แชร์ประสบการณ์ใหม่! มางีบหลับให้สบายหัวกัน

12 3

สวัสดีค่ะทุกคน นนน วันนี้เมย์จะพาทุกคนมาสระผมกันค่ะ คือจริงๆแล้วก่อนหน้านี้ เมย์ได้เห็นหลายคนแชร์เกี่ยวกับร้านทำผมร้านหนึ่งนั่นก็คือร้าน Nap Sleep Salons ร้านนี้ถ้ามองแค่ Salon ก็อาจจะเห็นว่าเออ.. เป็นร้านทำผมทั่วๆไป แต่ขอบอกว่าร้านนี้เนี๊ย เค้าเป็นมากกว่านั้นค้าแต่มากกว่าที่ว่านั้นจะเป็นยังไง วันนี้เมย์มีโอกาสได้ไปทำธุระแถวนั้นพอดีก็เลยจะพาไปลอง ให้หายสงสัยไปพร้อมๆกันค่ะ ^^

มาถึงร้านกันแล้ววว .... ร้านนี้นะคะ ตั้งอยู่ที่ อาคารสยาม คอนโดมิเนียม หลังเซ็นทรัลพระราม 9 การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวก เพราะสามารถนั่ง MRT มาลงสถานีพระราม 9 ได้เลย  แต่ถ้าใครขับรถรถมาก็จอดได้ที่เซ็นทรัลพระราม 9 หรือตึกตรงข้ามร้าน The 9th Tower ก็ได้ค่ะร้านนี้ก็จะเป็นร้านเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แต่มีพื้นที่ให้บริการลูกค้าทั้งหมด 2 ชั้นของเมย์จองคิวไว้ตอน 1 ทุ่มตรงพอดีซึ่งก็น่าจะเป็นคิวท้ายๆของทางร้านพอดี เพราะร้านเค้าปิดตอน 20:30 น.แต่แอบเสียดาย เมย์ได้คิวทำดึกไปหน่อย เลยได้ลองทำแค่โปรแกรมที่ชื่อว่า NAP ( Signature ) ซึ่งเป็นการสระผมและก็ไดร์ผม ไม่ได้ทำตัวที่เป็นทรีตเมนท์ NAP TREATMENT EXCLUSIVE เพราะเวลาไม่ทันจริงๆ แงๆๆ ไว้คราวหน้าค่อยมาลองละกัน

พอเข้ามาในร้าน นอกจากกลิ่นหอมอารมณ์แบบสปาที่ตลบอบอวนไปทั้งร้านแล้วอยากจะบอกว่ามัน เงียบมากกก กกก คือเราจะได้ยินแค่เสียงดนตรีบรรเลงเบาๆ กับเสียงไดร์เป่าผมแค่นั้น แค่นั้นจริงๆ คนที่มานั่งรอ ก็นั่งกันเงี๊ยบเงียบ ไม่พูดไม่จากันสักคำ จนเมย์ต้องหยิบโทรศัพท์ตัวเองขึ้นมาปิดเสียง ราวกับว่า ฉันกำลังจะเข้าโรงหนังยังไงอย่างนั้น 55 5 55 5 จะหยิบจะจับอะไรก็ระวังไปหมดสักพักพนักงานก็มาสอบถามช่ือเรา แล้วก็ถามว่าชอบให้เกาผมไหม แรงมากน้อยเท่าไหร่ และก็ไดร์ผมแบบไหน พอถึงเวลาปุ๊ป ก็จะมีพนักงานเชิญเราให้ขึ้นไปด้านบนค่ะ 

พอขึ้นมาชั้นบน ชั้นนี้ก็จะแบ่งพื้นที่เป็นมุมๆ จะมีแบบ เตียงเดียวบ้างสองเตียงบ้าง ตามมุมไป ก็จะมีแผงไม้มากั้นไว้ให้เป็นส่วนตัวค่ะของเมย์ได้นอนเตียงเดี่ยว ตรงมุมหลังบันไดพอดี ขึ้นมาปุ๊ป พนักงานก็จับนอนปั๊ป แล้วก็เอาผ้ามาปิดตาเราไว้ เพื่อความผ่อนคลายแล้วก็เริ่มนวดๆ ตั้งแต่ ต้นคอ บ่า ไหล่ รวมไปถึงแขนเลยค่ะ อยากจะบอกว่า สบายมากกก กก  ตอนนั้นอารมณ์แบบอยู่สปาเลยนี่นวดยาวไปอีกนิดจะเปลี่ยนชุดให้เอาน้ำมันมาราดตัวแล้วนะ 5555

เริ่มต้นสระผม! หลังจากนวดผ่อนคลายตอนแรกเสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการสระผมกันค่ะ อันนี้สอบถามจากพี่พนักงานหลังทำเสร็จว่าใช้แชมพูอะไร ( นี่ไม่กล้าพูด ไม่กล้าถามในระหว่างตอนทำเลย 5555มันคนละฟิวกับร้านทำผมทั่วไปจริงๆอะ ลองนึกภาพเดิมๆ นี่นั่งเม้ากับช่างคุยเรื่องละคร ดารา เม้าแตกกันลั่นร้านไปละ >.< )  เค้าบอกว่าเป็นแชมพูมะกรูด สกัดเย็น  คือมันจะไม่ใช่กลิ่นแบบหอมแชมพูทั่วไปนะ กลิ่นมันจะหอมกลิ่นแบบสมุนไพรอ่อนๆเลย และตอนสระจะรู้สึกเย็นหนังศีรษะเป็นระยะๆ

ระหว่างสระ พนักงานก็จะนวด จะเกาศีรษะของเราไปด้วย ความแรงก็แล้วแต่เราแจ้งไว้ตอนแรก ที่พนักงานถามก่อนขึ้นมาค่ะของเมย์เลือกไว้แบบเกากลางๆ ถ้าใครอยากได้เบาลงหรือเพิ่มน้ำหนักมือมากกว่านี้ ก็สามารถแจ้งพนักงานได้ตลอดค่ะ แต่ตอนนั้นคือเมย์เคลิ้มมากน้ำหนักมือกำลังดี นี่ก็หลับๆตื่นๆ อยู่พักใหญ่เลย 

หลังจากนวดๆ สระๆ จนเมย์หลับไปสักพักใหญ่ พนักงานก็มาแตะที่ไหล่เบาๆพร้อมบอกว่า "น้ำร้อนนะคะ"  เราก็พยักหน้าเบาๆ แบบว่าโอเคค่ะ เริ่มเลยค่ะหนูพร้อม 55 555 พอน้ำลงหัวเท่านั้นแหละ หึหึหึ ร้อนใช่เล่นนะแต่มันให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากนะว่าไป อันนี้เลยแอบถามพนักงานมาว่าทำไมต้องใช้น้ำร้อนเขาบอกว่า อันนี้จะเป็นน้ำร้อนออนเซน ที่ช่วยล้างความมันจากหนังศีรษะจนทำให้รู้สึก สบายและสะอาดมากกว่า พอลงน้ำร้อนเสร็จ ก็ตามด้วยน้ำเย็นล้างผม แล้วนวดต่ออีกนิด เป็นอันเสร็จขั้นตอน

ตรงนี้อยากบอกว่าแฮปปี้มาก พอสระเสร็จพนักงานก็ปรับเตียงที่เรานอนขึ้นให้เป็นเก้าอี้ เตรียมพร้อมสำหรับไดร์ผมได้เลยจ้า ไม่ต้องลุกย้ายไปไหนเลยเออ..เลิศเว่อร์ พอขึ้นมานั่งพนักงานก็มานวดต่ออีก เอ้า! เอาซี้ นวดกันไปข้างแฟนที่ชวนมานั่งเฝ้า ก็ถ่ายรูปไปตาเขียวไปละ ไม่เสร็จสักที 5555

ระหว่างเช็ดผม รอไดร์ผม ก็มีชาร้อนๆมาให้จิบผ่อนคลายไปอีกก

มาเริ่มไดร์ผมกันดีกว่าค่ะ แฟนตาเขียวปั๊ดแล้ว 555 55 5 สัญญากับนางไว้ว่า จะมาเฝ้าวันนี้จะเลี้ยงข้าว หลอกล่อกันสุดๆโดยรวมที่นี่ ถึงแม้จะลงท้ายว่า Salon แต่ก็ไม่ได้เน้นการทำผมแบบตัด ซอย ทำสี นู้นนี่นั่นอะไรเลย เมย์ว่าเน้นไปที่สายสปามากกว่าแบบเป็นบริการ สปา สำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ เพราะทั้งตัวร้าน บรรยากาศ และโปรแกรมหลักๆ บวกกับผลลัพธ์ที่ได้มันเหมือนเราออกจากร้านสปาจริงๆ ยังไงวันนี้มาลองให้หายอยากแล้วหวังว่าเพื่อนๆคงสนุกและเพลิดเพลินกับบทความที่เมย์มาแชร์กันในวันนี้กันนะคะ

นั่งสวยๆ รอแฟนจ่ายตัง อิอิ

สภาพผมก่อนทำ กับหลังทำนะคะ (ก่อนก็จะเยินๆ หน่อยหลังจากกินเนื้อย่างมา 5555)

ข้อดี : มาดูความคิดเห็นหลังจากได้มาลองกันดีกว่า โดยรวมเมย์ว่าโอเคเลยเป็นเหมือนสปา ในอีกรูปแบบนึงที่ช่วยผ่อนคลายได้ดีมากๆ หลังทำก็รู้สึกสบายหัวสุดๆ สระไปหลับไป เคลิ้มๆ กำลังดี เสียดายอย่างที่บอกที่ไม่ได้ลองตัวทรีตเมนท์ ราคาก็ถือว่าไม่แพงนะ เมย์ว่าก็คุ้มสำหรับการได้ทั้งสระผมและนวดสปาผมไปด้วย อีกอย่างที่ชอบก็คือ Service Mind ของที่นี่เมย์ว่าเค้าใส่ใจรายละเอียดของลูกค้าค่อนข้างดี คอยถามลูกค้าตลอดว่าอยากได้แบบไหน ชอบแบบไหน ตอนนั่งรอคิว พี่ที่เค้าเตอร์ก็เอาถุงซิปมาให้แบบแนะนำให้ถอดต่างหูออกนะครับนั่นนี่ คือนี่เจาะหูข้างละห้าหกรู 5555 เยอะมากพี่เค้ากลัวตอนสระละเกี่ยวหลุด คือเข้าร้านอื่นนี่สระไปโลดละ และเกี่ยวหลุดเป็นประจำสำหรับเมย์คิดว่า ถ้ามีโอกาส คงหาเวลามาอีกแน่นอนค่ะ

ข้อเสีย : เมย์ว่าติดตรงไดร์เป่าผมนิดนึง อย่างที่บอก ในส่วนของร้านจะจัดเป็นมุมๆไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัว และมีแผงไม้กั้น แต่มันไม่กันเสียงอะ บางทีเคลิ้มๆหลับๆอยู่ ก็มีเสียงไดร์ของเตียงอื่นดังเข้ามา อันนี้ถ้าใครอยู่ในช่วงจังหวะหลับไปแล้วก็ดีไป แต่ถ้าแบบกำลังเคลิ้มๆงี้ แล้วเตียงข้างๆไดร์พอดี ก็ทำเอาตื่นเหมือนกันนะ ถ้าปรับได้จะดีมาก


maybedongdong

maybedongdong

Hope all friends love my style and enjoy with my life :)

FB Page : maybedong
IG : maybedong
Youtube : maybedong

FULL PROFILE