รีวิวพลีชีพ รักษาสิวที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศก ระยะเวลา1เดือน (มีรูปทุกวัน)

17 8

สวัสดีค่า กระทู้นี้เป็นรีวิวพลีชีพกระทู้แรกของฝ้ายจากที่ผ่านๆมาลงแต่รูปสวยๆ วันนี้จะมาโชว์หน้าสดและเยินแทนค่ะ

สำหรับใครที่สิวไม่เยอะแต่หน้าไม่ใส มีสิวผด ผิวไม่เรียบ อยากให้ลองอ่านนะคะไม่มีการขายยาหรือขายครีม เพราะอยากหน้าใสเลยหาทางรักษาเอง หาข้อมูลเอง เจ็บเอง จ่ายเอง 100%

ค่าใช้จ่าย(สำหรับการพบหมอ กดสิว และรับยา)บอกก่อนคร่าวๆได้ว่าประมาณเกือบ10,000ค่ะ ไปมา2ครั้ง (แพงเอาเรื่อง)รักษาที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศกตอนแรกกะจะไม่รีวิวแล้วเพราะอายหน้าตัวเอง แต่รู้สึกเสียดายถ้าไม่ได้บอกต่อคนอื่น

*ขออนุญาตใส่ลายน้ำห้ามนำไปใช้ในบางภาพ เนื่องจากคนใกล้ตัวเคยรีวิวแบบนี้และถูกคนบางกลุ่มมาแอบเก็บภาพเอาไปทำการโฆษณาของสินค้าประเภทการรักษาสิวต่อโดยเราไม่รับรู้ ไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้อนุญาต การกระทำแบบนั้นไม่น่ารักมากๆ อย่าทำเลยนะคะ*

เริ่มต้นจากที่รู้สึกว่าหน้าตัวเองค่อนข้างผื่นเยอะแต่งหน้าแล้วหงุดหงิด มีสิวเม็ดเล็กๆเต็มไปหมด แถมหน้ามันอีก ยิ่งช่วงทีโซนกับจมูกนี่มันเยิ้มม

การใช้ชีวิตปกติถ้าถ่ายรูปมา หรือมองเผินๆมันเห็นไม่ชัดหรอกเพราะสิวมันไม่ได้เม็ดใหญ่หรือเป็นรอยชัด

แต่ดูนี่ เราปรับแสงให้เห็นชัดๆ มันน่ากลัวมาก เป็นผดเล็กๆ และสิวอุดตันเต็มไปหมด

เลยรู้สึก ไม่ได้แล้ว เศร้าใจกับผิวแบบนี้ ก็ลองหาข้อมูลรักษาแบบจริงจังจากที่ผ่านมาเราก็หาข้อมูลครีมกำจัดสิวและข้อมูลยารักษาต่างๆบอกเลยเป็นคนที่แทบลองมาหมดทุกอย่างแล้วที่เขาบอกกันว่าดี แต่มันก็ไม่หายดีเลยลองหันมาที่โรงพยาบาลแทน

หลายรีวิวที่อ่านเขาบอกกันมาว่าที่นี่ดี หาย แต่ แพงมหาโหด ตอนนั้นเช็คเงินในบัญชีก็คิดว่าคงสู้ไหวเลยลองไปดู5555 (กล้ามาก)ก่อนไปก็โทรนัดคิวคุณหมอก่อน ได้เป็นคุณหมอผู้หญิงท่านนึง เตรียมตัวไปโดยขนอุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้ในตอนนั้นไปให้หมอดูว่าเราเอาสารอะไรโดนหน้าไปบ้าง หรือตัวไหนหมอแนะนำ/ไม่แนะนำ

ตอนไปถึงก็กรอกประวัติคนไข้ใหม่และรอพบหมอตอนเจอหมอเขาก็ถามคร่าวๆเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูแลผิวหน้าของเราหมอบอกหน้าเหมือนคนหน้าใส แต่ผิวหน้าอ่อนแอมาก เขาขอลองกดเอาหัวสิวไปtestดูว่ามันมีเชื้ออะไรอยู่บ้างก็ให้หมอกดไป รอสักพักผลมาหมอบอกเรามีเชื้อยีสต์บนหน้าด้วยตอนนั้นคิด ..คือยีตส์นี่ใช่ที่มากะราใช่ไหม นี่หน้าเราสกปรกเบอร์นั้นเลยหรอหมอบอก ไม่แปลกหรอก คนเป็นกันหลายคน เคยคันๆหน้าไหม ถ้าคันก็นั่นแหละพวกแบคทีเรีย ยีสต์ก็ต้องคลีนหน้าเลย ทั้งจัดยาและกดสิวอุดเล็กๆที่อุดตันเยอะๆออก

พอเอาอุปกรณ์ที่ใช้ให้หมอดูหมอก็ขำ ให้เราหยุดให้หมด ห้ามใช้ช่วงนี้เด็ดขาดกันแดดก็ห้าม แต่งหน้าก็ห้าม ขอเวลาดู2อาทิตย์ แล้วค่อยว่ากัน

จากรูปคือรอยจุดแดงๆบนหน้าผากเป็นรอยที่หมอกดสิวไปตรวจออกมารอผลหน้าห้อง สักพักเขาก็เรียกไปกดสิว แล้วพวกสิวที่อุดตันกดไม่ได้หรือหัวอยู่ลึก ก็ต้องใช้วิธียิงเปิดหัวมันก่อนที่จะกด ซึ่งยิงเป็นชอต ชอตละ100บาทพี่พยาบาลถามว่าให้ยิงตามที่คุณหมอเห็นสมควรหรือจะกำหนดค่าใช้จ่ายเองเราก็เลยบอกลองดูได้ไหม ว่าจากหน้าเราทั้งหน้ามันกี่ชอตเขาประเมินมา40 แปลว่า 40x100 คือ 4,000 แม่เจ้า นี่ยังไม่รวมค่ายา T_T

ตอนกดก็เจ็บตามธรรมเนียม ส่วนตอนยิงนี่มันส์มาก จื๊ดๆ ได้กลิ่นไหม้ด้วย คือเขาใช้วิธีการยิงเลเซอร์เลยปล.หมอมีแอบแถมให้4-5ช๊อตด้วย

และนี่คือสภาพหลังออกมาจากห้องหมอเยินขั้นสุด ตอนนั้นรู้ชะตาเลย คงไปไหนไม่ได้อีกหลายวัน

และเยินกว่าคือตอนจ่ายเงิน รอบนี้ครึ่งหมื่น แพงมาก ตอนแรกเราทำใจมา2-3 แต่นี่โดนหนักกว่า2เท่าเลยคิดว่าเอาวะ รอบแรก รอบหน้าอาจเบาลง ก็ได้ทั้งยากิน ยาทา และยาล้างหน้ามาด้วย

หลังจากนี้จะเป็นรูปวันต่อวันหลังจากหาหมอเสร็จนะคะ

วันที่1 สภาพตอนออกจากบ้าน เรียกว่าปิดหมด เพราะหมอขออย่าเพิ่งทากันแดด

ความบวมลดลง แต่รอยเลเซอร์ยังชัดเจน เป็นสะเก็ดทั้งหมด

วันที่2

วันที่3

วันที่4 ยังมีรอยเยอะอยู่

ไปไหนมาไหนก็ต้องแบบนี้

วันที่5 รอยเริ่มดีขึ้นแต่รู้สึกหน้ายังเหมือนตอนก่อนรักษา คือเป็นผื่นๆและหน้ามัน และมีสิว

วันที่6

วันที่7 กลับมาเป็นปกติรู้สึกว่าสิวอุดตันหายไปเยอะ

วันที่8 หน้าดีขึ้น สิวยังมีอยู่เล็กน้อย

วันที่9 ครบรอบอาทิตย์ หมอนัดมาหาอีกรอบนี่คือหน้าก่อนหาหมอ

นี่คือสภาพหลังออกจากห้องหมออีกรอบ คำเดียวสั้น ..เยิน อีก แล้ว

จากภาพรอยแดง เห็นได้ชัดว่าช่วงหน้าผากสิวที่หมอกดน้อยลงจากตอนแรก แต่มาเยอะช่วงล่างๆแทน55แนะนำเลยคือ หลังจากกดเสร็จให้ทวงน้ำแข็งประคบจากพยาบาล รอบนี้เขาให้ แต่รอบแรกเขาลืม (มันช่วยลดการบวมได้เร็ว มากก)สำหรับคนที่สงสัยค่าใช้จ่ายรอบนี้ อยู่ที่ประมาณ3พันค่า (ยิงชอตน้อยลงแต่ยังรับยาเหมือนเดิม)

วันที่10 กลับมาสู่วงจรเดิมอีกครั้ง ช่วงนี้เพื่อนนัดไปไหนจะไม่ไป แฟนนัดไปไหนจะไม่ว่าง ..ขอฟื้นฟูตัวเองสักพัก

วันที่11-12

วันที่13-14

วันที่15-16

 วันที่17 รอยแดงเริ่มหายไปหมดละ

วันที่18-19

วันที่20-21

วันที่22-23  เกือบ10วันที่ไม่ได้ไปหาหมอเนื่องจากหมอนัดอีก1เดือนความจริงเราจะเข้าไปบ่อยๆก็ได้ (ถ้าการเงินเอื้ออำนวย) แต่หมอบอกเดือนละครั้งก็โอเคถ้าเราดูแลผิวหน้าเราเองได้

