เปิดถุงเครื่องสำอาง…เพื่อหน้าเป๊ะปัง มั่นหน้าได้ทั้งวัน

12 4

สวัสดีค่ะ วันนี้มาเปิดถุงช๊อปปิ้งที่ส้มพึ่งไปช๊อปมาที่ illamasqua shop กันดีกว่า หลังจากได้ยินว่าไพร์เมอร์ ตัว Top และคอลเลคชั่นใหม่ที่เพิ่งมา มีความดีงามมว๊ากกกสีค่อนข้างโอเครเลย สามารถแต่งได้เบาๆ ใช้ได้ทุกวัน ส้มก็ไม่รอช้าค่ะ เลิกงานก็ตรงดิ่งไปที่ช๊อปรัวๆ

ส้มไปช๊อปที่ชอปเซ็นทรัลเวิลด์ บรรยากาศในร้านวันที่ส้มไปแอบคึกคักค่ะ ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ดูกว้าง วันนั้นแอบมีคนเยอะนิดนึงค่ะ แต่พนักงานก็ดีมากเลยนะคะ เดินมาแนะนำดูแลเป็นอย่างดี พร้อมพรีเซ็นต์ว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์แมคอัพที่มาจากอังกฤษค่ะ ส้มก็เอาหรอ คิดเสมอว่าแบรนด์นี้มาจากเมกา เพราะฟีลลุคค่อนข้างไปทางสไตล์นั้น นอกจากนี้พนักงานที่นี่แนะทริคเล็กๆ น้อยของการแต่งหน้า พร้อมกับสาธิตกับใบหน้าส้มอีก ชอบเลยเหมือนเราได้ลองเครื่องสำอางในร้านก่อนว่าเหมาะกับเรามั้ย

มาดูกันค่ะว่าส้มได้ลองเล่นตัวไหนมาบ้าง แล้วมีทริคดีที่อยากบอกต่อด้วยนะ

ชิ้นแรก Illamasqua Primer The veil Collection เป็นไพรเมอร์ที่มีความดีงามค่ะ เนื้อไพร์เมอร์เป็นเหมือนเยลลี่ เด้งดึ้งๆ เลยค่ะ ตัวนี้สามารถคุมความมันได้ดี และก็ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานไม่ตกร่อง ร่องอะไรเน้อออ ก็ร่องริ้วรอยไง ฮือออ ข้างแก้มน่ะค่ะ โตๆ กันแล้วไม่ต้องพูดเยอะ เอาเป็นว่าหลายคนคงเข้าใจ แต่ไม่ต้องกังวลแล้ว นี่ล่ะค่ะตัวเด็ดเลยที่ช่วยได้

พนักงานเค้าว่ามางี้เนอะ จริงมั้ยต้องลอง เดี๋ยวส้มลองก่อนเลย อิอิ แล้วตัวนี้เนี่ยเค้ายังบอกว่าทำให้หน้ารู้สึก Fresh นานถึง 8 ชม. ฟังแล้วจะฟินๆ มีความอยากได้ ตัวนี้ส้มเลยจัดมา พอมาใช้กับหน้าส้มเอง อ๊ะดีจริงนะ พนักงานเค้าไม่ได้โม้ ตอนทาก็จะรู้สึกเนื้อเบาบาง ไม่หนัก เกลี่ยง่ายทั่วใบหน้า แถมยังมีสารบำรุงผิวอีก ไม่มีซีลิโคนก็ไม่กลัวอุดตันด้วย พอมาส่องผิวใกล้หลังทา รูขุมขนก็ดูเล็กลงด้วยค่ะ แบบนี้คงต้องใช้กันทุกวันแล้วล่ะ!

ตัวที่ 2 Illamasqua Skin base foundation เป็นรองพื้นที่ชอบมากๆ ค่ะ ส้มเป็นคนที่หารองพื้นใช้ยากมากกกกกก ด้วยความที่เป็นคนผิว 2 สี และบางจุดสีผิวก็ไม่ค่อยสม่ำเสมอกัน เนื่องจากส้มชอบดำน้ำด้วย เจอแดดเลียผิวเข้าให้ ก็เลยรู้สึกว่าหารองพื้นที่มีสีเข้ากับเข้ากับหน้ายากมาก แต่ที่นี่มีสีให้เลือกเยอะมากหลายเฉดผิวไล่ระดับดีค่ะ  แล้วพอส้มลองมันไม่วอก ไม่ลอยอ่ะ หรือคล้ำเกินไป พอดีผิวส้มเลย แล้วยังช่วยปรับสีผิวหน้าให้เป็นสีระดับเดียวกันด้วยค่ะ วันไหนอยากแต่งเบาๆ ก็ทาบางๆ แล้วใช้พัฟฟองน้ำช่วยเกลี่ยหน่อย พัฟฟองน้ำก็จะช่วยดูดรองพื้นส่วนเกินออกได้อันนี้พนักงานเค้าแนะนำมา และเกลี่ยรองพื้นง๊ายยยเลยเมื่อใช้คู่กับไพร์เมอร์คู่บุญ ก็จะได้ลุคแบบหน้าเนียนสวยธรรมชาติมากค่ะ วันไหนอยากแต่งหนักหน่อยก็ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า ปกปิดดีมากจนมองไม่เห็นรอยสิวเลย  หน้านี่เรียบเนียนกลืนไปกับผิว ตัวนี้รักเลยค่ะ กลายเป็นตัวโปรดไปเลย ที่สำคัญใช้ได้ทุกวัน ^^ อ้อ สีที่ส้มเลือกมา คือสี SB 7.5 ค่ะ

ตัวที่ 3 illamasqua  powder foundation แป้งผสมรองพื้น ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ชอบเหมือนกันค่ะ เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด เนียนไปกับผิวเลย ปกปิดได้ดีโดยไม่รู้สึกหนักผิวเวลาที่ทาออกมา แล้วก็ถ้ามีเหงื่อก็ไม่เปลี่ยนสี หน้าไม่เทาระหว่างวันด้วยค่ะ อันนี้ส้มลองแล้ว ไม่ต้องออกวิ่งก็พิสูจน์ได้เลย ด้วยความร้อนของเมืองไทยแล้ว แค่พักกลางวันเดินไปกินข้าวก็ได้เหงื่อค่ะ อิอิ

ตัวที่ 4 เป็นคอลเลคชั่นใหม่ Aftermath ก่อนหน้านี้แบรนด์นี้จะเน้นสีสันจัดจ้าน แต่คอลเลคชั่นนี้จะมีความเป็นธรรมชาติมากค่ะ สามารถแต่งได้ในลุควันเบาๆ สบายๆ ได้ อันแรกจะเป็น Metallic powder eye shadows อันนี้มี 3 สีให้เลือกค่ะ ก็คือ สี Hoard จะออกน้ำตาลทอง ส้มๆ สี Superstitious จะออกเป็นสีดำๆหน่อย และสี Enchantment เป็นสีออกน้ำตาลเข้มๆ เนื้อมีความนุ่มเนียน เกลี่ยสีง่ายค่ะและก็ยังติดทนนานด้วย จะมีความเป็นกลิตเตอร์อยู่เบาๆ 

อีกอันเป็นลิปสติก LAVA Lip อันนี้มีความเก๋ค่ะ เค้าบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากลาวา และสีจะมีความผสมสีอยู่ด้วยกันเหมือนลาวาที่กำลังไหล ฟังแล้วดูน่าหลงไหลจัง (555) มี 3 สีเหมือนกันค่ะ 1. สีRebirth สีแดง ruby 2. สี Emanate สีน้ำตาลสุดคลาสสิค ทาแล้วมีความมีเสน่ห์น่าค้นหา 3. สีTectonic สีแดงอมชมพู อันนี้สำหรับลุคหวานๆต้องสีนี้ค่ะ

ขออวดลุคที่ส้มแต่งทุกวันไปทำงานให้เพื่อนๆ ดูหน่อย ส้มใช้ illamasqua ที่ถอยมาใหม่ทั้งหมด บวกกับเมคอัพตัวอื่นๆ ที่มีด้วยค่ะ รู้สึกแป้งบางเบาไม่หนักหน้าเลย แล้วก็เนียนไปกับผิวดีค่ะ

รอบหน้าส้มมีไอเท็มเด็ดตัวไหนจะมาอัพเดทเพื่อนให้ไปลองตำกันดูนะคะไว้เจอกันใหม่ค่ะ บายยยย ^^


Piris.w

Piris.w

FULL PROFILE