เปรียบเทียบคลีนซิ่งสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เลือกใช้ตัวไหนดีน๊า

8 8

สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน มีใครเบื่อปัญหาผิวหน้าแพ้ง่ายแบบเราบ้าง?เราเป็นหนึ่งในชะนีที่รักการแต่งหน้าค่ะ แต่ดั๊น...มีผิวหน้าที่แพ้ง่ายมากกกกกคือจะเลือกใช้อะไรทีนี่แทบคลั่งเหมือนกันนะชอบแค่ไหนซื้อมาก็ต้องลองเสี่ยงอะว่าจะแพ้มั้ยและยิ่งตอนทำความสะอาดแต่ละครั้งก็ต้องระมัดระวังสุดๆโดยเฉพาะคลีนซิ่งทำความสะอาดใบหน้าบอกเลยว่าอันนี้เสี่ยงมาก กับคลีนซิ่งนี่เราก็ลองมาหลายตัวละพยายามเลือกที่มันดีต่อหน้าเรา เจ็บหนักมาก็เยอะหน้าแหกซะหมอแทบไม่รับเย็บก็มีค่ะ ยิ่งตัวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะ“แหกยับ” ทั้งรอยแดง ทั้งสิว เห่อขึ้นเต็มหน้าไปหมดวันนี้เลยจะมาขอรีวิวเปรียบเทียบคลีนซิ่งสูตรน้ำที่เค้าเคลมกันว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายให้ชมกันค่ะ

นี่ค่ะโฉมหน้าของคลีนซิ่งสูตรน้ำที่เคลมว่า“ผิวแพ้ง่าย”ใช้ได้ไม่มีปัญหาวันนี้เราจะพลีหน้า ทำการทดลองคลีนซิ่งทั้ง3ตัวไปพร้อมๆกันนั่นก็คือ สมูทอี , ไบโอเดอม่า และ นีเวีย

1.เปรียบเทียบราคาและประมาณต่อml ของแต่ละแบรนด์ไบโอเดอม่า สำหรับผิวแพ้ง่ายขวดกลมใส ฝาสีชมพู ปริมาณ 250 ml ราคาประมาณ621 บาทเท่ากับ 2.5 บาท/ml.สมูทอี สำหรับผิวแพ้ง่ายขวดปั๊ม ปริมาณ 200 ml. ราคาประมาณ355 บาทเท่ากับ 1.8 บาท/ml.นีเวีย แคริ่งไมเซล่า วอเตอร์ สำหรับผิวธรรมดาที่แพ้ง่ายปริมาณ 200 ml. ราคาประมาณ121 บาทเท่ากับ 0.6 บาท/ml.

2. ทดสอบกับการเช็ดเครื่องสำอางออกบนหน้าบริเวณแก้มเราลองเทสคลีนซิ่งทั้ง 3 ตัวโดยการเช็ดเครื่องสำอางบริเวณแก้มซึ่งเป็นจุดที่จะแสดงอาการเมื่อหน้าของเรามีอาการแพ้โดยเราจะแบ่งแก้มของเราออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันแก้มซ้ายด้านบน เราจะใช้เทสสมูทอี ส่วนแก้มซ้ายด้านล่างเราเทสไบโอเดอร์ม่าและแก้มขวาของเราจะเป็นนีเวีย แคริ่ง ไมเซล่า วอเตอร์ ทั้งหมด

สมูทอีเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เป็นประจำอยู่แล้วตัวหนึ่งจึงไม่มีอาการแพ้และรอยแดงใดๆเกิดขึ้น มีการดูดซับเครื่องสำอางค่อนข้างดี เราใช้สำลีทั้งหมด 2 แผ่น

ไบโอเดอม่าก็เป็นผลิตภัณฑ์อีก 1 ตัวที่เราใช้อยู่เป็นประจำและไม่เกิดอาการแพ้ในเรื่องการดูดซับเครื่องสำอางค่อนข้างดีเช่นเดียวกับสมูทอีเราใช้สำลีในการเช็ดหน้าทั้งหมด 2 แผ่น

นีเวีย แคริ่งไมเซล่าคลีนซิ่งตัวใหม่ที่เพื่อนเพิ่งแนะนำมาตอนลองนี่เราก็หวั่นใจว่าจะแพ้มั้ยแต่ตรงขวดเขาก็เคลมมาแล้วว่าสำหรับผิวแพ้ง่ายเอาวะ... ลองดู เราลองเช็ดเครื่องสำอางบริเวณแก้มออกก็ไม่เกิดอาการแพ้ใดๆเช่นเดียวกับ 2 ตัวแรกตัวนี้การดูดซับเครื่องสำอางค่อนข้างดีเลยแหละ เราใช้สำลีในการเช็ดแก้มขวาของเราทั้งหมดแต่ใช้สำลีไปแค่ 2 แผ่นเอง

