการแสบคัน จากสิวกัน...

- Physiogel Soothing Care Gentle Cream Cleanser สูตรนี้สำหรับผิวแห้งแพ้ง่าย เราใช้ตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางค่ะ เนื้อครีมจะเป็นสีขาวนุ่มๆ  อ่อนโยนพอสมควร เราใช้สลับกับ THREE Balancing cleansing oil ที่ใช้อยู่แล้ว พบว่าเวิคมากค่ะ หน้าไม่แห้ง 

เราฟื้นฟูผิวแบบจริงจังมาก เพราะเราผิวแห้งมากๆ จะเน้นไปที่การเติมน้ำให้ผิวเป็นหลัก เราใช้แบบพวกน้ำตบเยอะ กว่าผิวจะกลับมาฟู ฉ่ำน้ำได้

- Biotherm Life Plankton Essence คุณคนนี้เค้าโด่งดังในเรื่องเติมน้ำให้ผิวอยู่แล้วเน้อะ ทุกคนรู้จักดี เราซื้อขวดเล็กมาจาก Konvy มาลองใช้ค่ะ พบว่าตื่นเช้ามาคือหน้าฉ่ำน้ำมาก ดีมาก ฉ่ำน้ำกับหน้ามัน ต่างกันนะคะ อันนี้คือผิวดูฟู อิ่มน้ำดีจริงๆค่ะ ยอมแล้วเด้ออออ- Mamonde floral hydro ampoule toner ตัวนี้เราไปเจอแบบงงๆ เพราะไปอ่านรีวิว+ดูรีวิวจากพี่ทราย (mhunoiii) แล้วพุ้งตัวไปเค้าเตอร์ที่พารากอน แบบงงๆ แต่นางเด็ดมาก ซึมเข้าผิวรวดเร็วมากค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกดอกนาร์ซิสซัส อันนี้BA เค้าเล่าให้ฟัง ว่าดอกไม้ชนิดนี้เค้าเก่งเรื่องกักเก็บน้ำและล็อคความชุ่มชื่นมากๆ ตัวนี้เลยเด็ดเรื่องทำให้ผิวฉ่ำฟูตลอดทั้งวัน ใครหน้าแห้ง ซื้อค่ะ ไม่ผิดหวัง- เซรั่ม PhD Activwhite Serum (ซองสีชมพู รู้สึกจะเป็นขนาดทดลองนะ) ต้องบอกว่าผิวขาวกระจ่างใสดั่งใจหวังมาก รอยแดง รอยดำ จางลงแบบดีต่อใจ เราใช้หมดไป 3 ซองค่ะ จริงๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักแบรนด์นี้นะ เห็นว่าเป็นเวชสำอางมาจากเกาหลี เท่าที่อ่านมารู้สึกว่าPhD เรื่องผิวแบบจิงจัง ตัวชุดสิว สีเขียวก็ดังนะคะ ใครที่เคยใช้น่าจะรู้ แต่เราปลื้มเซรั่มตัวนี้เค้ามากกว่า ขนาดใช้แบบซองนะ คาดว่าน่าจะซื้อแบบขวดจริงมาใช้แน่นอน เก็บตังค์ก่อน 555

- Physiogel soothing care สูตร rich (ขวดสีขาว) เป็นตัวเดียวกับที่คุณหมอแนะนำให้ใช้พอดีค่ะ เราเลือกสูตร rich สำหรับผิวแห้งเสีย และแพ้ง่ายขั้นสุด ที่ชอบมากคือ รักษารอยแดงการอักเสบของผิวหน้า และลดอาการแห้ง แสบ คัน จากสิวได้ดีมากๆ เนื้อครีมเป็นสีขาว ทาแล้วซึมเข้าผิวไวค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอมนะคะ มีกลิ่นคล้ายๆยานิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับฉุนนะ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เรายกให้คุณคนนี้เป็นนางเอกเลย เหมือนผู้มาช่วยชีวิตเลยนะ  หลังใช้2สัปดาห์แรก รู้สึกแต่งหน้าติดมากขึ้น หน้าไม่แห้งแตกระหว่างวัน  ผิวที่อยู่ในออฟฟิสที่เย็นจัด ก็เริ่มชุ่มชื่นขึ้นสุดท้ายแล้วค่า 55555 ต้องบอกว่าตัวนี้คือขั้นสุดของการเติมน้ำให้ผิว ความฉ่ำวาวจะต้องมาลงที่หน้าแน่นอน!- Laneige Water Bank Moisture Cream บอกเลยว่ารักคุณคนนี้มากๆ เอาเป็นว่าหลังจากทาตัวนี้ก่อนนอน แล้วตื่นมาพบว่าใบหน้าอิ่มน้ำมาก! ความผิวฟูสวยนี้ โอ่ย ความดีงามนี้ ไม่มีใครเทียบLaneigeได้จริงๆ 5555 ลงก่อนแต่งหน้าคือผิวดีสุด ปริ่มมาก นี้เราซื้อขนาดเล็กมาลองเหมือนกันนะคะ ใช้หมดไป 2 หลอด คือตัวนี้อยากให้โดน ฮรือ ชั้นรักเค้า TwT

โฮ่กๆๆๆๆ จบแล้วกับการรีวิวครั้งนี้ เย่ๆๆๆๆ หากข้อมูลหรือรูปไม่ครบถ้วน ต้องขอโทษด้วยนะคะ ใครมีคำถามว่าอะไรซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ถามมาได้นะคะ หรือเอาชื่อที่เราแปะไว้ ไปSearchในอากู๋ดูได้ ข้อมูลเพี๊ยบ และเหตุผลจริงของการเขียนกระทู้ครั้งนี้คือ เราสาบานไว้ค่ะ ว่าถ้าหายจากสงครามผิวครั้งนี้เราจะเขียนรีวิวให้สกินแคร์ทุกตัวที่ใช้ 555555555 และเราก็ได้ทำตามสัญญานั้นแล้ว 

ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ และขอให้คนที่กำลังต่อสู้กับปัญหาผิว หายเร็วๆนะคะ ไว้พบกันใหม่ค่า :)


roronaew

roronaew

1992.
Phitnarin P.

FULL PROFILE