REVIEW | ที่แบ่งน้ำหอม สำหรับเติมน้ำหอมขนาดพกพาจาก DAISO 60 บาท!!

44 24

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้กี้มีอุปกรณ์ชิ้นนึงที่น่าสนใจมากๆ ที่กี้ค้นพบในร้าน Daiso ราคา 60 บาท!! อยากจะมาแนะนำทุกคนค่ะ

สิ่งนี้ก็คือ "ปิเปตต์ (Pipette)" หน้าตาคล้ายสลิงดูดยาเอาไว้ดูดน้ำหอม หรือ แม้แต่ครีม โลชั่นมาแบ่งใส่ขวดเล็กๆ ขนาดพกพานั่นเองค่ะ

โดยเจ้านี่มีขนาดปริมาณระบุไว้ด้วย คือ สามารถดูดได้ตั้งแต่ 0.5 ml จนถึง 2.5 ml ค่ะ

ส่วนวิธีใช้ก็ไม่ยากเลย เตรียมของแค่ 3 อย่าง คือ 1) น้ำหอมขวดใหญ่ที่เราอยากแบ่ง2) ขวดสเปรย์อันเล็ก หรือ ขวดน้ำหอมขนาดพกพา3) ปิเปตต์

ในที่นี้กี้ใช้ขวดน้ำหอมขวดเล็กที่มันหมดแล้ว กลิ่นเดียวกับขวดใหญ่เลยค่ะ 

จากนั้นเราต้องถอดร่างเจ้าน้ำหอมขวดใหญ่ก่อนค่ะจริงๆ จะมีขวดน้ำหอมบางแบบ เช่น CK One ที่สามารถหมุนเกลียวออกมาได้ถ้าเป็นขวดแบบนั้นจะสะดวกกว่ามากๆ ในการดึงน้ำหอมมาแบ่ง

แต่น้ำหอมบางขวดจะไม่สามารถหมุนเกลียวได้ พอแกะออกมาก็จะมีหน้าตาแบบน้ำหอมของกี้เลยค่ะดังนั้นพอจะแบ่งทีก็ลำบาก เพราะต้องมาคอยนั่งกดสเปรย์แถมพอกดแล้ว สเปรย์ดันไม่ลงขวดที่จะแบ่งอีก เป็นการสิ้นเปลืองมากๆแต่ทั้งนี้เราก็มีตัวช่วยค่ะ เพราะเราจะใช้เจ้าปิเปตต์มาดึงแทน

โดยวิธีดึงที่กี้ได้ลองทำคือมันไม่ใช่ว่าเราจะสามารถเสียบหัวเข้าไปในหลอด แล้วดึงน้ำหอมขึ้นมาได้เลยนะคะ

อันดับแรก เราต้องดึงหลอดเพื่อวัดก่อนว่าเราอยากได้ปริมาณน้ำหอมกี่ mlจากนั้นให้เราเสียบเจ้าปิเปตต์เข้าไปบริเวณหลอดกดน้ำหอมค่ะ แล้วบีบบริเวณหัวหลอดเพื่อกดลงไปจากนั้นกดซ้ำๆ น้ำหอมก็จะถูกดันขึ้นมายังตัวหลอดปิเปตต์ค่ะ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้น้ำหอมมาเพื่อแบ่งใส่ขวดเล็กแล้วค่ะ

อันที่จริงกี้ก็เคยเห็นขวดแบ่งน้ำหอมไว้พกพาที่ขายในอินเทอร์เน็ตมาเหมือนกัน แต่แอบเห็นราคาแล้วก็มีตั้งแต่ร้อยเดียวจนสามสี่ร้อยก็มี ในขณะที่เจ้านี่มีราคาแค่ 60 บาทเท่านั้น

กี้เลยคิดว่าสำหรับใครที่มีขวดน้ำหอมพกพาที่อยากจะเติมอยู่แล้วหรืออยากจะลองใช้เอามาแบ่งน้ำหอม แบ่งครีม กี้ก็คิดว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

สำหรับวันนี้ก็ขอฝากรีวิวไว้เท่านี้ค่าขอบคุณค่ะ:)


plzerpooky

plzerpooky

Enjoy Makeup, Enjoy Eating, Enjoy Living a life.

FULL PROFILE