บางกระเจ้า สถานที่สุดชิว...ใกล้ๆ กทม สำหรับช่วงวันหยุดแสนสั้น

15 6

"บางกระเจ้า" สถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนจะชิววันเสาร์อาทิตย์

สวัสดีค่าาาาาา วันนี้จะมารีวิวสถานที่เที่ยวใกล้ๆ กทม ที่มีความเป็นธรรมชาติ แถมยังได้มีฟีลแบบขี่จักรยานชมนกชมไม้ และไปดูหิ่งห้อยตอนเย็น

เรากับเพื่อนนัดกันไปเที่ยวและจองโรงแรมคืนนึงไว้ที่ Bangkok Tree House ใกล้ๆ กทม นั่งแท็กซี่แค่ครึ่งชั่วโมงจากตรงพระราม 3 ก็ถึงแล้ว แต่ทางเข้าโรงแรมต้องเดินเข้าไปอีกนิดนึงจากปากทางแถวตลาดบางน้ำผึ้ง ( เพราะรถไม่สามารถเข้าไปได้) สามารถเรียกพี่วินแถวนั้นให้เข้าไปส่งได้ ราคาจากตรงปากทางเข้าไปคิดว่าไม่เกิน 20 บาท

เอาละมาดูโรงแรมกัน

เป็นไงบ้าง บรรยากาศรอบๆโรงแรม (ลืมถ่ายบรรยากาศห้องนอน -_-") เรากับเพื่อนจองห้องแบบนอน 6 คน มีด่านฟ้าไว้ดื่มเบียร์ชิวๆ ด้วย (ราคาก็ตกคนละประมาณ 1,000 กว่าบาท รวมค่าอาหารเย็นและอาหารเช้าที่ทานที่โรงแรมแล้ว) 

พอตกเย็นก็จองเรือไปดูหิ่งห้อยกัน จุดพีคอยู่ตรงลุงแกละ แกเป็นคนน่ารัก พูดจาตรงไปตรงมาและที่สำคัญอนุรักษ์ธรรมชาติและหิ่งห้อยมาก แกจะไม่ให้ถ่ายรูปเลยตอนขับเรือไปดูหิ่งห้อยเลย เพราะ flash และสัญญาณจากมือถือของเราจะทำให้หิ่งห้อยตาย และก็จะหายจากที่ตรงนั้นไปเป็นหลายๆปี

งานนี้ก็เลยไม่มีรูปตอนดูหิ่งห้อย แต่เอารูปค่าดูหิ่งห้อยไปก่อนละกันเนอะ งานนี้บอกเลยว่าได้เข้าไปดูหิ่งห้อยแบบใกล้มากกกกกกกและเยอะมากกกกก วิ้งๆไปหมด

วันต่อมาขี่จักยานที่โรงแรมมีบริการจัดให้ใช้ได้ฟรี และเดินช้อปของกินที่ตลาดบางน้ำผึ้ง ของกินหลายๆอย่างของที่นี่ค่อนข้างอร่อย เราชอบเมี่ยงคำแบบเสียบเป็นไม้ๆและน้ำตาลสด คืออร่อย

มาถึงจุดพีครอบที่สอง!!!!! คือวิธีการกลับบ้านของพวกเรา คือนั่งเรือเร็วของลุงแกละไปลงท่าเรือสาธุประดิษฐ์จ้าาาาาาาา เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาก วิวสองข้างทางคือดี

ราคานั่งเรือจากโรงแรมมาที่ท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ประมาณ 1,300 บาทตกต่อคนก็ 200 กว่าบาท สำหรับเราว่าโอเค เพราะเป็นประสบการณ์ที่ดีและลุงแกต้องตีเรือเปล่ากลับไปด้วย

เป็นไงบ้างสำหรับทริปบางกระเจ้า 2 วัน 1 คืนของเรา แต่ถ้าใครอยากไปเช้าเย็นกลับก็ได้ อยู่ใกล้ๆ กทม นิดเดียว จริงๆที่นั่นมีกิจกรรมให้ทำเยอะกว่านี้ แต่เราเน้นพักผ่อน เปลี่ยนที่ทำงาน เลยไม่ได้ทำอะไรมากนัก แต่แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มนะ


Pattyy_bb

Pattyy_bb

Making natural skincare products and fancy soaps are my HOBBY!

FULL PROFILE