How to แต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี ฉบับง่าย แต่งตามได้ เครื่องสำอางน้อย

11 3

          สวัสดีค่าสาวๆ กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้อีฟมาใน How to look เกาหลีใสๆ ที่แต่งตามกันได้ง่ายๆ ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าในลุคส์นี้อีฟใช้เครื่องสำอางเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นเท่านั้น มือใหม่ก็แต่งได้ มีขั้นตอนการแต่งอย่างไรบ้างตามไปดูเลยค้า

          ขั้นตอนแรกหลังจากที่ทาครีมบำรุงกันเรียบร้อยแล้ว อีฟก็จะทาครีมกันแดดนะคะ โดยวันนี้อีฟใช้ครีมกันแดดของ KIZZE เป็นครีมกันแดด 3 in 1 ค่ะ ที่รวม 3 อย่างเข้าด้วยกันคือ กันแดด รองพื้น และแป้งพัฟเข้าด้วยกัน ตัวนี้เหมาะกับเวลารีบๆ เนื้อครีมตัวนี้เนี่ยอีฟชอบมากๆเลย เพราะหลังจากทาเสร็จแล้วมันจะแห้งเนียนไปกับผิวเลยเหมือนทาแป้งพัฟ หรือแป้งฝุ่นต่อ แต่งหน้าได้เลย ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อ และติดทนอีกด้วย หลังจากทาเสร็จอาจจะดูลอยๆนิดๆก็อย่าพึ่งตกใจนะคะ เพราะหลังจากที่ตัวครีมเซ็ทตัวแล้วเนี่ยผิวก็ของเราก็จะได้ผิวที่เนียนสวย ดิวอี้นิดๆ แต่ไม่มันเยิ้มแน่นอนใช้ได้ทั้งผิวมันและผิวแห้งเลยเด้อ

            ส่วนขั้นตอนของการเขียนคิ้ว อีฟใช้ที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน เพราะว่าอีฟสักคิ้วมาแล้วค่อนข้างเข้ม แต่ในลุคนี้อีฟอยากให้คิ้วดูสีอ่อนๆแบบสาวเกาหลี เสร็จแล้วก็ใช้มาสคาร่าคิ้วสีอ่อนย้อมสีคิ้วอีกทีนึงค่ะ

            แล้วก็ต่อกันที่การปัดแก้มนะคะ ลุคนี้อีฟจะลงสีแก้ม ตา และปาก ด้วยลิปสติกแท่งเดียว เพื่อให้ได้สีโทนเดียวกันเลย อันนี้อีฟเลือกใช้เป็นสีแดงอมส้ม ออกอิฐๆนิดนึงค่ะ

            ตาก็ใช้ลิปสติกแท่งเดิมเนี่ยแหละค่อยๆแท็บลงไป เสร็จแล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ถ้ารู้สึกว่าสีอ่อนไป เราก็ค่อยๆแท็บเพิ่มไปได้

            เสร็จแล้วใช้สีน้ำตาลที่เป็นสีเดียวกับคอนทัวทาบริเวณหัวตา และหางตาของเปลือกตาบน เสร็จแล้วก็ลากต่อลงมาที่เปลือกตาล่าช่วงบริเวณหางตาค่ะ

            หลังจากนั้นแตะสีไฮไลท์แล้วแท็บลงเบาๆที่กลางตาของเปลือกตาบน แล้วค่อยๆใช้แปรงเบลนด์ให้ฟุ้ง

            กรีดอายไลเนอร์ให้ได้เส้นบางที่สุด ขั้นตอนนี้ค่อนข้างจะใช้สมาธิเยอะนิดนึงนะคะ

            เสร็จแล้วดัดขนตาและปัดขนตาได้เลยจ้า

                  ขั้นตอนของการคอนทัว ค่อยๆปัดเบาๆที่บริเวณกรอบหน้า ระวังมืออย่าปัดเข้มเกินไป ไม่งั้นจากลุคสายเกา อาจจะกลายเป็นลุคสาย ฝอ ได้ เสร็จแล้วปัดไฮไลท์ได้เลย

            ขั้นตอนสุดท้าย ทาลิปสติก แตะไปเบาๆที่ริมฝีปากด้านในก่อน แล้วค่อยๆใช้นิ้วเบลนด์ให้ทั่วริมฝีปาก เสร็จแล้วก็ทาด้านในทับอีกทีเพื่อให้ดูไล่สีเป็นออมเบร

            ก็เสร็จแล้วนะคะ เห็นไหมว่าง่ายมากๆเลย แค่ไม่กี่ขั้นตอน แล้วก็ใช้เครื่องสำอางแค่ไม่กี่ชิ้น เพื่อนๆคนไหนเอาไปแต่งตามแล้วอย่าลืมส่งรูปมาอวดกันบ้างน้า <3


ออนนีเยปอ

ออนนีเยปอ

เป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆบนโลกที่คลั่งไคล้วงการ k-pop เป็นอย่างมาก

Line Id : gd.evening

FULL PROFILE