: : Office & Job Interview Makeup Tutorial : : ผ่านสัมภาษณ์งาน แก้บนที่ Jeban ก็ได้หร๊อ!!!!

18 7

: : Office & Job Interview Makeup Tutorial : :ผ่านสัมภาษณ์งาน แก้บนที่ Jeban ก็ได้หร๊อ!!!!เห้ยยยยยยย เอาจริงดิ? OwO

เอาจริง -w-

พอดี มี่เคยบ่นลอยๆใน Facebook ตัวเองเอาไว้ว่า ถ้าผ่านสอบสัมภาษณ์นะ จะทำ How to เลยเอ๊า! ส๊าาาาธุ แล้วเป็นไงละ ผ่านสิตัวเธ๊ออออออ 555555

โอเคไม่บ่นอะไรมากมาย อุปกรณ์ที่ใช้ไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย เอาง่ายๆ แต่งไปสัมภาษณ์งานก็ได้ หรือไปทำงานก็ดี

EYESทาอายไพรเมอร์ ของ URBAN DECAY  ให้ทั่วเปลือกตา

จากนั้นทาสีน้ำตาลทองชิมเมอร์ ของ Cute Press  ตามรูป จากนั้นทาสีน้ำตาลเข้มลงหางตาเป็นรูปตัววีตามแนวพับของตา แล้วขอบตาล่างและใช้สีขาวนวลมีชิมเมอร์ ของEtude House ลงกลางตา

เขียน inner eye ด้วยดินสอของ Cute Press และ ปาด อายไลเนอร์ ชิดขอบตาบนที่สุดด้วย maybelline hyper matte 

FACEลงไพรเมอร์ของ Estee Lauder Genuine Glow : Priming Moisture Balm SPF 15ให้ทั่วใบหน้า จากนั้น ใช้รองพื้น Estee Lauder Double Wear ผสมกับ L'Oreal Paris True Match เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า และใช้คอนซิลเลอร์ ของMaybellineเบอร์ 01 ทาลงบริเวณใตต้า และสี 02 ทาบริเวณรอยสิวอย่าแปลกใจ how to นี้ไม่มีแป้งเซ็ท ด้วยรองพื้นมันค่อนข้าง matte อยู่แล้วเลยไม่ทา เสร็จแล้ว ปัดแก้มของ Cartice ใช้ทั้งสามสีผสมกันเลยค่ะ ตามรูปหน้า และคอนทัวร์ ไฮไลท์ ของ  Tarte ปัดไปตรงจุดที่ต้องการให้เด่น ที่ทำรูปหัวใจไว้คือส่วนที่ใช้ค่ะ

EYELASHESดัดขนตาให้โค้งสวยจากนั้นจึงปัดมาสคาร่าของ Maybelline และ Mistine ผสมกันค่ะ ครั้งนี้ที่ไม่ใช้ขนตาปลอมเพราะว่ามันจะดูเว่อร์ไปตอนสัมภาษณ์ เอาเบาๆพอค่ะ

LIPไปสัมภาษณ์งานทั้งที ควรเลือกสีอ่อน ไม่เข้มไป ไม่อ่อนไป สีสุภาพ มี่ใช้ของ Estee Lauder สี 310 potent

เสร็จแล้วกับ Howto ครั้งนี้ มี่มีทริคง่ายๆมัดใจกรรมการมาฝากด้วยค่ะ1.เราต้องเตรียมพร้อม ฝึกพูดบ่อยๆ ฝึกตอบคำถาม ไม่โยกเก้าอี้ไปมาตอนสัมภาษณ์ เพราะเคยทำมาแล้ว (เข้าใจเลยทำไมไม่ผ่านตอนนั้น) มันเผลอตัว T^T อายมากเลย อีกอย่างภาษาที่ 2 ก็สำคัญมาก ยิ่งใครได้ภาษาที่ 3 กรรมการรักตายเลยค่ะ2. แต่งกายให้เกียรติสถานที่ สะอาด กลิ่นตัวไม่ฉีดน้ำหอมเยอะไป  กิริยาสุภาพเรียบร้อย มารยาทต้องมี เคาะประตูก่อนเข้าห้อง ขออนุญาตนั่งเป็นต้น

3.พูดจาน่าฟัง ยิ้มแย้มไม่บึ้งตึง4.ปากกาและสมุดพกเล่มเล็กๆ เผื่อฉุกเฉินต้องใช้5.เตรียมเอกสารที่สำคัญและจำเป็น6. ดูข่าวเยอะๆ อะไรที่เกี่ยวกับเรื่องในปัจจุบัน เช่น Thailand 4.0 เป็นต้น (เจอคำถามนี้ไป ช๊อคเบาๆค่ะ เกือบตอบไม่ได้ แต่ได้สติฮึบตอบได้สบายเลย)

7.กิจกรรมที่เราเคยทำสมัยอยู่มหาลัยก็จำเป็นนะคะ เช่น ไปปลูกป่า ทำฝาย เป็นล่ามให้ทางมหาลัย หรือ ออกชุมชนเป็นต้น กรรมการชอบถามค่ะ อีกอย่างถ้าเคยไปฝึกงานมาหรือทำงานที่ไหนมา กรรมการก็จะถามค่ะ ถามเรื่องการทำงาน ทำไมถึงอยากมาทำที่นี่ ตอบในแง่ + เข้าไว้นะคะ ^^

8.คะแนน TOEIC ก็สำคัญ เดี๋ยวนี้ปริษัทส่วนใหญ่ขอดูคะแนน หรือไม่ก็เป็นเกณฑ์เข้ารับเลือกทำงานค่ะ เตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆจะดี9.สติ สติ และสติ

10. โชคดีค่ะ ^^ 


Jemmy

Jemmy

Jemmy,25
My fav quote : makeup is magic
I'll try my best to make the world colorful

FULL PROFILE