[REVIEW] Sivanna colors Collagen Air Cushion Matte Cream คุชชั่นราคาถูกคุณภาพไม่แย่

22 13

Review Sivanna colors collagen air cushion matte creamสวัสดีค่า สาวๆจีบันทั้งหลาย วันนี้กรณ์จะมารีวิวคุชชั่นแบรนด์ไทยที่เป็นแบรนด์ระดับตำนานมากกกกกก ในเรื่องของราคาที่ถูกลื้มมมมมม นั่นก็คือ แบรนด์ Sivanna colors นั่นเอง แล้วตัวที่กรณ์จะรีวิวก็คือเจ้าตัวที่ชื่อว่า Collagen Air Cushion Matte Creamซึ่งกรณ์ใช้เบอร์ 10 ค่า

เจ้าตัวคุชชั่นตัวนี้แตกต่างกับคุชชั่นทั่วๆไปตรงที่ว่า พัฟเกลี่ยเจ้าเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบ “ซิลิโคน” ว่ะแก ซึ่งกรณ์ค่อนข้างแปลกใจพอสมควรเลยแหละ เพราะปกติจะเป็นพัฟฟองน้ำไรงี้ ซึ่งมันก็จะมีข้อดีตรงที่ว่า พัฟนั้นก็จะไม่กินเนื้อคุชชั่นนั่นเองแต่กรณ์รู้สึกว่า น่าจะมีสายคาดตรงพัฟนะ เพราะตอนเกลี่ย บอกตรงๆว่าโคตะระไม่ถนัดเลย

ส่วนด้านในก็จะไม่เจอฟองน้ำที่กักคุชชั่นนะเธ๊ออแต่จะเจอเป็นซิลิโคนที่กักเนื้อคุชชั่นแทน 

และที่สำคัญ มีการเจาะรูเป็นรูปดอกไม้ สวยงามมากกก ตาแตกเว่อร์

วิธีการใช้ก็คือ ใช้การกดไปที่ซิลิโคนแล้วเนื้อคุชชั่นก็จะออกมาตามรู เป็นรูปดอกไม้ โคตะระสวย จากนั้นก็ใช้พัฟซิลิโคนปาดออกมา

เอาล่ะ มาเริ่มปาดกะหนังหน้าโล้ดดด อ้อ สีที่กรณ์ใช้คือเบอร์ 10 นะซึ่งสีมันจะติดเหลือง หน่อยๆ 

อันนี้ลองปาดคุชชั่นครึ่งหน้า จะเห็นความแตกต่างว่า ผิวหน้าดูขาวขึ้น นิดๆแต่ไม่เทา ไม่วอกเลย แต่ว่าในส่วนของรอยคล้ำใต้ตานั้นก็ยังไม่สามารถกลบได้มิด ก็ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยอีกแรงหนึ่งนะแจ๊ะ

อ่ะมา ดูใกล้ๆอีกนิดนึง 

จะเห็นได้ชัดเลยว่า รอยแดงรอยดำสิว คือนางก็กลบได้ดีอยู่เด้อ สามารถอำพรางรูขุมขนได้นิดหนึ่ง

ลองเปรียบเทียบแบบเต็มๆ คือจะเห็นเลยว่า finished  look ออกมาเป็นแมตท์ เลยจ้า ไม่ฉ่ำวาวใดๆทั้งสิ้น หน้าก็จะดูเนียนๆขาวๆหน่อย แต่ไม่วอกไม่เทาเลยเธ๊ออ แต่ในส่วนของรอยคล้ำใต้ตานั้นนนนน อย่างที่บอกคือต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยกลบด้วยนะแจ๊ะ

ความรู้สึกหลังใช้คือต้องบอกว่าคุชชั่นตัวนี้นางบอกว่ามีคอลลาเจน ผสมอยู่ด้วย ดังนั้นมันก็จะช่วยลดพวกรอยดำ ฝ้า กระ ริ้วรอยได้ไรงี้ซึ่งส่วนตัวกรณ์นั้น ตรงๆเลย เฉยๆมาก อาจจะไม่ได้เห็นผลลัพธ์ของคอลลาเจนที่นางใส่มาเท่าไหร่ แต่ก็ดีที่คุชชั่นมันมีตัวบำรุงหน้ามาด้วย อย่างน้อยหนังหน้าก็พังน้อยลงแหละเนอะ ฮ่าๆๆ

สิ่งที่ชอบ- Packaging สวยมากมาในสีเบจคาดด้วยสีเงิน ที่กักเนื้อคุชชั่นเป็นซิลิโคน ทำให้เนื้อคุชชั่นไม่แห้งเร็วแบบฟองน้ำและเจาะรูเป็นรูปดอกกุหลาบ ชอบมาก- พัฟซิลิโคน มันทำให้ไม่กินเนื้อคุชชั่น ประหยัดได้มากๆ ยืดจำนวนการใช้ให้นานขึ้น- Finished look ออกมาเป็น ผิวแมทต์ เลย ไม่วาวไม่ฉ่ำใดๆ แถมให้การปกปิดที่ดีเลยแบบ light coverage เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีสภาพ ผิวมัน คนหน้าแห้งไม่เหมาะนะแจ๊ะ ไม่งั้นหน้าแกได้เป็นคราบแน่นอนพูดเลย - คุมมันควบคุมความมันได้นิดหน่อย ไม่ถึงกับกริบ ถ้าอยากให้กริบกว่านีก็อาจจะต้องไพรเมอร์ช่วยอีกแรง- ราคา จะไม่ชอบก็ไม่ได้ เพราะมันราคาถูกมว้ากกกกกกก 399 บาทเองงี้ คือแบบ เริ่ดดดด  

สิ่งที่ไม่ชอบ- พัฟซิลิโคน อันนี้เป็นจริตส่วนตัว นะคะ เพราะโดยจริตกรณ์นั้น ไม่ถนัดการใช้พัฟซิลิโคนเกลี่ยรองพื้นอยู่แล้วตอนใช้มันรู้สึกยุ่งยาก จับยาก ใช้เวลาเกลี่ยนาน เลยลำไยมากกก - เฉดสี 

คือนางทำออกมาแค่2สี เอง คือ เบอร์10 กะ 20 ซึ่งถ้าใครผิวขาวกว่าnc20ก็ใช้ไม่ได้แล้วอ่ะ

ไม่งั้นหน้าเหลืองแน่นอน และเฉดสีที่มีให้เลือกแค่สองสี มันก็เลยจำกัดคนที่มีผิวตั้งแต่nc20-nc40


GORNNATAKORN

GORNNATAKORN

เป็นตุ๊ดพูดครับ เบ้าหน้าก็จะดูหยิ่งๆหน่อย แต่เฟรนลี่นะแก
แต่งหน้าเป็นระดับนึง แต่ไม่ใช่Makeup Artistนะเธออ
มีช่องตัวเองในยูธูป ฝากติดตามด้วยเด้อร์ GORN NATAKORN

FULL PROFILE