แต่งหน้าไปเที่ยวยังไง เป๊ะปังอลังการเวอร์!! (มี DIY เครื่องสำอางด้วยนะ)

21 6

สวัสดีค่ะ ทุกๆ คน วันนี้นุ๊กมี how to ใหม่เวอร์ มาให้ทุกคนได้ชมกันด้วยค่ะซึ่ง how to นี้ นุ๊กทำตอนที่นุ๊กมาเที่ยวที่ต่างจังหวัด ซึ่งบอกเลยว่าCushion ที่ใช้หมด คุณพระ!!! ทำไมถึงมาทิ้งนุ๊กที่กลางทางชีวิตนี้ฉันขาดเขาไม่ได้ ซึ่งโชคดีที่อำเภอที่นุ๊กอยู่ มีเซเว่น (ทั้งจังหวัดมีเซเว่นอยู่ไม่ถึง 10 ที่ ไม่บอกจังหวัดไหน) ซึ่ง Cushion เป็น BB Cushion ของ Nami นุ๊กก็คิดว่ามันต้องมีแน่นอน ด้วยความมั่นใจเต็มร้อย เดินเข้าเซเว่นไปแล้วไปยืนงง อยู่แปปนึง คือมันไม่มีเว้ยยยย มีแค่ AA กับ CC คุณพระอีกรอบ ไหนไหนก็ไหนไหน ซื้อมาทั้ง 2 เลยมาผสมปนเปกันเลยดีกว่า คิดว่ามันต้องดี ซึ่งนุ๊กก็ได้ทำวิธีผสมของนุ๊กมาให้ดูด้วยนะคะอย่างแรกเลยเรามา DIY Cushion ก่อนดีกว่าค่ะ

นุ๊กแอบเอาหน้าตัวเองใส่ไปด้วย 555DIY Cushion ก็เป็นอะไรที่ง่ายๆเลย คือนุ๊กซื้อเจ้า CC และ AA แบบ ซองมา จากนั้นนุ๊กก็บีบมันลงไปในตลับเลย ก่อนที่จะใส่ลงไปเอาฟองน้ำของตลับออกก่อนนะคะ นุ๊กจะบีบแบบกะๆให้มันเท่าๆ กัน ไม่ต้องบีบลงไปเยอะนะคะ เดี๋ยวจะล้นซะก่อน พอบีบลงไปเสร็จแล้วนุ๊กก็หาอะไรมาค้น นุ๊กใช้คัทเตอร์บัท 555 เป็นของที่ต้องพกเนอะเวลาเดินทาง และก็เอาฟองน้ำใส่เข้าไป เอาพัพกดๆ แค่นี้ก็ได้ Cushion ที่จะช่วยชีวิตเราได้แล้วละคะ

มาเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้ากันเลยขั้นแรกนุ๊กก็จะใช้ Cushion ที่นุ๊กทำขึ้นมากดลงให้ทั่วผิวเลย ใช้แล้วผิวดูเงาๆ ไม่ได้เงามาก การปกปิดก็ระดับปานกลาง ซึ่งนุ๊กเป็นคนที่มีปัญหาพวกรอยสิวอยู่แล้ว  นุ๊กก็จะใช้คอนซิลเลอร์ช่วยอีกทีหนึ่งค่ะ แต่หลังจากลง Cushion แล้วผิวดูสว่างขึ้น และสีผิวก็ดูสีเสมอกันทั้งหน้า

ต่อมานุ๊กก็จะลงคอนซิลเลอร์ปกปิดรอบสิว และรอยที่เกิดจากความรีบกินวุ้นเส้นร้อนๆ ที่ปากของนุ๊ก เป็นแผลวุ้นเส้นร้อนลวก เพราะความหิวแท้ๆ

นุ๊กก็จะลงแก้มต่อเลยค่ะ มาเที่ยวทั้งทีนุ๊กรู้เลยว่านุ๊กไม่มีเวลามานั่งเติมแก้มแน่นอน นุ๊กเลยเลือกใข้ลิป Tint สีแดง ทาที่แก้มแทนบรัช ซึ่งบอกเลยว่า ติดทนทานสะท้านโลก นุ๊กก็จะปาดลงบนแก้มแบบนี้เลย แล้วรีบเกลี่ยนเลยนะคะ เพราะมันแห้งเร็วมาก

จากนั้นนุ๊กก็จะเขียนคิ้วเลย ซึ่งนุ๊กจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นอย่างเดียว เพราะอยากได้คิ้วที่ดูธรรมชาติ และก็เขียนตามทรงคิ้วเลยค่ะ

จากนั้นการแต่งตา นุ๊กก็จะแต่งในโทนส้มอุ่นๆ นุ๊กจะใช้สีส้มในรูปที่มีโบว์ ทาให้ทั่วเปลือกตาบนและขอบตาล่าง จากนั้นก็ใช้เป็นเหมือนอายแชโดว์สติ๊กที่มีกากเพชรมาลงทับที่เปลือกตาบนอีกที ซึ่งจะทำให้ตามีอะไรมากขึ้น และก็กรีดอายไลน์เนอร์สีน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับลุคที่ดูส้มๆ อุ่นๆ ที่นุ๊กจะแต่ง จากนั้นก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าเลยค่ะ แค่นี้ก็ได้สีตาทีดูสวยแบบธรรมชาติ แต่งไม่มาก แต่สวยแล้วละคะ

ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ก็คือการทาปากนั้นเองค่ะ นุ๊กก็จะใช้ Tint ตัวเดิมทาไปที่ข้างในปาก แล้วใช้นิ้วรีบเกลี่ยออก ที่รีบก็เพราะมันแห้งเร็วเนอะ และจะใช้ลิปสติกของ Revlon ทาทับที่ข้างนอกมาก แล้วใช้นิ้วเกลี่ยตรงขอบปากให้ฟุ้งค่ะ

เรามาดูลุคนี้โดยรวมกันเลยค่ะ

ตัดมาที่ภาพก่อนแต่ง

นุ๊กต้องขอโทษเรื่องแสงด้วยนะคะ ที่แสงมันอาจจะไม่เหมือนกันพอแต่งตัว ทำผม พร้อมจะไปเที่ยวแล้ว ลุคนี้จะเป็นยังไง

หวังว่ากระทู้จะ จะช่วยชีวิตใครหลายๆ คนที่ Cushion หมดกลางทางนะคะ วันนี้ถ้าผิดพลาดตรงไหน นุ๊กต้องขอโทษด้วย เจอกันกระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ


NookSweetyCat

NookSweetyCat

สวัสดีค่ะ นุ๊ก NookSweetyCat ค่ะ นุ๊กชื่นชอบการแต่งหน้า ถ้ามีลุคไหนเก๋ๆโดนๆ นุ๊กจะมาทำ How to แต่งหน้าให้ทุกคนค่ะ หรือว่าอยากให้นุ๊กทำ How to แต่งหน้าลุคไหน ก็บอกได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางคอมเมนต์ IG หรือ Facebook ค่ะ

FULL PROFILE