เช็ดเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้วมาดูที่แก้มเราแบบชัดๆ เลย ปกติเราเป็นคนผิวแดงอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าเจอตัวที่แพ้นะจะขึ้นปื้นแดงๆ หนักกว่าปกติเป็นเท่าตัวเลยผิวหลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกมาแบบนี้อยู่ในระดับปกติ ทั้งสามตัวไม่แพ้ไม่มีอาการแสบร้อนใดๆ ทำความสะอาดเครื่องสำอาง ความมัน และสิ่งสกปรกได้ดี

3.ให้คะแนนถึงความพึงพอใจชมผิวหน้ากันไปแบบชัดๆ แล้ว ก็ถึงเวลาการที่เราจะให้คะแนนคลีนซิ่งแต่ละตัวกันแล้วค่าตอนนี้ปลื้มใจทั้ง 3 ตัวเลยรู้สึกรักพี่เสียดาน้องมาก ณ จุดนี้ เอาล่ะไปให้คะแนนแต่ละตัวกัน!

สมูทอี ขวดปั๊มดูใช้ง่ายแต่ตอนที่ได้มาแรกๆ เราค่อนข้างงงกับการใช้นิดนึง  เรารู้สึกว่าวันเปิด – ปิดยาก เวลารีบๆทำให้ช้าได้ แต่ในเรื่องการดูดซับทำความสะอาดผิวค่อนข้างดีเลยทีเดียว ราคาอยู่ในระดับกลางๆค่ะ เราเลยให้ 8/10 คะแนนหักเรื่องฝา1 เรื่องและอีกเรื่องคือกลิ่น ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ (แต่เรายังใช้เพราะไม่แพ้)

ไบโอเดอม่า ตัวนี้เป็นตัวที่เราปลื้มมากใช่บ่อยเวอร์ แต่มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ เมื่อเช็ดเครื่องสำอางออกแล้วผิวไม่แห้งตึงไม่แพ้และระคายเคือง เราให้ 9/10 คะแนนขอหัก 1 คะแนนเนื่องจากช่องตรงฝาขวดค่อนข้างกว้างทำให้คลีนซิ่งออกมาเยอะเกินไปมันเปลืองน้า... 5555

นีเวีย แคริ่ง ไมเซล่า วอเตอร์ ไม่น่าเชื่อว่าจะทำราคาจิ๋วแต่แจ๋วขนาดนี้ราคาถูก ปริมาณคุ้มค่ามากๆ หาซื้อได้ง่าย และตัวนี้มีการดูดซับเครื่องสำอางได้ดีไม่ต้องออกแรงถูเครื่องสำอางก็หลุดออกมาเลย ที่สำคัญประหยัดสำลีมากกกก สังเกตจากเราเช็ดแก้มขวาแก้มเดียวเต็มๆแต่ใช้สำลีไป 2 แผ่นเท่าตัวอื่น เราเลยขอให้คะแนน10/10ไปเลยจ้า  เพราะทั้งถูกและดีเทียบเท่ากับ 2ตัวแรกได้เลย

สำหรับเราคลีนซิ่งแบบน้ำทั้ง3 ตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่ายแน่นอน คือมีความอ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำให้เกิดภาวะระคายเคืองบนผิวหน้าโดยคุณภาพของทั้ง 3 ตัวนั้นก็ดีพอๆกันเลย แตกต่างกันที่ราคากับแพคเกจนี่แหละซึ่งถ้าจะเทียบกันจริงๆเราคิดว่า นีเวียคือคุ้มสุด เพราะหาซื้อง่ายราคาน่ารักและปริมาณก็คุ้มค่ามากบวกกับคุณภาพดีไม่แพ้ตัวราคาแพงๆ เลย สุดท้ายการเลือกคลีนซิ่งก็ต้องยกให้แต่ละคนดูรีวิวแล้วไปลองตัดสินใจกันดูเองว่าชอบแบบไหนส่วนตัวเราเรายังชอบตัวที่เราใช้อยู่เหมือนเดิมนะแต่พอเจอที่ดีกว่าก็เลยขอแอบเทใจให้ นีเวีย แคริ่งไมเซล่า วอเตอร์ หน่อยๆซึ่งงานนี้ก็คงต้องไปขอบคุณเพื่อนแบบรัวๆที่แนะนำคลีนซิ่งตัวนี้มาให้ลองใช้แล้วล่ะค่า


Donwchaya

Donwchaya

FULL PROFILE