Review : "Sasi By ศรีจันทร์" แป้งควบคุมความมันที่ถูกและดีเกินคาด!!! | OilOillk

48 11

สวัสดีค่ะทุกคนกลับมาเจอกันกับออยอีกแล้วเนอะ วันนี้ตื่นเต้นกับการรีวิวมากเพราะได้ผลิตภัณฑ์ใหม่มาซึ่งเป็นแบรนด์ไทยของเรานี่เอง พอดีได้ลองแล้วชอบมากไม่คิดว่าคุณภาพจะดีกว่าที่คิดและที่สำคัญคือราคาถูกและดีด้วยนะ เอาเป็นว่าเราลองไปทำความรู้จักกับแป้งแบรนด์นี้กันเลยดีกว่า

แป้งแบรนด์ใหม่ที่แยกตัวออกมาจากศรีจันทร์ ชื่อว่าแบรนด์ "Sasi"(ศศิ)ผลิตภัณ์ของเค้าตอนนี้ก็จะมีทั้งแป้งฝุ่นและแป้งพัฟโดยทั้งสองตัวจะเน้นในเรื่องของการควบคุมความมันได้ดีเน้นราคาถูกแล้วดีด้วยค่ะ แถมแพคเกจก็สวยมากซะจนน่าลองทีเดียว

เรามาเริ่มกันที่ "Sasi Magic Matte Foundation Powder" ก่อนเลย แป้งอัดแข็งสผสมรองพื้นตัวนี้จะเป็นสูตรควบคุมความมันค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ทางแบรนด์เคลมมาว่าช่วยปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวของเราดูแมทสวยและเรียบเนียนตลอดทั้งวันเหมาะกับสาวๆ ผิวมันมากๆราคา 129 บาท ขนาด 8.5 กรัม

แพคเกจจะเป็นตลับสีขาวแบบนี้ ตลับเล็กมีลายน่ารักๆ พกพาง่ายดีค่ะ มีกระจกให้ด้วยนะเออ ขนาด 8.5 กรัมก็ถือว่าเยอะและใช้ได้นานอยู่ถ้าให้เทียบกับราคาและพัฟก็ไม่หนาแถมนิ่มมากเลยทีเดียวแต่ข้างในจะไม่มีชั้นแยกพัฟกับแป้งนะคะ

แป้งพัฟมีวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สีในโทนเหลืองที่เหมาะกับสาวไทยคือเบอร์ W1 เหมาะกับสาวๆ ที่ผิวขาวเหลืองW2 เหมาะกับสาวๆ ผิวสองสี(ออยใช้เบอร์นี้)W3 เหมาะกับสาวๆ ผิวคล้ำ

ในความรู้สึกออยหลังจากที่ได้ทดลองใช้อยู่หลายวันก่อนจะมารีวิวคือเนื้อแป้งละเอียดและบางเบาดีค่ะ ไม่หนักหน้าเลย แมทมาก สาวๆ ที่ชอบความแมทต้องถูกใจแน่นอน การปกปิดอยู่ในระดับปานกลางถ้ามีกระแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิดค่ะ ส่วนเรื่องการควบคุมความมันนั้นก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะคือคุมมันได้ดีแต่ก็ยังมีมันบ้างตามบริเวณหน้าผาก, จมูกและแก้มที่เหงื่อออกเยอะๆ นางจะมันแบบให้ลุคผิวฉ่ำๆ เงาๆ อ่ะค่ะ ถ้าใครที่หน้ามันมากและต้องแต่งทั้งวันแบบออยแนะนำให้ลงไพรเมอร์ก่อนจะช่วยให้ติดทนมากขึ้น อาจจะมีหลุดบ้างนิดหน่อยนะคะ (บางทีออยเอามือไปซับหน้าแต่ไม่เป็นคราบนะคะ) ชอบมากๆๆๆๆ

ถามว่าถ้าเทียบกับราคาแล้วดีไหม ออยบอกเลยว่าดีมากเกินราคา ใช้ไพรเมอร์สักหน่อยอยู่ได้หลายชั่วโมงแนะนำมากๆ สำหรับคนที่งบน้อยแต่อยากได้แป้งคุมมันดีๆ ควรมีไว้แต่แป้งอัดแข็งตัวนี้ไม่กันน้ำนะคะ และสาวๆ คนไหนหน้าแห้งอยากจะลองออยแนะนำว่าควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ลงก่อนนะค่ะ

ตัวต่อมาคือ  "Sasi Oil Control Powder" เป็นแป้งฝุ่นสีขาวคุมมัน ไม่ผสมรองพื้นเนื้อละเอียดที่ยังคงเอกลักษณ์ในการควบคุมความมันจากศรีจันทร์ได้เป็นอย่างดี จะมีส่วนผสมของ Zinc Oxside ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากความร้อนของสภาวะอากาศเมืองไทย รวมไปถึงดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวหรือผดผื่นคันด้วย ช่วยให้ผิวแลดูไม่มัน กระจ่างใส่ตลอดทั้งวันราคา 39 บาท ขนาด 30 กรัม

แป้งมีกลิ่นหอมเบาๆ ทาแล้วหน้าจะดูสว่างขึ้นดูผ่องขึ้นไม่ได้ขาวจนหน้าลอยนะคะ  เรื่องคุมมันใช้ได้เลย มีติดตัวไว้กันตายตอนหน้ามันเยิ้มคือเริศมากสามารถทาระหว่างวันได้ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันค่ะแป้งฝุ่นศศิไม่ใช่แค่เอาไว้ทาหน้าได้อย่างเดียวนะคะ สามารถผสมแป้งกับน้ำแล้วนำมาพอกหน้าได้ด้วยคือพอกทิ้งไว้สัก 30 นาทีแล้วล้างออกค่ะ

ลืมบอกไปว่าใครที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ และศศิยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายตัว ทั้ง Lip tint, Lip matte, ดินสอเขียนคิ้ว, อายไลเนอร์และมาส์กออกมาให้เราเล่นอีกอันนี้ต่อรอติดตามกันนะคะ เรียกได้ว่าแต่งหน้าด้วยศศิครบทั้งลุคเลยทีเดียวแถมราคาถูกกับคุณภาพดีด้วย ลองหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ ดีทั้ง 2 ตัวเลย ออยชอบมากๆ

ออยก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ถ้าหากผิดพลาดตรงไหนต้องอภัยด้วยนะคะ

ติชมได้ออยจะนำไปแก้ไขต่อไปค่ะ


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE