แต่งหน้าโทนส้ม-น้ำตาล ง่าย แต่ปัง by Palipali

10 2

Hellooooo สวัสดีค่าาาวันนี้แยมมีลุคการแต่งหน้า โทนส้ม-น้ำตาล มาฝากเพื่อนๆกันค่ะเป็นลุคที่แยมแต่งบ่อยมาก แต่สวยน้าา เพื่อนๆสามารถปรับแต่งลุคนี้ได้ตามความเหมาะสมเลย เช่นถ้าเป็น everyday หรือแค่จะไปเดินห้าง อาจจะเปลี่ยนสีปากเป็น โทนส้มนู้ด หรือถ้าจะไปงานกลางคืน อยากปังๆ ก็สามารถติดขนตาเพิ่มความฟู วิงไลน์เนอร์ให้อลังได้เลยค่า

งั้นไม่รอช้า เราไปเริ่มกันเลยน้า

เริ่มแรก : แยมใช้รองพื้นผสมกับ dewy face glow เพื่อให้ผิวดูมีความฉ่ำวาว ไม่แห้งจนเกินไป

จากนั้นแยมใช้ contour stick สร้างกรอบหน้า แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ดูฟุ้งๆ แค่ให้หน้าดูเรียวเฉยๆ (แล้วก็สร้างจมูกปลอมนิสๆ อิ้อิ้)

ทีนี้มาถึงจุดสำคัญของลุคนี้นั้นก็คือการแต่งตา โดยแยมเอา kyshadow ของ kylie jenner palette BRONZE มาใช้ในวันนี้นะคะ

สีแรกที่ใช้คือ Citrine เป็นสีส้มที่สวยมาก นำมาเป็น transition color ที่เบ้าตานะคะ เกลี่ยๆให้ดูฟุ้งๆ ไม่เข้มจนเกินไป แล้วตามด้วย ตามด้วยสี Jasper เป็นสีน้ำตาลอมเทา มาสร้างเบ้าตาให้ดูลึกขึ้น

ตามมาด้วยสี Quartz เป็นสีออกครีมๆ rose gold ที่เป็น shimmer มาทาทั่วเปลือกตา (สีนี้เป็นสีที่ใช้บ่อยมากๆ และก็ชอบมากๆจริง

จากนั้นแยมใช้สี Tiger eye กับสีน้ำตาลเข้มสุด Bronzite มากึ่งๆ smokey ที่ห่างตา ให้ตาดูมีมิติลี้ลับ แต่ว่าไม่ได้เข้มมากขนาด smokey แค่ทำให้ตาเราดูมีความลึกและชัดมาขึ้น จากนั้นก็ blend ให้ทุกอย่างดูเข้ากัน กลืนกัน แต่ว่าอย่า blend จนสีจางหายหมดน้า

ส่วนตาล่างแยมใช้สี Tiger eye มาระบายที่ขนตาล่าง ที่หางตา แล้วใช้สี Quartz มาทาตรงหัวตาให้ตาสว่าง ดูโตขึ้น จากนั้นก็ไปปัดขนตา กรีด eyeliner เสียดายที่กาวติดขนตาแห้งไปหมด เลยไม่ได้ติดขนตา ถ้าได้ติดขนตาลุคนี้จะปังขึ้นมากเลย

สุดท้ายนะคะ เนื่องจากว่าแยมแต่งลุคนี้ไปงานที่มหาลัย ซึ่งต้องถ่ายรูปเยอะ highlight จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากกกกก แยมใช้ hourglass ambient light ปัดใต้ตาให้ดูสว่าง และปัดที่สันจมูก โหนกแก้ม      Cupid bow ยังงง ยังงงง ตามด้วย Becca shimmering perfector สี Moonstone ที่สันจมูก อู้วววว #i can see your highlight from the moon 5555555

สุดท้าย ท้ายสุด แยมใช้ lipstick ของ 3CE สี 116 INKED HEART ลงทั่วปากไปเล้ยยยย

สุดท้ายก็จะได้ลุคประมาณนี่น้าาา 

แยมได้ทำคลิปแต่งหน้าลุคนี้แบบละเอียดด้วยน้า ฝากไปดู และติชมด้วยนะค้า แล้วไปพบกันใหม่นะค้าา

Thank you for your attention kaaa


Palipalida

Palipalida

IG : palipalida


twitter : PalidaYam

FULL PROFILE