วันที่24-25 ผิวหน้ากลับมาเป็นปกติมากๆ เขียนคิ้วได้ละ แถมเป็นคนหน้าไร้สิวอุดตัน 555 เวลาลูปหน้าแล้วมันไม่เป็นเม็ดเล็กๆเหมือนทรายชอบนะแต่ว่าก็ยังไม่ได้ลองแต่งหน้าแบบปกติเลยไม่รู้ว่าจะแพ้หรือเห่อขึ้นมาอีกไหม เชื่อว่าที่หน้าดีได้ก็เพราะพักการแต่งหน้าด้วย

หลังจากกลับมาแต่งหน้าก็แต่งง่ายขึ้นเพราะหน้ามันเรียบ แต่โละของทิ้งไปเยอะเหมือนกัน คุณหมอบอกมาว่าอย่าใช้ไปเรื่อยถ้าหน้าเป็นสิว อย่าใช้ครีมบำรุง ใช้ตัวที่รักษาสิวก่อน จนสิวหาย ค่อยมาบำรุงไม่ใช่ประโคมเข้าไปพร้อมกันทีเดียว มันเห่อหมด แถมหน้าฝ้ายเป็นคนผิวบอบบางก็ต้องคอยดูพวกที่มันsensitiveกับผิว ล้างเครื่องสำอางก็ไม่ให้ใช้สำลีเช็ดหน้า ให้หาแบบmilk lotion เพราะลดการเสียดสี คือ เยอะสิ่งมาก55ไว้กระทู้หน้าจะมารีวิวต่อนะคะว่าใช้อะไรบ้าง

นี่คือรูปหลังจากกลับมาแต่งหน้าได้แล้ว ผิวหน้าดีขึ้น พอใจค่ะ

และรูปสุดท้าย คือรูปล่าสุด1เดือนที่ผ่านมา

ปล.ภาพทั้งหมดในประทู้นี้ถ่ายด้วย iphone6s นะคะ

ความเห็นสรุปข้อดี: ผิวหน้าดีขึ้นชัดเจน รักษาถูกจุด เคยไปกดสิวตามคลีนิค บางทีมันทิ้งรอยแดงรอยดำไว้เลยหลังจากสิวหายแต่ที่นี่แดงแค่ช่วงกด พอผ่านไปสักพัก หน้าก็เป็นปกติ ไม่ทิ้งรอยข้อเสีย: แพง สั้นๆง่ายๆ 55

รีวิวนี้ ฝ้ายไม่ได้ผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้นกับทางโรงพยาบาล ดีก็บอกว่าดี แพงก็บอกว่าแพงไม่ได้ถึงแนะนำต้องไปนะ เพราะถ้าใครเจอยาหรือเจอครีมที่ถูกกับตัวเองมันดีกว่าและประหยัดกว่าอยู่แล้วแต่ที่เราไปเนื่องจากหน้ามันเป็นแบบนี้มาตลอด เบื่อมากๆ ใช้ยาอะไรครีมอะไรก็ไม่หายเลยไปหาหมอ

ถ้าถามว่าคุ้มไหม ถ้าช่วงไม่ได้ลำบากการเงินมากก็ไปได้ เพราะมันจะหายแบบอย่างที่เราอยากให้มันหายระยะการรักษาอาจนานหน่อย แต่ก็หายแบบจริงๆไม่ได้หายไปเพราะถูกยากดไว้แต่ถ้าการเงินไม่สะดวกแนะนำ อย่า เพราะจะเครียดกว่าเดิม555

จริงๆฝ้ายก็ไม่ได้ไปบ่อย รีวิวนี้ไปหามาสักพักแล้ว จากที่หน้าดีตอนนั้นก็คอยดูแลประคองมาเรื่อยๆ ตอนนี้หน้าก็ดีอยู่ มีสิวขึ้นตอนประจำเดือนมาเป็นเรื่องปกตินอกจากช่วงที่หน้าเยิน หน้าเห่อมากจริงๆก็จะเก็บตังแล้วกลับไปซบอกหมอกดให้สิวมันออก ไม่ต้องกดเยอะถ้าช่วงไหนต้องออกไปเจอผู้คน

วันนี้ขอแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันจนจบถึงบรรทัดนี้ใครสงสัยข้อมูลเพิ่มเติมอะไรสอบถามฝ้ายมาได้เพิ่มเลยนะค้า ถ้าตอบได้ยินดีตอบค่า : )


Fai Supats

Fai Supats

FULL PROFILE