[How to] ทำผม Gray Hair Style ง่ายๆได้ที่บ้านจ้า มาดูๆ^^

15 5

สำหรับเพื่อนคนไหนที่มีความคิด หรือกำลังอยากทำสีผมใหม่ กระทู้นี้บีทีจะมาแนะนำวิธีทำสีผมเก๋ๆ ด้วยของที่หาซื้อง่าย และสามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้านค่ะ

เนื่องจากบีทีก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทำนู้นนี่เก็ี่ยวกับผมเยอะเลย เคยทำสีผมมาหลายสีมากกกก มีทั้งทำที่ร้านและทำด้วยตัวเอง แต่จากที่เคยไปทำที่ร้าน ค่าทำสีมันก็แสนสาหัดเอาการเลย ปาดเหงื่อกันทีเดียวเนอะ หลังๆเลยมักจะซื้ออุปกรณ์มาทำเองที่บ้านมากกว่า

ส่วนครั้งนี้อยากสีที่ไม่หวือหวามากเกิน (คือก่อนหน้านี้ทำพวกสีบานเย็น สีแดงไปแล้ว) อยากได้แบบเก๋ๆ ออกแนวสตรีทๆหน่อย เลยตัดสินใจมาลงเอยที่ีสีเทาแต่ก็อยากให้เป็นแนวเทาอมเขียว เทาอมฟ้าประมาณนี้อะ

อันดับแรกมาดูที่อุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนเลยเนอะ

1.แปรงทาสีผมและถ้มผสมสี (อันนี้ใครมีแบบไหนก้็เอามาใช้ได้ ล้างให้สะอาดพึ่งให้แห้งก่อนนะ)

2.กิบไว้แบ่งผม

3.ถุงมือ ไว้กันสีเลอะ แล้วก็เผื่อมันโดนมือโดนแขนแล้วจะกัดเอานะ

4.ผงฟอกสีผม ฟอกสามครั้ง ปริมาณที่ใช้ขึ้นกับความยาวและความหนาของผม ส่วนตัวเราใช้ครั้ง 1.5 กล่อง

5.สีย้อมผมสามตัว ได้แก่ Lolane Pixxel P17, Berina A38, แม่สี สีน้ำเงิน

6.ที่คลุมไหล่สำหรับทำสี (หรืออาจใช้ถุงก็พลาสติกมาตัดแล้วกางออกมาคุลมไว้ก็ได้ค่ะ^^)

7.วาสลีน

8.ทรีทเม้นต์สำหรับผม (เพิ่มเติม)

ขั้นตอนการทำ มาเริ่มกันเลยยยยยย

1.ควรสระผมให้เรียบร้อย และเปล่าผมให้แห้งแล้วก่อนทำ

Tips: เวลาสระผมใช่แค่แชมพูอย่างเดียว แล้วล้างให้สะอาด ยังไม่ต้องพวกคอนดีชั่นเนอร์หรือหมักผมนะ และ้วการไดร์ผมถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ใช้ลมเย็น เพื่อไม่ให้เป็นการทำร้ายผมมากเกินไป เพราะเราต้องล้างและไดร์หลายรอบ

2.เนื่องจากว่า เราต้องการทำสีผมแต่ประมากลางหัวลงไป เฉพาะนั้น เวลาแบ่งผมตอนทำแล้วละครั้งก็จะแบ่งเป็นทำครึ่งหัวด้านใน แล้วก็ครึ่งหัวด้านนอกนะ

Tips: เวลาลงน้ำยาหรือลงสีก็พยายามเกลี่ยหรือทาให้ทั่วถึงนะจะ แล้วก็แบ่งเป็นช่อพอดีๆในการลงสีแต่ละขั้นตอน สีผมจะได้สม่ำเมสอกันนะ

3.การฟอกสีผมเราใช้ของ Lolane กับ Dcash บีทีสอยมาจาก eveandboy ทั้งสองตัวเลยค่ะ จริงอุปกรณือื่นที่นี้ก็น่าจะมีครบเลยนั เราคิดว่างั้น การฟอกแต่ละครั้งใช้เวลา 45 นาที พอครบเวลาก็ล้างออกตามปกติเลยจ้า เวลาล้างก็ล้างแต่น้ำเปล่าอย่างเดียวพอนะคะ บีทีไม่ได้ใช้แชมพู ทำวนไปจนครบสามรอบ หรือใครรู้สึกว่านานก็ฟอกสักสองรอบ แล้วพักพอก่อนไว้วันอื่นมาฟอกต่อก็ได้นะ บีทีฟอกได้สองรอบแล้วพักไปเจ็ดวันแหนะถึงกลับมาฟอกผมกับทำสีต่อ (จริงๆเพราะผงฟอกสีผมหมดเลยไม่ได้ทำต่อ 55555)Tips: แต่ถ้าให้แนะนำเราชอบของ lolane มากกว่า เพราะว่าหลังจากฟอกเสร็จแล้วผมไม่ค่อยช็อตเท่าไหร่ คือสภาพผมยังดีอยู่ไม่รู้สึกงอยหรือเสียเท่าไหร่ แล้วพอดีซื้อมาไม่พอเลย พอกลับไปซื้ออีกรอบ ของหมดเลยหยิบของ Dcash มาลองดู รอบสุดท้ายของการฟอกที่ใช้อันนี้ดู ตอนทาที่ผมมันฝืดๆผมแอบทายากนิดนึง และตอนล้างออกผมนี่ช็อตเลยอะ แอบเศร้าใจเล็กน้อย T.T

4.มาถึงขั้นตอนการลงสีผมกันแล้วจ้าาาา

เราอยากให้สีที่ออกมาเป็นเทาแต่จะลงแต่สีเทาอย่างเดียวสีมันจะไม่ชัด เพราะฉะนั้นจึงต้องผสมแม่สีน้ำเงินลงไปหน่อย ครั้งนี้เราใช้ Lolane P17 ผสมกับ Berina A38 แล้วก็ แม่สีน้ำเงินประมาณ 1 ข้อนิ้ว (สองอันหลังพอดีมีเหลืออยู่ครึ่งหลอดอยู่แล้วนะ เลยหยิบมาใช้ด้วยเลย) ผสมสีแต่ละอันให้เข้ากันเตรียมพร้อมลงสีโลดดดดด ส่วนของการลงสีเราจะทิ้งไว้ 60 นาทีนะ นานก่อนตัวฟอกหน่อย พยายามทาให้ทั่วๆนะ ขยี้ๆนวดๆ^^ เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำปล่าเหมือนเดิมเลย ไม่ต้องลงแชมพูนะจะ

Tips: อย่าลืม! ลงวาสลีนกันสีเลอะนะ เดี๋ยวเลอะมาวันต่อมารู้เรื่องเลย5.เพิ่มเติมของเรา หลังจากที่ล้างสีออกแล้ว เราก็ลงหมักทรีทเม้นต์ผมต่อเลยประมาณไม่เกิน 10 นาที แล้วก็ล้างน้ำออกปกติเลย ซับๆเป่าแห้งพร้อมผมสวยแล้ววจ้า^^

สำหรับวันนี้ เค้ามาเม้ามอยที่เราที่ทำสีผม ไว้มาเจอกันเรื่องต่อไปน้า บะบายยยยยย^^สาวๆ


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE